รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 28 มิถุนายน 2554

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
Advertisements

กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
ขอบเขตงานกลุ่ม ที่ต้องทำส่ง 21 กพ 2557
การสร้างสื่อสิ่งพิมพ์
การวางแผนกลยุทธ์.
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้มเหลว
กระบวนวิชา ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ (Management Information System)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
SWOT Analysis KTA Model บทที่ 3 SWOT Analysis
ข้อสอบกลางภาค ให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็นว่า E-Business และ E-Commerce มีประโยชน์อย่างไรกับนักศึกษาบ้างในปัจจุบันและอนาคต 2 ในกรณีที่นักศึกษาเป็นเจ้าของบริษัทด้านค้าขายและติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้าทั่วไป.
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. จักรกฤษณ์ สำราญใจ
Analyzing The Business Case
เครื่องมือและเทคนิคการทำงานแบบมีส่วนร่วมของชุมชน
การบริหารเชิงกลยุทธ์แบบบูรณาการ
บทที่ 3 Planning.
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
1 การประชุมคณะทำงาน ครั้งที 1-3 กระประชุมคณะกรรมการ ครั้งที 1 การประชุมคณะทำงาน ครั้งที 4-5 การประชุม Stakeholder การประชุมคณะกรรมการ ครั้งที 2 การจัดทำแผนปฏิบัติ
หลักการ และเทคนิควิธีการกำหนด แผนปฏิบัติราชการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด
ความเสี่ยงด้านการปฏิบัติงาน (Operational Risk)
การสร้างโอกาสทางธุรกิจด้วยการใช้ทรัพย์สินทางปัญญา
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์
Strategic management กลยุทธ์ปฏิบัติการ กรณีศึกษา
การบริหารเชิงกลยุทธ์
วาระสุดท้ายมาถึงแล้ว 11 สิงหาคม 2556
GE matrix 5 forces model What business to be in ? E-V-R model
Strategic management กลยุทธ์ปฏิบัติการ กรณีศึกษา
วิชา การเป็นผู้ประกอบการและการลงทุนทางธุรกิจ
สรุปที่เรียนมา วิเคราะห์การบ้านงานกลุ่ม
กระบวนการบริหารและการคิดเชิงกลยุทธ์
Strategic management MBA Rajaphat Chiangmai University
Strategic management Corporate Strategy
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 12 กรกฎาคม 2554
Strategic management MBA Rajaphat Chiangmai University
ทบทวนที่เรียนมาทั้งหมดครั้งที่ 1
สรุปที่เรียนมา วิเคราะห์การบ้านงานกลุ่ม
Strategic management MBA Rajaphat Chiangmai University
กระบวนการบริหารและการคิดเชิงกลยุทธ์
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 2 กันยายน 2554
บทที่ 3 การผลิตและการวางแผนฟาร์ม
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 18 พ.ย.54
กระบวนการบริหารและการคิดเชิงกลยุทธ์
Strategic management Business Concept Business Model
ครั้งที่ 2 วันที่ 7 มิถุนายน 2556
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ ครั้งที่ 4 วันที่ 17 มิถุนายน 2554
Strategic management Internal Environment
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 21 มิ.ย.54
Lesson learned 3 มีนาคม 2556.
การปรับปรุงวิธีการคิดต้นทุนงานบริการวิชาการ
ขั้นตอนการวิเคราะห์ การกำหนดโจทย์/ ประเด็นที่ต้องการทดสอบ – ต้องมีความชัดเจน การศึกษาข้อมูลเบื้องต้น การกำหนดกรอบการวิเคราะห์ การเลือกใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์
สรุปผลการประชุมกลุ่มที่ 3
มาฝึกปฏิบัติ (Workshop) เพื่อ ค้นหาวิธีดีที่สุด ต้อง Prioritize ที่สำคัญและเร่งด่วนที่สุด
การบรรยายเรื่อง การพัฒนา ย่านการค้าของจังหวัด ในการ ประชุมเชิงปฏิบัติการภายใต้ ภารกิจหลักของพาณิชย์จังหวัด โดย นางเบญจวรรณ รัตนประ ยูร ที่ปรึกษาการพาณิชย์
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
Data Mining การทำเหมืองข้อมูล
กลุ่ม คาวาอี้ ~~ จัดทำโดย ชั้น ม.4.11 นางสาว กรรณิการ์ ใจวัง เลขที่ 7
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
ทิศทางการพัฒนาระบบราชการไทย
STRATEGIC MANAGEMENT การจัดการเชิงกลยุทธ์
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
นวัตกรรมการบริหารจัดการ เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา
การวางแผนและการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Planning & Strategic Management)
หลักสูตร วิเคราะห์สถานการณ์ด้วย SWOT Analysis
กลยุทธ์การ บริหารงานอุตสาหกรรม (Industrial Management Strategy) สัปดาห์ที่ 1 อาจารย์ชาญฉจิต วรรณนุรักษ์ ภาควิชาการจัดการอุตสาหกรรมคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การจัดการเชิงกลยุทธ์
บทที่ 3 ระบบสารสนเทศกับการบริหารองค์กร
การเพิ่มขีดสมรรถนะของ สำนักบริหารยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัด (OSM)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การจัดทำแผนอัตรากำลัง 3 ปี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 28 มิถุนายน 2554 Dummy project รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 28 มิถุนายน 2554

กลุ่มที่ 1 PEEST analysis พอไปได้แล้ว Scenario มีการทำแล้ว Internal analysis พอไปได้ Matching Business opportunity O/S Business to be in ใช้ได้ แต่ควรเอา O/S มาขยายผล ต่อใน Matrix การประเมินโครงการ ธุรกิจที่เลือกไม่ต้องใส่คำว่า Lanna 5 forces Business environment มีข้อมูลสนับสนุน เอาขึ้นก่อนแล้วค่อยสรุป Business concept E-V-R ตัว V ยังไม่ชัด จะเชื่อมโยงกับ ใน Ideas- Asset – Value ให้ดู ว่า เรามี asset หรือ Resource อะไรที่มีลักษณะพิเศษแล้วทำให้เกิดคุณค่าตามแนวคิดของ Green Business model โดยรวมแล้วไปได้ Challenge ยังไม่มี Vision (want to be) ยังไม่มีที่มา Corporate strategy (want to go) ไปศึกษาทำความเข้าใจกันก่อน

กลุ่มที่ 2 PEEST analysis Scenario Internal analysis Matching Business opportunity O/S Business to be in 5 forces Business environment Business concept E-V-R Business model Challenge Vision (want to be) Corporate strategy (want to go)

กลุ่มที่ 3 PEEST analysis ปัจจัยส่วนใหญ่ไม่ควรวิเคราะห์ตัดสินอะไรไปแล้ว Scenario มีการทำ Matrix Internal analysis ขาดการวิเคราะห์ resource ได้ข้ามขั้นนี้ไป Matching Business opportunity O/S Business to be in ควรหาโอกาสทางธุรกิจหลายๆตัวก่อนจาก O/S ทางกลุ่มลงไปในการเลือกบริษัทมาทำแล้ว ในที่นี้ต้องการภาพรวมก่อนยังไม่เลือกบริษัท 5 forces Business environment Business concept E-V-R Business model Challenge Vision (want to be) Corporate strategy (want to go)

กลุ่มที่ 4 PEEST analysis ใช้ได้ยกเว้นปัจจัยการเมือง ไม่ชัด Scenario มี Matrix Internal analysis ไม่มี Matching Business opportunity O/S Business to be in ไม่มี เลือก Green product 5 forces Business environment ข้อมูลการวิเคราะห์มีบ้างแต่ไม่แน่นตัวเลข Business concept E-V-R มี Business model มี Challenge ไม่มี Vision (want to be) ไม่มีที่มา Corporate strategy (want to go) Product-market matrix

กลุ่มที่ 5 PEEST analysis ใช้ได้ Scenario มี matrix Internal analysis ไปวิเคราะห์ SWOT แล้วและลง Value chain แล้ว?? Matching Business opportunity O/S Business to be in ไม่มี 5 forces Business environment มีการวิเคราะห์แต่ขาดตัวเลข Business concept E-V-R ขาดการวิเคราะห์ Business model มี เลือกธุรกิจไปแล้วร้านอาหารเพื่อสุขภาพ Challenge ไม่มี Vision (want to be) ไม่มีที่มา Corporate strategy (want to go) Growth and Integration strategy

กลุ่มที่ 6 PEEST analysis การเมืองกับเศรษฐกิจไม่ค่อยถูก Scenario มี matrix Internal analysis ไม่มี Matching Business opportunity O/S Business to be inไม่ มีและไม่ควรใช้คำว่าการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับขยะเพราะแคบไป 5 forces Business environment ขาดข้อมูลส่วนใหญ่เป็นบท สัมภาษณ์ ความเห็นของคน Business concept E-V-R พอได้ Business model พอได้ Challenge ไม่มี Vision (want to be) ไม่เข้าใจ Corporate strategy (want to go) Growth strategy

กลุ่มที่ 7 PEEST analysis Scenario Internal analysis Matching Business opportunity O/S Business to be in 5 forces Business environment Business concept E-V-R Business model Challenge Vision (want to be) Corporate strategy (want to go)