4 กุมภาพันธ์ 2554 ค่าตอบแทนตามความขาดแคลน บุคลากรในโรงพยาบาล.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การบริหารงบกองทุนฯ ปีงบประมาณ 2556 งบค่าเสื่อม
Advertisements

การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
แนวทางการกำหนดกรอบอัตรากำลัง 4 ปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น พ.ศ
วิกฤตเศรษฐกิจ และ ผลกระทบต่อแรงงาน
การจัดสรรตำแหน่งและการคัดเลือก เพื่อบรรจุลูกจ้างชั่วคราวเข้ารับราชการ
สรุปผลการทบทวนความเสี่ยง องค์การจัดการน้ำเสีย ประจำปี 2551
การปฏิรูประบบบำเหน็จบำนาญ เกี่ยวข้องกับ กบข. อย่างไร
งานพนักงานราชการและลูกจ้าง
การจัดสรรเงินเหมาจ่ายรายหัว สำหรับหน่วยบริการในสังกัด สป.สธ. 2556
กองทุนพัฒนาไฟฟ้ากับ การพัฒนาชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า
ประกาศหลักเกณฑ์การบริหารกองทุนฯปี ๒๕๕๗
วาระที่ 4.1 องค์ประกอบคณะกรรมการ/คณะทำงาน ภายใต้อปสข.
ผศ.ดร. วนาวัลย์ ดาตี้ ผู้ช่วยอธิการบดี
นโยบายและงานเร่งด่วนของกระทรวงสาธารณสุข ปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๕
จ่ายค่าตอบแทนตามภาระงาน
การเตรียมการเพื่อการจ่ายค่าตอบแทนตามภาระงาน
การปรับเพิ่มอัตราค่าจ้างลูกจ้างชั่วคราวเงินนอก งบประมาณ (เงินบำรุง)
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังคน (CHRO)
แนวทางดำเนินการการกระจายอัตรากำลัง
เลื่อนขั้นค่าตอบแทน และค่าตอบแทนพิเศษ พนักงานราชการ.
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
วิชาชีพสาธารณสุขของท้องถิ่นก้าวหน้า หรือล้าหลัง
การคัดเลือกฯ ตาม ว 28/2547.
การให้ข้าราชการพลเรือนสามัญได้รับ เงินประจำตำแหน่ง
พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพ ผู้รับเบี้ยหวัด บำนาญ พ.ศ. 2521
กำลังคน กระทรวงสาธารณสุข
ค่าใช้จ่ายในการจ้างเอกชนดำเนินงาน
เพ็ญศรี คำเหล็ก พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ทีมบริหารลูกค้าสัมพันธ์(CRM)
การรับรองหลักสูตร การรับรองค่าใช้จ่าย
สป.สธ.ซักซ้อมแนวทางการดำเนินการ ด้านการบริหารงานบุคคล
การพิจารณาคำขอรับค่าตอบแทนและอนุมัติให้ได้รับค่าตอบแทนตามระเบียบ ก. พ
ค่าตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ
การบริหารประสิทธิภาพ ด้านการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2551 รพ. บ้านลาด ณ 25 มิถุนายน 2551.
การแก้ปัญหากำลังคน การขาดแคลนตำแหน่งสำหรับบรรจุเป็นข้าราชการ เป็นปัญหาเรื้อรัง (ศึกษาร่วมกับ ก.พ. เพื่อหาแนวทางแก้ไข) ปี 2555 สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขขอตำแหน่งเพื่อสำหรับบรรจุนักเรียนทุน.
หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการ ชำนาญการพิเศษ กรณีตำแหน่งนอกเลื่อนไหล และ ตำแหน่งว่างในสังกัด สสจ./รพศ.,
โรงพยาบาลแก่งกระจาน วันที่ 30 มิถุนายน 2551
นโยบายจ่ายค่าตอบแทนพิเศษระบบใหม่ Pay for Performance ( P4 P )
ประกาศสำนักงานประกันสังคม เรื่อง กำหนดอัตราผลประโยชน์ตอบแทนเงินบำเหน็จชราภาพของผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ประจำปี พ.ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษาวันที่
ประกาศคณะกรรมการแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ เรื่อง หลักเกณฑ์การจ่ายค่าทดแทนการขาดรายได้ กรณีทุพพลภาพอันมิใช่เนื่องจากการทำงาน ประกาศในราชกิจจานุเบกษา 13.
วาระที่ 3.5 การขอสนับสนุนงบประมาณ จากกองทุนสิ่งแวดล้อม
ปัญหา ช่องว่างค่าตอบแทน เมื่อเทียบกับสาธารณสุข กทม. เอกชน
ข้อเสนอการพัฒนา รพ.สต. เขตตรวจราชการที่ 3
แนวทางการบริหารพนักงานกระทรวงสาธารณสุข กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์
แพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก ระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า
โครงการศึกษาดูงานนอกสถานที่ สหกรณ์ออมทรัพย์โรงพยาบาลมุกดาหาร จำกัด
การจัดตำแหน่งประเภท เจ้าหน้าที่บริหาร......
การพัฒนาระบบการกระจายวัคซีน & รายงานผลงานสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
เภสัชกร 7 กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย
เรื่องใหม่ที่จะเกิดขึ้น
กำลังคน กระทรวงสาธารณสุข
การดำเนินงานวัด ความพึงพอใจ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 6 ปี 2551.
การเขียนเหตุผลการจัดทำ แผนงบลงทุน. อาคารรักษา เป็น โรงพยาบาลขนาด เตียง พัฒนา ระบบบริการด้าน สอดคล้องกับ service plan……….. มีผู้ป่วยนอก
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
โรงพยาบาลสัตหีบ กม.10.
คุณเคยสงสัยใน หลักเกณฑ์ การย้ายและการ โอนบ้างไหมครับ ไม่ต้องกังวล อีก ต่อไปแล้ว ครับ อยากรู้ลอง คลิกดู การ โอน ติดต่อ Web Master หากมีข้อสงสัย ในเรื่องการโอน.
กรอบแนวคิด หลักการ กฎหมาย คุ้มครองผู้เสียหายจากบริการ สาธารณสุข เครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์ เครือข่ายศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพ ภาค ประชาชน มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค.
ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยเกณฑ์จริยธรรมการจัดซื้อจัดหา
ระเบียบ ก.พ. ว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษ ของผู้ปฏิบัติงานด้านการสาธารณสุข พ.ศ. 2548
นโยบายกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง การบริหารและพัฒนากำลังคน
การปฏิบัติตามนโยบาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข
นางสาววิไลวรรณ แซ่เตีย รองประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย
ความต้องการ สนับสนุน เพื่อการพัฒนาสาขา สุขภาพช่องปาก เขตสุขภาพที่ 1 วันที่ 28 กันยายน 2557.
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ NATIONAL HEALTH SECURITY OFFICE การบริหารงบกองทุนฯ ปีงบประมาณ 2555 เสนอในการประชุมชี้แจงจังหวัด ระหว่างวันที่ 5-6 ตุลาคม.
ประกาศคณะกรรมการการแพทย์ตามพระราชบัญญัติประกันสังคม พ. ศ
ระเบียบกระทรวงการคลังวาดวยการเลื่อนขั้นคาจางลูกจางประจําของ
กฎหมายสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย 1 ประกาศกระทรวงแรงงาน เรื่อง ลักษณะการประสบอันตรายหรือ เจ็บป่วยที่คณะกรรมการการแพทย์ จะ พิจารณาให้นายจ้างจ่ายค่ารักษาพยาบาล.
กฎหมายสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย 1 กฎกระทรวง กำหนดอัตราค่ารักษาพยาบาลที่ให้นายจ้าง จ่าย พ. ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษา 20 กุมภาพันธ์ 2558.
การบริหารจัดการ และการควบคุมการใช้ตำแหน่ง
การปรับเปลี่ยนลูกจ้าง ชั่วคราวเข้าสู่การเป็น พนักงานกระทรวง สาธารณสุข
ใบสำเนางานนำเสนอ:

4 กุมภาพันธ์ 2554 ค่าตอบแทนตามความขาดแคลน บุคลากรในโรงพยาบาล

ประเด็นที่เกี่ยวข้อง ประเด็นแรก ร่างพ.ร.บ.คุ้มครองผู้เสียหายจากการรับบริการ สาธารณสุข ประเด็นที่สอง ค่าตอบแทนบุคลากรด้านสาธารณสุข ร่างพ.ร.บ.คุ้มครองผู้เสียหายจากการรับบริการสาธารณสุข มีการสรุปความคิดเห็นเกี่ยวกับผลกระทบหลายด้าน เช่น 1. มาตรฐานวิชาชีพ และการเข้าถึงบริการของประชาชน (standardization & accessibility) 2. ความสัมพันธ์ระหว่างผู้ประกอบวิชาชีพกับผู้ป่วย (relationship) 3. ผลกระทบด้านการเงินการคลัง (cost & benefit) 4. กองทุนกับประสิทธิภาพ (cost & effectiveness) 5. เพดานการใช้จ่ายกับกองทุน (cost containment) นอกจากนี้เนื้อหาของร่างพ.ร.บ.ฯ ยังเปิดช่องให้มีการแสวงหาอำนาจ และผลประโยชน์ ของบุคคลบางกลุ่ม ความเห็นเป็นหนึ่งเดียว คือ คัดค้านร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ โดยจะมีการแสดงออก เชิงสัญลักษณ์พร้อมกันทั่วประเทศ

ข้อเสนอหลักเกณฑ์ ระดับความขาดแคลนของบุคลากร พิจารณาจากข้อมูล 5 ลักษณะ จัดน้ำหนักแต่ละลักษณะเป็น 3 ระดับ ดังนี้ 1.ความขาดแคลนในการสรรหาบุคลากร น้ำหนัก 3 = สรรหาได้ยากมาก น้ำหนัก 2 = สรรหาได้ค่อนข้างยาก น้ำหนัก 1 = ไม่มีปัญหาถ้าได้บรรจุเป็นข้าราชการ 2.ความขาดแคลนตามความสูญเสียบุคลากร น้ำหนัก 3 = ระดับรุนแรง(ลาออกตั้งแต่ 10%ขึ้นไปของการ รับเข้าใหม่ น้ำหนัก 2 = มีแนวโน้มสูง(ลาออกน้อยกว่า10%ของการ รับเข้าใหม่ น้ำหนัก 1 =ความสูญเสียน้อย

ข้อเสนอหลักเกณฑ์ ระดับความขาดแคลนของบุคลากร พิจารณาจากข้อมูล 5 ลักษณะ จัดน้ำหนักแต่ละลักษณะเป็น 3 ระดับ ดังนี้ (ต่อ) 3.การถูกกำหนดให้ต้องทำงานนอกเวลา น้ำหนัก 3 = ทำงานล่วงเวลาเกินกว่ามาตรฐานมาก น้ำหนัก 2 = ทำงานล่วงเวลาเกินกว่ามาตรฐานปานกลาง น้ำหนัก 1 =ทำงานล่วงเวลาไม่เกินมาตรฐาน 4.ความขาดแคลนตามกรอบอัตรากำลังที่องค์กรวิชาชีพกำหนด น้ำหนัก 3 = ขาดมาก(มากกว่า 5%) น้ำหนัก 2 = ขาดปานกลาง(26-50%) น้ำหนัก 1 = ขาดน้อย(10-25%)

ข้อเสนอหลักเกณฑ์ ระดับความขาดแคลนของบุคลากร พิจารณาจากข้อมูล 5 ลักษณะ จัดน้ำหนักแต่ละลักษณะ เป็น 3 ระดับ ดังนี้(ต่อ) 5.ผลกระทบของความขาดแคลนอัตรากำลังที่องค์กร วิชาชีพกำหนด น้ำหนัก 3 = กระทบมาก น้ำหนัก 2 = กระทบปานกลาง น้ำหนัก 1 = กระทบน้อย

วิธีหาระดับความขาดแคลน ให้นำน้ำหนักทั้งหมดรวมกันและจัดระดับดังนี้ ระดับ 1 หมายถึง มีน้ำหนักตั้งแต่ 5-8 ระดับ 2 หมายถึง มีน้ำหนักตั้งแต่ 9-12 ระดับ 3 หมายถึง มีน้ำหนักตั้งแต่ 13-15

แบ่งระดับความขาดแคลนบุคลากร ในแต่ละสถานบริการ ตามเกณฑ์ที่องค์กรวิชาชีพกำหนดและหน่วย ราชการต้นสังกัดเห็นชอบ จัดเป็น 3 ระดับ ดังนี้ ระดับ 1 ขาดแคลนมากกว่าร้อยละ 15 แต่ไม่ เกินร้อยละ 25 ระดับ 2 ขาดแคลนมากกว่าร้อยละ 25 แต่ไม่ เกินร้อยละ 50 ระดับ 3 ขาดแคลนมากกว่าร้อยละ 50

ค่าตอบแทนตามความขาดแคลนบุคลากรใน โรงพยาบาลทั้งหมดของ สปสธ. วิชาชีพจำนวน บุคลากร ระดับอัตรา(บาท /คน/ เดือน) รวมต่อปี (ล้านบาท) แพทย์10,800220,0002,592 ทันตแพทย์3,000210, เภสัชกร4,70014, พยาบาล66,00024,0003,168 สหวิชาชีพ2,30012,25062 รวม6,435

ค่าตอบแทนตามความขาดแคลนบุคลากรใน โรงพยาบาลศูนย์/โรงพยาบาลทั่วไป วิชาชีพจำนวน บุคลากร ระดับอัตรา(บาท /คน/ เดือน) รวมต่อปี (ล้านบาท) แพทย์6,000220,0001,440 ทันตแพทย์940210, เภสัชกร2,00014, พยาบาล33,20024,0001,594 สหวิชาชีพ1,60012,25043 รวม3,297