ยุทธศาสตร์การสื่อสารเพื่อการส่งเสริม การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

Product and Price Management.
ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
หน่วยเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
การพัฒนาการสื่อสารองค์กร โรงพยาบาลขอนแก่น
Lesson 8 Personal Selling.
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
การบริหารการจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนาสิ่งแวดล้อมแบบผสมผสาน
กรอบแนวคิดและแผนงานการสื่อสาร
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Integrated Marketing Communication : IMC
บทบาทของประธานกลุ่ม ประธานกลุ่มของสหกรณ์ นับเป็นผู้ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสหกรณ์ เพราะเป็นผู้อยู่ใกล้ชิดกับสมาชิกในกลุ่ม เป็นผู้รู้ปัญหาและความต้องการของสมาชิกได้เป็นอย่างดี
หลักการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
โรงพยาบาลสายใยรัก แห่งครอบครัว
บทที่ 5 การสื่อสารทางการตลาด โดยใช้สื่อการโฆษณา
Integrated Marketing Communication
เกณฑ์ประเมินสื่อ.
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
ความคิดเห็นของข้าราชการเกี่ยวกับ สวัสดิการการรักษาพยาบาล พ.ศ. 2546
ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง การขึ้นทะเบียน การออกใบสำคัญ และการต่ออายุใบสำคัญการขึ้นทะเบียนวัตถุอันตรายที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยารับผิดชอบ พ.ศ.2552.
กฎกระทรวง กำหนดอาคารประเภทควบคุมการใช้ พ. ศ
การทำธุรกิจแบบยั่งยืน การตลาดแบบแม่ไก่อารมณ์ดี
ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ว่าด้วยการดำเนินการเกี่ยวกับเลขสารบบอาหาร (ฉบับที่ 2) ประกาศในราชกิจจานุเบกษาวันที่ 2 มิถุนายน 2553.
เกษตรอินทรีย์ (Organic)
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
รพสต. ความปลอดภัยผลิตภัณฑ์ พฤติกรรม การโฆษณา การบริโภค หลอกลวง
ประเด็นการตรวจราชการ กฎหมายและการคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพ
โครงการความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพร คุณภาพสู่ระบบบริการสุขภาพ
การเลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์
กฎระเบียบ ข้อบังคับและกฎหมาย ที่เกี่ยวข้องกับการบรรจุภัณฑ์
การใช้สารเคมี สมาคมอารักขาพืชไทย ได้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ ใช้ชื่อในขณะนั้นว่า “ สมาคม ผู้ประกอบธุรกิจสารเคมีกำจัดศัตรูพืช : ส.ธ.ก. ( Thai Pesticide.
ใครเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ ตาม พระราชบัญญัติเครื่องสำอางบ้าง?
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
หน่วยที่ 7 จริยธรรมและความปลอดภัย
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
โครงสร้างขององค์การ.
บทบาทอาสาสมัครผู้สูงอายุ
วิชา หลักการตลาด บทที่ 12 จริยธรรมทางการตลาด และความรับผิดชอบต่อสังคม
ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยเกณฑ์จริยธรรมการจัดซื้อจัดหา
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
ตัวอย่างกิจกรรมภายใต้บทบาทของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
บทที่ 10 การสื่อสารการตลาด
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทที่ 3 กระบวนการวิจัยตลาดและการกำหนดปัญหาการวิจัย
การพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงด้านสุขภาพ จังหวัดอุบลราชธานี นางปริญญา ผกานนท์ นักวิชาการสาธารณสุข 8 ว.
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
นายวิเชียร มีสม วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนที่ 3 สอนโดย นายวิเชียร มีสม 1 เรื่อง สุขภาพผู้บริโภค เรื่อง.
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ยุทธศาสตร์การสื่อสารเพื่อการส่งเสริม การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติ กันภัย นักวิชาการนิเทศศาสตร์ อิสระ

Myth การสื่อสารการตลาด (marketing communication) สร้าง มายาคติ MC นมผง = นมแม่ นมผงดีกว่านมแม่ Myth ความเชื่อ พฤติกรรมการบริโภค

มายาคติอาศัยการสื่อสารและเวลาในการฟักตัว Others Direct marketing (Ex. Milk Nurse) Interactive/internet marketing POS Sales Promotion Product placement in films Packaging การประชาสัมพันธ์ CSR Corporate PR โฆษณา ทางตรง ทางอ้อม

ตัวอย่างมายาคติ “แม่เชื่อในแลคโตเจน” บุคคลากรสาธารณสุขส่วนใหญ่ในประเทศกำลังพัฒนาเชื่อว่านมวัวจำเป็นต่อสุขภาพ ช่วยบริษัทแจกนมฟรีพร้อมคำแนะนำ “แม่เชื่อในแลคโตเจน” “ทุกสิ่งที่มีอยู่ในนมแม่จะพบในแลคโตเจน” “แม่ที่ดูแลลูกอย่างใกล้ชิด ให้สิ่งที่ดีที่สุดแก่ลูก ให้แลคโตเจน”

การควบคุมการสื่อสารการตลาดของอุตสาหกรรมนมผงดัดแปลง = การทลายมายาคติ การควบคุมด้วยกฏหมาย การควบคุมการสื่อสารการตลาด การทลายมายาคติ การเปลี่ยนความคิด ความเชื่อ อุดมการณ์ การเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภค

International Code of Marketing of Breast-Milk Substitutes จัดทำโดย WHO and UNICEF รับรองในที่ประชุมสมัชชาอนามัยโลก ครั้งที่ 34 ปี ค.ศ.1981 Code of Conduct Practice

Code ไม่โฆษณา (Advertising) ไม่ลด แลก แจก แถม (Sales Promotion) ไม่ให้บริษัทติดต่อกับมารดาโดยตรง (Direct Selling) ไม่ให้บริษัทให้ของขวัญหรือให้สินค้าตัวอย่างกับบุคลากรมี่ทำงานเกี่ยวกับมารดาและทารก

Code ไม่ใช้ถ้อยคำหรือรูปภาพเพื่อชักชวน รวมทั้งภาพทารกบนฉลาก (Packaging) ข้อมูลที่ให้กับบุคลากรที่ให้บริการต่อมารดาและทารก ต้องจริงและถูกต้องตามหลักวิทยาศาสตร์ (Personal selling) บนฉลากต้องมีคำอธิบายประโยชน์ของการให้นมแม่ และความสิ้นเปลืองและอันตรายอันอาจเกิดจากการให้นมผสม (Packaging)

Code ไม่โฆษณาผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสมต่อทารก ผลิตภัณฑ์ต้องมีคุณภาพที่ดีเยี่ยม และต้องคำนึงถึงสภาพดินฟ้าอากาศ อุณภูมิ และการเก็บตุนในแต่ละประเทศที่ใช้ผลิตภัณฑ์

การควบคุมการสื่อสารการตลาดนมผงของประเทศไทย การละเมิด (156/2537 และ 157/2537) ประกาศกระทรวงสาธารณสุข (มาตรา 22, 23, 24, 25, 47) พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 (มาตรา 6 และมาตรา 40-42) พ.ร.บ.อาหาร ?

ทิ้งทาย - ท้าทาย