อดีตบอกอะไรเกี่ยวกับอนาคต ตัวแปรอะไรที่จำกัดหรือรักษา ความต่อเนื่องของแนวโน้ม.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ICT & LEARN.
Advertisements

ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
เทคนิคการอ่านรายงานการวิจัย
และการศึกษาเอกสารที่เกี่ยวข้อง
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
รายงานการวิจัย.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
การทดลองและการเขียนรายงานผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์
แผนการจัดการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
การบูรณาการคอมพิวเตอร์แท็บเล็ต เพื่อการเรียนการสอน
หน่วยการเรียนรู้ คืออะไร
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
อาจารย์ ดร. นฤมล รักษาสุข
Management Information Systems
การติดตาม และประเมินโครงการ.
รศ. ดร. สุนีย์ เหมะประสิทธิ์
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
การออกแบบการวิจัย(Research Design)
ความหมายและความสำคัญ ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
สมาชิก 1.น.ส.ศรวณีย์ อินทร์วงศ์ เลขที่ 11
การเขียนรายงานการวิจัย
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
ปัญหาการวิจัย โดย ดร.วรรณะ บรรจง.
การเขียนรายงานการวิจัย
การปลูกพืชผักสวนครัว
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
แนวคิดในการทำวิจัย.
สวัสดี ครับ เพื่อนพี่น้องผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อทบทวน วิชาโปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่อง งานนำเสนอข้อมูลด้านมัลติมีเดียนักเรียนปวช.2.
ใส่ชื่อเรื่องงานวิจัย กะทัดรัด มีตัวแปรต้น ตัวแปรตาม อย่างชัดเจน
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การวางเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน
การเขียนรายงานเพื่อนำเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์
การวิจัยการบริหาร ทรัพยากรมนุษย์ ดร. สุจิตรา ธนานันท์
ABAT วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
ADDIE Model.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
บุปผชาติ ทัฬหิกรณ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
การจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือวิธีจิ๊กซอร์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการบัญชีร่วมค้าและฝากขาย เรื่อง ลักษณะโดยทั่วไปของการฝากขาย ของนักเรียนชั้น.
นางสุทัศนีย์ พลเตชา ผลงานวิจัยเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์
----- ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาสื่อการ์ตูนมัลติมีเดียสำหรับการสอนวิชา SPSS ชื่อผู้วิจัย นางเขมิกา ภาคเกษี สังกัดวิทยาลัย.
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
สถิติเพื่อการวิจัย 1. สถิติเชิงบรรยาย 2. สถิติเชิงอ้างอิง.
การเขียนรายงานผลการวิจัย
จัดทำโดย ด. ช. ต่อสักดิ์ ถาน้อย ม.1/4 เลขที่ 9 ด. ญ. ศิวัชญา ศรีทองวัน ม.1/4 เลขที่ 8 ส่ง อาจารย์ อรอุมา พงค์ธัญญะดิลก โรงเรียน จักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน.
ปัญหาการวิจัย วิชา MIS เป็นวิชาที่เน้นทฤษฎีแต่ถูกจัดให้เรียนในห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ซึ่งนักศึกษาส่วนหนึ่งขาดความสนใจ เล่นเฟสบุ๊ค (Face book) ในขณะที่ครูสอนและทุกครั้งที่มีโอกาส.
15. การวิจัยเชิงสำรวจ Survey Research.
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
การเขียนรายงานการวิจัย (Research Paper)
ชื่อผลงานวิจัย : การพัฒนารูปแบบการเรียน การสอนผ่านเครือข่าย คอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัย.
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
การวิจัย เป็น  กระบวนการ แสวงหา ความรู้ หรือ ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องของ ประเด็นปัญหาที่ต้องการ ศึกษา  เป็น ระบบ มีแบบแผนตาม แนวทางของ วิธีการทาง วิทยาศาสตร์
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
บทที่ 4 ข้อเสนอโครงการวิจัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

อดีตบอกอะไรเกี่ยวกับอนาคต ตัวแปรอะไรที่จำกัดหรือรักษา ความต่อเนื่องของแนวโน้ม

โครงงานติดตามแนวโน้ม  คุณจะสวมบทบาทเป็นนักสถิติเพื่อ เก็บรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลทาง สถิติในช่วงเวลาหนึ่งในหัวข้อใด หัวข้อหนึ่ง  ใช้อดีตทำนายอนาคต  บูรณาการคณิตศาสตร์ สถิติ และเทคโนโลยี

ขั้นที่ 1 – ทบทวนความคาดหวัง ของโครงงาน  คุณจะจัดทำ : – สไลด์เกี่ยวกับแนวโน้มและนัยสำคัญที่เป็นไปได้ โดย ใช้เครื่องมือทางคณิตศาสตร์สำหรับการวิเคราะห์ทาง สถิติ และทำอย่างใดอย่างหนึ่งคือ – จดหมายข่าวพร้อมบทความสั้น ๆ และกราฟที่ เกี่ยวกับผลกระทบที่เป็นไปได้ และนัยสำคัญของ แนวโน้ม หรือ –wiki เกี่ยวกับหัวข้อนั้น ๆ รวมทั้งนัยสำคัญและ ผลกระทบ  ทบทวนรูบริกโครงงาน และตารางตรวจสอบและ การประเมินตนเองขณะที่ทำงาน  การประชุมเพื่อติดตามความก้าวหน้าจะจัดขึ้น สัปดาห์หน้า

ขั้นที่ 2 – เลือกหัวข้อ  เลือกหัวข้อที่คุณและเพื่อนร่วมงาน สนใจ  ตัวอย่าง : อัตราการเป็นมะเร็ง การ เปลี่ยนแปลงของประชากร เงินเดือน ผู้เล่นเบสบอล  นำเสนอหัวข้อที่เป็นไป ได้สามหัวข้อ และเราจะ เลือกเพื่อไม่ให้ซ้ำกับ กลุ่มอื่น

ขั้นที่ 3 – วิจัยหัวข้อที่จะทำ  ใช้อินเทอร์เน็ต และห้องสมุด เพื่อทำวิจัย  ต้องใช้ข้อมูลอย่างน้อย 5 ปี

ขั้นที่ – ประยุกต์ใช้คณิตศาสตร์  ใช้เครื่องคิดเลข ที่แสดงกราฟ – หาสมการสำหรับเส้นโค้งที่ดี ที่สุด ( สมการถดถอยเชิงเส้น – หาค่าสหสัมประสิทธิ์  การใช้สมการ ทำนายอย่าง น้อยห้าปี

ขั้นที่ 5 – นัยยะของอนาคต  ขณะนี้เราได้ทำการทำนายอนาคต โดยใช้ สมการ ระดมสมองหาความเป็นไปได้  แนวโน้มส่งผลกระทบต่อทางเลือกของ มนุษย์ได้อย่างไร  คุณภาพชีวิตของเราจะเป็นอย่างไรในอนาคต – ทางสังคม – ทางสภาพแวดล้อม – ทางเศรษฐกิจ – ทางการเมือง – ทางการแพทย์

ขั้นที่ 1 – 5 จะต้องเสร็จ สมบูรณ์ก่อนที่จะเริ่มลง มือใช้คอมพิวเตอร์ เริ่ม จากวันจันทร์ที่ 15 มีนาคมนี้

ขั้นที่ 6 – กราฟแสดงข้อมูล  ใช้ตารางทำการพร้อมสามคอลัมน์ : – คอลัมน์ที่ 1 = ปี – คอลัมน์ที่ 2 = ข้อมูลทางประวัติศาสตร์ – คอลัมน์ที่ 3 = ข้อมูล ถ้าต้องใช้สูตร ( ที่ เหมาะสมที่สุด )  จัดทำกราฟของตารางทำการ สร้าง กราฟ “XY Scatter”  ข้อมูลทางประวัติศาสตร์ ( คะแนน ) – สูตรการคำนวณ ( ที่เหมาะสมที่สุด )

ขั้นที่ 7 – สร้างงานนำเสนอและสื่อ สิ่งพิมพ์ หรือ wiki  ครอบคลุมประเด็นต่อนี้ : – ข้อมูลจากงานวิจัย – การวิเคราะห์ทางคณิตศาสตร์ – กราฟ Excel แสดงข้อมูลทางประวัติศาสตร์ VS. ข้อมูลที่เหมาะสมที่สุด – การอภิปรายเรื่องนัยสำคัญของอนาคต – ภาพ / กราฟิก / เสียงที่สนับสนุนเนื้อหา – คัดเลือกแหล่งอินเทอร์เน็ตเพื่อข้อมูลเพิ่มเติม – แหล่งอ้างอิง  การประเมินตนเองพร้อมตารางตรวจสอบและ รูบริก

ขั้นที่ 8 – นำเสนอโครงงานต่อชั้น เรียน  เอกสารที่เป็นอิเล็คทรอนิคส์ให้จัดส่ง ภายในวันศุกร์ที่ 19 นี้  คุณและเพื่อนสนิทจะนำเสนอทั้งหมด กับชั้นเรียน ภายในวันอังคารที่ 23 มีนาคม  ใช้เวลาในงานนำเสนอเพียง 5 นาที