นพ.ชาญวิทย์ วสันต์ธนารัตน์ ผู้จัดการแผนงานสุขภาวะองค์กรภาคเอกชน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการพัฒนาทักษะการเรียนรู้แบบบูรณาการ
Advertisements

หลักสำคัญแห่งความยิ่งใหญ่ของการขาย (The Principle of Selling)
การทำงานที่มุ่งผลสัมฤทธิ์ นายวีระ โรจน์พจนรัตน์
ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
ทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม
ยุ ทธศาสตร์ การพัฒนาสุขภาพ เศรษฐกิจพอเพียง กับ.
อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
การจัดการความรู้สู่การเป็น องค์กรแห่งการเรียนรู้
โครงการพัฒนาฝ่าย/ศูนย์ ในสังกัดสถาบันวิจัยและพัฒนา ณ อาคารสุวรรณวาจกกสิกิจ ด้วยกิจกรรม 5 ส โดย นาง พจนันท์ ร่มสนธิ์ (เลขานุการสถาบันวิจัยและพัฒนา)
ชื่อเรื่อง ไตรสิกขาพัฒนาสุขภาพจิต จัดทำโดย ด. ช
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
หัวใจของแผน HRD หัวใจของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
ความสำคัญและการนำสู่การปฏิบัติ
นวัตกรรม Innovation สุทธินันท์ สระทองหน.
Happy 8 8 Boxes of Happiness
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
การสื่อสารเพื่อการบริการ
สภาพแวดล้อมปัจจุบัน โลกยุคโลกาภิวัตน์ สังคม เศรษฐกิจ
บุคลิก 9 ประการ ที่ควรพัฒนา
The General Systems Theory
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
สรุปสาระสำคัญโดยสังเขปของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
หลักการบริหารภาครัฐยุคใหม่
สุขภาพจิต และการปรับตัว
การบำรุงรักษาทรัพยากรมนุษย์
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
สถานีอนามัยสมอพลือ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี.
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
ถอดรหัส Nanoka : ภาวะผู้นำและการประเมินแนวใหม่
กรอบทิศทางการพัฒนา เด็กและเยาวชน
Good Corporate Governance
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
สุขภาพใจ เรื่องใกล้ตัว
หลักสำคัญ 5 ประการ 1.ความรู้สึกปลอดภัย 2.ความรู้สึกสงบ 3.การตระหนักรู้ถึงศักยภาพ 4.การประสานรวมพลังของชุมชน 5.การมีความหวัง.
การคิดเพื่อความสำเร็จในชีวิต
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ด้านนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปี 2549.
Participation : Road to Success
พฤติกรรม / การกระทำที่ สะท้อนความมีคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาล ดร. สมโภชน์ นพคุณ รองเลขาธิการ ก. พ. สำนักงาน ก. พ.
5 ส. 5 ส. คืออะไร ? 5 ส. เป็นกิจกรรมหนึ่งที่มุ่งเน้นในเรื่องการดูแลรักษาความสะอาด การจัดความเป็นระเบียบเรียบร้อยในสถานที่ทำงานหรือสถานประกอบการกิจกรรมหลักของ.
แนวคิดการเพิ่มผลผลิต Productivity Concept
นพ.ชาญวิทย์ วสันต์ธนารัตน์ ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนสุขภาวะองค์กร
การสร้างวินัยเชิงบวก
เราเป็นผู้นำ.
วิชาวิศวกรรมความรู้ - การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กร
Happy 8 WorK Place นพ.ชาญวิทย์ วสันต์ธนารัตน์
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี ปี 2556
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
พลัง อึด ฮึด สู้ อึด...ทนต่อแรงกดดัน วิธีการ : คิดเชิงบวก ควบคุม อารมณ์ ลดความเครียด คลายอารมณ์ ฮึด...มีกำลังใจวิธีการ : self talk , ขอจากคนอื่น , แรงศรัทธา.
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
การวางแผนยุทธศาสตร์.
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
อุดมการณ์ และจิตวิญญาณ ของความเป็นครู.
Change Management.
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
วิพากษ์วิจารณ์ข้อดีของทฤษฎี
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นพ.ชาญวิทย์ วสันต์ธนารัตน์ ผู้จัดการแผนงานสุขภาวะองค์กรภาคเอกชน Happy Workplace มุ่งสู่องค์กรแห่งอนาคต นพ.ชาญวิทย์ วสันต์ธนารัตน์ ผู้จัดการแผนงานสุขภาวะองค์กรภาคเอกชน 1

การเปลี่ยนแปลงจาก ปัจจุบันสู่อนาคต ต้องสร้างองค์กรแห่ง ความสุข

เศรษฐกิจ การเมือง สังคม/สิ่งแวดล้อม

ความจริงที่ต้องรู้ สิ่งคุกคาม ความท้าทาย

เชื่อ/ทำแบบเดิมๆไม่มีความสุข อีกแล้ว

The Future Learning Knowledge Creative Innovation

ทำเป็น คิดเป็น รู้เป็น เรียนเป็น ศิลป์ Good Management ศาสตร์

Economic/ Social Learning Economy/ Society Knowledge Economy/ Society Creative Economy/ Society Innovative Economy/ Society

Productivity By Head ( Creative ) By Hand ( Hard Work )

creativity productivity

OUTPUT OUTCOME มูลค่า คุณค่า

เติบโตอย่างต่อเนื่อง และยั่งยืน

แขวน หลวงพ่อรอด และ หลวงพ่อโต

ต้อง ส่องกระจก ความเชื่อ ความจริง

องค์กร แห่งความสุข

Happy8 Workplace กระบวนการพัฒนาคนในองค์กรอย่างมีเป้าหมายและยุทธศาสตร์ให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ขององค์กรเพื่อให้องค์กรมีความสามารถและพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลง นำพาองค์กรไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

คำถามที่อยากให้คิดบ่อยๆ คุณเชื่อไหมว่าคนเราน่าไว้ใจ คุณเชื่อไหมว่าคนเรานั้นต้องการมีความรับผิดชอบและความน่าเชื่อถือ คุณเชื่อไหมว่ามนุษย์ต้องการหาความหมายในงานที่เขาทำ คุณเชื่อไหมว่าธรรมชาติของมนุษย์รักที่จะเรียนรู้สิ่งต่างๆ คุณเชื่อไหมว่าจริงๆแล้วมนุษย์ไม่ต่อต้านต่อการเปลี่ยนแปลงแต่จะต่อต้านถ้าถูกบังคับให้เปลี่ยนแปลง คุณเชื่อไหมว่ามนุษย์ต้องการทำงานไม่ใช่อยู่อย่างเรื่อยเปื่อย

HAPPY WORKPLACE การจัดการคนที่ดี ทุนมนุษย์ การจัดการคนที่ดี ทุนมนุษย์ ( HUMAN RESOURCE ) ( HUMAN CAPITAL ) การมีระบบการทำงานที่ดี ผลผลิตที่ดี ( GOOD PROCESS MANAGEMENT ) ( PRODUCTIVITY/CREATIVITY) การมีวัฒนธรรมองค์กรที่ดี ความรับผิดชอบต่อสังคม ( CULTURE ORGANIZATION ) ( SOCIAL RESPONSIBILITY ) ภาพลักษณ์องค์กร

ความรับผิดชอบต่อสังคม ภาพลักษณ์องค์กร HAPPY WORKPLACE ทุนมนุษย์ ( HUMAN CAPITAL ) ผลผลิตที่ดี ( GOOD PRODUCTIVITY By CREATIVE ) ความรับผิดชอบต่อสังคม ภาพลักษณ์องค์กร ( SOCIAL RESPONSIBILITY )

3+1G ;Future Organization Good Organization Good Peoples Good Products Good Social

Change management 21

วิสัยทัศน์การเปลี่ยนแปลง อยู่รอดและเติบโต

เปลี่ยนความกลัวเป็นความกล้า ด้วยความรู้ความเข้าใจ Darkroom Effect กลัว กล้า เปลี่ยนความกลัวเป็นความกล้า ด้วยความรู้ความเข้าใจ

Heart of Change SEE เห็น FEEL รู้สึก CHANGE เปลี่ยน John P. Kotter

See DO Copy See Think Do Creative วิธีคิด

การจัดการเปลี่ยนแปลง รู้เพื่อให้รู้สึกและกล้าเปลี่ยนแปลง รู้สึกเพื่อให้กล้าคิดและกล้าทำใหม่ๆ

CHANGE MANAGEMENT ทีมมีเป้าหมายชัดเจน ทีมพร้อมปีนป่ายสู่จุดหมาย ทีมมุ่งมั่นไปด้วยกัน ทีมช่วยเหลือเชื่อใจกัน พร้อมข้ามผ่านความท้าทาย พร้อมเผชิญความเปลี่ยนแปลง 27

อยู่ได้ในความเปลี่ยนแปลง ก้าวต่อไปของชีวิต

( Home = House+human +Happy ) Happy people Happy home ( Home = House+human +Happy ) Happy Team work

องค์กร คน ทรัพยากรมนุษย์ วัฒนธรรมองค์กร

1 องค์กร

ทีมที่ทำงานได้ไม่ใช่การทำงานเป็นทีม องค์กรTeam+Work ทีมที่ทำงานได้ไม่ใช่การทำงานเป็นทีม

Objectives of a Business วัตถุประสงค์การดำเนินองค์กร Marketing การตลาดภายใน/ภายนอก Innovation สร้างสรรค์ Human Resources ทรัพยากรมนุษย์ Financial Resources ทุน Physical Resources สิ่งแวดล้อม Productivity ประสิทธิผล Social Responsibility หน้าที่ต่อสังคม Profit Requirement กำไรผลตอบแทน By Peter F. Drucker 33

องค์กรแห่งความเป็นเลิศ ( High performance organization ) High trust ความเชื่อใจ/ความสุข Produce knowledge ความรู้ใหม่ Team decisions การทำงานเป็นทีม Team– flow – based organization Dynamic structure Companies without walls Open – book Management Blame – fix the process By Lawrence M. Miller 34

2 คน 35

Generation Baby Boomers Generation Z ( 2544- ปัจจุบัน ) 4 ยุค 4 โลก Generation Baby Boomers ( 2486-2507) Generation X ( 2507-2524 ) Generation Y ( 2525-2543 ) Generation Z ( 2544- ปัจจุบัน )

Generation Baby Boomers 3 คน 3 โลก ในที่ทำงาน Generation Baby Boomers ( 2486-2507) Generation X ( 2507-2524 ) Generation Y ( 2525-2543 )

Generation Expire

เชื่อในสิ่งที่ไม่รู้ ความเชื่อ เชื่อในสิ่งที่ไม่รู้ เชื่อในสิ่งที่รู้ เชื่อในสิ่งที่คิด

ทัศนคติในการใช้ชีวิตและการทำงาน ปัญหา ทัศนคติในการใช้ชีวิตและการทำงาน

ความปลอดภัย การยอมรับในสังคม การมีชื่อเสียง ความสมหวังในชีวิต ทฤษฎีความต้องการของมาสโลว์ (Maslow’s Hierarchy of Needs Theory) วิธีการสร้างชีวิตให้เป็นสุขแบ่งเป็น 5 ระดับ ปัจจัยสี่ ความปลอดภัย การยอมรับในสังคม การมีชื่อเสียง ความสมหวังในชีวิต

ปัญหาการสื่อสาร/ความคาดหวังภายในองค์กร

สิ่งที่เห็น ความจริง

รักตัวเองมากกว่าองค์กร

Teamwork Happy Creativity

คน( กริยา )คน( นาม ) กวนมนุษย์ให้เข้ากัน 46

ความรู้สึกรักและผูกพันกับองค์กร ความจงรักภักดีต่อองค์กร ( ศรัทธา ) นำไปสู่ ความจงรักภักดีต่อองค์กร

ใกล้ชิดกันเพื่อเชื่อใจกัน Human Touch to Human Trust ใกล้ชิดกันเพื่อเชื่อใจกัน

3 ทรัพยากรมนุษย์ HUMAN RESOURCE

คือใครและสำคัญแค่ไหน คนในองค์กร คือใครและสำคัญแค่ไหน 50

มนุษย์ ทรัพยากรที่มีคุณค่า และ มีเกียรติภูมิ 51

เพิ่มคุณค่ามนุษย์

คุณภาพชีวิตที่ดีในการทำงานและใช้ชีวิต

ทุนมนุษย์ที่มีคุณค่า HUMAN CAPITAL

5 mg 500 mg BBC news

สร้างความสัมพันธ์คนในองค์กรให้มีความสุข HR HUMAN RESOURCE HUMAN RELATIONSHIP HAPPY RELATIONSHIP สร้างความสัมพันธ์คนในองค์กรให้มีความสุข 56

ต้องมี HR MIND ( Human Resource Management ) บริหารคนได้

EQ IQ

ผลงานที่ดี PRODUCTIVITY by CREATIVE

4 วัฒนธรรมองค์กร

Team work Happy Creativity รอด โต

คนรักองค์กร องค์กรรักคน

รู้จักกัน เข้าใจกัน เป็นพวกเดียวกัน

รู้จักเชิดชูและชื่นชม อยู่กับคนต้องรู้จักชมคนเพราะคนต้องการคนชม 64

67

ดัชนีชี้วัดความสุขคนไทยฉบับสั้น 15 ข้อ : ใหม่ ปี 2547 1 ท่านรู้สึกพึงพอใจในชีวิต 2 ท่านรู้สึกสบายใจ 3 ท่านรู้สึกเบื่อหน่ายท้อแท้กับการดำเนินชีวิตประจำวัน 4 ท่านรู้สึกผิดหวังในตัวเอง 5 ท่านรู้สึกว่าชีวิตของท่านมีแต่ความทุกข์ 6 ท่านสามารถทำใจยอมรับได้สำหรับปัญหาที่ยากจะแก้ไข 7 ท่านมั่นใจว่าจะสามารถควบคุมอารมณ์ได้เมื่อมีเหตุการณ์คับขันหรือร้ายแรงเกิดขึ้น 8 ท่านมั่นใจที่จะเผชิญเหตุการณ์ร้ายแรงที่เกิดขึ้นในชีวิต 9 ท่านรู้สึกเห็นอกเห็นใจเมื่อผู้อื่นมีทุกข์ 10 ท่านรู้สึกเป็นสุขในการช่วยเหลือผู้อื่นที่มีปัญหา 11 ท่านให้ความช่วยเหลือแก่ผู้อื่นเมื่อมีโอกาส 12 ท่านรู้สึกภูมิใจในตนเอง 13 ท่านรู้สึกมั่นคง ปลอดภัยเมื่ออยู่ในครอบครัว 14 หากท่านป่วยหนัก ท่านเชื่อว่าครอบครัวจะดูแลท่านเป็นอย่างดี 15 สมาชิกในครอบครัวมีความรักและผูกพันต่อกัน กรมสุขภาพจิต

ความสุขของคน ตนเอง ครอบครัว องค์กร / สังคม

ความสุขของคน มีน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่น มีหิริ โอตัปปะ คุณธรรม กตัญญู สุขภาพดีดูแลตนเองไม่เป็นภาระแก่ใคร มีน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่น มีหิริ โอตัปปะ คุณธรรม กตัญญู ( เอาใจเขามาใส่ใจเรา ) มีการเรียนรู้เป็นมืออาชีพในงานตนเอง รักและดูแลครอบครัวได้ รักและดูแลสังคม/องค์กรได้

วัฒนธรรมองค์กรแห่งความสุข Happy Body Happy Heart Happy Relax Happy Brain Happy Soul Happy Money Happy Family Happy Society วัฒนธรรมองค์กรแห่งความสุข

คน Happy Body Happy Heart Happy Relax Happy Brain Happy Soul Happy Money คน

Happy Body สุขภาพดี มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ รู้จักใช้ชีวิต รู้จักกิน รู้จักนอน ชีวีมีสุข 73

น้ำใจงาม(ใจดี) มีน้ำใจเอื้ออาทร ต่อกันและกัน Happy Heart น้ำใจงาม(ใจดี) มีน้ำใจเอื้ออาทร ต่อกันและกัน 74

ผ่อนคลาย รู้จักผ่อนคลายต่อสิ่งต่างๆในการดำเนินชีวิต Happy Relax ผ่อนคลาย รู้จักผ่อนคลายต่อสิ่งต่างๆในการดำเนินชีวิต 75

Happy Brain หาความรู้ การศึกษาหาความรู้พัฒนาตนเองตลอดเวลาจากแหล่งต่างๆนำไปสู่การเป็นมืออาชีพและความมั่นคงก้าวหน้าในการทำงาน เรียนเพื่อรู้มีปัญญา ก้าวหน้าในชีวิต 76

มืออาชีพ มีความรับผิดชอบ พัฒนาตนเองต่อเนื่อง มีระเบียบวินัยตรงต่อเวลา มีความรู้ในงาน มีความรับผิดชอบ พัฒนาตนเองต่อเนื่อง มีระเบียบวินัยตรงต่อเวลา สอนคนอื่นได้ในงานที่ตนรู้(ครู)

Happy Soul คุณธรรม(หิริ โอตัปปะ) ความละอายและเกรงกลัวต่อการคิดกระทำ ( เอาใจเขามาใส่ใจเรา ) คนดี มีคุณธรรม มีความซื่อสัตย์ นำความสุขสู่องค์กร มีความศรัทธาในศาสนาและมีศีลธรรม ในการดำเนินชีวิต 78

ธรรมะของการทำงานเป็นทีม หิริ โอตัปปะ ความละอายและเกรง กลัวต่อการคิดกระทำ ( เอาใจเขามาใส่ใจเรา )

Happy Money บริหารเงินเป็น มีเงินรู้จักเก็บรู้จักใช้เป็นหนี้ให้พอดี มีชีวิตที่เหมาะสม 80

ครอบครัว Happy Family

Happy Family ครอบครัวดี มีครอบครัวที่อบอุ่นและมั่นคงให้ความสำคัญกับครอบครัวเป็นกำลังใจที่ดีในการทำงาน 82

Happy Society สังคม ในองค์กร/นอกองค์กร

Happy society สร้างสังคมดี มีความรักสามัคคีเอื้อเฟื้อต่อ สังคมที่ตนทำงานและพักอาศัย มีสังคมและสภาพแวดล้อมที่ดี 84

“ สร้างแนวคิดรูปแบบการดำเนินงานคุณภาพชีวิตที่เหมาะสมกับวัฒนธรรมองค์กรของตนเองเพื่อสร้างความยั่งยืนของการพัฒนาคนในองค์กร นำไปสู่องค์กรที่เข้มแข็งและมีความสุขอย่างแท้จริง ”

กิจกรรมต่างๆที่องค์กร ทำอยู่สุดท้ายก็เพื่อ สร้างความสุขให้ทุกคน HAPPY WORKPLACE

กิจกรรมไม่ใช่แค่ได้ทำได้มี แต่ต้องทำเป็นและได้ผลตามที่ต้องการด้วย

กิจกรรมเดียวหลายความสุข Happy Society Happy Body Happy Family Happy Heart Happy Money Happy Relax Happy Soul Happy Brain 88

บทบาทหน้าที่คนในองค์กร ผู้บริหาร รับรู้ เข้าใจ สนับสนุน หัวหน้างาน ผู้จัดการ (ฝ่ายจัดการ) รับรู้ เข้าใจ ปฏิบัติได้ พนักงาน รับรู้ เข้าใจ มีส่วนร่วม 89

มีความสุขจากการทำงาน เพิ่มคุณค่าของการทำงาน

Change Objective of Business High Performance Organization Sustainable Learning Organiazation Objective of Business Change Management Marketing Innovation Human Resource Financial Resource Physical Resource Productivity Social Responsibility Profit Requirement Team Work Happy Creativity High Performance Organization Sustainable

House + Human + Happy = Home Team work ทำงานเป็นทีม Happy มีความสุข/สามัคคี Creativity มีความคิดสร้างสรรค์ องค์กรแห่งความสุขด้วยความสุข 8ประการ Happy Workplace by Happy 8 คนทำงานมีความสุข ( Happy People ) ที่ทำงานน่าอยู่ ( Happy Home ) ชุมชนสมานฉันท์ ( Happy Teamwork ) องค์กรแห่งการเรียนรู้ (Learning Organization) องค์กรแห่งความเป็นเลิศ (High Performance Organization) องค์กรแห่งความยั่งยืน (Sustainable Organization) “เพื่อรับความเปลี่ยนแปลง” Change Happy Teamwork Happy Home Happy People

องค์กรแห่งความสุข (Happy Workplace) Human capital High trust ( HAPPY ) Team– flow – based organization Innovation Productivity Social Responsibility Profit Requirement 93

3Q6S 6S Seiri สะสาง Arrangement Seiton Putting things in order สะดวก Seiso สะอาด Cleaning Seiketsu Cleanliness สุขลักษณะ Saho สร้างนิสัย Manner Shitsuke Discipline สร้างวินัย 3Q Quality Worker Quality Company Quality Products

จงเชื่อมั่นในตนเองและมุ่งมั่นในการทำงานอย่างมีความสุขเพราะผลของการทำงานอย่างมีความสุขคือผลงานที่ดีและการมีคุณค่าของตัวเราเอง

คุณคือคนที่ต้องทำ

Team work Happy Creativity

มีความสุขสนุกกับงาน คือ การอยู่รอดและมีอนาคตของตนเองและองค์กร รู้จักการปรับตัวในสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง มองโลกบวก เข้าใจตัวเองและผู้อื่น เรียนรู้ที่จะเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรและสังคม เพิ่มคุณค่าให้ตนเอง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการ ทำงาน รักษาภาพลักษณ์ตนเองและองค์กร เป็นคนเมือง มีทัศนคติแบบคนเมือง