ภาพรวมระบบการทำงาน GFMIS-SOE
Overview Structure โครงสร้างระบบโดยรวม
เครื่องต่างๆ ที่ใช้งาน SOE BW เก็บค่ารหัสงบลงทุน (รหัสโครงการ) ใช้โหลด template INV P01 TR R/3 บันทึกข้อมูลหนี้จากสัญญาและเอกสารที่เกี่ยวข้อง บันทึกข้อมูลตามธุรกรรม (Transaction) ที่เกิดขึ้น TR BW ประมวลผลเพื่อออกรายงาน MIS
การ Log-in เข้าระบบบริหารหนี้ Upload ค่าแผนที่ระบบ TR-GFMIS BW ใช้งานระบบบริหารหนี้ (ค่าจริง) ที่ระบบ GO-LIVE
ขั้นตอนการทำงานที่เกี่ยวข้องกับระบบ GFMIS-SOE
ขั้นตอนการทำงานในระบบ GFMIS-TR
Template DEB แผนความต้องการก่อหนี้ (แผนก่อหนี้) DEB-P01 แผนความต้องการก่อหนี้ (แผนก่อหนี้) ต้องบอกว่าก่อหนี้เพื่อใช้ในงบลงทุนใด ได้รหัสงบลงทุน (สคร) = รหัสโครงการ portfolio (สบน) โดยดึงจาก SOE BW DEB-P02-1 แผนความต้องการบริหารหนี้ในปีปัจจุบัน ต้องบอกว่าปีนี้จะมีแผนการบริหารหนี้ที่มีอยู่แล้วเท่าไหร่ (หนี้ที่ให้เลือกจะต้องอยู่ใน TR R/3) DEB-P02-2 แผนความต้องการบริหารหนี้ในอีก 5 ปีข้างหน้า ต้องบอกว่าอีก 5 ปีข้างหน้าจะมีแผนการบริหารหนี้ที่มีอยู่แล้วเท่าไหร่ (หนี้ที่ให้เลือกจะต้องอยู่ใน TR R/3)
แบบฟอร์ม DEB-P01-1 : ความต้องการเงินกู้ (สำหรับหนี้ใหม่)
แบบฟอร์ม DEB-P02-1 : ความต้องการบริหารหนี้ในปีปัจจุบัน (การนำหนี้เก่าที่มีอยู่แล้วในระบบ GFMIS-TR มาบริหาร)
แบบฟอร์ม DEB-P02-2 : ความต้องการบริหารหนี้ใน 5 ปีข้างหน้า (การนำหนี้เก่าที่มีอยู่แล้วในระบบ GFMIS-TR มาบริหาร)
Master DEB
การ Upload ข้อมูลจาก Excel เข้าสู่ SAP
การ Upload ข้อมูลจาก Excel เข้าสู่ SAP
การ Upload ข้อมูลจาก Excel เข้าสู่ SAP
ตรวจสอบการ Upload ข้อมูลเข้าสู่ระบบ SAP
ตรวจสอบการ Upload ข้อมูลเข้าสู่ระบบ SAP
ตรวจสอบการ Upload ข้อมูลเข้าสู่ระบบ SAP
รายงานแผน
รายงานแผน
รายงานแผน
การสอบถามปัญหาและหารือระบบ GFMIS-SOE ปัญหาเชิงเทคนิค ปัญหาเชิงนโยบาย การนำเข้าข้อมูล
การแจ้งปัญหาทางด้านเทคนิค ระบบ GFMIS-SOE Helpdesk Center: 0-22684-4444 ปัญหาที่พบยกตัวอย่าง เช่น 1. ปัญหาการบันทึกข้อมูล 2. การใช้งาน Template มีปัญหา สอบถามวิธีการนำส่งข้อมูลเข้าระบบฯ ทั้งนี้เมื่อท่านแจ้งปัญหาแล้วโปรดเก็บ call ที่ได้แจ้งไว้ด้วย เพื่อง่ายต่อการติดตามปัญหา
การแจ้งปัญหาเชิงนโยบาย ระบบ GFMIS-SOE การแจ้งปัญหาเชิงนโยบาย ยกตัวอย่าง เช่น 1. กำหนดการนำส่งข้อมูลเข้าระบบฯ 2. หลักเกณฑ์การประเมินผล 3. หนังสือราชการ E-mail : waraporn@pdmo.go.th ;thitirat@pdmo.go.th (pornipa_h@sepo.go.th;yaowalak_g@sepo.go.th) เบอร์ติดต่อเจ้าหน้าที่ สบน. 0-2265-8050 ต่อ 5207, 5208, 5212, 5206, 5213 สคร. : 0-2298-5820-9 , 0-2298-5880 ต่อ 6618-6621
การสอบถามปัญหาและหารือระบบ GFMIS-SOE การนำเข้าข้อมูล - ให้นำข้อมูลเข้าระบบภายใน 10 วันหลังจากได้รับการแก้ไข หลังจากการแก้ไขปัญหา ปัญหาจาก Help desk หรือ สคร.โดยจะแจ้งให้ทราบ ผ่าน 3 ช่องทาง คือ ผ่านทาง website : http://gfmis-soe.sepo.go.th ผ่านทางระบบ ผ่านทาง email