การพัฒนาคุณภาพบริการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หน่วยงานจักษุกรรม รพ.ค่ายวชิราวุธ.
Advertisements

สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย โรงเรียนบ้านท่าเกวียน
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
เพื่อรับการประเมินภายนอก
โครงการ “การจ่ายค่าตอบแทนวิทยากร ในรายการเปิดประตูสู่มหาวิทยาลัย”
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
ฝ่ายบริการจ่าย-รับ ศูนย์วิทยทรัพยากร
ปรู๊ฟทันใจ โครงการ แผนกลูกค้าสัมพันธ์
สำนักบริหารงานศิลปวัฒนธรรม
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานประจำปี พ.ศ. 2554
โครงการกระบวนการจัดทำสัญญาเพื่อให้ผู้เช่าลงนาม ให้แล้วเสร็จ
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
การดำเนินงานสุขศึกษา ในชุมชน
สาขาทารกแรกเกิดและสูติกรรม
การจัดสรรงบประมาณ โครงการเด็กไทยเฉลียวฉลาด ประเทศชาติแข็งแรง
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล คอนสาย-ค้อใหญ่
การส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ในทัณฑสถานหญิงจังหวัดเชียงใหม่
การเก็บข้อมูลตามตัวชี้วัดตามยุทธศาสตร์ ของกรมแพทย์ทหารบก
สรุปผลการทบทวนตัวชี้วัดคุณภาพและอุบัติการณ์ เพื่อแสดงแนวโน้มภาพรวมใน 3 ไตรมาส
โครงการสายใยรักแห่งครอบครัว
โรงพยาบาลสายใยรัก แห่งครอบครัว
การพัฒนางาน อนามัยแม่และเด็ก ทิศทางก้าวไกล สู่ คุณภาพ มาตรฐาน และ ความปลอดภัย นพ.สมชาย เชื้อเพชระโสภณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขต.
องค์ประกอบที่ 4 การส่งเสริมสุขภาพบุคลากร
องค์ประกอบที่ 5 และ 7.3 การส่งเสริมสุขภาพผู้รับบริการ ครอบครัว และญาติ และผลลัพธ์การดำเนินงาน ตามเกณฑ์คุณภาพ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพแห่งชาติ (HPHNQC)
โครงการ : การพัฒนาและ ปรับปรุงการทำงานด้วย Challenge โดย สำนักงานพัฒนา ชุมชนอำเภอเด่นชัย.
เพ็ญศรี คำเหล็ก พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ทีมบริหารลูกค้าสัมพันธ์(CRM)
นโยบาย/แนวทางการดำเนินงาน และกลุ่มหญิงตั้งครรภ์
การดูแลผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยเอดส์ ด้วยโปรแกรม HIVQUAL-T
การพัฒนาคุณภาพด้านการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยเอดส์ ( CQI Story)
ตารางแสดงตัวชี้วัดที่เฝ้าระวัง หน่วยไตเทียม ก่อนทำCQI
การรายงานความก้าวหน้าในระบบ
ฟิล์มคุณภาพ แพทย์อ่านถูกต้อง
โรงพยาบาลแก่งคอย ยินดีต้อนรับ.
ทีมผู้ป่วยนอก พฤษภาคม. สถานการณ์ P SO ทีมผู้ป่วยนอก.
กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค และกฎหมาย
นโยบายการป้องกัน การถ่ายทอดเชื้อเอชไอวีจากแม่สู่ลูก สำหรับประเทศไทย พ
สรุปบทเรียนโครงการแก้ไขปัญหาทารกแรกเกิดน้ำหนักน้อยกว่า 2,500 กรัม
การพัฒนางานอนามัยแม่และเด็ก [การแก้ไขปัญหา LBW]
คลินิกผู้สูงอายุต้นแบบ (Geriatric Clinic Model) โรงพยาบาลอุดรธานี
มาตรฐานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ
นางวิมล นวลมี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
มาตรฐาน รพ.สต.สายใยรักแห่งครอบครัว
กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในงานศูนย์สนเทศภาคเหนือ
นางวิมล นวลมี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
บันได 3 ขั้น ความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพ
การให้ความรู้/คำแนะนำแก่แม่ขณะตั้งครรภ์ (บันไดขั้นที่ 3)
การดำเนินงานวัด ความพึงพอใจ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 6 ปี 2551.
การตรวจประเมินรับรอง รอบ 2 มาตรฐานงานสุขศึกษา
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การลดอัตราการติดเชื้อผู้ป่วยที่คาสายสวนปัสสาวะ
นางวิมล นวลมี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
การพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง
ผู้เยี่ยมประเมินมาตรฐานงาน สุขศึกษา ที่มีคุณค่า
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
กลุ่มวิจัยและพัฒนาสหกรณ์
การบริหารจัดการค่าย เพื่อให้เกิดความสะดวก มี ความพร้อม ไม่เกิดความเสี่ยง ต่างๆ และเพื่อให้การดำเนินค่ายบรรลุ เป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างมีประสิทธิภาพ.
แผนผังการปรับปรุงกระบวนการตรวจสอบวิศวกรรมความปลอดภัยในโรงพยาบาล
การพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง (CQI )
1. การ ดำเนินตามระเบียบงานสาร บรรณที่เกี่ยวข้อง 2. ความสามารถ ดำเนินการด้านสาร บรรณตามเวลาที่กำหนด 3. มีระบบ ป้องกันการสูญหายของ เอกสาร 4. การเผยแพร่ขั้นตอนในการ.
โรงพยาบาลสายใยรักแห่งครอบครัว
แผนผังการปรับปรุงกระบวนการสอบเทียบมาตรฐานเครื่องมือแพทย์
โรงพยาบาลเลย. การประชุม เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้และขยายผล โครงการพัฒนาระบบ การจดทะเบียนการเกิด.
งานผู้ป่วยใน โรงพยาบาลบ้านเขว้า
การดูแลหญิงตั้งครรภ์แนวใหม่
คลินิกสุขภาพเด็กดีคุณภาพ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การพัฒนาคุณภาพบริการ K.M.คลินิกฝากครรภ์ การพัฒนาคุณภาพบริการ

การพัฒนาคุณภาพบริการ K.M.คลินิกฝากครรภ์ การพัฒนาคุณภาพบริการ

การพัฒนาคุณภาพบริการ K.M.คลินิกฝากครรภ์ การพัฒนาคุณภาพบริการ

การพัฒนาคุณภาพบริการ K.M.คลินิกฝากครรภ์ การพัฒนาคุณภาพบริการ

ปัญหาที่พบ ผู้รับบริการไม่พึงพอใจ พฤติกรรมบริการของพยาบาล พยาบาลไม่ได้ให้ข้อมูลชัดเจน พยาบาลพูดไม่สุภาพ

การวิเคราะห์สาเหตุ ผู้รับบริการฝากครรภ์มีจำนวนมากขึ้น เจ้าหน้าที่ต้องรีบเร่งให้การบริการ มีกิจกรรมอื่นนอกจากการตรวจครรภ์หลายอย่าง * จันทร์ พุธ ศุกร์ สุขศึกษาไตรมาส 1-2 บอกผลเลือด พุธexclusive BF จันทร์ ฝึกออกกำลังกาย ศุกร์ working mom BF *อังคาร พฤหัส สุขศึกษาไตรมาส 2-3 อังคารเฝ้าคลอด1 พฤหัสเฝ้าคลอด 2

การแก้ไข ประชุมชี้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานทุกคนหลังได้รับข้อร้องเรียน แจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน morning talk ทุกวัน ร่วมกันเสนอความคิดเห็น จัดแสดงขั้นตอนการบริการตามลำดับ และระยะเวลาให้ชัดเจน

การดำเนินการเพื่อความพึงพอใจของผู้รับบริการ ทบทวนเจ้าหน้าที่เรื่อง “ESB”อย่างต่อเนื่อง ให้ข้อมูลถูกต้อง ชัดเจน และทวนสอบความเข้าใจหลังให้ข้อมูลทุกครั้ง ให้สามี หรือ ญาติมีส่วนร่วมในการให้บริการทุกอย่าง เช่นเข้ามาในห้องตรวจครรภ์ ตรวจสอบติดตามการประเมินผล ทุกเดือน

การแก้ไขข้อร้องเรียน “รอนาน” เจ้าหน้าที่ต้องมาปฎิบัติงานตรงเวลาเพื่อเตรียมความพร้อม บุคลากร สถานที่ อุปกรณ์ . สังเกตพูดคุยกับผู้รับบริการขณะรอ ตรวจ เพื่อลดความเครียด จัดหาสื่อ CD ความรู้ เรื่องการตั้งครรภ์ การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ จัดแสดงแผนผัง ขั้นตอน ระยะเวลาการให้บริการ ให้ผู้รับบริการเห็นอย่างชัดเจน

การแก้ไขเรื่องรอนาน จัดหา หนังสือให้ความรู้ นิตยสาร บริการระหว่างรอรับบริการ ประชุม ตกลง แสดงความคิดเห็น ของเจ้าหน้าที่เพื่อปรับปรุง ทบทวน กิจกรรมที่ซ้ำซ้อน

ผลลัพธ์ โดยภาพรวมดีขึ้นระดับหนึ่ง ไม่มีข้อร้องเรียนเรื่อง รอนาน มีข้อร้องเรียนเรื่องการบริการน้อยลง