แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โดย ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
Advertisements

โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
โรงเรียนภัทรญาณวิทยา
๓ ไม่ ๒ มี Road map หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง ๒๕๕๕ ขั้นที่ ๔
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการประเมิน
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
การจัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ
โครงการริเริ่มสร้างสรรค์เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชุมชน ปี ๒๕๕๗
วิสัยทัศน์จังหวัดพะเยา “เมืองเกษตรปลอดภัย การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
โครงการทำบุญเข้าวัดด้วยการแต่งชุดผ้าไทย
“MY SCHOOL”.
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
นโยบาย สพฐ. ปี
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ ยุทธศาสตร์จังหวัดกระบี่
การพัฒนานวัตกรรมแนวปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริ
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
ความจำเป็นในการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
หลักเกณฑ์การคัดเลือก 1. มีกิจกรรมการเลี้ยงสัตว์ที่ประสบผลสำเร็จ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
กรมการพัฒนาชุมชน พันธกิจ วิสัยทัศน์ ประเด็นยุทธศาสตร์ วิสัยทัศน์
อัญชลีพร พันธุ์วิไล หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน
ความดีเด่นของสถานศึกษา
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็น มหาวิทยาลัยชั้นนำ ในระดับภูมิภาคเอเชีย ทำหน้าที่ผลิตบัณฑิต บริการวิชาการ และ ทำนุบำรุงวัฒนธรรม โดยมีการวิจัยเป็นฐาน วิสัยทัศน์
โรงเรียนบ้านบูเกะบากง
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
เล่าสู่กันฟัง ๑ อำเภอ ๑ โรงเรียนในฝัน
การส่งเสริมการเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ชาติ สังคมศึกษา
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
แนวทางการดำเนินงาน ปี ๒๕๕๕
ถวายเป็นพุทธบูชา (ฉลองพุทธชยันตี ๒๖๐๐ ปี แห่งการตรัสรู้ธรรม)
ยกระดับคุณภาพครูให้เป็น
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
My school.
นางศศิธร สินลา วุฒิการศึกษา ศษม.สาขาการสอนสังคมศึกษา มช.
๔. ด้านการพัฒนาบุคลากร ของสถานศึกษา.
๕. ด้านผลลัพธ์/ภาพความสำเร็จ
๓. ด้านการจัดกิจกรรม พัฒนาผู้เรียน.
และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
ผลงาน โครงการ และ เกียรติประวัติ.
การดำเนินงานของมหาวิทยาลัย รอบไตรมาสมีนาคม – พฤษภาคม 2551
My school.
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
โครงสร้างการบริหารโรงเรียนพลัง แผ่นดิน เป็นผู้มีจิตอาสา 1. ศึกษากิจกรรม / ตัวอย่าง / วิธีการของจิตอาสาจากสื่อต่างๆ เช่น ภาพยนต์ สารคดี 2. นำนักเรียนไปพัฒนา.
My school.
๑. ๑ ปลูกฝังเยาวชนคนยุคใหม่ให้มีธรรมะ เสมือนเป็นเสาเขื่อน เสาหลักของจิตใจที่ สามารถนำมาใช้ได้จริง ด้วยการรักษาศีล ๕ ๑. ๒ ส่งเสริมนักเรียนให้ใช้เวลาว่างให้เกิด.
- อาจารย์ - บุคลากร - นักศึกษา ทุนอุดหนุนการวิจัยประเภท งานวิจัยตามพันธกิจ และอัตลักษณ์ของ มหาวิทยาลัย.
กลุ่ม ๒ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย.
ประชุมผู้บริหาร สพป.มค.3
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
การส่งเสริมครอบครัวแข็งแรงเพื่อเป็นฐานของสังคมตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ปี 2557.
การจัดตั้งสภาวัฒนธรรมตำบล
โรงเรียนปัญญาวรคุณ Panyaworakun school
แนวทางดำเนินงานสุขภาพภาคประชาชน ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
กลยุทธ์การขับเคลื่อน งานพัฒนาชุมชน ให้มีประสิทธิภาพ ประจำปี ๒๕๕๖
การขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติ ของ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3
ความร่วมมือกับกรมการปกครอง
๕. ๑ ใส่เสื้อขาว ทุกคน. ๕. ๒ ทำบุญใส่บาตร ฟัง เทศน์
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ฝ่ายบริหารงานวิชาการ. วิสัยทัศน์ “ เราจะผลิตผู้สำเร็จการศึกษาที่ เปี่ยมด้วยคุณธรรม มีสมรรถนะ วิชาชีพ บนพื้นฐานแห่งองค์กร สร้างสุข เพื่อเป็นบุคลากรทีมี
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา โรงเรียนแม่พริกวิทยา อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง

โรงเรียนแม่พริกวิทยาได้สมัครเข้ารับการประเมิน “สถานศึกษาพอเพียง” โดยนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา

1. ด้านการบริหารจัดการสถานศึกษา ปัจจัยหรือองค์ประกอบที่ทำให้การดำเนินงานของสถานศึกษาผ่านเกณฑ์ การประเมินเป็นสถานศึกษาพอเพียง 2550 ของกระทรวงศึกษาธิการ 1. ด้านการบริหารจัดการสถานศึกษา

2. ด้านหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน ปัจจัยหรือองค์ประกอบที่ทำให้การดำเนินงานของสถานศึกษาผ่านเกณฑ์ การประเมินเป็นสถานศึกษาพอเพียง 2550 ของกระทรวงศึกษาธิการ 2. ด้านหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน

3. ด้านกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ปัจจัยหรือองค์ประกอบที่ทำให้การดำเนินงานของสถานศึกษาผ่านเกณฑ์ การประเมินเป็นสถานศึกษาพอเพียง 2550 ของกระทรวงศึกษาธิการ 3. ด้านกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน

ปัจจัยหรือองค์ประกอบที่ทำให้การดำเนินงานของสถานศึกษาผ่านเกณฑ์ การประเมินเป็นสถานศึกษาพอเพียง 2550 ของกระทรวงศึกษาธิการ 4. ด้านพัฒนาบุคลากร

รับการประเมิน การขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในสถานศึกษา จากสำนักกิจการพิเศษ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ

ปี พ.ศ. 2551-2553 กิจกรรมเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา ด้านสังคม ปี พ.ศ. 2551-2553 กิจกรรมเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา ด้านสังคม การสวดมนต์หมู่ทุกวันศุกร์ในคาบส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม

ปี พ.ศ. 2551-2553 กิจกรรมเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา ด้านสังคม ปี พ.ศ. 2551-2553 กิจกรรมเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา ด้านสังคม

ปี พ.ศ. 2551-2553 กิจกรรมเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา ด้านสังคม ปี พ.ศ. 2551-2553 กิจกรรมเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา ด้านสังคม

ปี พ.ศ. 2551-2553 กิจกรรมเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา ด้านเศรษฐกิจ

ปี พ.ศ. 2551-2553 กิจกรรมเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา ด้านสิ่งแวดล้อม

ปี พ.ศ. 2551-2553 กิจกรรมเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา ด้านวัฒนธรรม

เป้าหมายของการเป็นโรงเรียนเศรษฐกิจพอเพียง ๑. นักเรียน ครู และบุคลากร มีความรู้ความเข้าใจหลัก ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ๒. นักเรียน ครู และบุคลากร นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจ พอเพียงไปใช้ในชีวิตประจำวัน ๓. นักเรียน ครู และบุคลาการนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจ พอเพียง ขยายผลสู่ครอบครัวและชุมชนได้

ความภาคภูมิใจ ๓.๑ ด้านนักเรียน - นักเรียนได้รับคัดเลือกเป็นนักเรียนรางวัลพระราชทานประจำปีการศึกษา ๒๕๕๐ และ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๒ - นักเรียนได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ ๑ โครงงานคุณธรรม “เด็กไทยทำดี ถวายในหลวง” - นักเรียนได้รับรางวัลชนะเลิศตอบปัญหาธรรมะ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง เขต ๒ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๐ - นักเรียนได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง เขต ๒ เข้าร่วม กิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ปี ๒๕๕๑ ณ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ - นักเรียนได้รับคัดเลือกจากกระทรวงวิทยาศาสตร์ให้รับทุนวิจัยกับนักวิทยาศาสตร์พี่เลี้ยง คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เรื่อง การผลิตชุดทดสอบยาต้าน HIV

ความภาคภูมิใจ ๓.๒ ด้านครู ครูได้รับยกย่องเชิดชูเกียรติด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ๓.๓ ด้านโรงเรียน - โรงเรียนได้รับการยกย่องให้เป็นโรงเรียนต้นแบบ “สถานศึกษาพอเพียง ๕๐” - โรงเรียนได้รับการประเมินเป็นโรงเรียนคุณธรรมชั้นนำ ๑ ใน ๑๘ โรงเรียน ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง เขต ๒ โรงเรียนได้รับรางวัลการจัดโครงการธนาคารขยะรีไซเคิล เป็นอันดับที่ ๒ ของภาคเหนือ โรงเรียนต้นแบบโครงการเยาวชนพลยุติธรรม ปีการศึกษา ๒๕๕๒

ความภาคภูมิใจ ๓.๔ ด้านผู้ปกครอง ชุมชน - โรงเรียนให้ความร่วมมือกับชุมชน ภูมิปัญญาท้องถิ่น ในการอบรมผู้เรียน ด้าน การอนุรักษ์สืบสานศิลปะ วัฒนธรรมท้องถิ่น - ชุมชนมีแหล่งเรียนรู้ การพัฒนาชีวิตและสังคม เช่น การจัดอบรม สัมมนา ชุมชนของหน่วยงานต่างๆ - ชุมชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเป็นชุมชนที่เข้มแข็ง ในด้านการให้ความ อบอุ่นแก่นักเรียน