กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
Advertisements

โปรแกรมฝึกหัด การเลื่อนและคลิกเมาส์
สาระที่ 1 จานวนและการดาเนินการ
ถ้าทุกคนแนะนำลูก 5คน และมีรายได้ เพียงคนละ 1,000/คน
ทดลองสมัครฟรี ! Welcome Welcome
ที่ โรงเรียน เฉลี่ย 1 บ้านหนองหว้า บ้านสะเดาหวาน
O-NET มัธยมศึกษาปีที่ 3
ปีการศึกษา 2551 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา อุทัยธานี เขต 1.
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
เลขฐานต่าง ๆ อ.มิ่งขวัญ กันจินะ.
เรื่อง การคูณจำนวนที่มีหนึ่งหลัก กับจำนวนที่มีหนึ่งหลัก
ชื่อสมบัติของการเท่ากัน
สื่อการเรียนการสอนสาระคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
เรื่อง การคูณ สื่อการสอนวิชาคณิตศาสตร์ โดย ครูเพ็ญพิมล สิทธิวรเกียรติ
แนวทางการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผลการทดสอบระดับชาติ (o – net) ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนสรวงสุทธาวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต.
การแทนข้อมูลในคอมพิวเตอร์
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
การเรียงสับเปลี่ยนและทฤษฎีการจัดหมู่
ทศนิยมและเศษส่วน F M B N โดย นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช.
Number System[1] เลขฐาน & ASCII CODE Number System[1]
การนับเบื้องต้น Basic counting
NUMBER SYSTEM เลขฐานสิบ (Decimal Number) เลขฐานสอง (Binary Number)
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การตรวจสอบข้อมูลประชากร
สมการกำลังสอง นางพัชรีย์ ลันดา ผู้สร้าง กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
รูปเรขาคณิต สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓
การบ้าน แซมเปิลสเปซ.
กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
แบบทดสอบสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 2
โครงการสำรวจตรวจสอบข้อมูลพื้นที่ปฏิรูปที่ดิน จังหวัดตราด
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ ศิลปะ สาระ ดนตรี เรื่อง การเรียนดนตรีพื้นบ้านของจังหวัดน่าน.
การดำเนินการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (O-NET)
นางภัสธิยะกุล ชาวกะมุด นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ
นายเชิดศักดิ์ ตั้นภูมี (คบ. จุฬาฯ กศ.ม. มศว.)
มาตรฐานการบริหารและการจัดการศึกษา
โครงการพัฒนาลุ่มน้ำก่ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
การเปรียบเทียบค่าเงินเหรียญ
โรงเรียนบ้านละหาร เสนอ
ประชาสัมพันธ์ข่าวสารจากโครงการ แนวทางการประเมินผลสมุดบันทึกผลและการประเมินผ่านระบบออนไลน์ โดย คุณคิม จงสถิตย์วัฒนา.
เทคนิคการตั้งคำถามที่ดี (Using Effective Question Techniques)
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
ระบบเลขฐานต่าง ๆ By ครูนภาพร.
การเริ่มต้นธุรกิจ JDK EXCELLENT ใช้เอกสาร สำเนาบัตรประชาชน + สำเนาสมุดบัญชี ธนาคาร ส่งภายใน 7 วัน หลังสมัคร ค่าสมัครสมาชิก 300 บาท ซื้อสินค้า อะไรก็ได้
เรื่อง เลขยกกำลัง อัตรส่วนและร้อยละ
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
ตัวประกอบของจำนวนนับ
โรงเรียนบ้านทุ่งหงาว
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1
ท่องเที่ยวเมืองระนอง
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
 คู่มือการรายงานจุดเน้นออนไลน์ 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 1 เว็บไซต์รายงานจุดเน้นสำหรับสถานศึกษา
ค32212 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 4
ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน
วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การประมาณค่า ครูสุชาฎา รถทอง โรงเรียนปทุมวิไล
โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 97 (บ้านบางบอน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระนอง
พื้นที่ผิวและปริมาตรทรงกลม
คุณครูพรพิมล ตันติวรธรรม
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
เรื่อง การพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
Logo  กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผล การจัดการศึกษา  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 เรื่อง การบวก.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 นางสุณี พญาพรหม โรงเรียนบ้านหนองสีซอ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครสวรรค์ เขต 3

สาระการเรียนรู้ การคูณ การคูณจำนวนที่มีหนึ่งหลัก กับ จำนวนที่มีหลายหลัก การคูณจำนวนที่มีสองหลัก กับ จำนวนที่มีสองหลัก การคูณจำนวนที่มีมากกว่าสองหลัก กับ จำนวนที่มีมากกว่าสองหลัก

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง หาผลคูณจำนวนที่มีหนึ่งหลัก กับ จำนวนที่มีหลายหลักได้ หาผลคูณจำนวนที่มีสองหลัก กับ จำนวนที่มีสองหลักได้ หาผลคูณจำนวนที่มีมากกว่าสองหลัก กับ จำนวนที่มีมากกว่าสองหลักได้

การคูณจำนวนที่มีหนึ่งหลัก กับ จำนวนที่มีหลายหลัก ตัวอย่าง 791x4= ขั้นตอนการคูณ  คูณในหลักหน่วย 791x 4 4  คูณในหลักสิบ 791x 4 64  คูณในหลักร้อย 791x 4 3164 3

ทดสอบกันหน่อย 968x3= 968x 3 29 4 <Keypad will appear here based on shape and location of this rectangle.>

ทดสอบกันหน่อย 756x8= 756x 8 60 4 8 <Keypad will appear here based on shape and location of this rectangle.>

การคูณจำนวนที่มีสองหลัก กับ จำนวนที่มีสองหลัก ตัวอย่าง 91x24= ขั้นตอนการคูณ ใช้หลักการเดียวกัน คือ คูณทีละหลักแล้วนำผลคูณแต่ละหลักมารวมกัน  นำหลักหน่วยคูณ 91x 24  นำหลักสิบคูณ 91x 24 364 364 182 2184

การคูณจำนวนที่มากกว่าสองหลัก กับ จำนวนที่มีสองหลัก ตัวอย่าง 350x25= ขั้นตอนการคูณ เข้าใจนะหลานๆ  นำหลักหน่วยคูณ 350x 25  นำหลักสิบคูณ 350x 25 1750 1750 350x5 700 350x20 8750

ทดสอบกันหน่อย 60 จงหาผลคูณ 863x54= 46,602 43,150

ทดสอบกันหน่อย 501x32= 501x 32 <Keypad will appear here based on shape and location of this rectangle.>

ทดสอบกันหน่อย 748x15= 748x5 7480 748x 15 748x10 3740 11220 748x15

การคูณจำนวนที่มีหลายหลัก กับ จำนวนที่มีหลายหลัก ตัวอย่าง 350x125= ขั้นตอนการคูณ  นำหลักหน่วยคูณ 350x 125  นำหลักสิบคูณ 350x 125 1750  นำหลักร้อยคูณ 350x 125 1750 700 1750 700 350 43750

การคูณจำนวนที่มีหลายหลัก กับ จำนวนที่มีหลายหลัก ตัวอย่าง 1,407x227= ขั้นตอนการคูณ  นำหลักหน่วยคูณ 1407x 207  นำหลักสิบคูณ 1407x 207 9849  นำหลักร้อยคูณ 1407x 207 9849 0000 9849 0000 2814 291249

จงหาผลคูณ 6,543x15= แบบฝึกหัด <Keypad will appear here based on shape and location of this rectangle.>

จงหาผลคูณ 654x14= แบบฝึกหัด <Keypad will appear here based on shape and location of this rectangle.>