Self-Assessment Report

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประเมินผลสถานศึกษา
Advertisements

ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
“ศกร.กศน.ในต่างประเทศที่มีคุณภาพ ”
การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
เทคนิคการอ่านรายงานการวิจัย
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
รายงานการวิจัย.
การพัฒนาหลักสูตรสถานเลี้ยงเด็ก
เพื่อรับการประเมินภายนอก
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
นายชยันต์ หิรัญพันธุ์
การอ่านและวิเคราะห์ SAR
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
ชื่อตัวบ่งชี้ 3.3 : มีการนำความรู้และประสบการณ์ จากการบริการวิชาการและ วิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการเรียนการ สอนและการวิจัย ( ระดับ ) 1. จุดอ่อน คณะฯ ยังขาดการรวบรวม.
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
รูปแบบของการรายงานผลการ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2549/ ปีงบประมาณ คณะกรรมการประเมินคุณภาพ ภายใน 2. ข้อมูลของคณะ / หน่วยงาน ( โดยสังเขป ) 3.
รายชื่อผลงานวิจัย และผลงานอื่น โดย ดร.สุรชาติ สังข์รุ่ง
ตาม พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
แนวปฏิบัติในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
การติดตามการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ครั้งที่ 2
การประกันคุณภาพ (Quality Assurance : QA)
ตามเกณฑ์มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
การทำผลงานวิชาการ สงวนลิขสิทธิ์.....โดย ดร.สุรชาติ สังข์รุ่ง.
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การเขียนข้อเสนอโครงการ
นางสาวพรศิริ กลิ่นบำรุง วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยามในพระอุปถัมภ์ ฯ
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
การวางเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาบุคลิกภาพโดยใช้แบบฝึกปฏิบัติของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1-3 ( ปวช.1-3 )สาขาวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
ณ. สีดารีสอร์ท อ. เมือง จ. นครนายก
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
การเขียนรายงานผลการวิจัย
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
การวางแผนและการเขียนโครงการวิจัย
เก็บตกคำถามจาก สมศ..
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ผู้วิจัย อาจารย์สมเกียรติ ขำสำราญ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Self-Assessment Report ดร.คมศร วงษ์รักษา ดร.คมศร วงษ์รักษา Self-Assessment Report

แนวคิดการเขียนรายงาน เป็นเอกสารที่สถานศึกษาร่วมกันจัดทำขึ้นเป็นประจำทุกปี รายงานวิธีดำเนินงานตามมาตรฐานและตัวบ่งชี้ที่ใช้เป็นกรอบในการพัฒนาสถานศึกษา นำเสนอข้อมูลภาพรวมของสถานศึกษา เกี่ยวกับ ความตระหนัก (Awareness) การปฏิบัติ (Attempt) ความสำเร็จ (Achievement) และผลการประเมินในแต่ละมาตรฐาน ดร.คมศร วงษ์รักษา Self-Assessment Report

วัตถุประสงค์ของการเขียนรายงาน เพื่อสรุปผลการดำเนินงานตามข้อเสนอแนะของ ผู้ประเมินภายนอก ผู้ประเมินภายในโดยต้นสังกัด และข้อกำหนดในแผนปฏิบัติการประจำปีของสถานศึกษา ในรอบ 1 ปี เพื่อระบุทิศทางการพัฒนาสถานศึกษาในอนาคต ดร.คมศร วงษ์รักษา Self-Assessment Report

วัตถุประสงค์ของการเขียนรายงาน (ต่อ) เพื่อรายงานผลให้ต้นสังกัดและสาธารณชนได้ทราบถึงผลการดำเนินงานของสถานศึกษาในรอบปีที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อมของสถานศึกษาในการรับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบที่ 2 ดร.คมศร วงษ์รักษา Self-Assessment Report

รูปแบบการจัดทำรายงาน 4/4/2017 ไม่มีรูปแบบตายตัว ให้สถานศึกษาออกแบบให้สอดคล้องกับรายงานผลการประเมินตนเองตามมาตรฐานและตัวบ่งชี้ที่กำหนด การนำเสนอสาระควร กระชับ เข้าใจง่าย นำเสนอข้อมูลทั้งในเชิงปริมาณ คุณภาพ และการบรรลุเป้าหมายตามแผนพัฒนาสถานศึกษา หลักฐานอ้างอิง ควรเป็นหลักฐานที่จำเป็น หลักฐานอื่นให้รวบรวมไว้ที่สถานศึกษา ดร.คมศร วงษ์รักษา Self-Assessment Report

องค์ประกอบของสาระในรายงาน บทสรุปสำหรับผู้บริหาร ตอนที่ 1 สภาพทั่วไปของสถานศึกษา ตอนที่ 2 ผลการประเมินคุณภาพภายใน มาตรฐานการอาชีวศึกษา มาตรฐานที่ 1 ผู้เรียนและผู้สำเร็จการศึกษาวิชาชีพ มาตรฐานที่ 2 หลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน มาตรฐานที่ 3 กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน มาตรฐานที่ 4 การบริการวิชาชีพสู่สังคม มาตรฐานที่ 5 นวัตกรรมและการวิจัย มาตรฐานที่ 6 ภาวะผู้นำและการจัดการ ดร.คมศร วงษ์รักษา Self-Assessment Report

องค์ประกอบของสาระในรายงาน (ต่อ) ตอนที่ 3 สรุปผลการประเมินคุณภาพภายในของ สถานศึกษาการอาชีวศึกษา นวัตกรรม/การปฏิบัติที่เป็นเลิศของสถานศึกษา ทิศทางการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานในอนาคต ภาคผนวก ผลการประเมินมาตรฐานวิชาชีพ ข้อเสนอแนะของผู้ประเมินภายนอกรอบแรก ข้อเสนอแนะของผู้ประเมินภายในโดยต้นสังกัด ดร.คมศร วงษ์รักษา Self-Assessment Report

ตอนที่ 1 สภาพทั่วไปของสถานศึกษา ชื่อและที่ตั้ง สังกัด ระดับและสาขาวิชาที่เปิดสอน สรุปข้อมูลผู้เรียน ครูและบุคลากร ทรัพยากรและงบประมาณ ชุมชน ภูมิปัญญาท้องถิ่น และแหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอก เกียรติยศ ชื่อเสียง สถานประกอบการ ที่ร่วมมือกับสถานศึกษาในการพัฒนาผู้เรียน ดร.คมศร วงษ์รักษา Self-Assessment Report

ตอนที่ 1 สภาพทั่วไปของสถานศึกษา (ต่อ) แผนกลยุทธ์/แผนพัฒนา/แผนปฏิบัติการประจำปี เป้าหมายตามแผนกลยุทธ์ ดร.คมศร วงษ์รักษา Self-Assessment Report

ตอนที่ 2 วิธีดำเนินการและผลการประเมินคุณภาพภายใน มาตรฐานการอาชีวศึกษา มาตรฐานที่ 1 ผู้เรียนและผู้สำเร็จการศึกษาวิชาชีพ มาตรฐานที่ 2 หลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน มาตรฐานที่ 3 กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน มาตรฐานที่ 4 การบริการวิชาชีพสู่สังคม มาตรฐานที่ 5 นวัตกรรมและการวิจัย มาตรฐานที่ 6 ภาวะผู้นำและการจัดการ ดร.คมศร วงษ์รักษา Self-Assessment Report

มาตรฐานที่ 1 ผู้เรียนและผู้สำเร็จการศึกษาวิชาชีพ ข้อกำหนด 1 สถานศึกษาควรจัดการพัฒนาผู้เรียนและผู้สำเร็จการศึกษา ในเรื่องต่อไปนี้ ข้อกำหนด 1.1 ความรู้และทักษะวิชาชีพตามหลักสูตรที่เหมาะสมกับเศรษฐกิจสังคมและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป ดร.คมศร วงษ์รักษา Self-Assessment Report

Self-Assessment Report ระบุข้อมูลความตระหนัก ระบุข้อมูลความพยายาม (การปฏิบัติ) ระบุข้อมูลความสำเร็จ สรุปผลการประเมินมาตรฐาน การบรรลุผลตามเป้าหมายในแผน ตารางสรุปผลการประเมิน ดร.คมศร วงษ์รักษา Self-Assessment Report

ตอนที่ 3 สรุปผลการประเมินคุณภาพภายในของ สถานศึกษาอาชีวศึกษา ตอนที่ 3 สรุปผลการประเมินคุณภาพภายในของ สถานศึกษาอาชีวศึกษา ตารางสรุปผลการประเมินรายมาตรฐาน การบรรลุเป้าหมายตามแผนพัฒนารายมาตรฐาน ระบุค่าเฉลี่ยผลการประเมินแต่ละมาตรฐานและค่าเฉลี่ยรวม จุดเด่น จุดที่ควรพัฒนา ทิศทางการพัฒนาในอนาคต ดร.คมศร วงษ์รักษา Self-Assessment Report

Self-Assessment Report ภาคผนวก ผลการประเมินมาตรฐานวิชาชีพของนักเรียน ปวช. 3 และ ปวส. 2 ของทุกแผนกวิชา ข้อเสนอแนะของผู้ประเมินภายนอกรอบแรก ข้อเสนอแนะของผู้ประเมินภายในโดยต้นสังกัดในรอบปีที่ผ่านมา ดร.คมศร วงษ์รักษา Self-Assessment Report