การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
Advertisements

หน้าที่ของผู้บริหาร.
Research- Fact finding
หลักการวางแผนประชาสัมพันธ์
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
การประชาสัมพันธ์ห้องสมุด อย่างมืออาชีพ
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 1
วิธีการทางสุขศึกษา.
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประเภทติวเตอร์ Tutorial.
การวิจัยสถาบัน ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
วัตถุประสงค์การเชื่อมโยงเครือข่าย
1. Legal Status 2. Area and Level องค์ประกอบการปกครองท้องถิ่น
สถาบันวิชาชีพครู และองค์กรวิชาชีพครู
“การพัฒนากลุ่มเกษตรกรที่ร่วมโครงการฯ ให้เกิดความเข้มแข็ง”
การจัดการศึกษาในชุมชน
2. กระทรวงศึกษาธิการกับการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
การเสริมสร้างความเข้มแข็งของระบบบัณฑิตศึกษา
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
บทที่ 1 แนวคิดการตรวจสอบภายในสมัยใหม่
Print media for Advertising & Public Relations
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
การพัฒนาศักยภาพผู้บริโภคและ การพัฒนาเครือข่ายการมีส่วนร่วมภาคประชาชน
1 การจับความรู้ที่เกิดขึ้นหลังการทำกิจกรรม ของทีมทำงานรวมทั้งทบทวนและสะท้อน บทเรียนนำไปสู่การวางแผนต่อไป การให้ข้อมูลป้อนกลับอย่างเป็นระบบกับ ทีมงานในเรื่องผลการปฏิบัติ
1. ผู้บริหารและคณะกรรมการชุด ต่างๆ มีความมุ่งมั่นในการจัดทำ ระบบบริหารคุณภาพอย่างต่อเนื่อง และมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ใน ระบบบริหารคุณภาพอย่างสม่ำเสมอ.
โครงการส่งเสริมการพัฒนาสหกิจศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา
การเสริมสร้างให้บุคลากรรักองค์กร
การบริหารสู่ความเป็นเลิศ
การมีส่วนร่วมของประชาชนในการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม
กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
การเพิ่มผลผลิต Productivity
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ และ รางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการ แบบมีส่วนร่วม วัน...ที่ ... มกราคม 2557 เวลา ……. น. ณ ……………………………………………
งานกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
โครงการรณรงค์ให้นักศึกษา แต่งกายถูกระเบียบ
Week 4 : การบริหารโครงการ
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
ศ.ดร.สุมาลี สังข์ศรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
การประชาสัมพันธ์ ในหน่วยงานต่างๆ
ความรู้สู่การประชาสัมพันธ์งาน ด้านการศึกษา คณะวารสารศาสตร์และ สื่อสารมวลชน Knowledge Management.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น (Introduction to Public Relations)
กิจกรรมพิเศษเพื่อการประชาสัมพันธ์
รศ. ดร. นิตยา เจรียงประเสริฐ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จัดทำโดย เด็กชายสุวพิชญ์ สินธุแปง เลขที่ 14
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
สายัณห์ สันทัด L.T. ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาลูกเสือและบุคลากรทางการลูกเสือ
ทบทวนความรู้เบื้องต้น ในงานประชาสัมพันธ์
งานเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ ความสำคัญของการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ 2. เพื่อพัฒนาคน กศน. ภายในองค์กร 3. เพื่อเผยแพร่งาน กศน. 4. เพื่อสร้างความเชื่อถือ รักษาและแก้ไข.
หน่วยที่ ๖ การเขียนประชาสัมพันธ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
กระบวนการดำเนินการประชาสัมพันธ์
การเขียนบทโฆษณา และการผลิตภาพยนตร์โฆษณา
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ (Thailand Public Service Awards)
มนุษยสัมพันธ์ ( Human Relations )
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
ความสัมพันธ์ของการฟังและการดู ผู้สอน ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
วิพากษ์วิจารณ์ข้อดีของทฤษฎี
การประชาสัมพันธ์ในหน่วยงานต่างๆ
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น Week 2 : ความหมาย วัตถุประสงค์และลักษณะของการประชาสัมพันธ์

ความหมายของการประชาสัมพันธ์ ความหมายตามทัศนะนักวิชาการท่านต่างๆ คัทลิป และ เซนเตอร์ สถาบันการประชาสัมพันธ์แห่งประเทศอังกฤษ ดร.เสรี วงษ์มณฑา ความหมายของการประชาสัมพันธ์

ความหมายของการประชาสัมพันธ์ Public Relations สาธารณชน ความสัมพันธ์ การเกี่ยวข้องผูกพันกับประชาชน ความหมายของการประชาสัมพันธ์

ความหมายของการประชาสัมพันธ์ การสร้างและรักษาความสัมพันธ์อันดีระหว่างองค์กรกับ ประชาชน โดยกระบวนการที่มีแบบแผนและการดำเนินการที่ ต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนเป้าหมายเกิดความเข้าใจและ ยอมรับองค์การ ตลอดจนมีศรัทธาเชื่อมั่นและมีทัศนคติที่ดี ต่อองค์กร อันจะนำมาซึ่งความร่วมมือจากประชาชนที่จะ ช่วยสนับสนุนการดำเนินกิจการขององค์กรให้บรรลุตาม เป้าหมาย ความหมายของการประชาสัมพันธ์

วัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความนิยมให้เกิดขึ้นกับองค์กร เพื่อปกป้องและรักษาชื่อเสียงขององค์กร เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีให้เกิดขึ้นระหว่าง องค์กรกับประชาชน วัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์

วัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์ สร้างความสัมพันธ์อันดี ความร่วมมือ และสนับสนุน ปกป้องและรักษา PR สร้างความนิยม วัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์

ลักษณะของการประชาสัมพันธ์ สามารถใช้องค์ประกอบการสื่อสารพิจารณา คุณลักษณะงานประชาสัมพันธ์ ผู้ส่งสาร ผู้รับสาร สาร ช่องทาง ลักษณะของการประชาสัมพันธ์

การสื่อสารที่มีแบบแผนและต่อเนื่อง การสื่อสารด้วยกิจกรรมพิเศษ 1องค์การหรือสถาบัน การสื่อสารที่มีแบบแผนและต่อเนื่อง การสื่อสารด้วยกิจกรรมพิเศษ และกิจกรรมสาธารณะ 2 การดำเนินงานที่ต่อเนื่องและมีแบบแผน 4.ความสัมพันธ์อันดี 3. ประชาชน

โฆษณาของบริษัท ไทยเบฟ ชุด รอยยิ้มของพ่อ ให้นักศึกษาพิจารณาว่า จากกรณีศึกษาเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์สอดคล้องกับ การประชาสัมพันธ์ข้อใด จงอธิบายพร้อมนำเสนอหน้าชั้นเรียน โฆษณาของบริษัท ไทยเบฟ ชุด รอยยิ้มของพ่อ กิจกรรม

ให้นักศึกษาค้นคว้างานประชาสัมพันธ์ขององค์กรที่ สนใจ พร้อมยกตัวอย่างมา 1 เรื่อง และอธิบายว่า กิจกรรมดังกล่าวว่าสอดคล้องกับลักษณะการ ประชาสัมพันธ์อย่างไร การบ้าน