องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายละเอียดกิจกรรมโครงการฯ
Advertisements

แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
วิสัยทัศน์ชมรมวิสัญญีพยาบาล แห่งประเทศไทย ปีพ.ศ
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
วาระที่ 3.6 ความก้าวหน้าของการดำเนินงานเกี่ยวกับตัวชี้วัด (กพร.)
วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรที่จัดเก็บภาษี เพื่อส่งเสริมเสถียรภาพทาง การคลัง พัฒนาสังคม และรักษาสิ่งแวดล้อม พันธกิจ 1. เพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บภาษี เพื่อรักษาเสถียรภาพทาง.
งานกลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาธุรกิจสหกรณ์ ผลงาน ณ เดือน มกราคม 2552.
แผนปฏิบัติการ ปีงบประมาณ พ.ศ นำไปสู่การปฏิบัติ
วิสัยทัศน์จังหวัดพะเยา “เมืองเกษตรปลอดภัย การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แบบฟอร์มยืนยัน แผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
สรุปแผน/ผลการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
การสื่อสารแผนที่ยุทธศาสตร์ ระดับองค์กร ระดับภาค ระดับพื้นที่
ยุทธศาสตร์กรมสรรพสามิต
การเตรียมความพร้อมกรมอนามัย เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
ประชุมพิจารณา ร่างแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2556
การสัมมนา การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี คณะเทคโนโลยีพ. ศ
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
ยุทธศาสตร์การค้าสินค้าเกษตรอินทรีย์ของกระทรวงพาณิชย์
กรอบยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังแรงงาน
Sharing Items Module 1 : การจัดทำแผนที่ยุทธศาสตร์
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
พิธีลงนามคำรับรองการปฏิบัติราชการหน่วยงานภายใน
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
สรุปผลการจัดทำ(ร่าง)แผนยุทธศาสตร์(พ.ศ )
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2554 (ครั้งที่ 1)
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
โครงการเทียบเท่าผลผลิต ประจำปีงบประมาณ 2550
สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การเสริมสร้างขีดความสามารถ ผู้ประกอบการ ปี 2557
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
ระเบียบวาระการเตรียมทีมนิเทศงาน ปี 2557
คำรับรองการปฏิบัติ ราชการ กรมอนามัย ปี 2549 จำนวน 20 ตัวชี้วัด.
Strategy Map สำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 4 จังหวัดขอนแก่น ปีงบประมาณ พ.ศ ร้อยละหรือระดับความสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมตามแผนงานโครงการปี
ยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดมหาสารคาม.
มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตรให้ปลอดภัยและได้มาตรฐาน
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
การบริหารองค์ความรู้ ครั้งที่ 1/2552
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
บริการ ICT ที่เป็นเลิศและเข้าถึงได้
วิสัยทั ศน์ เป็นองค์กรที่เป็นเลิศด้าน การแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตจาก แอลกอฮอล์ของประเทศและ พัฒนาระบบบริการสุขภาพจิต และจิตเวชในเครือข่ายบริการ สุขภาพจิตที่
วิสัยทัศน์จังหวัด “เมืองน่าอยู่ ประตูการค้าชายแดน”
5.1 การส่งเสริมการนำ งานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีมาใช้ใน การพัฒนาประเทศ (3, ล้าน บาท ) พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ที่จำเป็น โดยเร่งจัดตั้งอุทยาน.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
การพัฒนา องค์กร ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ปลูกฝัง จิตสำนึก สร้างความตระหนักด้านการ.
แผนที่ยุทธศาสตร์กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
การพัฒนา องค์การ ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ปลูกฝัง จิตสำนึก สร้างความตระหนักด้านการ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ. 2551-2554 ระดับกระทรวง และกรม สิ่งที่ส่งมาด้วย องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ. 2551-2554 ระดับกระทรวง และกรม คำนำ สารบัญ วิสัยทัศน์ พันธกิจ/ภารกิจหลัก ประเด็นยุทธศาสตร์ เป้าประสงค์ ตัวชี้วัดและเป้าหมาย กลยุทธ์ แบบฟอร์มการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี ภาคผนวก (ถ้ามี) หมายเหตุ 1. ให้ส่วนราชการจัดส่งแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พร้อมไฟล์ จำนวน 3 ชุด 2. สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี ได้ที่เว็บไซต์ www.opdc.go.th

แผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ. ศ แผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ. 2551-2554 ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ วิสัยทัศน์: เป็นศูนย์ส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพและศิลปหัตถกรรมให้เป็นที่แพร่หลายในตลาดโลก พันธกิจตามกฎหมาย / ภารกิจหลักของหน่วยงาน ดำเนินการบริหารจัดการให้มีการแสดง การประกวด หรือการจำหน่ายศิลปหัตถกรรมพื้นบ้าน พัฒนาผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมพื้นบ้าน ทั้งในด้านคุณภาพ มาตรฐาน รวมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์ การพัฒนารูปแบบ และการบรรจุผลิตภัณฑ์ ดำเนินการส่งเสริมสนับสนุนด้านการตลาด การขยายตลาด ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ส่งเสริมให้เกิดการเชื่อมโยงและสนับสนุนระหว่างอุตสาหกรรมการผลิต การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมพื้นบ้าน ตลอดจนผสมผสานหรือประยุกต์เทคโนโลยีที่ทันสมัยกับภูมิปัญญาท้องถิ่น พัฒนาฝึกอบรมการบริหาร จัดการ การผลิต การบริหารงานบุคคล การเงินและการตลาด ดำเนินการสนับสนุนด้านลิขสิทธิ์ สิทธิบัตร และสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาอื่นๆ ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 การพัฒนาตลาดการค้าและผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพและศิลปหัตถกรรม ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 การสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพและศิลปหัตถกรรมและการพัฒนาช่างฝีมือ ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3 การพัฒนาและเผยแพร่ความรู้ด้านผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพและศิลปหัตถกรรม ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4 การพัฒนาด้านการบริหารจัดการองค์กรและทรัพยากรบุคคล เป้าประสงค์:ผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพและศิลปหัตถกรรมและผู้ประกอบการได้รับ การส่งเสริมด้านตลาดการค้าให้เป็นที่แพร่หลายในตลาดโลก ตัวชี้วัดและเป้าหมาย: มูลค่าการส่งออกสินค้าศิลปาชีพและศิลปหัตถกรรมเพิ่มขึ้น เป้าประสงค์: ผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพและศิลปหัตถกรรมมีมูลค่าเพิ่มที่ตรงตามความต้องการของตลาด และช่างฝีมือได้รับการพัฒนาทักษะ ตัวชี้วัดและเป้าหมาย: ผลิตภัณฑ์และช่างฝีมือได้รับการรับรองมาตรฐาน เป้าประสงค์: ช่างฝีมือ ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเพื่อการเรียนรู้สำหรับผู้สนใจ ตัวชี้วัดและเป้าหมาย: ผู้รับบริการมีความพึงพอใจในการให้บริการข้อมูล เป้าประสงค์: ทรัพยากรบุคคลได้รับการพัฒนาขีดความสามารถในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตัวชี้วัดและเป้าหมาย: ร้อยละของจำนวนบุคลากรที่ได้รับการการพัฒนาขีดความสามารถในการปฏิบัติงาน กลยุทธ์:พัฒนาตลาดการค้าและผู้ประกอบ การผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพและศิลป หัตถกรรมให้เป็นที่แพร่หลายในตลาดโลก กลยุทธ์: สร้างมูลค่าเพิ่ม (Value Creation) ผลิตภัณฑ์ให้ตรงตามความต้องการของตลาด เพื่อขยายโอกาสทางการตลาด และพัฒนาช่างฝีมือ กลยุทธ์: เสริมสร้างประสิทธิภาพด้านการจัดการองค์ความรู้งานศิลปาชีพและศิลปาชีพเพื่อการอนุรักษ์และนำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการเรียนรู้ กลยุทธ์: เพิ่มขีดความสามารถของพนักงานให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพภายใต้เวลาและงบประมาณที่กำหนด โครงการ/ผลผลิต/กิจกรรม จัดกิจกรรมการตลาดในระดับนานาชาติ จัดโครงสร้างสินค้า ปรับส่วนแบ่งตลาดและการวางตำแหน่งทางการตลาดให้ผลิตภัณฑ์ พัฒนาผู้ประกอบการ จัดตั้งเครือข่ายในต่างประเทศ โครงการ/ผลผลิต/กิจกรรม สร้าง Unique Selling Proposition ให้กับผลิตภัณฑ์ ส่งเสริมให้มีการเปิดรับนวัตกรรมแบบใหม่ เพื่อสร้างโอกาสในสร้างมูลค่าเพิ่มแก่ผลิตภัณฑ์ ส่งเสริมให้มีการพัฒนางานต้นแบบ งานตัวอย่าง และการผลิตจริงในเชิงพาณิชย์ พัฒนาช่างฝีมือ โครงการ/ผลผลิต/กิจกรรม พัฒนาระบบการบริหารจัดการองค์ความรู้ (Knowledge Management) ส่งเสริมกรรมสมาชิกศิลปหัตถกรรม (CRM) พัฒนาสื่อการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับช่องทางการสื่อสารที่หลากหลาย โครงการ/ผลผลิต/กิจกรรม สนับสนุนการพัฒนาบุคลากร พัฒนาและจัดหาเครื่องมือในการปฏิบัติงาน จัดให้มีการบริหารจัดการองค์ความรู้ภายในองค์กร (Knowledge Mgt.) ส่งเสริมให้บุคลากรได้รับการศึกษา ฝึกอบรมขั้นสูง/ศึกษาดูงานเพื่อแลกเปลียนประสบการณ์

เป้าประสงค์ เชิงยุทธศาสตร์ การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ. 2551-2554 ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ วิสัยทัศน์: เป็นศูนย์ส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพและศิลปหัตถกรรมให้เป็นที่แพร่หลายในตลาดโลก พันธกิจตามกฎหมาย / ภารกิจหลักของหน่วยงาน: ดำเนินการบริหารจัดการให้มีการแสดง การประกวดหรือการจำหน่ายศิลปหัตถกรรมพื้นบ้าน พัฒนาผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมพื้นบ้าน ส่งเสริมสนับสนุนด้านการตลาด ส่งเสริมให้เกิดการเชื่อมโยงและสนับสนุนระหว่างอุตสาหกรรมการผลิต การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ฝึกอบรมการบริหารจัดการ การผลิต การบริหารงานบุคคล การเงินและการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการสนับสนุนด้านลิขสิทธิ์ สิทธิบัตร และสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา ประเด็น ยุทธศาสตร์ เป้าประสงค์ เชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัด เป้าหมาย กลยุทธ์ โครงการ ผลผลิต/กิจกรรม วงเงินงบประมาณปี เจ้าภาพ (ระดับกรม / สำนัก / กอง) 51 52 53 54 51-54 1.การพัฒนาตลาดการค้าและผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ ศิลปาชีพและศิลปหัตถกรรม ผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพและศิลปหัตถกรรมและผู้ประกอบการได้รับการส่งเสริมด้านการตลาดการค้าให้เป็นที่แพร่หลายในตลาดโลก มูลค่าการส่งออกสินค้าผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพเพิ่มขึ้น 10% พัฒนาตลาดการค้าและผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพและศิลปหัตถกรรมให้เป็นที่แพร่หลายในตลาดโลก จัดกิจกรรมการตลาดในระดับนานาชาติ จัดโครงสร้างสินค้า ปรับส่วนแบ่งตลาดและวางตำแหน่งทางการตลาดให้ผลิตภัณฑ์ พัฒนาผู้ประกอบ การ จัดตั้งเครือข่ายในต่างประเทศ 39.74 78.25 93.89 103.28 315.16 2.การสร้างมูลค่าเพิ่มแก่ผลิตภัณฑ์ ศิลปาชีพและศิลปหัตถกรรมการพัฒนาช่างฝีมือ ผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพและศิลปหัตถกรรมมีมูลค่าเพิ่มที่ตรงตามความต้องการของตลาด และช่างฝีมือได้รับการพัฒนาทักษะ ผลิตภัณฑ์และช่างฝีมือได้รับการรับรองมาตรฐาน 20 140 2014140 80 560 สร้างมูลเพิ่ม (Value Creation) ผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพและศิลปหัตถกรรมให้ตรงตามความต้องการของตลาดและ การพัฒนาช่างฝีมือ สร้าง Unique Selling Proposition ให้กับผลิตภัณฑ์ ส่งเสริมให้มีการเปิดรับนวัตกรรมแบบใหม่ในสร้างมูลค่าเพิ่ม ส่งเสริมให้มีการพัฒนางานต้นแบบ งานตัวอย่าง และการผลิตจริงเชิงพาณิชย์ พัฒนาช่างฝีมือ 36.92 57.90 69.48 76.44 240.74 3.การพัฒนาและเผยแพร่ความรู้ด้านผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพและศิลปหัตถกรรม ช่างฝีมือ ผู้ประกอบ การผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพและศิลปหัตถกรรมสามารถนำข้อมูล ไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการเรียนรู้ ผู้รับบริการมีความพึงพอใจในการให้บริการข้อมูล 80% พัฒนาการจัดการฐานข้อมูลเชิงวิชาการงานศิลปาชีพ พัฒนาระบบการบริหารจัดการองค์ความรู้ (Knowledge Mgt.) ส่งเสริมกิจกรรมสมาชิกศิลปหัตถกรรม (CRM) พัฒนาสื่อการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับช่องทางการสื่อสารที่หลากหลาย 28.52 15.65 18.78 20.67 83.62 4.การพัฒนาด้านการบริหารจัดการองค์กรและทรัพยากรบุคคล ทรัพยากรบุคคลได้รับการพัฒนาให้มีขีดความสามารถในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ร้อยละของพนักงานที่ได้รับ การพัฒนาขีดความสามารถในการปฏิบัติงาน 95% 100% 95% - 100% เพิ่มขีดความสามารถของพนักงานให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพภายในงบประมาณและเวลาที่กำหนด สนับสนุนการพัฒนาบุคลากร พัฒนาและจัดหาเครื่องมือในการปฏิบัติงาน จัดให้มีการบริหารจัดการองค์ความรู้ภายในองค์กร 2.10 4.69 5.63 6.20 18.62 * ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1-3 มีความเชื่อมโยงกับนโยบายรัฐบาลที่ 3 เป้าหมายเชิงนโยบายเรื่องปรับโครงสร้างภาคการตลาด การค้าและการลงทุน และสอดคล้องกับนโยบายเรื่อง ดำเนินการตลาดเชิงรุกเพื่อรักษาตลาดเดิมและสร้างตลาดใหม่ กลยุทธ์/วิธีการ พัฒนาตลาดการค้า และยกระดับสู่สากล และสร้างมูลค่าเพิ่มของสินค้าและบริการ เพื่อขยายโอกาสทางการตลาด