ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พระราชบัญญัติการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2550
Advertisements

สมเกียรติ คูหเวโรจนปกรณ์
นายสำเริง นวลปาน ตำแหน่งประธานกรรมการ นายสุเทพ เทพบุรี ตำแหน่งกรรมการ
การกำหนดโครงสร้าง ตาม ว 108 (ว 1)
หลักเกณฑ์ วิธีการกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
งานบริหารงานบุคคล กองการเจ้าหน้าที่ สำนักงานอธิการบดี หน้า ๑
ตำแหน่งชำนาญการพิเศษ
สำนักงานตรวจสอบภายใน มหาวิทยาลัยขอนแก่น
เอกสารประกอบการบรรยาย เรื่อง การประเมินบุคคล
การเตรียมความพร้อมของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการปรับเปลี่ยนข้าราชการ
บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
การประเมินผลการปฏิบัติราชการ
พนักงานมหาวิทยาลัยเป็นสายวิชาการ พนักงานมหาวิทยาลัยเป็นสายสนับสนุน
ส่วนการเจ้าหน้าที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
หลักเกณฑ์และแนวทางการประเมินผลการปฏิบัติราชการเพื่อเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ ในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา หลักเกณฑ์การประเมินและวิธีการประเมินผลการปฏิบัติ
คำอธิบาย ระดับความสำเร็จของการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากร
หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผล การปฏิบัติราชการข้าราชการและ พนักงานราชการกรมควบคุมโรคประจำปีงบประมาณ 2557.
พันจ่านักเรียน รุ่นที่ ๓/๕๖ พื้นที่ พุทธมณฑล
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
เป็นการย้ายข้าราชการไปแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในระดับที่ต่ำกว่าเดิม
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยพนักงานราชการ พ.ศ. 2547
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
สาระสำคัญของหนังสือเวียน ว 10/2548 การประเมินบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสำหรับผู้ปฏิบัติงานที่มีประสบการณ์ (ตำแหน่งประเภททั่วไป)และตำแหน่งประเภทวิชาชีพเฉพาะตำแหน่งระดับ.
การชี้แจงบุคลากรทางการศึกษาอื่น ตามมาตรา 38ค.(2) เรื่อง กรอบอัตรากำลัง
การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ 1.
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
ชี้แจงการประเมินผลการปฏิบัติงาน
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
การประเมินสมรรถนะครู
แนวปฏิบัติ การขอกำหนดตำแหน่งให้สูงขึ้น ของบุคลากรสายปฏิบัติการ
เป็นการย้ายข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งในระดับที่ต่ำกว่าเดิมตั้งแต่ระดับ 8
การคัดเลือกฯ ตาม ว 28/2547.
นายเลอศักดิ์ ริ้วตระกูลไพบูลย์
ระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน Performance Management System: PMS และ หลักการจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล Individual Development Plan : IDP.
ก้าวไกลสู่มาตรฐานวิชาชีพ
การประชุมชี้แจงสาระสำคัญของประกาศ คพร.
กรมควบคุมโรค 8 มีนาคม 2554.
สป.สธ.ซักซ้อมแนวทางการดำเนินการ ด้านการบริหารงานบุคคล
การเตรียมความพร้อม ก่อนเข้าสู่ตำแหน่ง ตาม พ. ร. บ
หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการ ชำนาญการพิเศษ กรณีตำแหน่งนอกเลื่อนไหล และ ตำแหน่งว่างในสังกัด สสจ./รพศ.,
นายโกสน เพชรรักษ์ นักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ
งานธุรการ กองการบริหารงานบุคคล
หลักเกณฑ์และแนวทางการประเมินผลการปฏิบัติราชการ เพื่อเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ ในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา หลักเกณฑ์การประเมินและวิธีการประเมินผลการ.
การพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือน/ ค่าจ้างประจำ
การประเมินผลการปฏิบัติราชการตามหลักเกณฑ์ และวิธีการที่ ก. พ
การเลื่อนตำแหน่งสายสนับสนุน
แบบประเมินผลสัมฤทธิ์ของงาน คะแนนตามระดับค่าเป้าหมาย
แนวทางการประเมินผลงาน ทางวิชาการ
การบริหารงานบุคลากร ภาครัฐแนวใหม่
ข้อบังคับองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ว่า ด้วย การไปศึกษา ฝึกอบรม หรือดูงาน พ. ศ “ ผู้ปฏิบัติงาน ” หมายความว่า พนักงาน พนักงานสัญญาจ้าง พนักงานปฏิบัติการ.
การประเมินผู้ที่มีผลงานดีเด่น ที่ประสบความสำเร็จเป็นที่ประจักษ์
ว 5/2554.
การเตรียมความพร้อม ของการเข้าสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น
การขอตำแหน่งทางวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร. ปานสิริ พันธุ์สุวรรณ
บทบาทหน้าที่ และคุณลักษณะ ของผู้ติดตามตรวจสอบและประเมินคุณภาพการศึกษา
บทบาทนายหมายเลข ๑ ผู้บังคับบัญชา ผู้บริหาร ผู้นำ ผู้ประสานงาน.
การปฐมนิเทศ โดย แผนกศึกษา รร.พจ.ยศ.ทร.
ความเป็นมา ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น พื้นฐาน เชิญคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ / ครุศาสตร์ สถาบันอุดมศึกษา จำนวน 27 แห่ง ที่แจ้งความประสงค์ เป็นหน่วยพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการ.
สุจิตรา บำรุงกาญจน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู ภาคเหนือ
ใช้สำหรับการปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2553 เป็นต้นไป
การบริหารงานบุคคล นายสัจจา วงศาโรจน์ ผู้อำนวยการกลุ่มการเจ้าหน้าที่ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย.
TEPE Online Teachers and Educational Personnels
1. ประกาศรับสมัครคัดเลือกภายในวันจันทร์ที่ 19 ม. ค รับสมัครคัดเลือกวันจันทร์ที่ 26 ม. ค.- วันอาทิตย์ที่ 1 ก. พ.2558 ( ไม่เว้นวันหยุดราชการ.
สรุปสาระสำคัญของหลักเกณฑ์และ วิธีการประเมินเพื่อเปลี่ยนสถานภาพ เป็นพนักงานมหาวิทยาลัย (ตามประกาศมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินเพื่อ.
การประเมินบุคคลและผลงานเพื่อแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งนายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรม สาขา )
การย้ายและการเลื่อนระดับตำแหน่ง ใน และ ระหว่าง ประเภทตำแหน่ง
ปัญหาการแต่งตั้งข้าราชการ
หลักเกณฑ์และเงื่อนไข การเลื่อนเงินเดือนประการอื่น ๆ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ หลักเกณฑ์และวิธีการ ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เลื่อนเป็นวิทยฐานะ ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ หลักเกณฑ์และวิธีการผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ

หลักเกณฑ์ 1. คุณสมบัติ 1.1 ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา ที่มีวิทยฐานะผู้อำนวยการชำนาญการไม่น้อยกว่า 1 ปี 1.2 ได้รับเงินเดือนไม่ต่ำกว่าขึ้นต่ำของอันดับ คศ.3 (18,910 บาท) 1.3 ได้ปฏิบัติงานตามหน้าที่และความรับผิดชอบ และมีผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ย้อนหลัง 2 ปีติดต่อกัน หลักเกณฑ์และวิธีการผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ

2. ผู้ขอต้องผ่านการประเมิน 3 ด้าน ดังนี้ 2.1 ด้านวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณ วิชาชีพ 2.1.1 การมีวินัย 2.1.2 การประพฤติ ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี 2.1.3 การดำรงชีวิตอย่างเหมาะสม 2.1.4 ความรักและศรัทธาในวิชาชีพ 2.1.5 ความรับผิดชอบในวิชาชีพ

2.2 ด้านคุณภาพการปฏิบัติงาน โดยพิจารณาจากสมรรถนะในการปฏิบัติงาน 2.2.1 สมรรถนะหลัก (1) การมุ่งผลสัมฤทธิ์ (2) การบริการที่ดี (3) การพัฒนาตนเอง (4) การทำงานเป็นทีม

2.2.1 สมรรถนะประจำสายงาน (1) การวิเคราะห์และสังเคราะห์ (2) การสื่อสารและการจูงใจ (3) การพัฒนาศักยภาพบุคลากร (4) การมีวิสัยทัศน์

2.3 ด้านผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ 2.3.1 ผลการปฏิบัติงาน (1) งานวิชาการ (2) งานบริหารแผนและงบประมาณ (3) งานบริหารงานบุคคล (4) งานบริหารทั่วไป (5) ผลที่เกิดกับผู้เรียน ครู ผู้ปกครอง ชุมชน และสถานศึกษา 2.3.2 ผลงานทางวิชาการไม่น้อยกว่า 1 รายการ

3. การประเมินผลการปฏิบัติงาน ให้ พิจารณาจากเอกสารรายงานผลการ ปฏิบัติงานที่ขอรับการประเมินเสนอ และอาจพิจารณาจากการปฏิบัติจริง ด้วยก็ได้

4. การประเมินผลงานทางวิชาการให้ ประเมินจากเอกสารผลงานทาง วิชาการและอาจให้ผู้ขอนำเสนอและ ตอบข้อซักถามด้วยก็ได้

5. เกณฑ์การตัดสิน 5.1 ด้านวินัย คุณธรรม จริยธรรม และ จรรยาบรรณวิชาชีพ และด้าน คุณภาพการปฏิบัติงาน ผลการ ประเมินแต่ละด้านต้องได้คะแนน จากกรรมการทั้งสามคน เฉลี่ยไม่ ต่ำกว่าร้อยละ 70

5.2 ด้านผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ผู้ที่ผ่านการประเมินจะต้องได้คะแนนจาก กรรมการแต่ละคน ดังนี้ 5.2.1 ผลการปฏิบัติงาน ต้องได้คะแนน ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 65 5.2.2 ผลงานทางวิชาการ ต้องได้คะแนน 5.2.3 คะแนนรวม ต้องได้คะแนนไม่ต่ำ กว่าร้อยละ 70

ทั้งนี้ ผู้ที่ผ่านการประเมินในข้อ 5 ทั้งนี้ ผู้ที่ผ่านการประเมินในข้อ 5.2 จะต้องมีผลการประเมินผ่านเกณฑ์เป็นเอกฉันท์ โดยเป็นเอกฉันท์ทั้งส่วนที่เป็นผลการปฏิบัติงาน ผลงานทางวิชาการ และคะแนนรวม

6. การพิจารณาอนุมัติผลการประเมิน ให้ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่เป็นผู้อนุมัติมีผล ไม่ก่อนวันที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ได้รับรายงานผลการปฏิบัติงานและ ผลงานทางวิชาการ หลักเกณฑ์และวิธีการผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ

7. ผู้ที่จะได้รับการแต่งตั้งให้เลื่อนเป็น วิทยฐานะผู้อำนวยการชำนาญการ พิเศษ จะต้องผ่านการพัฒนาก่อน แต่งตั้งตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ. กำหนด

วิธีการ 1. ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการ ศึกษา ผู้ประสงค์จะขอรับการประเมิน ยื่นคำขอได้ปีละ 1 ครั้ง ถึงสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา ระหว่างวันที่ 1 – 30 เมษายน หรือ ระหว่างวันที่ 1 – 31 ตุลาคม

2. ให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ตรวจสอบคุณสมบัติตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด 3. ให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ดำเนินการพัฒนาการทำผลงานทาง วิชาการ และพัฒนาก่อนแต่งตั้งตาม หลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ.กำหนด

4. การตั้งคณะกรรมการประเมิน ให้ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาตั้ง 4.1 คณะกรรมการประเมินด้านวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ และด้านคุณภาพการ ปฏิบัติงาน ประกอบด้วย (1) ผู้บริหารการศึกษา (2) ผู้ทรงคุณวุฒินอกสถานศึกษา (3) ผู้บริหารสถานศึกษาที่มีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าวิทยฐานะ ชำนาญการพิเศษ โดยให้ตั้งกรรมการคนหนึ่งเป็นประธานกรรมการ

4.2 กรรมการประเมินผลงานที่เกิดจากการ ปฏิบัติหน้าที่ ให้ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา ตั้งผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งมีความรู้ความสามารถและเชี่ยวชาญในสาขาวิชา ที่จะตรวจและประเมิน จากบัญชีรายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิที่ ก.ค.ศ.กำหนด ประเมินผลการปฏิบัติงานและผลงานทางวิชาการ

5. การประเมินด้านวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ และการประเมินคุณภาพการปฏิบัติงาน ให้ดำเนินการพร้อมกันแล้วนำผลการ ประเมินเสนอ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ การศึกษาพิจารณา

5.2 กรณีผ่านการประเมินทั้งสองด้าน ให้ แจ้งผู้ขอรับการประเมินเสนอรายงาน ผลการปฏิบัติงานและผลงานทางวิชาการ อย่างละ 4 ชุด ต่อผู้บังคับบัญชา เพื่อ ตรวจสอบและรับรอง แล้วเสนอถึง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ภายใน รอบปีที่เสนอขอ หากไม่ส่งตามกำหนด ถือว่าสละสิทธิ์

6. ให้ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา ส่ง รายงานผลการปฏิบัติงานและผลงาน ทางวิชาการ ให้กรรมการประเมิน ผลงานพิจารณา

7. เมื่อกรรมการประเมินเสร็จแล้ว ให้นำผลการประเมินเสนอ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาพิจารณา กรณี อนุมัติ ถ้าผู้ขอผ่านการพัฒนาก่อน แต่งตั้งแล้ว ให้ผู้มีอำนาจตาม มาตรา 53 สั่งแต่งตั้ง หลักเกณฑ์และวิธีการผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ