การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ กลุ่มพัฒนาระบบบริหารระดับกระทรวง กรม และจังหวัด 20-24 กุมภาพันธ์ 2549 สำนักงาน ก.พ.ร.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กลยุทธ์ที่ สร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ งานวิจัย และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ หน่วยงานหลัก กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
Advertisements

ศูนย์ข้อมูลข่าวสารของสำนักงาน เกษตรจังหวัดมหาสารคาม
มุมปัญหาและไขข้อข้องใจ
เพื่อทบทวนระบบและกลไกในการประกันคุณภาพการศึกษา
ณ ห้องฟ้าตรัง 1 โรงแรม เอ็ม.พี. รีสอร์ท อ.เมือง จ.ตรัง
บรรยายขั้นตอนการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ
วาระที่ 3.6 ความก้าวหน้าของการดำเนินงานเกี่ยวกับตัวชี้วัด (กพร.)
นำเสนอต่อ ผู้บริหารของกรมสุขภาพจิต
โดย โครงการช่วยกันสานเพื่อส่งเสริมคุณค่าผู้สูงอายุ
โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เกี่ยวกับระเบียบกระทรวงการคลัง
“ลูกค้าสัมพันธ์” ก้าวใหม่ในการบริการห้องสมุด
แนวทางการตรวจราชการและนิเทศงานกรณีปกติระดับกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข เขตตรวจราชการที่ 5 ประจำปีงบประมาณ
หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผล การปฏิบัติราชการข้าราชการและ พนักงานราชการกรมควบคุมโรคประจำปีงบประมาณ 2557.
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
หลักการบริหารภาครัฐยุคใหม่
เพื่อการกำหนดระดับตำแหน่ง
หมวด2 9 คำถาม.
1 ก.พ.2550 ห้องประชุมดาวเรือง
COP PMQA ศูนย์อนามัยที่ 10 เชียงใหม่.
การบริหารโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ Results Based Management (RBM)
การติดตามผลการปฏิบัติงาน การทบทวนและปรับแผนยุทธศาสตร์ การตรวจสอบและประเมินผล ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน 20 มิถุนายน 2554.
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
พิธีลงนามคำรับรองการปฏิบัติราชการหน่วยงานภายใน
พิธีเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2554 (ครั้งที่ 1)
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
กลุ่มที่ 3 Result Based Management : RBM
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
การบริหารความเสี่ยง (Risk Management)
การจัดทำแผนกลยุทธ์ กรม จังหวัด ใสสะอาด
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ด้านนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปี 2549.
กลุ่มข้อมูลข่าวสารสุขภาพ สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กระทรวงสาธารณสุข
กระบวนการวางแผนระดับจังหวัด
การบริหารเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัด ปี 2548 คำรับรองการปฏิบัติราชการ มิติ 1 ประสิทธิผล
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
“การถ่ายทอดตัวชี้วัด จากระดับองค์กรลงสู่ระดับบุคคล”
PMQA พัชรศรี ศรีเมือง กลุ่มพัฒนาระบบบริหารกระทรวงยุติธรรม 14 ก.ย. 53
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
“การพัฒนาสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด สู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง”
คำรับรองการปฏิบัติ ราชการ กรมอนามัย ปี 2549 จำนวน 20 ตัวชี้วัด.
การประชุม “โครงการพัฒนาศักยภาพด้านระบาดวิทยาและทีม SRRT จังหวัดนครปฐม”
Strategy Map สำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 4 จังหวัดขอนแก่น ปีงบประมาณ พ.ศ ร้อยละหรือระดับความสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมตามแผนงานโครงการปี
แนวทางการตรวจราชการและนิเทศงานระดับกระทรวงสาธารณสุข ปี 2557
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
Evaluation as a Strategy ; สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ
ความรู้สู่การประชาสัมพันธ์งาน ด้านการศึกษา คณะวารสารศาสตร์และ สื่อสารมวลชน Knowledge Management.
กลุ่มที่ 4.
การตรวจราชการและนิเทศงานฯ
การประชุมส่วนงานทส. หมวด 4 การประชุมส่วนงานทส. หมวด 4 (IT 6 แผนพัฒนาระบบบริหารความเสี่ยงของระบบ ข้อมูลและสารสนเทศ ) ครั้งที่ 1/2554 วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การจัดทำต้นทุนผลผลิต กรมแพทย์ทหารเรือ
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การบริหารงานวิชาการ : ในมิติของการประเมินผล
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
1. ความหมายขององค์กรธุรกิจ องค์กรธุรกิจ หมายถึง กลุ่มคนซึ่งร่วมกันทำกิจกรรมทางธุรกิจเพื่อหวัง ผลตอบแทนเป็นกำไรและการลงทุน 2. ระบบสารสนเทศในเชิงธุรกิจ.
การจัดการองค์ความรู้
การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี (Good Governance)
คลินิกไร้พุงคุณภาพ (DPAC Quality)
โรงพยาบาลจันทรุเบกษา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ กลุ่มพัฒนาระบบบริหารระดับกระทรวง กรม และจังหวัด กุมภาพันธ์ 2549 สำนักงาน ก.พ.ร.

กิจกรรมสัมพันธ์และการแบ่งปันความรู้ในระหว่าง กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร เพื่อ... - สร้างสัมพันธภาพ - ระดมความคิด / ความรู้ / ประสบการณ์ โดย 1. เข้ากลุ่ม 2. แนะนำตนเอง 3. เสนอความเห็นของกลุ่มต่อประเด็นคำถาม 4. แต่ละกลุ่มเคลื่อนไปแสดงความเห็นยังประเด็นคำถามต่อๆ ไป

กิจกรรม 6 สถานี KM RBM PMQA Exp. BfC GG

การแสดงความคิดเห็นการแสดงความคิดเห็น แต่ละกลุ่ม เมื่อเข้ากลุ่มแล้ว ให้ดำเนินการ ดังนี้ 1. แนะนำตนเองทีละคน : ใคร / มาจากหน่วยงานใด / รับผิดชอบงานใด / ทัศนคติที่มีต่องานที่ปฏิบัติ / ความคาดหวังที่ได้มาร่วมการสัมมนาใน ครั้งนี้ 2. ให้กลุ่มเดินทางไปที่สถานีที่ 1,2,3,4,5,6 (ตามที่กำหนดให้) แล้วให้กลุ่ม แสดงความคิดเห็น 2 ประเด็นเกี่ยวกับเรื่องนั้นๆ ได้แก่ - ปัญหาในการดำเนินการ : สภาพปัญหา / สาเหตุ - เสนอแนะแนวทางดำเนินการ : โดยหน่วยงาน / สำนักงาน ก.พ.ร. / หน่วยงานอื่น

การเดินทางของแต่ละกลุ่มการเดินทางของแต่ละกลุ่ม กลุ่มที่ 1 : KM BfCPMQAGGRBMExp. กลุ่มที่ 4 : กลุ่มที่ 5 : กลุ่มที่ 6 : กลุ่มที่ 2 : กลุ่มที่ 3 : KM BfC Exp. RBM GG PMQA GG PMQA

6 6 Knowledge Management : KM การจัดการความรู้การจัดการความรู้ สถานีที่ 1

7 7 Blueprint for Change Process Management Process Management Capacity Building Capacity Building Process Management Process Management Capacity Building Capacity Building สถานีที่ 2

8 8 Public Sector Management Quality Award : PMQA การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ สถานีที่ 3

9 9 Good Governance : GG การลดขั้นตอนในการให้บริการประชาชนการลดขั้นตอนในการให้บริการประชาชน เคาน์เตอร์บริการประชาชน (Government Counter Service)เคาน์เตอร์บริการประชาชน (Government Counter Service) ศูนย์บริการร่วม (Service Link)ศูนย์บริการร่วม (Service Link) การลดขั้นตอนในการให้บริการประชาชนการลดขั้นตอนในการให้บริการประชาชน เคาน์เตอร์บริการประชาชน (Government Counter Service)เคาน์เตอร์บริการประชาชน (Government Counter Service) ศูนย์บริการร่วม (Service Link)ศูนย์บริการร่วม (Service Link) สถานีที่ 4

10 10 Result Based Management : RBM การบริหารมุ่งผลสัมฤทธิ์ Balanced Scorecard การบริหารมุ่งผลสัมฤทธิ์ สถานีที่ 5

11 11 ExpectationExpectation ความคาดหวังที่ได้เข้าร่วมการสัมมนาเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ สถานีที่ 6

12 12 กลุ่มที่ 1 KM กลุ่มที่ 2 Blueprint for Change กลุ่มที่ 3 PMQA กลุ่มที่ 4 กลุ่มที่ 5 RBM Good Governance ห้อง Solero ห้อง Vacation อาหารเย็นเวลา น. ห้องอาหาร Jadee เริ่มประชุมกลุ่ม น.

13 13 Public Participation การมีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหารราชการ สถานีที่

14 14