การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น Week 2 : ความหมาย วัตถุประสงค์และลักษณะของการประชาสัมพันธ์
ความหมายของการประชาสัมพันธ์ ความหมายตามทัศนะนักวิชาการท่านต่างๆ คัทลิป และ เซนเตอร์ สถาบันการประชาสัมพันธ์แห่งประเทศอังกฤษ ดร.เสรี วงษ์มณฑา ความหมายของการประชาสัมพันธ์
ความหมายของการประชาสัมพันธ์ Public Relations สาธารณชน ความสัมพันธ์ การเกี่ยวข้องผูกพันกับประชาชน ความหมายของการประชาสัมพันธ์
ความหมายของการประชาสัมพันธ์ การสร้างและรักษาความสัมพันธ์อันดีระหว่างองค์กรกับ ประชาชน โดยกระบวนการที่มีแบบแผนและการดำเนินการที่ ต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนเป้าหมายเกิดความเข้าใจและ ยอมรับองค์การ ตลอดจนมีศรัทธาเชื่อมั่นและมีทัศนคติที่ดี ต่อองค์กร อันจะนำมาซึ่งความร่วมมือจากประชาชนที่จะ ช่วยสนับสนุนการดำเนินกิจการขององค์กรให้บรรลุตาม เป้าหมาย ความหมายของการประชาสัมพันธ์
วัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความนิยมให้เกิดขึ้นกับองค์กร เพื่อปกป้องและรักษาชื่อเสียงขององค์กร เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีให้เกิดขึ้นระหว่าง องค์กรกับประชาชน วัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์
วัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์ สร้างความสัมพันธ์อันดี ความร่วมมือ และสนับสนุน ปกป้องและรักษา PR สร้างความนิยม วัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์
ลักษณะของการประชาสัมพันธ์ สามารถใช้องค์ประกอบการสื่อสารพิจารณา คุณลักษณะงานประชาสัมพันธ์ ผู้ส่งสาร ผู้รับสาร สาร ช่องทาง ลักษณะของการประชาสัมพันธ์
การสื่อสารที่มีแบบแผนและต่อเนื่อง การสื่อสารด้วยกิจกรรมพิเศษ 1องค์การหรือสถาบัน การสื่อสารที่มีแบบแผนและต่อเนื่อง การสื่อสารด้วยกิจกรรมพิเศษ และกิจกรรมสาธารณะ 2 การดำเนินงานที่ต่อเนื่องและมีแบบแผน 4.ความสัมพันธ์อันดี 3. ประชาชน
โฆษณาของบริษัท ไทยเบฟ ชุด รอยยิ้มของพ่อ ให้นักศึกษาพิจารณาว่า จากกรณีศึกษาเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์สอดคล้องกับ การประชาสัมพันธ์ข้อใด จงอธิบายพร้อมนำเสนอหน้าชั้นเรียน โฆษณาของบริษัท ไทยเบฟ ชุด รอยยิ้มของพ่อ กิจกรรม
ให้นักศึกษาค้นคว้างานประชาสัมพันธ์ขององค์กรที่ สนใจ พร้อมยกตัวอย่างมา 1 เรื่อง และอธิบายว่า กิจกรรมดังกล่าวว่าสอดคล้องกับลักษณะการ ประชาสัมพันธ์อย่างไร การบ้าน