โครงสร้างระบบเว็บไซต์ สำนักงานเลขานุการกรม จัดทำโดย บริษัท โกรอัพ เทค จำกัด
เว็บไซต์สำนักงานเลขานุการกรม
เว็บไซต์สำนักงานเลขานุการกรม ระบบหนังสือเวียน จากหน่วยงานภายนอก ข้อมูลข่าวสารที่ต้องการเผยแพร่บนเว็บไซต์ เว็บไซต์สำนักงานเลขานุการกรมสามารถแบ่งเป็น 2 ระบบใหญ่ๆ คือ ระบบจัดการหนังสือเวียนจากหน่วยงานภายนอก และ ระบบข้อมูลข่าวสารที่ต้องการเผยแพร่บนเว็บไซต์
ระบบหนังสือเวียนจากหน่วยงานภายนอก หนังสือเวียน จากหน่วยงานภายนอก ระบบสืบค้น หน่วยงานภายนอก ปฏิทินหนังสือเวียน หนังสือเวียน จากหน่วยงานภายนอก หน่วยงานภายใน ระบบหนังสือเวียน สามารถจำแนกได้ตาม หน่วยงานทั้งหน่วยงานภายในที่เกี่ยวข้อง หรือตามหน่วยงานเจ้าของหนังสือเวียน ตามวันที่ และยังมีระบบค้นหาเพื่อช่วยในการค้นหา
ข้อมูลที่ต้องการเผยแพร่บนเว็บไซต์ เมนูลิ้งค์ต่างๆ ข่าวประชาสัมพันธ์ ข้อมูลเกี่ยวกับสล. ระบบจัดการข้อมูลที่ต้องการเผยแพร่บนเว็บไซต์ แบ่งได้เป็น ข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์ ซึ่งแบ่งเป็นประเภทต่างๆได้ตามต้องการ ข้อมูลเกี่ยวกับสล. และหน่วยงานภายในต่างๆ
ระบบจัดการเว็บไซต์ คลิ๊กเพื่อเข้าสู่ระบบ
ผู้จัดการข้อมูล ข่าวสาร ผู้จัดการข้อมูล หนังสือเวียน ผู้ใช้งานระบบ ผู้ดูแลระบบ ผู้จัดการข้อมูล ข่าวสาร ผู้จัดการข้อมูล หนังสือเวียน ผู้ใช้งานระบบในเบื้องต้นแบ่งไว้เป็น 3 ผู้ใช้งานหลักๆ ได้แก่ ผู้ดูแลระบบ ผู้จัดการข้อมูลข่าวสาร และ ผู้จัดการหนังสือเวียน ซึ่งสามารถกำหนดสิทธิ์เพิ่มเติมได้จาก ผู้ดูแลระบบ
สิทธิ์ในการใช้งานระบบจำแนกตามหน้าที่การใช้งาน ผู้ดูแลระบบ - จัดการเว็บไซต์ - จัดการผู้ใช้งานระบบ - จัดการข้อมูลพื้นฐาน หน้าที่จัดการข้อมูลหนังสือเวียนฯ - เพิ่ม ลบ แก้ไขข้อมูลหนังสือเวียน - สำรองข้อมูลหนังสือเวียน หน้าที่จัดการข้อมูลข่าวสาร - จัดการข้อมูลข่าวสาร - จัดการข้อมูลข่าวประกวดราคา - จัดการข้อมูลหน่วยงานภายใน
ชื่อและหน่วยงานของผู้ใช้ระบบ เมนูจัดการข้อมูลต่างๆ ระบบจัดการเว็บไซต์ ชื่อและหน่วยงานของผู้ใช้ระบบ เมนูจัดการข้อมูลต่างๆ เมื่อทำการ Login เข้าสู่หน้าระบบจัดการเว็บไซต์แล้ว จะปรากฏชื่อและหน่วยงานของผู้ใช้งานระบบ ส่วนทางด้านเมนูการใช้งาน จะปรากฏตามสิทธิ์ของแต่ละผู้ใช้งาน โดยสามารถกำหนดได้จาก ผู้ดูแลระบบ
ระบบจัดการเว็บไซต์ Front End Back End
ปัญหาและการดำเนินการ จำเป็นต้องมีการประชุมเพื่อหาข้อสรุปเพิ่มเติมในหัวข้อดังต่อไปนี้ 1. เนื่องจากผู้ใช้งานระบบเว็บไซต์สล. แบ่งเป็น 3 บุคคลและแบ่งตามหน่วยงานต่างๆซึ่งในความเป็นจริงนั้น หน้าที่จัดการข้อมูลหนังสือเวียนและหน้าที่จัดการข้อมูลข่าวสารที่ต้องการเผยแพร่ทางเว็บไซต์สามารถเป็นบุคคล คนเดียวกันได้จึงต้องประชุมสรุปหาผู้ดำเนินการของแต่ละหน่วยงาน 2. การออกแบบหน้าจอ เนื่องจากยังมีบางเมนู ซ้ำกันอยู่บ้าง ซึ่งในการประชุมครั้งที่แล้วยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ว่าจำเป็นจะต้องตัดเมนูใดออกบ้างและต้องการเพิ่มเมนูใดบ้างเนื่องจาก ทั้ง5 ฝ่ายต้องการมาตรฐานเดียวกันในการจัดการข้อมูล