4 M AT
ผู้เรียนแบบที่ 4 ผู้เรียนแบบที่ 1 ขวา ขวา ซ้าย ซ้าย ขวา ขวา ผู้เรียนแบบที่ 2 ซ้าย ซ้าย ผู้เรียนแบบที่ 3
วัฏจักรการเรียนรู้ 8 ขั้น วัฏจักรการเรียนรู้ 8 ขั้น
8. แลกเปลี่ยนความรู้ความคิดกับผู้อื่น ประสบการณ์ตรง 1. สร้างประสบการณ์ 8. แลกเปลี่ยนความรู้ความคิดกับผู้อื่น 2. วิเคราะห์ประสบการณ์ การลง มือ ปฏิ บัติ 7. วิเคราะห์ ประยุกต์ใช้ ข ข สัง เกต คิด วิเคราะห์ ซ ซ ข ข 3. ปรับประสบการณ์เป็นความมาคิดรวบยอด 6. สร้างชิ้นงานตามความถนัด ซ ซ 4. พัฒนาความคิดด้วยข้อมูล 5 ทำตามแนวคิดที่กำหนด ความคิดรวบยอด
ผู้เรียน 4 แบบ แบบที่ 1 มีความสามารถด้านจินตนาการ (ศิลปิน) แบบที่ 1 มีความสามารถด้านจินตนาการ (ศิลปิน) แบบที่ 2 ชอบคิดวิเคราะห์ ชอบความเป็นเหตุเป็นผล (นักวิชาการ) แบบที่ 3 ชอบปฏิบัติ มีทักษะ (นักปฏิบัติ) แบบที่ 4 ชอบประยุกต์ (นักสร้างสรรค์)
จิตวิทยาที่ใช้ในการเรียนการสอน 1. เข้าใจความแตกต่างระหว่างบุคคล 2. การเสริมแรง 3. ตัวแบบ
ตัวอย่างของการเขียนแผนการสอน แบบ 4 Mat