รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 22 กรกฎาคม 2554

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
ขอบเขตงานกลุ่ม ที่ต้องทำส่ง 21 กพ 2557
Information systems; Organizations; Management; Strategy
Product and Price ครั้งที่ 8.
Product and Price ครั้งที่ 12.
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
การจัดการเชิงกลยุทธ์
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
การกำหนดเป้าหมายตลาด
MK201 Principles of Marketing
บทที่ 9 การแข่งขันในตลาดสินค้าเกษตรและอาหาร
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
(Globalizing Business)
ช่องทางการตลาดของธุรกิจบริการ (Marketing Channels for Services)
การออกแบบช่องทางการตลาด (Marketing Channels Design)
บทที่ 11 กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategies)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
DIFFERENTIATION สร้างความแตกต่าง
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
Functional Level Strategy
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์
กลยุทธ์ในยุคดิจิตอล : แนวคิดใหม่ของการสร้างความสามารถ ทางการแข่งขัน ดร. ธีรยุส วัฒนาศุภโชค รองประธานหลักสูตรบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิต คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ทุนทางปัญญา Intellectual Capital KM 743 Session 2
สมาชิกกลุ่ม จุฑาภรน์ อารียะ นิสายชล ศิริวาท
Strategic management กลยุทธ์ปฏิบัติการ กรณีศึกษา
การบริหารเชิงกลยุทธ์
วาระสุดท้ายมาถึงแล้ว 11 สิงหาคม 2556
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 26 กรกฎาคม 2554
Strategic management กลยุทธ์ปฏิบัติการ กรณีศึกษา
กระบวนการบริหารและการคิดเชิงกลยุทธ์
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 12 กรกฎาคม 2554
Strategic management MBA Rajaphat Chiangmai University
สรุปที่เรียนมา วิเคราะห์การบ้านงานกลุ่ม
Strategic management MBA Rajaphat Chiangmai University
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 2 กันยายน 2554
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 18 พ.ย.54
กระบวนการบริหารและการคิดเชิงกลยุทธ์
Strategic management Business Concept Business Model
5FORCE Analysis Kleokamon boonyeun
Rimping Five-forces Analysis
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 21 มิ.ย.54
บริษัท สินไทย อิมปอร์ตเอ็กซ์ปอร์ต จำกัด
มาฝึกปฏิบัติ (Workshop) เพื่อ ค้นหาวิธีดีที่สุด ต้อง Prioritize ที่สำคัญและเร่งด่วนที่สุด
การจัดการ (Management)
Being Excellent the whole Value Chain
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
Customer Relationship Management (CRM)
กลยุทธ์การตลาดและการบริหารการขาย
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
การจัดการการผลิตและการดำเนินงาน Production/Operation Management บทที่ 2 กลยุทธ์การดำเนินงาน เพื่อการได้เปรียบในการแข่งขัน.
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ตลาดกึ่งแข่งขันกึ่งผูกขาด
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
LIT MBA รุ่นที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา ธันวาคม 2558.
การจัดการเชิงกลยุทธ์
การแบ่งส่วนตลาด การตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ Market Segmentation, Market Targeting, and Product Positioning การแบ่งส่วนตลาด (Market Segmentation)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
บทที่ 6 การแบ่งส่วนตลาด การตลาด เป้าหมาย และการวางตำแหน่ง ผลิตภัณฑ์
การแบ่งส่วนตลาด การตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ Market Segmentation, Market Targeting, and Product Positioning การแบ่งส่วนตลาด (Market Segmentation)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 22 กรกฎาคม 2554 Business Strategies รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 22 กรกฎาคม 2554

มุ่งเน้นเจาะลึกสร้างความแตกต่าง มุ่งเน้นเจาะลึกด้านต้นทุน 3ทางเลือกเชิงกลยุทธ์ ผู้นำด้านต้นทุน กลยุทธ์ ? สร้างความแตกต่าง มุ่งเน้นเจาะลึก ความได้เปรียบในการแข่งขัน ลูกค้ารับรู้ความแตกต่าง ตำแหน่งต้นทุนต่ำ อุตสาหกรรม สร้างความแตกต่าง ผู้นำด้านต้นทุน ตลาดเป้าหมาย มุ่งเน้นเจาะลึกสร้างความแตกต่าง มุ่งเน้นเจาะลึกด้านต้นทุน เฉพาะส่วน

ผู้นำด้านต้นทุน เป้าหมาย : เป็นผู้ผลิตที่มีต้นทุนต่ำสุดในอุตสาหกรรม (หรือส่วนของตลาด) ผู้นำด้านต้นทุนมีข้อดีในการเข้าถึงผู้ซื้อที่ยึดถือราคาเป็นตัวตัดสินใจซื้อและบริษัทมีอำนาจที่จะกำหนดราคาในตลาดได้. กลยุทธ์นี้เหมาะสมเมื่อ ผู้ซื้อไวต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา บริษัทคู่แข่งขายสินค้าชนิดเดียวกัน บริษัทสามารถได้รับประโยชน์จากขนาดของความประหยัด

สร้างความแตกต่าง บริษัทมุ่งสร้างความภักดีจากลูกค้าโดยวางตำแหน่งสินค้าและบริการให้มีความแตกต่าง มีเอกลักษณ์หรือเป็นแฟชั่น. ความคิดบางอย่างที่พิเศษต่อคุณค่าที่ลูกค้าจะได้รับ หลัก:สร้างพื้นฐานความแตกต่างในความชำนาญพิเศษ บางสิ่งที่บริษัทเล็กทำได้ดีเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งขัน

มุ่งเน้นเจาะลึก บริษัทเลือกลูกค้าเพียงหนึ่งหรือสองส่วนของตลาด ระบุความต้องการหรือความสนใจพิเศษของลูกค้าออกมา แล้วนำมาเป็นเป้าหมายในการออกแบบสินค้า บริการที่มีความพิเศษสำหรับเขา กลยุทธ์ที่สร้างความแตกต่างในระหว่างส่วนของตลาด บริษัทมุ่งตอบสนองตลาดเฉพาะส่วนหรือหลายๆส่วนในตลาดมากกว่าที่จะตอบสนองตลาดทั้งหมดโดยรวม

Strategic Decision: GE , BCG (resources allocations) Competitor Strengths and Weaknesses Organizational Strengths and Weaknesses Strategic Decision: GE , BCG (resources allocations) Strategic Investment Functional Area Strategies Sustainable Competitive Advantage Market Needs Attractiveness And Key Success Factors

Sustainable Competitive Advantage The way you compete Product strategy Positioning strategy Manufacturing Strategy Distribution strategy Etc; Basis of Competition Assets and Competencies Sustainable Competitive Advantage The way you compete Product – market selection Whom you compete against Competitor selection

Strategic Thrusts Differentiation Focus (Generic Business Strategy Strategic Theme Strategic Orientation) Route to an SCA Preemption Synergy Low Cost

Differentiation Strategies Product offering is different from competitor Value added affect customer choice and ultimate satisfaction Something can be done much better than it is done by competitors Ingredient or component , superior product offering , Combining products , Added service , Breadth of product line , Service backup , Channel , Design , Quality , Brands Successful Differentiation Strategies Generate Customer Values Provide Perceived Value Be difficult to copy

Low cost No-Frills Product/Service Production/ Product Operation Design Low cost Experience Curve Scale Economies

Focus Strategy Avoid Strategy dilution Or distraction Compete with Limited resources Focus Strategy Product ,Segment ,Geographic focus Reduce Competitive pressures Bypass Competitor assets/ Competencies Provide Positioning strategy

Preemptive Move product opportunities Preempt a position Develop a dominant design Secure superior product-development personnel Production system Develop production processes Expand capacity Vertically Integrate Customer Opportunities Train customer in usage skills Get customer to make long-term commitments Gain specialized knowledge about a customer set Distribution and Service system Occupy prime locations Dominate key distributors or outlets

Enhance customer Value Synergy Enhance customer Value Reduce Operation Cost Reduce required investment

Strategic Position The face of the Business strategy Differentiate from competitor Resonate with customers Strategic Position Express the Values And culture of the Organization Drive and Guide Strategic initiatives Drive the communication program

Strategic Position Options The best Value Pioneer Product focus Target segment Product category Product attributes and functional benefits Breadth of product line Organizational intangibles Emotional self-expressive benefits Experience Being contemporary Brand personality Competitor position

มอบหมายงานต่อ งานเดี่ยว ให้ไปค้นคว้ากลยุทธ์ระดับปฏิบัติการ Functional strategy ส่งทางอีเมล์ภายในวันที่ 25 ก่อนเที่ยง งานกลุ่ม ให้ไปปรับกลยุทธ์ระดับธุรกิจ แล้วทำต่อลงลึกถึงประเด็นรายละเอียดตามสไลด์ข้างบนนี้ส่งเป็นอีเมล์และเป็นเอกสารในวันที่ 25 ก่อนเที่ยงเช่นกันที่ภาควิชาการจัดการ