การตลาดบริการ 12 ความหมายของบริการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
องค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับโครงงานอิเล็กทรอนิกส์
Advertisements

Product and Price Management.
School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
5 สายโซ่คุณค่า คืออะไร ? Value Chain (Supply Chain) 1.
รหัส หลักการตลาด.
การสร้างความพึงพอใจ คุณค่าและการรักลูกค้า
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
Marketing Promotional Strategy
Lesson 4 Product.
Lesson 8 Personal Selling.
MK201 Principles of Marketing
MK201 Principles of Marketing
Differ of ice-cream ไอครีมกะทิสด.
การอภิปราย ความพึงพอใจของผู้รับบริการ
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การจัดการผลิตภัณฑ์และตราสินค้า
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
แนะนำการวิเคราะห์และการออกแบบ
รายวิชา ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการ และกรณีศึกษา
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
กลยุทธ์การตลาดและการบัญชี สำหรับธุรกิจโฮมสเตย์
การบริหารคุณภาพองค์กร
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ช่องทางการตลาดของธุรกิจบริการ (Marketing Channels for Services)
คอมพิวเตอร์ ในงานอุตสาหกรรม Computer for Industry.
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
THE MANAGEMENT AND CONTROL OF QUALITY
กรอบแนวคิด การพัฒนากองบริการการศึกษา.
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
การปรับปรุง และพัฒนางาน
Analyzing The Business Case
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
Integrated Marketing Communication
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Customer Relationship Management
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
Functional Level Strategy
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 18 พ.ย.54
Aj Piramon Karnkunwithit.  การเมือง  เศรษฐกิจภายในประเทศและเศรษฐกิจโลก  ภัยธรรมชาติ  เทคโนโลยี  พฤติกรรมผู้บริโภค  กฎหมาย  สภาพแวดล้อม  คู่แข่ง.
หลักสูตร ศิลปะการพูดในที่ชุมนุมชน บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
SHINPO – TOMI COMPANY LIMITED
บทที่ 7 กระบวนการบริการ
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
การจัดการช่องทางการตลาด
ระบบสารสนเทศย่อยทางธุรกิจ Business Information systems
กลยุทธ์กระบวนการและการวางแผนกำลังการผลิต
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
คุณค่าคนทำงาน คือการทำงานให้มี คุณภาพ ตอบสนองความต้องการ ของผู้รับบริการทั้งภายนอกและ ภายในตามมาตรฐานวิชาชีพ เป้าหมายของการทำงาน คือ การ ให้บริการที่มี
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด
การจัดการ (Management)
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
Customer Relationship Management (CRM)
บทที่1 การบริหารการผลิต
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
บทที่ 8 บุคคล.
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ส่วนประสมการตลาด ( Marketing Mix )
SERVICE MARKETING การตลาดบริการ • ความหมายของการบริการ • ความสำคัญของการบริการ • ความแตกต่างระหว่างสินค้าและการบริการ • ประเภทธุรกิจบริการ.
บทที่ 1 ผลิตภัณฑ์บริการ
การจัดการตลาดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
การพัฒนาบุคลิกภาพในงานบริการ Week 2
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การตลาดบริการ 12 ความหมายของบริการ ลักษณะของบริการที่แตกต่างจากสินค้าโดยทั่วไป ระบบการตลาดบริการ ส่วนประสมการตลาดบริการ กลยุทธ์การตลาดบริการ คุณภาพของบริการ

บริการ (Service) หมายถึง การกระทำ หรือการปฏิบัติงาน ที่ฝ่ายหนึ่งนำเสนอให้กับอีกฝ่ายหนึ่ง บริการมีลักษณะที่สำคัญคือ ไม่มีตัวตน และไม่มีผลต่อความเป็นเจ้าของ อย่างไรก็ตาม ในการบริการ อาจมีหรือไม่มีสินค้าที่มีตัวตน ประกอบก็ได้

ระดับของสินค้าและบริการ อาหารกระป๋อง ไม้กวาด คอมพิวเตอร์ รถยนต์ ภัตตาคาร โรงแรม สายการบิน ประกันภัย ทนายความ Pure Tangible Goods Tangible Goods with Accompanying Services Hybrid Major Service with Accompanying Minor Goods and Services Pure Service

ลักษณะเฉพาะของบริการ Intangibility ไม่มีตัวตน Inseparability แบ่งแยกไม่ได้ Perishability ไม่สามารถเก็บไว้ได้ Variability มีความหลากหลาย

ระบบการตลาดบริการ Service Delivery System Other Contact Points Customers Service Delivery System Advertising Sales Calls Market Research Surveys Billing/Statements Miscellaneous Mail, Phone Calls, Faxes, etc. Random Exposures to Facilities/Vehicles Chance Encounters with Service Personnel Word-of-Mouth Other Contact Points Interior & Exterior Facilities Service People Equipment Service Operations System Front Stage (visible) Technical Core Backstage (invisible) The Customer

ส่วนประสมการตลาดบริการ 7 P's ส่วนประสมการตลาดบริการ Product Price Promotion Place Process People Physical Evidence

งานด้านการตลาดของการตลาดบริการ Company Internal Marketing External Marketing Employees Customers Interactive Marketing

คุณภาพของบริการ Technical Quality Functional Quality ประสิทธิภาพโดยรวมของกระบวนการปฎิบัติงานบริการ เช่น บุคคลมีความสามารถเฉพาะทาง ความพร้อมของเครื่องมือ Functional Quality การปฎิสัมพันธ์กับลูกค้า ผู้ให้บริการต้องมีความพร้อม เต็มใจ ห่วงใยลูกค้า การจัดสภาพแวดล้อมให้มีความอบอุ่นและกันเอง

การประเมินคุณภาพของบริการ Reliability ความสามารถในการให้บริการตามที่สัญญาไว้ Responsiveness ความเต็มใจช่วยเหลือและให้บริการในทันที Assurance ความรู้ อัธยาศัย ความสามารถทำให้ลูกค้าเกิด ความไว้วางใจและเชื่อมั่น Empathy การดูแลเอาใจใส่ Tangibles สิ่งนำเสนอทางกายภาพของบริการ Service Quality

ระบบการควบคุมการปฎิบัติงานบริการ การใช้แบบสอบถามเพื่อวัดความพึงพอใจของลูกค้า (Customer Satisfaction Survey) การมีระบบรับฟังข้อคิดเห็นและคำติชมของลูกค้า (Customer Complaints) ผู้บริหารระดับสูงออกไปตรวจสอบการปฎิบัติงานของพนักงานด้วยตนเอง

การตลาดบริการ 12 ความหมายของบริการ ลักษณะของบริการที่แตกต่างจากสินค้าโดยทั่วไป ระบบการตลาดบริการ ส่วนประสมการตลาดบริการ กลยุทธ์การตลาดบริการ คุณภาพของบริการ