“Full Speed Ahead” for Academic Exellence

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผลประเมินสถานภาพและ ข้อเสนอมาตรการสร้างความเข้มแข็ง IBC ของประเทศไทย
Advertisements

รายละเอียดกิจกรรมโครงการฯ
ประชุมบุคลากรประจำปีการศึกษา 2551
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 25..
อำนาจหน้าที่ของสภามหาวิทยาลัย เป็นไปตาม ตามมาตรา 16 แห่งพระราชบัญญัติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น พ. ศ
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
โครงการนำร่อง EdPex คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิทยาเขต/เขตการศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
นโยบายการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
การประมวลและประเมินความก้าวหน้าทางวิชาการ
บทบาทและหน้าที่ของคณะกรรมการประจำส่วนงาน
กิจการนิสิต (Student Affairs)
อาจารย์ ดร. พีรศักดิ์ สิริโยธิน คณบดีสำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
ยินดีต้อนรับคณะเยี่ยมชื่นชม
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
ชุมชน สังคม ภาคใต้บน ชาติ นานาชาติ
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเกณฑ์ฯ
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
นโยบายด้านงานแพทยศาสตรศึกษา
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
การจะดการความรู้ด้านวิชาการ (Academic Knowledge Management : AKM)
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
ประชุมพิจารณา ร่างแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2556
การสัมมนา การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี คณะเทคโนโลยีพ. ศ
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็น มหาวิทยาลัยชั้นนำ ในระดับภูมิภาคเอเชีย ทำหน้าที่ผลิตบัณฑิต บริการวิชาการ และ ทำนุบำรุงวัฒนธรรม โดยมีการวิจัยเป็นฐาน วิสัยทัศน์
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
สรุปผลการเข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตร “LEADERSHIP DEVELOPMENT PROGRAM” ของ นางนงลักษณ์ บุญก่อ ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล.
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรใหม่ พ. ศ คณะ / วิทยาลัย
ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์
ณ วิทยาเขตศรีราชา จ.ชลบุรี
1 ปี มก. กำหนดให้เป็นปีแห่ง การพัฒนาคุณภาพและ จัดการวิชาการ ปี มก. กำหนดให้เป็นปีแห่ง การพัฒนาคุณภาพและ จัดการวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร.
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
Dr. Panu Sittiwong Uttaradit Rajabhat University
การสัมมนาโครงการสร้างอนาคต แพทย์ทหารเรือ ๑ ธันวาคม ๒๕๕๑ ขั้นตอนที่ ๑ Stake Holder Analysis : การวิเคราะห์ความต้องการของ ผู้มีส่วนได้ ส่วนเสียทั้งหมด ขั้นตอนที่
การขับเคลื่อนการศึกษา กลุ่มนโยบายและแผน สพป.ลพบุรี เขต ๑
1.  The alignment with national plans.  The four missions of higher education institutions.  AU uniqueness and identities.  AU academic excellence.
เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา
ทิศทางการพัฒนาวิทยาเขตขอนแก่น
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศูนย์นวัตกรรมการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิจัยอย่างไร ไม่ให้เป็นภาระ แต่เป็นส่วนหนึ่ง ของการเรียนการสอน
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
การบริหารวิชาการและการเรียนการสอน
การบริหารงานวิชาการ : ในมิติของการประเมินผล
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
ด้านคุณภาพมาตรฐาน การจัดการเรียนการสอนออนไลน์
การสัมมนาเพื่อจัดทำแผน ยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ตัวบ่งชี้คุณภาพการศึกษา
หน้าที่ 1 วิสัยทัศน์ สถาบันอุดมศึกษาด้าน สุขภาพชั้นนำของอาเซียน ที่เน้นชุมชน แผนกลยุทธ์สถาบันพระบรมราชชนก ประจำปี 2553.
โครงการจัดตั้งสายวิชาบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

“Full Speed Ahead” for Academic Exellence ศาสตราจารย์ ดร. ศุภมาศ พนิชศักดิ์พัฒนา

เป้าหมายมหาวิทยาลัย นิสิตคือหัวใจของมหาวิทยาลัย World Class University Research University E- University นิสิตคือหัวใจของมหาวิทยาลัย

สร้างความเป็นเลิศด้านวิชาการ ระดับนานาชาติ เป้าหมาย เติบโตด้วยคุณภาพ สร้างความเป็นเลิศด้านวิชาการ ระดับนานาชาติ

บทบาทหน้าที่คณะกรรมการการศึกษา พัฒนา ปรับปรุงงานกศ. ที่ได้กำหนดไว้ในแผนงาน มก. พิจารณาปรับปรุงหลักสูตรเดิม และวางแผนพัฒนาหลักสูตรใหม่ กำหนดมาตรฐานหลักสูตร แนวทางการบริหารจัดการหลักสูตร ระเบียบเกี่ยวกับกศ.ทุกระดับ กำหนดกลไกและมาตรการในการกำกับดูแลให้หลักสูตรทุกวิทยาเขตมีมาตรฐาน ประสานงานกับวิทยาเขต/คณะ/ภาค และกก.ต่าง ๆ ในการจัดทำหลักสูตร และกลั่นกรองให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน

World-Class University Strategic Research Networks Industries Community Students World-Class University Research Based Universities Wisdom-Based Economy Excellence Centers Academic Excellence Kasetsart Sufficient Economy Ranking Cooperative Education University Business Incubator Technology Licensing Offices Intellectual Property

Human Resource Development (Education) Modernize Thailand Bio-Technology Wisdom Based Society Healthcare Animation Robotics Competitiveness Nano-Technology Food Security Engineering Design Human Resource Development (Education) .

การดำเนินการที่ผ่านมา

การแก้ไขปัญหา นิสิตมาก Zero growth policy หลักสูตรเก่า ปีแห่งการพัฒนาหลักสูตร การตั้งคณะใหม่ Cluster of knowledge โครงการพิเศษ จัดระเบียบทั้งระบบ การสื่อสารอจ. ประชุมคณาจารย์ประจำปี ก่อนเปิดภาค

เชิงรุก E-university ICT (Core competency) Wld class U. Agricultural Sciences Research U. 40% grad. Students in 5 yr. การพัฒนา HR HR management การบริหารจัดการ ที่ประชุมคณบดี และสภา มก.

การพัฒนาประสิทธิภาพบุคลากร พัฒนาระบบประเมิน - ประเมินแค่ขอให้ทำงานขั้นต่ำ - มีตั้งเป้าหมาย คณะ ภาควิชา ตัวบุคคล - ได้ mind map ของอาจารย์ทุกคน (กี่ปีเป็น ผศ. รศ. ศ. เขียนตำรา วิจัย) - เป็นงาน volunteer การสัมมนา ฝึกอบรม KM การจัดสรรงบประมาณของ มก.เพื่อศึกษาต่อ

เสวนาครั้งนี้

การพัฒนา/มก./คณะ/ตนเอง หลักสูตร ตอบสนองผู้ใช้/ชุมชน Honor Program/AP Program/นานาชาติ Multidisciplinary/Cluster Research Oriented ยืดหยุ่น อาจารย์ จรรยาบรรณ การพัฒนา/มก./คณะ/ตนเอง e-content/e-learning/ e-management/LMS สกอ./มก. นิสิต บัณฑิตอุดมคติ กระบวนการเรียนการสอน ผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง กิจกรรมเสริมหลักสูตร One and Only One Standard Exit Exam/ภาษา/ICT General Education /Foundation Courses Reform สื่อการเรียนการสอน e-content/e-learning Self-study Support

๑. การเรียนการสอนหลักสูตรนานาชาติ การพัฒนาหลักสูตร Structure SWOT Tomorrow’s Technology Global Curriculum to develop Creative Talents and Global Citizens การบริหารจัดการ Multidisciplinary Cluster of Knowledge ปกติ/พิเศษ สภาพแวดล้อม Supporting Staff Learning Environment

๒. การพัฒนาหลักสูตรและรายวิชาพื้นฐาน/วิชาบริการกลาง Structure CHE Criterion(เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร 2548) General Education Core Course/Foundations/Prerequisite Free Elective Research Oriented Content NQF(Nation Qualification Framework)/Ideal Graduate Community/Local/Global Sufficient Economy /The 10th NESDP e-content Flexibility More option : Language , Coop. Credit Transfer Facility/Learning Reform

สร้างความเข้มแข็งด้านหลักสูตร ปรับปรุง/ยกเลิกหลักสูตรที่ไม่สอดคล้องกับความต้องการทางสังคม เศรษฐกิจ และวิชาการ จัดตั้งกลุ่มภารกิจทางวิชาการ ( Cluster of Knowledge ) เพื่อพัฒนาหลักสูตรใหม่ที่ควรมี เพื่อผลิตบัณฑิตให้สอดคล้องกับความต้องการของประเทศ จัดทำข้อบังคับ มก.ว่าด้วยการเทียบโอนการศึกษาในระบบ นอกระบบ และตามอัธยาศัย ส่งเสริมให้มีระบบสหกิจศึกษาในหลักสูตร เพื่อหาทางเพิ่มทักษะวิชาชีพ ให้พอเพียงกับการใช้งาน

พัฒนากระบวนการเรียนการสอนเพื่อมุ่งสู่ e-University พัฒนาระบบการเรียนการสอนบนเครือข่าย ICT พัฒนาทักษะ ICT ให้แก่นิสิต พัฒนาห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์ พัฒนาอาจารย์เพื่อก้าวสู่การเป็น e-lecturer

๓. การบริหารจัดการทางวิชาการโครงการพิเศษ IQA Risk management Budget Allocation Quantity and Quality of the students Internal Audit Must Meet Societal Demand คู่มือการปฏิบัติงานโครงการพิเศษ

๔. จากนโยบาย..สู่การปฏิบัติ ปรับปรุงหลักสูตรขนาดไหนถึงต้องวิจัยสถาบัน การเทียบโอนหน่วยกิต บทบาทอาจารย์ที่ปรึกษากับ e-registration ทำอย่างไรหลักสูตรสหวิชาการถึงจะเกิดได้เร็ว การบริหารจัดการ สหวิชาการ หนึ่งหลักสูตร หลายวิทยาเขต: ยืดหยุ่นอย่างไร ขั้นตอนการพิจารณาหลักสูตร ตรี โท เอก บัณฑิตวิทยาลัยในวิทยาเขตที่มีความพร้อม

ขอบคุณครับ