ยกระดับคุณภาพครูให้เป็น

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

ระดับ เขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต ๑
โดย ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
โครงการยกระดับคุณภาพครูทั้งระบบ
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
จิบน้ำชา สายวิชาการ 13 กรกฎาคม 2553.
การพัฒนาครูพลศึกษาในประเทศไทย
จุดเน้น สพฐ. ปี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระวิชาหลัก
หลักการสำคัญ ในการปรับปรุงกฎหมาย ว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังคน (CHRO)
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
การประเมินสมรรถนะครู
การประเมิน สมรรถนะครูผู้สอน
ตามโครงการ ยกระดับคุณภาพครูทั้งระบบ
มาตรฐานวิชาชีพครู.
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
เปรียบเทียบหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน ๒๕๔๔ กับหลักสูตรแกนกลาง ๒๕๕๑
รายละเอียดของรายวิชา
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน (รนสช.)
โครงการ : การพัฒนาและ ปรับปรุงการทำงานด้วย Challenge โดย สำนักงานพัฒนา ชุมชนอำเภอเด่นชัย.
ครูโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์
การตรวจประเมินเชิงประจักษ์ ด้านประสิทธิภาพของระบบสารสนเทศ
การกำหนดความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับตำแหน่ง
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
กรอบการจัดทำแผนยุทธศาสตร์สุขภาพจังหวัด แผนยุทธศาสตร์สุขภาพจังหวัด
แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
การส่งเสริมการเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ชาติ สังคมศึกษา
11.พัฒนาครูด้วยระบบ e-Training 10.พัฒนาระบบนิเทศแนวใหม่
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
การประชุมเตรียมการเข้า ร่วมแข่งขัน งานศิลปหัตถกรรม นักเรียนครั้งที่ 62 ที่จังหวัดชัยภูมิ 30 ตุลาคม 2555.
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
กรอบคิด รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แผนพัฒนาฯฉบับที่ ๑๐-๑๑
การสร้างเสริมวัฒนธรรมองค์กรที่ดี และธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการ
การบริหารงานบุคลากร ภาครัฐแนวใหม่
My school.
โครงงาน คุณธรรมจริยธรรมในชั้นเรียน
แนวทางการเขียน แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ ของสถานศึกษา
นโยบายการขับเคลื่อน ระบบการวัดและประเมินสมรรถนะผู้เรียน
My school.
๘ กลยุทธ์ การยกระดับและคุณภาพ O-NET ปี ๒๕๕๕
กลุ่ม ๒ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย.
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
ตัวบ่งชี้ และเกณฑ์การประเมินคุณภาพภายนอก รอบสาม (พ.ศ.๒๕๕๔-๒๕๕๘)
โรงเรียนปัญญาวรคุณ Panyaworakun school
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
เป้าหมายตามนโยบาย สพฐ. ๒๕๕๘
การขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติ ของ
LOGO ประชุมประธาน กลุ่ม ประชุมประธาน กลุ่ม วันที่ 23 พ. ค
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ผู้บริหารพบ นักเรียน. ผลงานดีเด่นของ งานศิลปหัตถกรรม นักเรียน ครั้งที่ ๖๒ ปี การศึกษา ๒๕๕๖.
๕. ๑ ใส่เสื้อขาว ทุกคน. ๕. ๒ ทำบุญใส่บาตร ฟัง เทศน์
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
ระบบการจัดระดับความเหมาะสมของเกมคอมพิวเตอร์
นโยบาย ยกระดับคุณภาพ การศึกษา. ๑. ระบบการ สอบ ๑. ๑ เนื้อหาสาระที่ใช้ออก ข้อสอบ ๑. ๒ รูปแบบของข้อสอบ ๑. ๓ การเตรียมพร้อมให้ นักเรียนคุ้นเคย กับวิธีการตอบ.
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ยกระดับคุณภาพครูให้เป็น ครูดี ครูเก่ง มีคุณธรรม มีคุณภาพ ดร.นิวัตต์ น้อยมณี ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาฉะเชิงเทรา เขต ๑

เพื่อเป็นครูดี ครูเก่ง มีคุณธรรม มีคุณภาพ เพื่อเป็นครูดี ครูเก่ง มีคุณธรรม มีคุณภาพ โครงการไทยเข้มแข็ง ๒๕๕๕ ของ ศธ. - โครงการยกระดับคุณภาพครูทั้งระบบ (สพฐ) - กิจกรรมพัฒนา เพื่อเป็นครูดี ครูเก่ง มีคุณธรรม คุณภาพ ดร.นิวัตต์ น้อยมณี ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาฉะเชิงเทรา เขต ๑

การพัฒนาสมรรถนะของครูมี ๒ ส่วน คือ ครูดี ครูเก่ง การพัฒนาสมรรถนะของครูมี ๒ ส่วน คือ ๑. สมรรถนะหลัก (Core Competency) สมรรถนะประจำสายงาน (Functional Competency) ๒. ความรู้ตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ ดร.นิวัตต์ น้อยมณี ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาฉะเชิงเทรา เขต ๑

กรอบแนวคิดในการพัฒนา ผลจากการประเมินจะแบ่งครูออกเป็น ๓ ระดับ ระดับต้น  E - Training ระดับกลาง  พัฒนาเป็นครูเก่ง ระดับพัฒนา  เป็น Master Teacher ดร.นิวัตต์ น้อยมณี ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาฉะเชิงเทรา เขต ๑

ระดับกลาง เนื้อหาการพัฒนามี ๔ ส่วน ดร.นิวัตต์ น้อยมณี ๑. ความสามารถด้านวิชาการ เนื้อหาสาระที่รับผิดชอบ ๒. ความสามารถทางการจัดการเรียนการสอน รูปแบบการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบบูรณาการ ๓. คุณธรรมจริยธรรมของครู ๔. ความสามารถทางวิชาการชั้นสูง การวิจัย การนำเสนอผลงานทางวิชาการ ดร.นิวัตต์ น้อยมณี ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาฉะเชิงเทรา เขต ๑

รูปแบบการพัฒนา ดร.นิวัตต์ น้อยมณี ๑. การสร้างทีมบริหารโครงการระดับเขตพื้นที่ ระดับภูมิภาค ๒. การคัดเลือกแกนนำของครู ๓. การเลือกผลงานดีเด่นของครู (เน้นทีมงาน) ๔. การนำเสนอผลงานระดับภูมิภาค ระดับชาติ ๕. การติดตามประเมินผลโครงการ ดร.นิวัตต์ น้อยมณี ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาฉะเชิงเทรา เขต ๑