โปรแกรม SwishMAX.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนประกิตเวชศักดิ์
Advertisements

การใส่ลูกเล่นให้กับงานนำเสนอ
โปรแกรมภาษาโลโก (logo)
รูปแบบของ Windows Movie Maker
การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง อุปกรณ์คอมพิวเตอร์
ส่วนประกอบของโปรแกรม Macromedia Dreamweaver 8
HTML Language ภาษา HTML คืออะไร ? HTML (Hyper Text Markup Language) เป็นภาษาที่ใช้ในการพัฒนา web page เพื่อให้โปรแกรม web brower ต่างๆ (Internet Explorer,
Microsoft Office PowerPoint 2003
การเขียน STORYBOARD STORYBOARD.
วิชาสื่อ ประสม ง แบบทดสอบกลางภาค
การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book)
องค์ประกอบของมัลติมีเดีย
Power Director 4 ครั้งที่ 1/2548 วันพุธที่ 7 กันยายน 2548
enjoy with digital photo..
การวาดและการทำงานกับวัตถุ
Chapter 4 : Animation (ภาพเคลื่อนไหว)
หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์
Microsoft Word Part I Government Savings Bank Computer Trainging Í
ปฏิบัติการที่ 3 : การสร้างโฮมเพจอย่างง่าย
By Mr.Piched Tanawattana ส่วนประกอบของ Excel แถบชื่อเรื่อง Title bar ปุ่มควบคุม Control Button เวิร์กชีต Worksheet แถบสถานะ Status bar แถบเมนู Menu.
By…Porta Boonyatearana
Microsoft Word XP โดย พิสมัย น้ำจันทร์.
บทที่ 5 การแทรกรูปภาพ และอักษรประดิษฐ์
รู้จักกับMicrosoft PowerPoint
การสร้างภาพเคลื่อนไหว
ขั้นตอนวิธี (Algorithm)
บทที่ 9 การใส่รูปภาพ (Image).
การสร้างสื่อนำเสนอด้วย PowerPoint
โปรแกรมกราฟิก illustrator cs3
เริ่มต้น Photoshop CS5.
ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
รู้จักและใช้งาน Applet
เตรียมตัวให้พร้อมก่อนเขียนโปรแกรม Java
พื้นฐานของ Microsoft Office Excel โดย
วาดภาพสวยด้วย Paint.
เรื่อง ซอฟต์แวร์ตัวเก่ง
การเลือกและปรับรูปทรงวัตถุ การเลือกและปรับรูปทรงวัตถุ
วาดเส้นและรูปทรงต่าง ๆ วาดเส้นและรูปทรงต่าง ๆ
รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Power Point
วิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ เรื่อง. หลักการทำงาน และ
พื้นฐานการใช้งาน Microsoft Word 2007
การใช้โปรแกรม Microsoft Word 2007
การทำงานของคอมพิวเตอร์
Sukunya munjit..detudom.  เครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีหน่วยประมวลผล กลางระดับ Intel Pentium 800 MHz หรือ สูงกว่า  ระบบปฏิบัติการ Windows 2000 หรือสูง กว่า.
Animation (ภาพเคลื่อนไหว)
Symbol & Instance.
ประเภทของแอนิเมชั่นใน Flash
พื้นฐานเกี่ยวกับโปรแกรม Flash CS3
การเพิ่มลูกเล่นให้กับเว็บเพจ
Tip & Trick ตัดต่อ และซ้อนภาพ ปรับแต่งภาพให้สีสันสดใส
การสร้างภาพเคลื่อนไหวด้วย
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 การนำเสนองาน.
การใช้โปรแกรม powerpoint
3D MAX ซอฟท์แวร์ที่สนใจ น.ส.กมลชนก ดาวแดน เลขประจำตัวนิสิต
รู้จักกับ Microsoft Access 2003
เริ่มต้น Photoshop CS5.
Software ซอฟต์แวร์.
เสริมเว็บให้ดูสวย.
การประยุกต์ใช้ซอฟต์แวร์สำนักงาน 2
บทที่ สร้างงานเอกสารและการแก้ไข
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร พะเยา
เริ่มใช้งาน Microsoft Office
1. เปิดเอกสาร Flash เลือกเมนู File -> New แล้วเลือก Flash File (ActionScript 2.0) 2. ไปที่เมนู Insert -> New Symbol 3. ที่หน้าต่าง Create New Symbol -
เทคนิคการใช้ โปรแกรมเพาเวอร์พอยต์
9 บทที่ การใส่เทคนิคพิเศษด้วยสไตล์ชีท และ DHTML.
Macromedia flash 8.
บทที่ 9 แอนิเมชั่น Animation อ.ชนิดา เรืองศิริวัฒนกุล
ระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ Operating System
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โปรแกรม SwishMAX

รู้จักกับ SwishMAX          SWiSHmax เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับสร้างานทางด้านกราฟฟิก เช่น การสร้างตัวอักษร ภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว ที่สามารถนำไปใช้กับงานประเภทต่าง ๆ ได้ เช่นเดียวกับโปรแกรม Macromedia Flash เช่น งาน Presentation งาน Animation หรือ แม้กระทั่งการออกแบบและพัฒนาเว็บไซด์ เป็นต้น ลักษณะการใช้งานของโปรแกรม SWiShmax จะง่ายกว่าโปรแกรม Flash เนื่องจามี Effect สำเร็จรูปประเภทต่าง ๆ มาให้ นอกจากนี้ยังสามารถเขียนสคริปต์เพื่อควบคุมการทำงานได้ ทำให้โปรแกรม SWiSHmax เป็นที่น่าสนใจและกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก          SWiSHmax เป็นโปรแกรมที่ใช้สร้างงานทางด้านกราฟฟิกของบริษัท SWiSHaone.com Pty Ltd. ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดที่พัฒนามาจาก SWiSH Version 2 นอกจากนี้ SWiSHmax ยังได้มีการแบ่งเป็นเวอร์ชันย่อยตามวันที่พัฒนาโปรแกรมโดยในที่จะใช้ SWiSHmax  2004.09.10 (ตัวเลขที่ระบุคือ ปี/เดือน/วัน ที่พัฒนาโปรแกรม) สามารถสร้างงานนำเสนอ เช่น โลโก้โฆษณา แบนเนอร์ เมนู รวมไปถึงการสร้างเวปไซด์แบบ Dynamic ที่สามารถโต้ตอบกับผู้ใช้ได้ นอกจากนี้ยังสามารถสร้างงาน Animation เช่น การสร้างภาพเคลือนไหวที่มีการเล่นเสียงในเวลาเดียวกันได้เหมือนกับโปรแกรม Flash แต่สามารถทำได้สะดวกและรวดเร็วกว่า ดังนั้นจึงทำให้ SWiSHmax เป็นโปรแกรมที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างงาน Animation การนำเสนองานต่างๆ  ผ่านทางเวปไซด์ รวมถึงการออกแบบและพัฒนาเว็บไซด์ให้มีรูปแบบน่าสนใจ

รู้จักกับ SwishMAX          SWiSHmax ประกอบด้วยเครื่องมือต่างๆ ช่วยในการสร้างชิ้นงานมีความหลายหลายทั้งการสร้างภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวที่สามารถใส่ Effect ได้มากกว่า 230 แบบ นอกจากนี้เราสามารถควบคุมการทำงานด้วยสคริปต์ ทำให้งานที่สร้างขึ้นเป็นไปตามความต้องการ อีกทั้งสามารถนำไปแสดงผลใน Flash Player, Browser และ Media Player  สามารถใช้งานได้โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้ง Macromedia Flash บนคอมพิวเตอร์ โปรแกรม swishMAX สามารถที่จะนำเสนองานในรูปแบบของไฟล์ Shock wave Flash (.swf) ซึ่งสามารถนำไปใช้ในการสร้างเว็บเพจได้ และ ยังสามารถแปลงเป็นไฟล์ avi ซึ่งใช้ในการตัดต่อภาพยนตร์ได้อีกด้วย

รู้จักกับ SwishMAX    โปรแกรม SWiSHmax สามารถทำงานบนระบบปฏิบัติการ Window โดยก่อนใช้งานควรสำรวจคุณสมบัติของระบบปฏิบัติการและฮาร์ดแวร์ก่อน ว่ารองรับการทำงานโปรแกรม SWiSHmax ได้หรือไม่ ดังนี้         1. อย่างน้อยต้องใช้ระบบปฏิบัติการ Window 9x/Me/NT2000/2003/XP         2. เครื่องคอมพิวเตอร์ที่มี CPU เป็น Intel Pentium III 300 MHz ขึ้นไป         3. มีพื้นที่ว่างในฮาร์ดดิสก์ อย่างน้อย 7.02 MB         4. RAM อย่างน้อย 64 MB RAM แต่ถ้าจะให้คล่องตัวขอแนะนำ 256 MB         5. ความละเอียดของจอภาพ 800 x 600 พิกเซล ขึ้นไป ต้องแสดงสีได้ 256 สี SWiSHmax จะมีลักษณะจอภาพที่แตกต่างไปจาก SWiSH Version 2 โดยจอภาพใหม่จะช่วยให้ผู้ให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ SWiShmax ยังได้เพิ่ม Effect เพิ่มรูปแบบเขียนสคริป รวมไปถึงการเพิ่มเครื่องมือที่ใช้ในการวาดรูป

Main menu คำสั่งหลักที่ใช้ในการสั่งงานทั่วไป รายละเอียด New สร้างไฟล์ใหม่ Open เรียกไฟล์ที่ต้องการใช้งาน โดยมีนามสกุลเป็น .swf Save และ Save as บันทึกงานที่ต้องการเก็บไว้ และใช้ Save as เมื่อต้องการบันทึกเป็นชื่อไฟล์อื่น New Windows  เปิดโปรแกรม Swish  ซ้อนขึ้นอีก  ใช้ในกรณีที่ต้องการสร้างงาน swish หลายแฟ้มพร้อมๆ กัน ซึ่งอาจสามารถ copy  งานจากแฟ้มหนึ่งไปยังอีกแฟ้มหนึ่งได้ Samples เป็นการเปิดแฟ้มตัวอย่างที่โปรแกรม Swish มีมาให้เพื่อใช้ในการศึกษา หรือดัดแปลงไปใช้งาน Import ใช้ในการดึงข้อความ  ภาพนิ่งแบบ ภาพเคลื่อนไหว เสียง เข้ามาเพื่อใช้งาน export  นำงานที่ทำได้ไปใช้ โดยปกติมักใช้เป็น *.swf  แต่สามารถแปลงเป็น .html หรือ .avi ได้ Test ทดสอบงานที่สร้าง ก่อนที่จะ export งานไปใช้จริง  ซึ่งสามารถ test แบบ play ในโปรแกรม swish หรือทดสอบผ่านทาง Browser ก็ได้       Close ปิดงานที่กำลังทำอยู่ Exit ออกจากโปรแกรม Swish

ย้อนขั้นตอนที่ได้สร้างในครั้งที่แล้ว Redo ยกเลิกการย้อนขั้นตอน Main menu คำสั่งหลักที่ใช้ในการสั่งงานทั่วไป เมนู Edit คำสั่ง รายละเอียด Undo ย้อนขั้นตอนที่ได้สร้างในครั้งที่แล้ว Redo ยกเลิกการย้อนขั้นตอน Cut object ตัดวัตถุที่สร้างขึ้น Copy object คัดลอกวัตถุที่สร้างขึ้น Paste object วางวัตถุที่ตัดหรือคัดลอกไว้ Delete ลบวัตถุที่ไม่ต้องการ Select all objects  เลือกทุกวัตถุในพื้นที่สร้างงาน Show แสดงวัตถุที่ซ่อนไว้ Hide ซ่อนวัตถุ Properties แสดงคุณสมบัติของวัตถุที่เลือก

เครื่องมือในโปรแกรม Main menu คำสั่งหลักที่ใช้ในการสั่งงานทั่วไป Layout Panel อุปกรณ์ รายละเอียด Select เลือกวัตถุ Reshape เปลี่ยนแปลงรูปทรง Motion Path สร้างเส้นทางการเคลื่อนที่ Line เขียนเส้นตรง Pencil เขียนเส้นเองตามที่ต้องการ Bezier เขียนเส้นโค้ง Rectangle/Square วาดรูปสี่เหลี่ยม Ellipse/Circle วาดรูปวงกลม Auto Shape วาดรูปต่างๆตามแบบที่กำหนด Zoom ย่อหรือขยายขนาดจอ Pan เลื่อนภาพ

แบบทดสอบท้ายบท 1.ให้นักเรียนอธิบายความสามารถของโปรแกรมswish Max อย่างน้อย 5 ข้อ 2.ให้นำรูปจากโปรแกรมswish max มาใส่ลงในหัวข้อที่กำหนดให้ต่อไปนี้ รูปภาพ เครื่องมือ รายละเอียด Select เลือกวัตถุ Reshape เปลี่ยนแปลงรูปทรง Motion Path สร้างเส้นทางการเคลื่อนที่ Line เขียนเส้นตรง Pencil เขียนเส้นเองตามที่ต้องการ Bezier เขียนเส้นโค้ง

รูปภาพ เครื่องมือ รายละเอียด Rectangle/Square วาดรูปสี่เหลี่ยม Ellipse/Circle วาดรูปวงกลม Auto Shape วาดรูปต่างๆตามแบบที่กำหนด Zoom ย่อหรือขยายขนาดจอ Pan เลื่อนภาพ