ขั้นตอนการนำ KM ไปใช้ด้านการเรียนการสอน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เอกสารที่ต้องยื่นในการขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
Advertisements

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
ออกแบบการนำเทคโนโลยีกระบวนการ
โครงการ การพัฒนาอีคอร์สใน รายวิชาศึกษาสังเกตและการมี ส่วนร่วม Development of E-course on Observation and Participation in.
หลักสูตรอักษรศาสตรมหาบัณฑิต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การเตรียมข้อมูลสำหรับจัดซื้อหนังสือ
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
แนะนำบริการสนับสนุนการวิจัย (Researcher Service Support)
จดหมายเหตุมหาวิทยาลัยอิเล็กทรอนิกส์ กับระบบห้องสมุดอัตโนมัติ
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
บรรยายพิเศษ นโยบายและทิศทางการพัฒนามุม มสธ. ในห้องสมุดประชาชน กศน.
ชุมชน สังคม ภาคใต้บน ชาติ นานาชาติ
สืบค้นงานวิจัยชิ้นที่ 2
ภาพบรรยากาศ การนำเสนอผลงานวิชาโครงงาน/โครงการ ของนักเรียน ปวช
ภาพบรรยากาศ การนำเสนอผลงานวิชาโครงการ ของนักศึกษา ชั้น ปวส
การสั่งพิมพ์ไฟล์เอกสารออกทาง เครื่องพิมพ์
วิชา 2ใน3 เล่ม KPI.
สื่อการสอน : การทำรายการ 2 (3) รองศาสตราจารย์ปัญญา สุขแสน
กลุ่มที่ 1 นักศึกษาพยาบาลศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 ห้อง B วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี อุดรธานี
แผนกวิชาการเลขานุการ
การวิเคราะห์และออกแบบระบบฐานข้อมูล
ข้อมูลและสารสนเทศ.
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การบริหารการผลิต 7 มิถุนายน 2556.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
KM-QA งานประกันคุณภาพการศึกษา ขอนำเสนอ สาระสำคัญของ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
ศ.ดร.สุมาลี สังข์ศรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
วิธีดำเนินการพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคตัวต่อ วิชาคอมพิวเตอร์ และระบบปฏิบัติการเบื้องต้น สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.
ผลงานวิจัยประเภทพัฒนาสถาบัน
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
นาย ภัทราวุธ พิชาชญชัย วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิ เทคนิคลานนา เชียงใหม่
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาโปรแกรมประยุกต์ทางคอมพิวเตอร์ โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
นางสาวปัทมา ปวงหล้า วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ชื่อเรื่อง การแก้ปัญหานักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์ในรายวิชา โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึ่มของนักศึกษาปวส. 1/2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา โดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือ.

นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
การประเมินพฤติกรรมการ เรียนของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ( ปวส.2 ) สาขาการตลาด ปี การศึกษา 2555 ผู้วิจัย นายฉัตรชัย ภักดีนอก ตำแหน่ง อาจารย์ประจำฝ่ายวิชาการ.
เรื่อง การศึกษาความสัมพันธ์ของ ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของผู้เรียนวิชาศึกษาทั่วไปกับ การทำโครงงานในรายวิชาระบบ ฐานข้อมูลของนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
การศึกษากิจกรรมพิเศษเพื่อส่งเสริมแรงจูงใจต่อการเรียน
การสร้างและพัฒนาชุดฝึกทักษะ การแก้โจทย์ปัญหา เรื่อง อนุพันธ์
ชื่องานวิจัยในชั้นเรียน การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาในรายวิชาการบัญชีชั้นกลาง 2 สาขาวิชาการบัญชี วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
แนวปฏิบัติและวิธีการ ขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการของคณาจารย์
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ปัญหาการวิจัย วิชา MIS เป็นวิชาที่เน้นทฤษฎีแต่ถูกจัดให้เรียนในห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ซึ่งนักศึกษาส่วนหนึ่งขาดความสนใจ เล่นเฟสบุ๊ค (Face book) ในขณะที่ครูสอนและทุกครั้งที่มีโอกาส.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังการเรียนรู้โดยใช้สถานการณ์จำลอง วิชาการขาย 2 เรื่องกระบวนการขายของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ความวิตกอย่างหนึ่งของคนที่เป็นครู คือ อยากให้ลูกศิษย์ที่เรา กำลังสอนนั้น เกิดการเรียนรู้ การเรียนรู้ไม่ได้ หมายถึงการที่เขาตอบ คำถามที่เราถามได้เท่านั้น.
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
ชื่อผลงานวิจัย : การพัฒนารูปแบบการเรียน การสอนผ่านเครือข่าย คอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัย.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา การวิเคราะห์ ออกแบบระบบ ปวส.2/2และปวส.2/2 พิเศษสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา.
นางสาวธาราวรรณ เที่ยงดี
นางสาวนันท์นภัส นาราช วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ชื่อเรื่อง ความคิดเห็นที่มีต่อการเรียนการ สอน สาขาวิชาการจัดการทั่วไป ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง ผู้วิจัย นางเยาวลักษณ์ อา ลักษณสุวรรณ.
ชื่อเรื่องงานวิจัย บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การส่งเสริมการรู้คำศัพท์เพื่อเขียน โปรแกรม Microsoft Visual Basic ชื่อเรื่อง + ชื่อผู้วิจัย + สังกัดวิทยาลัย.
1. เพื่อเสริมสร้างเจตคติในการส่งงานของ นักศึกษาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ห้อง คธ ส่งเสริมนักศึกษาให้เป็นผู้ตรงต่อเวลาใน การทำงาน 3. เพื่อศึกษาสาเหตุของการไม่ส่งงาน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ขั้นตอนการนำ KM ไปใช้ด้านการเรียนการสอน วิชาโครงการ ชั้น ปวส.2 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี โดย ครูอารยา โพธิ์พันธุ์

นศ. เตรียมเขียนโครงการ เริ่มต้น * เขียนโครงการสอน * เตรียมสื่อการสอน : ตัวอย่างผลงานของ นศ.รุ่นพี่ วิทยานิพนธ์ หนังสือ ตำรา และอื่น ๆ * จัดแหล่งเรียนรู้ / มุมวิชาการ / บริการ Internet ใน ห้องปฏิบัติการคอมฯ นายทองด้วง รศ.221 * จัดทำแบบบันทึก ชื่อนศ. ที่ค้นคว้าข้อมูลจากมุม วิชาการ เตรียมการสอน สอนตามโครงการสอน * แบ่งกลุ่มศ.ตามความสมัครใจ กลุ่มละไม่เกิน 2 คน * นศ. ศึกษา / ค้นคว้าข้อมูลจากแหล่งเรียนรู้ :- - มุมวิชาการ : ผลงานโครงการของ น.ศ. รุ่นพี่, หนังสือ ตำรา เอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง - ห้องสมุด - ค้นคว้าข้อมูลทาง Internet * ศึกษาหลักการเขียนโครงการตามแบบฟอร์มฯ นศ. เตรียมเขียนโครงการ เขียนโครงการ 1

เตรียมการสอน . . . เขียนโครงการสอน เตรียมสื่อการสอน : ตัวอย่างผลงานของ นักศึกษารุ่นพี่ วิทยานิพนธ์ หนังสือ ตำราและอื่น ๆ จัดแหล่งเรียนรู้ / มุมวิชาการ / บริการ Internet ในห้องปฏิบัติการคอมฯ นายทองด้วง รศ.221 จัดทำแบบบันทึก ชื่อนักศึกษาที่ค้นคว้าข้อมูลจากมุมวิชาการ <-- Back

นักศึกษาเตรียมเขียนโครงการสอน . . . แบ่งกลุ่ม นศ. ตามความสมัครใจ กลุ่มละไม่เกิน 2 คน นักศึกษา ศึกษา/ค้นคว้าข้อมูลจากแหล่งเรียนรู้ :- - มุมวิชาการ : ผลงานโครงการของนักศึกษารุ่นพี่ หนังสือ ตำรา เอกสาร ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง - ห้องสมุด - ค้นคว้าข้อมูลทาง Internet ศึกษาหลักการเขียนโครงการตามแบบฟอร์มโครงการ <-- Back

ส่งโครงการให้ครูที่ปรึกษาโครงการตรวจ 1 ส่งโครงการให้ครูที่ปรึกษาโครงการตรวจ แก้ไข / ปรับปรุงโครงการ โครงการ ถูกต้องหรือไม่ No Yes น.ศ. จัดทำผลงานตามโครงการ 2

ส่งผลงานให้ครูที่ปรึกษาโครงการตรวจ 2 ส่งผลงานให้ครูที่ปรึกษาโครงการตรวจ แก้ไข / ปรับปรุงผลงาน ผลงาน ถูกต้องหรือไม่ No Yes * นศ. จัดทำ Presentation นำเสนอผลงานจากโครงการ * ทำหนังสือขออนุญาตนำเสนอผลงานวิชาโครงการ * เชิญกรรมการ ผู้บริหารสถานศึกษา ครูที่ปรึกษาฯ และ นศ.ปวส.1 คธ. ที่กำลังจะเรียนวิชาโครงการในปีต่อไป * จัดสถานที่ (ห้องโสตฯ วิทยาลัย) เครื่องคอมพิวเตอร์, Projector และ อุปกรณ์สื่อโสตฯ * จัดทำแบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อผลงาน * ร่างฯ คำกล่าวรายงาน / เปิดงาน / จัดเครื่องดื่ม - อาหารว่าง เตรียมนำเสนอผลงาน 3

เตรียมนำเสนอผลงาน . . . <-- Back นักศึกษาจัดทำ Presentation นำเสนอผลงานจากโครงการ ทำหนังสือขออนุญาตนำเสนอผลงานวิชาโครงการ เชิญกรรมการ ผู้บริหารสถานศึกษา ครูที่ปรึกษาฯ และ นักศึกษา ปวส.1 คอมพิวเตอร์ธุรกิจ ที่กำลังจะเรียนวิชาโครงการต่อไป จัดสถานที่ (ห้องโสตฯ วิทยาลัย) เครื่องคอมพิวเตอร์, Projector และ อุปกรณ์สื่อโสตฯ จัดทำแบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อผลงาน ร่างฯ คำกล่าวรายงาน / เปิดงาน / จัดเครื่องดื่ม - อาหารว่าง <-- Back

เตรียมจัดทำรูปเล่มคู่มือโครงการและแผ่นซีดีโปรแกรม 3 นำเสนอผลงาน / สาธิตการใช้โปรแกรม * นศ.สรุปผลแบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อ ผลงาน และจัดทำรูปเล่มคู่มือโครงการ 2 เล่ม * บันทึกโปรแกรมผลงานและคู่มือฯ ลงในแผ่นซีดี จำนวน 2 แผ่น บรรจุลงในกล่องใส่แผ่นซีดีใส เตรียมจัดทำรูปเล่มคู่มือโครงการและแผ่นซีดีโปรแกรม ส่งคู่มือโครงการและ แผ่นซีดีผลงาน รวบรวมคู่มือโครงการและแผ่นซีดีผลงานเพื่อเผยแพร่ที่มุมวิชาการ สิ้นสุด

เตรียมจัดทำรูปเล่มคู่มือโครงการ และแผ่นซีดีโปรแกรม . . . นักศึกษาสรุปผลแบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อผลงาน และจัดทำรูปเล่มคู่มือโครงการ 2 เล่ม บันทึกโปรแกรมผลงานและคู่มือฯ ลงในแผ่นซีดี จำนวน 2 แผ่น บรรจุลงในกล่องใส่แผ่นซีดีใส <-- Back

รูปเล่มคู่มือผลงานจากวิชาโครงการ เริ่มต้นปกสีฟ้า ต่อมา ปกสีเลือดหมู ปัจจุบันปกสีเลือดหมูมีตรา สอศ.