กระบวนการประกันคุณภาพ ภาควิชาการพยาบาลพื้นฐาน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
“ศกร.กศน.ในต่างประเทศที่มีคุณภาพ ”
Advertisements

หลักเกณฑ์ วิธีการกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
การบริหารแผนสู่การปฏิบัติ
การเสริมสร้างความเข้มแข็ง ของระบบบัณฑิตศึกษา 14 กุมภาพันธ์ 2550.
แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ ด้านการเรียนการสอน
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
แนวทางการรายงานผลการ ดำเนินการ ตั้วบ่งชี้ที่ สกอ
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2553
การปฏิบัติและจัดการงาน ให้มีประสิทธิภาพ
การประชุมชี้แจงและกำหนด KPIs ระดับภาควิชา/หน่วยงานจัดการเรียนการสอน
ชื่อตัวบ่งชี้ 5.1 : สภาสถาบันและผู้บริหารมี วิสัยทัศน์ที่ขับเคลื่อนพันธกิจ และ สามารถสะท้อนถึง นโยบาย วัตถุประสงค์ และนำไปสู่เป้าหมาย ของการบริหารจัดการที่ดี
คณะทรัพยากรธรรมชาติมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิการศึกษาระดับอุดมศึกษากับการประกันคุณภาพการศึกษา
สายวิชาการ 58 คน ข้อมูล ณ 30 กันยายน 2553 จำนวนคน.
ฐานข้อมูลผลการดำเนินงาน
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
ผลการประเมินคุณภาพภายใน ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
แนวทางการรับรอง มาตรฐาน การประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษา อนุมงคล ศิริเวทิน อนุมงคล ศิริเวทิน.
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
CHE QA ONLINE ประชุมชี้แจงการปรับปรุงและ การใช้ระบบฐานข้อมูลด้านการ ประกันคุณภาพการศึกษา ระดับอุดมศึกษา 28 ก. ค
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเกณฑ์ฯ
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
พันธ กิจ สร้างและสนับสนุนงานวิจัยทาง อายุรศาสตร์ ที่มีคุณภาพและตอบสนองต่อ ปัญหาของประเทศโดยเฉพาะ ปัญหาทางสาธารณสุขใน ภาคใต้
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะ ทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลาน ครินทร์ 23 มิถุนายน 2552.
การตรวจประเมิน ตามระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2552
มาตรฐานหลักสูตรปริญญาเอก สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ศาสตราจารย์ ดร. ปราณี กุลละ วณิชย์ 29 มีนาคม 2550.
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ

1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
โครงการส่งเสริมการพัฒนาสหกิจศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา
การนำเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินงานที่เป็นเลิศไปพัฒนาองค์กร
งานธุรการ กองการบริหารงานบุคคล
ทิศทางการพัฒนาวิทยาเขตขอนแก่น
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้รายวิชาภาคปฏิบัติ
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
มาตรฐานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ
ผลลัพธ์การเรียนรู้:ผลการจัดการความรู้
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
แนวปฏิบัติในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การบรรยายความรู้เรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
CMU: UNIVERSITY OF EXCELLENCE
ระบบคุณภาพมหาวิทยาลัยมหิดล
การขอตำแหน่งทางวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร. ปานสิริ พันธุ์สุวรรณ
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
Company LOGO โรงเรียนปราสาทเบงวิทยา ตำบลกาบเชิง อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 33 โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์
หลัก สูตร คณะ สถาบั น 2 บัณฑิต 3 นักศึกษา 4 อาจารย์องค์ประกอบ 5 หลักสูตร การเรียน การสอน การประเมินผู้เรียน 6 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ 1 การผลิตบัณฑิต 2.
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
เวชศาสตร์ชุมชนและเวชศาสตร์ครอบครัว
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
แนวปฏิบัติที่ดีของ การประกันคุณภาพ การศึกษา. ที่องค์ประกอบ ผลการประเมิน ปี 52 ปี 53 ปี 54 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผน ดำเนินการ
ตัวบ่งชี้คุณภาพการศึกษา
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
อาจารย์ชรินทร ชะเอมเทส
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กระบวนการประกันคุณภาพ ภาควิชาการพยาบาลพื้นฐาน และบริหารการพยาบาล 23 เมษายน 2556

ระบบและกลไกการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาการพยาบาลพื้นฐานและบริหารการพยาบาล

-ดำเนินงานQA สอดคล้องกับQA วพ. 1.มีระบบและกลไกการประกันคุณภาพการศึกษาภายในที่เหมาะสมและสอดคล้องกับพันธกิจและพัฒนาการของสถาบันฯ -ดำเนินงานQA สอดคล้องกับQA วพ. -มีปฏิทินการประกันคุณภาพของภาควิชาฯ กำหนดเกณฑ์เป้าหมายQAของภาควิชาฯ ปรับเกณฑ์ มอบหมายผู้รับผิดชอบทุกตัวบ่งชี้ หมุนเวียนผู้รับผิดชอบ - มอบหมายทุกคนเป็นผู้ตรวจในภาควิชาฯ

4.มีการดำเนินงานด้านประกันคุณภาพการศึกษาภายในที่ครบถ้วน -มีการกำหนดแผนการดำเนินงานQA ภาควิชา ฯ และติดตามการดำเนินงาน ตามเกณฑ์สกอ.ทุกตัวบ่งชี้ -นำ PDCA มาใช้ในการดำเนินงานQA -นำผลการตรวจประเมินคุณภาพภายใน ปีที่ผ่านมา มาพิจารณาวางแผน

5.มีการนำผลการประกันคุณภาพการศึกษาภายในมาปรับปรุงการทำงานและส่งผลให้มีการพัฒนาผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของแผนยุทธ์ทุกตัวบ่งชี้ ภาควิชาฯ นำผลการประเมินคุณภาพภาควิชาฯ ปีการศึกษา 2553 กำหนดเกณฑ์เป้าหมายการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา ปีการศึกษา 2554, 2555

ตัวบ่งชี้ 2.2 อาจารย์ประจำที่มีคุณวุฒิปริญญาเอกปริญญาเอก 3 คน รอสอบ 1 คน กลับมาทำงาน -มีแผนพัฒนาคุณวุฒิของอาจารย์ในระดับปริญญาเอก และตำแหน่งวิชาการที่ชัดเจน รายรวม รายบุคคล -เตรียมตัวก่อนสอบ ลดภาระงาน กำกับให้สำเร็จตามเป้าหมาย โดยใช้หลักพี่น้อง ให้กำลังใจ ผู้เรียนรับรู้หน้าที่ _ติดตามผลการเรียนอย่างต่อเนื่อง

ตัวบ่งชี้2.6 ระบบและกลไกการจัดการเรียนการสอน -รับผิดชอบทั้งหมด 8 รายวิชา -จัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเอง และการให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากการปฏิบัติทั้งในและนอกห้องเรียน

ตัวบ่งชี้2.6 ระบบและกลไกการจัดการเรียนการสอน -จัดการเรียนการสอนที่หลากหลาย -มีผลการดำเนินครบทุกเกณฑ์มาตรฐาน -มีการทำ KM การเรียนการสอนทั้ง วิชาทฤษฎี และวิชาปฏิบัติ

ตัวเกณฑ์ 4.1 ระบบและกลไกการพัฒนางานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ -2555 ตีพิมพ์ 7 เรื่อง ตอบรับรอตีพิมพ์ 2 เรื่อง -เตรียมManuscript เพื่อตีพิมพ์ 4 เรื่อง -อภิปรายผล 4 เรื่อง -ส่งขอรับรองจริยธรรม

4.ผู้นำเข้มแข็ง มีวิสัยทัศน์ 4.อาจารย์เข้าร่วม TOR ของ วพ. กลยุทธ 4.ผู้นำเข้มแข็ง มีวิสัยทัศน์ 4.อาจารย์เข้าร่วม TOR ของ วพ. 5.อาจารย์ร่วมรับรู้จุดที่ วพ.มีงานวิจัยน้อย 6.สรรหาวารสารที่จะลงตีพิมพ์

กลยุทธ กำหนดข้อตกลงร่วมกันระหว่างอาจารย์กับหัวหน้าภาควิชาฯในการสร้างงานวิจัย โดยทุกคนต้องถือครองงานวิจัย กำหนดในแผนภาควิชาฯ ระบบพี่น้องช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ช่วยอ่าน ช่วยแก้ กำลังใจ