ผลกระทบการประกอบธุรกิจ เกี่ยวกับเครื่องสำอางในสภาวะ เศรษฐกิจตกต่ำ พรชาย พิริยบรรเจิด ผู้จัดการทั่วไป บมจ. แพน ราชเทวี กรุ๊ป 24 สิงหาคม พ. ศ. 2552
ผลกระทบที่เกิดขึ้นทันที จำนวนลูกค้าลดลง ยอดขายลดลง ราคาลดลง ผลกำไรลดลง คู่แข่งที่อ่อนแอ ลดลง กำลังพลลดลง ต้นทุนสินค้าสูงขึ้น สินค้าคงคลังสูงขึ้น อัตราส่วนค่าใช้จ่าย สูงขึ้น คู่แข่งที่แข็งแกร่ง ยิ่งแกร่งขึ้น
การปรับตัวเพื่อรับมือกับ ผลกระทบ ทำงานหนักขึ้น ละเอียดมากขึ้น เกาะติดลูกค้าเก่า ตามหาลูกค้าใหม่ ลดค่าใช้จ่าย เพิ่มการลงทุน เน้นความถนัด ต่อยอดนวตกรรม เรียนรู้ความผิดพลาดของคู่แข่ง เสริมความคมของกลยุทธ์ด้วย ความสำเร็จของคู่แข่ง
วิธีการเป็นผู้ชนะในธุรกิจอย่าง ยั่งยืน คิดและทำเสมือนอยู่ในวิกฤติ ตลอดเวลา สร้างความร่วมมือร่วมใจในองค์กร ให้ความสำคัญกับ ลูกค้า คู่ค้า และ คู่แข่ง สร้างโอกาสตลอดเวลาแม้ในวิกฤติ
ขอบคุณครับ