4 M AT.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สมเกียรติ คูหเวโรจนปกรณ์
Advertisements

การจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับธรรมชาติ ของเด็กแต่ละวัย
ลีลาการเรียนรู้ Learning Style.
ความคิดสร้างสรรค์ (Creavity) และ ความรู้ (Knowledge)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
โรงเรียนอนุบาลหมู่บ้านเด็ก สานรัก
การจัดกิจกรรม สำหรับพ่อแม่เด็กอายุ 0 – 5 ปี
Self Help Group หทัยรัฐณ์ วารินทร์ นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการพิเศษ
คู่มือปรับพฤติกรรมสุขภาพ
ผลงานประเมินเข้าสู่ตำแหน่งนักวิชาการเงินและบัญชีชำนาญการพิเศษ
ความคิดสร้างสรรค์ (Creavity) และ ความรู้ (Knowledge)
G N L เรื่องที่น่าชื่นชม ยินดี การเรียนรู้ใหม่ ๆ ความคาดหวัง Greeting
มองไม่เห็นก็เรียนได้
แนวคิดการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
การบูรณาการไอซีทีสู่ห้องเรียน
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
ความหมายของโครงงาน โครงงาน หมายถึง กิจกรรมการศึกษาวิชาการงานที่ส่งเสริม สนับสนุนให้นักเรียนได้เลือกขึ้นมาศึกษา ค้นคว้า ริเริ่มสร้างสรรค์ ผลงานตามที่ตนเองมีความถนัด.
โครงงาน หมายถึง กิจกรรมการศึกษาวิชาการงานที่ส่งเสริม สนับสนุนให้นักเรียนได้เลือกขึ้นมาศึกษา ค้นคว้า ริเริ่มสร้างสรรค์ ผลงานตามที่ตนเองมีความถนัด มีความพร้อมและสนใจ.
 การสอนแบบอภิปราย.
ทฤษฎีการเรียนรู้เชิงประสบการณ์
วิธีการทางสุขศึกษา.
สอนอย่างไรใน 50 นาที.
เอกสารประกอบ หลักสูตรสถานศึกษา
การสอนแบบ Backward Design
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษา (Case Study Method)
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
คัชชาตา เจริญวงค์ นักจิตวิทยาคลินิก ศูนย์สุขภาพจิตที่ 4 กรมสุขภาพจิต
หน่วย การเรียนรู้.
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
สารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ GHUM 1103
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
ผลลัพธ์การเรียนรู้:ผลการจัดการความรู้
ขวา ซ้าย.
โครงการการพัฒนางานเชิงระบบ โดยกระบวนการวิจัยในงานประจำ (R2R)
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
การสร้างหน่วยการเรียนรู้ ดร. เพ็ญนี หล่อวัฒนพงษา
การเสนอผลการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
หลักสูตร เทคนิคการเป็นวิทยากรมืออาชีพ
คณะผู้จัดทำ นายอรรถวัฒน์ ราชา นายสุรพล ยอดคำลือ
ความแตกต่างระหว่างบุคคล (ชุดที่ 2)
ความคิดรวบยอดสอนอย่างไร : การใช้คำถาม ประเภทของคำถาม
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
สัมมนาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสำหรับท้องถิ่น
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
สายวิชาเคมี ชั้นปีที่ 3
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การเรียนรู้แบบร่วมมือ
ทักษะการใช้กิริยาท่าทางและบุคลิกการเป็นครู
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
จัดทำโดย น.ส. อมรทิพย์ พึ่งเพียร
การเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ส่วน หนึ่งมาจากนักเรียนมีพื้นฐานความรู้ ที่ แตกต่างกัน มีความสนใจและความสามารถ ในการรับรู้ แตกต่างกัน นักเรียนบางส่วน ขาดความตระหนักไม่เห็นความสำคัญของ.
การพัฒนาผลการเรียนรู้ในรายละเอียด ของรายวิชาระดับอุดมศึกษา
การพัฒนาผลการเรียนรู้ ความคิดสร้างสรรค์ และความเข้าใจคงทน
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
วิชาปฏิบัติหลักการและเทคนิคการพยาบาล
การศึกษาผลการสอนด้วยวิธีการแบบ บูรณาการ ระหว่างการสอนแบบ CIPPA MODELกับการสอนแบบ MAIP รายวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศ.
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
ผู้วิจัย อาจารย์สมเกียรติ ขำสำราญ
นายวีรพล ยิ้มย่อง สังกัด วิทาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
1. การวิจัยคืออะไร 2. การวิจัยแบ่งเป็นกี่ประเภท อะไรบ้าง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

4 M AT

ผู้เรียนแบบที่ 4 ผู้เรียนแบบที่ 1 ขวา ขวา ซ้าย ซ้าย ขวา ขวา ผู้เรียนแบบที่ 2 ซ้าย ซ้าย ผู้เรียนแบบที่ 3

วัฏจักรการเรียนรู้ 8 ขั้น วัฏจักรการเรียนรู้ 8 ขั้น

8. แลกเปลี่ยนความรู้ความคิดกับผู้อื่น ประสบการณ์ตรง 1. สร้างประสบการณ์ 8. แลกเปลี่ยนความรู้ความคิดกับผู้อื่น 2. วิเคราะห์ประสบการณ์ การลง มือ ปฏิ บัติ 7. วิเคราะห์ ประยุกต์ใช้ ข ข สัง เกต คิด วิเคราะห์ ซ ซ ข ข 3. ปรับประสบการณ์เป็นความมาคิดรวบยอด 6. สร้างชิ้นงานตามความถนัด ซ ซ 4. พัฒนาความคิดด้วยข้อมูล 5 ทำตามแนวคิดที่กำหนด ความคิดรวบยอด

ผู้เรียน 4 แบบ แบบที่ 1 มีความสามารถด้านจินตนาการ (ศิลปิน) แบบที่ 1 มีความสามารถด้านจินตนาการ (ศิลปิน) แบบที่ 2 ชอบคิดวิเคราะห์ ชอบความเป็นเหตุเป็นผล (นักวิชาการ) แบบที่ 3 ชอบปฏิบัติ มีทักษะ (นักปฏิบัติ) แบบที่ 4 ชอบประยุกต์ (นักสร้างสรรค์)

จิตวิทยาที่ใช้ในการเรียนการสอน 1. เข้าใจความแตกต่างระหว่างบุคคล 2. การเสริมแรง 3. ตัวแบบ

ตัวอย่างของการเขียนแผนการสอน แบบ 4 Mat