ผลการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

ศูนย์พัฒนา การเรียนการสอนโรงเรียนในฝัน
ข้อมูลบุคลากร รวมทั้งสิ้น 54 คน ประเภท ชาย หญิง รวม
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
โครงการนิเทศเต็มพิกัดศูนย์เครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาเมือง๔
PCTG Model อริยมงคล 55.
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
FEEDBACK.
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
ลดอัตราการออกกลางคัน ของนักศึกษาปริญญาตรี (Drop out)
การวิจัยเชิงวิทยาศาสตร์ และการประยุกต์ใช้สู่การเรียนการสอน
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
บรรยายพิเศษ นโยบายและทิศทางการพัฒนามุม มสธ. ในห้องสมุดประชาชน กศน.
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
กรอบความคิดในการกำหนดยุทธศาสตร์ และแผนงาน ปีงบประมาณ 2550
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การประเมินผลการเรียน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
วันที่ถ่ายทอด มีนาคม 2548 สถานที่ถ่ายทอด โรงแรมเทวราช อ.เมือง จ.น่าน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
ผู้บริหารการศึกษาและศึกษานิเทศก์ เพื่อให้มีและเลื่อนวิทยฐานะ
การดำเนินงานกรมสุขภาพจิต
การ ขอ รับ เงิน อุดห นุน การ ขอ รับ เงิน อุดห นุน    การ ขอ เบิก เงิน อุดห นุน การ ขอ เบิก เงิน อุดห นุน การ ตรวจ สอบ หลัก ฐาน การ ตรวจ สอบ หลัก.
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
เล่าสู่กันฟัง ๑ อำเภอ ๑ โรงเรียนในฝัน
โครงการพัฒนาห้องสมุด 3ดี
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
การนิเทศติดตาม.
แนวทางการดำเนินงาน ปี ๒๕๕๕
นโยบายการดำเนินงาน “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” ปีงบประมาณ 2556
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การประเมินผล เน้นการนำไปใช้ ให้นักเรียนสามารถ Apply สิ่งที่เรียนไปใช้ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
วิธีการพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงเป็นศูนย์การเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
แล การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อัจฉราพร โชติพฤกษ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานมาตรฐานและบริการการศึกษา.
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
สรุปผลการปฏิบัติงาน กศน.ตำบลไทยสามัคคี.
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
ปัญหาที่พบจากการเบิกเงิน พ.ค.ศ
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
เล่าสู่กันฟัง ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
แผนการดำเนินงาน พัฒนาการศึกษาขั้น พื้นฐาน ปีงบประมาณ ๒๕๕๘ โดย ดร. กมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน.
กลุ่ม A2 “ข้าวเด้ง”.
แลกเปลี่ยนประสบการณ์ จากเป็น สถานที่ฝึกการประเมินคุณภาพรอบ สาม ( สมศ.)
การดำเนินการสืบสานวัฒนธรรม ท้องถิ่น จัดทำหลักสูตรวัฒนธรรมท้องถิ่น จัดการเรียนรู้หลักสูตรวัฒนธรรมท้องถิ่น จัดกิจกรรมวัฒนธรรมท้องถิ่น นำไปสู่การปฏิบัติ
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
การศึกษาการบริหารงานวิชาการของ วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
การพัฒนางานปฐมวัย เขต 5. จุดเน้น อัตลักษณ์ : การ เสริมสร้างคุณธรรม สอนหนูให้เป็นคนดี ต้องเริ่มที่หัวใจ.
กิจกรรมพัฒนาตลาดและเครือข่ายการผลิต
เก็บตกคำถามจาก สมศ..
นายวีรพล ยิ้มย่อง สังกัด วิทาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผลการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง

ข้อเสนอแนะเพื่อพัฒนาสถานศึกษา ของ สมศ.และ สถานศึกษาโดยต้นสังกัด

1.ด้านคุณภาพผู้เรียน ควรพัฒนาผู้เรียนให้มีผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น การดำเนินงาน จัดสอนเสริมใน 4 วิชาหลัก คือ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย สำหรับภาคเรียนที่ 1/2554 จัดสอนเสริมวิชาภาษาอังกฤษ 6 กศน.ตำบล ๆ ละ 2 ครั้ง สื่อหนังสือเรียน นักศึกษาหลักสูตร 2544 มีหนังสือครบทุกวิชา หนังสือเรียนหลักสูตร 2551 ได้หมุนเวียนนักศึกษาทุกคน

2.ด้านการพัฒนาบุคลากร ควรพัฒนาครูให้มีความรู้ความสามารถด้านการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีการศึกษาดูงาน และสัมมนาทางวิชาการ การดำเนินงาน จัดอบรมครูผู้สอนด้านการเขียนแผน การวิจัยชั้นเรียน การเขียนแผนการสอน IEP (ครูผู้สอนคนพิการ) จัดอบรมด้านการจัดการเรียนรู้ และจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน ร่วมกับศูนย์สามวัยสานสายใยรักแห่งครอบครัวและเปิดโอกาสให้ครู ได้เข้ารับการสัมมนาแลกเปลี่ยนความรู้กับหน่วยงานอื่นๆ

3.สถานศึกษาควรจัดการนิเทศ ติดตาม ตรวจสอบ การดำเนินงาน จัดระบบการนิเทศภายในสถานศึกษา มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการนิเทศและใช้เครือข่าย เช่น ผู้นำท้องถิ่น ประชนชนร่วมเป็นกรรมการนิเทศ มีแผนปฏิบัติการนิเทศและมีแบบนิเทศติดตามการทำงาน งานการศึกษาขั้นพื้นฐาน การการศึกษาต่อเนื่อง และงานการศึกษาตามอัธยาศัย - มีการนำผลการนิเทศ ปรับปรุงแก้ไข และพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง

4.ควรมีการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง การดำเนินงาน ได้จัดทำหลักสูตรท้องถิ่น 6 หลักสูตร คือ หลักสูตรทอผ้าบ้านนาหมื่นศรี หลักสูตรการทำน้ำคั้นคลอโรฟิลด์ หลักสูตรการร้อยลูกปัดมโนราห์ หลักสูตรการทำกระเป๋าจากเศษผ้า หลักสูตรการทำขนมไทยพื้นบ้าน หลักสูตรการทำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

การศึกษาต่อเนื่อง

การศึกษาตามอัธยาศัย