L/O/G/O การบริหารจัดการ ภาพลักษณ์องค์กร สำหรับงานป้องกัน ควบคุมโรค นพ.โสภณ เมฆธน อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข 11/12/13.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
Advertisements

นพ.พงษ์พิสุทธิ์ จงอุดมสุข สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข
ภาพลักษณ์และกระบวนการสื่อสารภาพลักษณ์
Research Problem ปัญหาการวิจัย
หลักเกณฑ์การวิเคราะห์ความเสี่ยง ตามหลักธรรมาภิบาล
ระบบการบริหารการตลาด
การประชาสัมพันธ์ห้องสมุด อย่างมืออาชีพ
เทคนิคการประชาสัมพันธ์
สำนักบริหารงานศิลปวัฒนธรรม
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
ทิศทางการพัฒนา “อำเภอป้องกัน ควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน”
ประธานกลุ่ม : คุณสยาม เลขานุการกลุ่ม : คุณรัตนา ผู้นำเสนอ : คุณศรัญญา, คุณจรรยวรรธน์ สรุปผลการประชุม กลุ่มที่ 5.
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
การขับเคลื่อนองค์กรไร้พุง
ประเด็นยุทธศาสตร์ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ดื่มน้ำสะอาด
การส่งเสริมสุขภาพและการควบคุมป้องกันโรค ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
การนำเสนอแฟ้มผลงานรับฟังความคิดเห็น (ประชาพิจารณ์)
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
ภ ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
ประชาชน ภาคี กระบวนการ พื้นฐาน
คุณลักษณะที่ ๒ มีระบบระบาดวิทยาที่ดีในระดับอำเภอ
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน.
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
กำหนดเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553
BRAND “ กรมควบคุมโรค ” สรุปการประชุมปฏิบัติการจัดทำสัญญนิยม 19 เมษายน 2550 ณ จังหวัดเชียงใหม่ ประชุมกรมควบคุมโรค 15 พฤษภาคม 2550.
แนวทางการจัดทำมาตรฐานความโปร่งใสของกรมควบคุมโรค ปีงบประมาณ พ.ศ.2557
แผนที่ยุทธศาสตร์กองสุขาภิบาล อาหารและน้ำ
ระดับพื้นฐาน (Learning /Development)
แผนที่ยุทธศาสตร์ (SRM) ระบบรับรองผู้สัมผัสอาหารมืออาชีพ
กลุ่ม น้ำบริโภคสะอาด ปลอดภัย เพียงพอ
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
ภาพลักษณ์ของ การประชาสัมพันธ์
ระดับเขต : สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4 จังหวัดราชบุรี
นโยบาย “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” เขตสาธารณสุข 4
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
ปัญหาและแนวทางการดำเนินงาน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ. สต
การสร้างความเข้มแข็งของ ระบบสนับสนุนยุทธศาสตร์. ความจริงที่เป็นอยู่ ( มายาวนาน )
เครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคสาธารณสุขเขต 10 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
สรุปกิจกรรมการประชุมวันที่ 6 ตุลาคม 2553
มาตรฐานการควบคุมภายใน
นโยบายการดำเนินงาน “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” ปีงบประมาณ 2556
วิเคราะห์บริบท / สถานการณ์
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
การสื่อสารองค์กรกรมอนามัย
โดย นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต
หน่วยที่ 7 จริยธรรมและความปลอดภัย
การประชาสัมพันธ์ ในหน่วยงานต่างๆ
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
การจัดทำแผนปฏิบัติงานประจำปี
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
เป็นผู้นำด้านวิชาการ และเทคโนโลยีการ ป้องกันและควบคุมโรค ระดับจังหวัดและเขต.
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
(Evaluation) มุมมองประชาชน มุมมองภาคี (Stakeholder) มุมมองกระบวนการ
ทบทวนความรู้เบื้องต้น ในงานประชาสัมพันธ์
เทคนิคการสื่อสารกับผู้ปกครอง (Communication Skill)
กลุ่มที่ 2 กลุ่มพัฒนาภาคีเครือข่าย สคร.1-12
แนวทางการพัฒนาหมู่บ้านปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดโรคฯ
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
การเริ่มต้นธุรกิจ SMEs
“ทิศทางการบริหารจัดการเชิงยุทธศาสตร์ กรมควบคุมโรค
ใบสำเนางานนำเสนอ:

L/O/G/O การบริหารจัดการ ภาพลักษณ์องค์กร สำหรับงานป้องกัน ควบคุมโรค นพ.โสภณ เมฆธน อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข 11/12/13

ภาพลักษณ์องค์กร นายแพทย์โสภณ เมฆธน อธิบดีกรม ควบคุมโรค กรมควบคุมโรค รู้ก่อน รู้ทัน ป้องกันได้

ปัญหา คนไม่เชื่อ ทุจริต นายแพทย์โสภณ เมฆธน อธิบดีกรม ควบคุมโรค

ความหมายภาพลักษณ์ (Image) ข้อเท็จจริง การประเมิน ส่วนตัว (Personal Judgement ) ภาพลักษณ์ (Image) ซึ่งมีผลจากการ รับรู้ของบุคคลต่อ สิ่งใดสิ่งหนึ่งทุก สิ่งทุกอย่าง เกี่ยวกับองค์กรที่ ประชาชนรู้จัก เข้าใจและได้มี ประสบการณ์ ผลรวมจากความ เชื่อ ความคิด ประทับใจต่อสิ่ง ใดสิ่งหนึ่ง นายแพทย์โสภณ เมฆธน อธิบดีกรม ควบคุมโรค

IMAGE IMAGE Institution สถาบัน องค์กร น่าเชื่อถือด้วยตึก การจัดการ logo Management ผู้บริหาร สื่อบุคคล ฉลาด ดี มีผลงาน เป็นที่ยอมรับ Action การกระทำ ต่อประชาชน บริการดีไม่เอา เปรียบ Action การกระทำ ต่อประชาชน บริการดีไม่เอา เปรียบ Goodness ดี งาม CSR Goodness ดี งาม CSR Employee บุคลากร ขององค์กร Employee บุคลากร ขององค์กร นายแพทย์โสภณ เมฆธน อธิบดีกรม ควบคุมโรค

CompanyLOGO 1. ช่วยทำให้องค์กรได้รับการ สนับสนุน 2.เป็นเกราะป้องกันเมื่อมีปัญหา 3. ทัศนคติและความ ภูมิใจของคนในองค์กร ประโยชน์ของImage นายแพทย์โสภณ เมฆธน อธิบดีกรม ควบคุมโรค

การสร้าง Image สัญลักษณ์ Product ระบบการ สื่อสาร มี3ระดับ ระบบการ สื่อสาร มี3ระดับ พฤติกรรมคนในองค์กร การสร้าง Image การสร้าง Image 3.1. ผ่านบุคลากร ผลผลิต 3.2. การตลาด สื่อสาร 3.3. นอกเหนือการควบคุม เช่น ลูกค้าบอกต่อ ผู้เชี่ยวชาญพูดถึง นายแพทย์โสภณ เมฆธน อธิบดีกรม ควบคุมโรค

สื่อสารการตลาดแบบผสมผสาน (Integrated Marketing Communication : IMC) โดย สื่อมวลชน พนักงาน ส่งเสริมการ ขาย ประชาสัมพันธ์ Direct Marketing Packaging ข่าวสาร ต้อง Clear Consistent Compelling (จับใจ) เน้นเนื้อหาเป็น หลัก ตามด้วย การใช้ช่องทาง สื่อ รูปแบบที่ เข้าถึงและจดจำ ได้ สื่อสาร ภาพลักษณ์ของ องค์กรด้วยการ เผยแพร่ข้อมูล อย่างต่อเนื่อง นายแพทย์โสภณ เมฆธน อธิบดีกรม ควบคุมโรค

1. โดยธรรมชาติ คุมไม่ได้ เช่น งานบริการ แล้วผิดพลาด ภาพลักษณ์เปลี่ยนแปลงได้ ใช้เวลาสะสม ประชาสัมพันธ์มีผลต่อภาพลักษณ์ เกิดได้... ภาพลักษณ์เปลี่ยนแปลงได้ ใช้เวลาสะสม ประชาสัมพันธ์มีผลต่อภาพลักษณ์ เกิดได้ ปรุงแต่ง กำหนดได้จะเป็น เช่นใด นายแพทย์โสภณ เมฆธน อธิบดีกรม ควบคุมโรค

เครื่องมือประเมินภาพลักษณ์ 1. ตรวจสอบข่าวจาก สื่อมวลชน ปริมาณข่าว/ ทิศทางข่าวบวกหรือลบ/ผล สะท้อนคุณภาพหรือ เชี่ยวชาญ 2. วิจัยสำรวจ 2.1. ความคุ้นเคย ไม่เคยได้ ยินชื่อ/เคยได้ยิน/รู้จัก เล็กน้อย/รู้จักพอสมควร/รู้จัก เป็นอย่างดี 2.2. ความชอบ ไม่ชอบเลย/ ไม่ค่อยชอบ/เฉยๆ/ค่อนข้าง ชอบ/ชอบมาก 2. วิจัยสำรวจ 2.1. ความคุ้นเคย ไม่เคยได้ ยินชื่อ/เคยได้ยิน/รู้จัก เล็กน้อย/รู้จักพอสมควร/รู้จัก เป็นอย่างดี 2.2. ความชอบ ไม่ชอบเลย/ ไม่ค่อยชอบ/เฉยๆ/ค่อนข้าง ชอบ/ชอบมาก นายแพทย์โสภณ เมฆธน อธิบดีกรม ควบคุมโรค

ภาวะวิกฤต เกิดจากภัยธรรมชาติ ผิดพลาดของบุคลากร ธุรกิจ ก่อการร้าย โจรกรรม ภาวะวิกฤต เกิดจากภัยธรรมชาติ ผิดพลาดของบุคลากร ธุรกิจ ก่อการร้าย โจรกรรม แก้ด้วย 2P2R แก้ด้วย 2P2R ไม่ปิดบังข้อมูล ทุกคนให้ข่าวตรงกัน โฆษกน่าเชื่อถือ เข้าถึงสื่อมวลชน ให้ข้อมูลเร็งและถูกต้อง อธิบายข้อมูลมากกว่าโต้เถียง หาหลักฐานให้เพียงพอ บันทึกเหตุการณ์ทุกแง่มุมไม่ ลำเอียง สื่อสารทันสมัยเป็นระยะต่อเนื่อง มีแผนวิกฤตล่วงหน้า ทันสมัย สิ่งที่ต้องทำ คำพูด ไม่มีความเห็น ไม่รู้ ไม่ทราบ อย่าโต้แย้งความจริงสิ่งที่ ปรากฏชัด อย่าด่วนปฏิเสธการรับผิด เน้นแก้ไขปรับปรุง อย่าทำอะไรที่มากหรือ น้อยกว่าสถานการณ์ อย่าหลีกเลี่ยงการซักถาม อย่าบอกสื่อว่า ห้ามลงข่าว คำพูด ไม่มีความเห็น ไม่รู้ ไม่ทราบ อย่าโต้แย้งความจริงสิ่งที่ ปรากฏชัด อย่าด่วนปฏิเสธการรับผิด เน้นแก้ไขปรับปรุง อย่าทำอะไรที่มากหรือ น้อยกว่าสถานการณ์ อย่าหลีกเลี่ยงการซักถาม อย่าบอกสื่อว่า ห้ามลงข่าว หลีกเลี่ยง นายแพทย์โสภณ เมฆธน อธิบดีกรม ควบคุมโรค

ความสำเร็จ ให้ข้อมูลเร็ว 5 นาทีหลังเกิด วิกฤต สื่อไว้วางใจ คนในองค์กร ร่วมมือเต็มที่ ให้ข้อมูลเร็ว 5 นาทีหลังเกิด วิกฤต สื่อไว้วางใจ คนในองค์กร ร่วมมือเต็มที่ ขวัญ กำลังใจดี ผู้บริหาร ทุ่มเทและ เข้าใจงาน PR ขวัญ กำลังใจดี ผู้บริหาร ทุ่มเทและ เข้าใจงาน PR ทีมPRมี ประสบการณ์ แก้ปัญหาทุก อย่างทันที องค์กรรัฐ เอกชนร่วมมือ เต็มที่ แก้ปัญหาตรง ประเด็น ช่องทาง สื่อสาร เหมาะสมกับ กลุ่มเป้าหมาย องค์กรรัฐ เอกชนร่วมมือ เต็มที่ แก้ปัญหาตรง ประเด็น ช่องทาง สื่อสาร เหมาะสมกับ กลุ่มเป้าหมาย นายแพทย์โสภณ เมฆธน อธิบดีกรม ควบคุมโรค

กรม คร. น่าเชื่อถือ. ทันสมัย ทำโดย ซื่อสัตย์ สุจริต ดีงามถูกต้อง จริงใจ 2. Core values Integrity 1. เป้าหมายมั่นคง กรมวิชาการ จุดขาย5I (Information Innovation. Intervention Internation Standard Immediate) 3. บริหาร การเปลี่ยนแปลง มีแผน/ภาวะวิกฤต กรม คร. น่าเชื่อถือ. ทันสมัย นายแพทย์โสภณ เมฆธน อธิบดีกรม ควบคุมโรค

ในสังคม ชุมชน จากการประกวด ตามหาคนที่พูดถึงงานของ กรมคร. แนวทางของกรมคร. สสจ./อปท./นักข่าว/ ประชาสังคม ระบบเฝ้าระวัง การพยากรณ์ โรค DDC.Poll. ระบบสอบสวน ควบคุมโรค นวตกรรม R\D เน้น M/E Model development Policy development Excellent Center 1.Product 2.เครือข่าย 3.แสวงหาโฆษก 4.การสื่อสาร นายแพทย์โสภณ เมฆธน อธิบดีกรม ควบคุมโรค