เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 21 มิ.ย.54

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
Advertisements

‘คน’ และ ‘คน’ มีดีไซน์ ‘สังเกต’ แทรกดีไซน์ R&D มี ‘ ดีไซน์’
ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
การจัดการผลิตอย่างเป็นระบบ
บทที่ 8 ความน่าเชื่อถือ และต้นทุนคุณภาพ
กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
ขอบเขตงานกลุ่ม ที่ต้องทำส่ง 21 กพ 2557
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 5 การบริหารนวัตกรรมเทคโนโลยี
Product and Price ครั้งที่ 8.
OpenProject รุ่นที่ มกราคม 2553 การเคหะแห่งชาติ อ
Priciples of Marketing
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
ระบบการบริหารการตลาด
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้มเหลว
รายงานที่ให้ทำ (ทุกคน)
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
เรื่อง นโยบายผลิตภัณฑ์และราคา เสนอ อาจารย์รุงอรุณ อ่อนสุข จัดทำโดย
การวิเคราะห์ความต้องการด้านระบบ
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
THE MANAGEMENT AND CONTROL OF QUALITY
กลุ่มที่ 1 การส่งเสริมสหกรณ์ให้ผ่านเกณฑ์ข้อ 1
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
นโยบายองค์การ Organisation Policy.
Analyzing The Business Case
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
ระบบช่วยสนับสนุนการตัดสินใจเลือกรถขนส่ง
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
การวางแผนกำลังการผลิต
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
ชื่อผลงาน ชื่อทีม: หน่วยงาน: รูปแบบ: Idea seed
Functional Level Strategy
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
ระบบการประกันคุณภาพภายใน หมายถึง
การบริหารการผลิต 7 มิถุนายน 2556.
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 18 พ.ย.54
การบริหารและกระบวนการวางแผน
กระบวนการบริหารและการคิดเชิงกลยุทธ์
II > วงจรการพัฒนาระบบ (System Development Life Cycle)
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
สรุปผลการประชุมกลุ่มที่ 3
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ความหมายของการบริการ
การวางแผนการผลิต และการบริการ
กลยุทธ์ = การพัฒนา + การ ขยายธุรกิจ เรารู้จักตัวเรามากน้อยแค่ใหน ? สินค้าเรา กลุ่มใหน ? เกรดใหน ? ขนาดใหน ? ตลาดคืออะไร ? ตลาดของเราอยู่ที่ใหน ? แบบใหน.
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
ชื่อนวัตกรรม :. สมาชิกในกลุ่ม : No ชื่อ - สกุลตำแหน่งสังกัด / ฝ่ายแผนกบริษัท ชื่อผลงาน : รูปสมาชิก กลุ่ม อันดับแรก คือ หัวหน้ากลุ่ม มีหน้าที่
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่1 การบริหารการผลิต
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 21 มิ.ย.54 กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ Product strategy

กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ การเลือกผลิตภัณฑ์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ กระบวนการออกแบบผลิตภัณฑ์ หลักการพื้นฐานในการออกแบบผลิตภัณฑ์

การเลือกผลิตภัณฑ์เกี่ยวข้องกับหน้าที่ 3 ฝ่าย วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์กับกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ การระบุโอกาสผลิตภัณฑ์ใหม่

ฝ่ายตลาด/ ขาย ความคิด ผลิตภัณฑ์ใหม่ ความต้องการ ลูกค้า ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ R&D ฝ่ายผลิต วางแผนกระบวนการผลิต ผลิต สินค้า / บริการ

Revenues Introduction Growth Decline Maturity R&D ขยายกำลังผลิต ควบคุมต้นทุน ลดกำลังผลิต / เลิก + - Introduction Growth Decline Maturity Net Income Introduction Growth Decline Maturity Cash Flows Operations Investing Financing + - Life-Cycle Phases

(Product- Market Portfolio) ผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่เดิม ผลิตภัณฑ์ใหม่ อัตราการโตของตลาด การเจาะตลาด การพัฒนา ผลิตภัณฑ์ การขยาย นวัตกรรม ตลาด ใหม่ ตลาดที่มีอยู่เดิม ตลาดใหม่ 5% 1 0% ส่วนแบ่งตลาดสัมพัทธ์

Design & Manufacturing The Design Process Product feasible? Idea generation Feasibility study Yes Preliminary design No Final design Process planning Prototype Manufacturing Design & Manufacturing Specifications

กระบวนการออกแบบผลิตภัณฑ์ คำนึงปรัชญาการออกแบบการผลิต ถูก เร็ว ดี ภายในเวลา ทบทวนปรับปรุงการออกแบบและการกระบวนการผลิต เพื่อให้ได้ผลคุณค่าทางวิศวกรรม ใช้ทีมจากหลายสาขา ให้ลูกค้าและ Supplier เข้ามามีส่วนร่วม

หลักการพื้นฐานในการออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อการผลิต 1. ลดจำนวนชิ้นส่วนให้เหลือน้อยที่สุด 2. พยายามใช้ชิ้นส่วนและกระบวนการผลิตร่วมกัน 3. ใช้เครื่องมือและชิ้นส่วนอุปกรณ์การผลิตที่เป็นมาตรฐาน 4. ใช้สายการประกอบที่ไม่ซับซ้อน 5. มุ่ง Batch /Lot มากกว่า Customize 6. ควรมีการกำหนด คุณลักษณะสินค้าที่ยืดหยุ่น 7. เหมาะสมต่อการใช้งาน

มอบหมายงาน ให้ไปค้นหาข้อมูลบริษัทหรือธุรกิจที่เลือกและวิเคราะห์ตัวผลิตภัณฑ์ว่า เป็นผลิตภัณฑ์อยู่ในช่องใดของ Product Market Portfolio ปัจจัยการแข่งขัน แข่งขันด้วยปัจจัยอะไร ส่งทางเมล์ csuntivong@gmail.com ภายในวันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน 2554