ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
“ The Four Principles of Spirituality ”
Advertisements

โดย ครูวาสนา ขีดสร้อย โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ อ.เมือง จ.แพร่
การใช้ Past Simple Tense
บทที่ 4 ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
นักศึกษาคะ ต่อไปนี้ครูจะพูดถึงประโยคและคำศัพท์ที่ใช้ในการสนทนาในโอกาสและสถานที่ ต่าง ๆ แต่ก่อนที่เราจะไปดูเฉพาะเจาะจงเป็นกรณีไปนั้น มีข้อปลีกย่อยอื่นๆ.
Present Simple Tense.
Are you a student ? Yes, I am or No , I’m not .
Put the Glass Down จงวางแก้วใบนั้นลง
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง What are you doing?
4.Suwatganee Kamprapan P.6/1 Sirilak Boons wan Teacher
Verb to be : is,am,are Positive ประโยคบอกเล่า โครงสร้าง = ประธานเอกพจน์ + is……… He ,She ,It + is………… He is a man. He is handsome. He is six years old.
ความแตกต่างด้านไวยากรณ์
Put “the Glass” Down วาง”แก้ว”ลง
การนำเสนอหนังสือประกอบการสอนวิชาทักษะการเรียนรู้ (HUM100)
ครั้งที่ 2 บทที่ 1 8 มิถุนายน 2553
Exercise 4: Page 41.
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
Invitation / Accepting / Declining Invitation
Asking for Permission / Requesting Permission
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
Wh-Question.
BY DR.CHARUK SINPARU.
Question Tag MRS.NITTAYA PROMJAN UDOMDARUNEE SCHOOL.
วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ ชั้น ม. 2
Welcome to the English Lesson…
English Basic.
UNIT 4 USING THE TELEPHONE. Expressions Can I help you ? - Yes, of course. - No, thank you. May I help you ? - Yes, thank you. - No, I’m sorry. What can.
Mr.Boonsorn Pratomwong
In-Class Exercises Discrete Mathematics
PAST SIMPLE TENSE.
เรื่อง English คิดสนุก
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ครูปัทมา แฝงสวัสดิ์. การอ่านเรื่องงานแล้ว บอกรายละเอียดและ สาระสำคัญ.
Unit 10 As Good As It Gets M ฟังการโฆษณาสินค้า 2. อ่านบทความเกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียง 3. พูดอภิปรายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ที่มีชื่อติดอันดับโลก.
Indirect Question without Question Word.
Question Tag Question Tag
ENL 3701 ภาษาศาสตร์และการอ่าน 1 Linguistics and Reading English 1
Question Tag Question Tag ตอนที่2 ครูรุจิรา ทับศรีนวล
Present Continuous.
ครูปัทมา แฝงสวัสดิ์. การอ่านเรื่อง สิ่งแวดล้อม ที่อยู่รอบตัวเรา.
Establishing a Culture of Achievement: Multiliteracies in the ELT Classroom Session #2: 27 July 2012.
ข้อสอบปลายปี วิชาภาษาอังกฤษ (10 คะแนน) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
4. All Dressed Up. งานหน่วยที่ 3 ติดลบ 1 วันพรุ่งนี้ และ เพิ่มขึ้นทุกสัปดาห์ งานหน่วยที่ 3 ติดลบ 1 วันพรุ่งนี้ และ เพิ่มขึ้นทุกสัปดาห์ รับ sheet หน้า.
ภาษาอังกฤษ อ่าน-เขียน 2
ครูรุจิรา ทับศรีนวล “Edinburgh” ตอนที่ 1 ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
Abilities.  Where are they?  Why are they there?  What objects can you see around them?  On the island.  The boat capsized.
Present Continuous Tense
Verb to have (have, has)
These examples show that the subject is doing the verb's action.
D 2 E 1 S E M N G ม. I G I T Grammar A L 4.0.
1. นี่เป็นสิ่งที่พระเยซูทรงทำ พระองค์ทรงรักษาทุกคน ที่เจ็บป่วยให้หายดี
Modals-Certainly (must, can't)
I WISH YOU A GREAT DAY! ฉันขอให้คุณ มีความสุขมากๆในวันนี้ นะคะ!
1 ยอห์น 1:5-7 5 นี่เป็นเรื่องราวซึ่งเราได้ยินจากพระองค์และประกาศแก่ท่าน คือพระเจ้าทรงเป็นความสว่าง ในพระองค์ไม่มีความมืดเลย 6 ถ้าเราอ้างว่ามีสามัคคีธรรมกับพระองค์แต่ยังดำเนินในความมืด.
1 E 1 S E M N G Present Progressive
ที่มาและหน่วยงานกาชาดต่างๆ
1. พระเยซูทรงต้องการให้เราเป็น เหมือนพระองค์
ตอนที่ 4: เคลื่อนไปกับของประทานของท่าน Part 4: Flowing In Your Gift
ชุดการสอนภาษาอังกฤษ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE 3000-1226

หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พุทธศักราช 2546 ประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม

ครูผู้สอน กอบกาญจน์ สุทธิสม วิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์

OCCUPATIONAL SAFETY AND ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย UNIT 3 OCCUPATIONAL SAFETY AND HEALTH ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ในการทำงาน

ตอนที่ 3.1 Working environment สิ่งแวดล้อมในการทำงาน ตอนที่ 3.2 Occupational accidents อุบัติเหตุจากการทำงาน ตอนที่ 3.3 Danger of fire อันตรายเกี่ยวกับไฟ ตอนที่ 3.4 Safety rules and precaution signs กฏความปลอดภัยและป้ายคำเตือน

สาระสำคัญ 1. การสนทนาโดยใช้สำนวนต่อไปนี้ Does / Do … ? What’s the matter? That’s all right. What happened?

2. ความรู้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมในการทำงาน อุบัติเหตุจากการทำงาน อันตรายเกี่ยวกับไฟ และกฎความปลอดภัยและป้ายคำเตือน

3. การสร้างประโยค และบอกความหมายโดยใช้โครงสร้างต่อไปนี้ Yes–No Questions with Verb to do Adjective Instruction Imperative

จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม (Behavioural Ojectives) 1. สนทนาโดยใช้คำถาม Does / Do …. ? ได้ถูกต้อง What’s the matter? That’s all right. What happened?

2. อ่านและแปลความหมาย เรื่อง Working Environment และนำไปปฏิบัติงานในสถานการณ์จริงได้ถูกต้อง 3. เขียนประโยคคำถาม Yes–No Questions with Verb to do และตอบคำถามได้ถูกต้อง

ตอนที่ 3.1 Working Environment สิ่งแวดล้อมในการทำงาน 3.1.1 Dialogue : Does your plant have an accident–prevention plan? 3.1.2 Working Environment 3.1.3 Language Focus Yes–No Questions with Verb to do

3.1.1 Dialogue : Does your plant have anaccident–prevention plan? บทสนทนา : โรงงานของคุณมีแผนป้องกันอุบัติเหตุหรือไม่

Practice this dialogue. : ฝึกบทสนทนา A : Does your plant have an accident–prevention plan? B : Yes, we have it. The plant is equipped with safety system.

A : Do you think “safety comes first? ” B : Yes, I do. It is important for employees or workers to understand and follow the safety rules and regulations strictly.

Vocabulary a plant (nc) โรงงาน a factory (nc) โรงงาน a company (nc) บริษัท an office (nc) สำนักงาน (ตึก) ที่ทำการ an accident–prevention plan (nc) แผนป้องกันอุบัติเหตุ

a safety system (nc) ระบบความปลอดภัย a safety rule (n) กฏเกี่ยวกับความปลอดภัย a safety regulation (nc) ระเบียบเกี่ยวกับความ ปลอดภัย is equipped (vt) ติดตั้ง strictly (adv) อย่างเคร่งครัด

Exercise 3.1.1 A. Complete this dialogue. เขียนบทสนทนานี้ให้สมบูรณ์ B. Complete this dialogue.

สิ่งแวดล้อมในการทำงาน 3.1.2 Working environment สิ่งแวดล้อมในการทำงาน Working environment can be divided into 4 types. 1. The physical environment 2. The chemical environment 3. The biological environment 4. The social–psychological environment

1. The physical environment involves loud noises, vibration, rays, light, heat, cold, atmospheric pressure, machines, tools, quipment and working areas.

2. The chemical environment involves chemicals used as raw materials, products, or residues. Generally, these chemicals may be in the form of gas, vapour, substance, dust, smoke, or in the form of liquids such as solvents, acids and alkalis.

3. The biological environment deals with organism and inorganism 3. The biological environment deals with organism and inorganism. The organism are viruses, bacteria, fungi, parasites and other animals. The inorganism are dust from plants, wood, cotton and seeds.

4. The social–psychological environment includes the social–psychological condition and economical working conditions, the rush hour work, the migration from rural areas to industrial areas, the shifts working,

the overtime working, the working with unfamiliar colleagues, the unsuitable wages, the unsuitable wages, the relationship between people in the workplace, the sameness of work,

the improper working for physical and mental ability, the working with limit about time and products, and the condition which workers have to be a part of industrial production system.

Exercise 3.1.2 A. Match the meanings in column A with the same meanings in column B. จับคู่ความหมายในคอลัมน์ A ที่เหมือนกันในคอลัมน์ B

B. Write T for True, F for False in front of each item according to “Working environment.” เขียนอักษร T หน้าข้อที่ถูก อักษร F หน้าข้อ ที่ผิด ตามเรื่อง “Working environment” C. Answer the questions. ตอบคำถาม

Wait a moment, please. คอยเดี๋ยวนะคะ

3.1.3 Language Focus Yes–No Questions with Verb to do คำถามที่ขึ้นต้นด้วยกริยาช่วย Verb to do (Do, Does, Did) จะตอบด้วย Yes, No

Does + ประธาน (เอกพจน์) + กริยา (infinitive) … ? Do + ประธาน (พหูพจน์, I, you) + กริยา (infinitive) …? Did + ประธาน (เอกพจน์,พหูพจน์) + กริยา(infinitive)… ? (คำถาม Did … บอกเวลาของเหตุการณ์ หรือการกระทำที่เกิดขึ้นและสิ้นสุดลงแล้วในอดีต Past Simple Tense)

Examples ตัวอย่าง Does your plant have an accident–prevention plan? โรงงานของคุณมีแผนป้องกันอุบัติเหตุไหม Yes, it does. มี No, it does not. ไม่มี your plant เป็นประธาน (เอกพจน์)

Do plants have safety rules? โรงงานต่างๆ มีกฎความปลอดภัยไหม Yes, they do. มี No, they do not. ไม่มี Plants เป็นประธาน (พหูพจน์)

Did you see the precaution sign? คุณเห็นป้ายคำเตือนไหม Yes, I did. เห็น No, I did not. ไม่เห็น you เป็นประธาน (เอกพจน์)

Exercise 3.1.3 A. Answer the questions. ตอบคำถาม B. Make 5 questions and answer them by using Verb to do. (Do … ? / Does … ? / Did …?) สร้างประโยคคำถามและตอบ 5 ประโยค โดยใช้ Verb to do

NEXT TIME ความปลอดภัยและอาชีวอนามัยในการทำงาน UNIT 3 OCCUPATIONAL SAFETY HEALTH ความปลอดภัยและอาชีวอนามัยในการทำงาน 3.2 Occupational Accidents อุบัติเหตุจากการทำงาน

One does not indulge in gambling. วัยใสใจสะอาด One does not indulge in gambling. ไม่เหลิงไปหาการพนัน จาก.....ธรรมนูญชีวิต

พบกันใหม่คราวหน้าค่ะ THANKS FOR WATCHING ขอบคุณที่ติดตามชม SEE YOU NEXT TIME พบกันใหม่คราวหน้าค่ะ