Ch 8 e-Commerce Development and Applications

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Make more customer by yourself
Advertisements

ระหว่างวันที่ 14 – 15 ตุลาคม 2556
Dreamweaver Adobe การสร้างโฮมเพจด้วย โปรแกรม 4 โดย.. ไชยยงค์ กงศรี
การออกแบบระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
Chapter 5 E-Commerce (continue)
Slide :1. Slide :2 ข้อมูลบนเว็บไซต์มีจำนวนมากมายมหาศาลทำให้เข้าถึงได้ ยาก ผู้ใช้ต้องการข้อมูลที่ตรงกับความต้องการและสามารถสืบค้น ได้ง่าย พื้นฐานมาจากเทคนิคสืบค้นสารสนเทศในห้องสมุด.
ที่มาของเสิร์ชเอ็นจิน (Search Engine)
ระบบการบริหารการตลาด
Gems and Jewelry Electronic Commerce
การนำระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาใช้ในธุรกิจการท่องเที่ยว
สมาชิกในกลุ่ม 1. นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวนุชาสินี ภานุประทีป รหัส
LOGO.
บทที่ 12 การจดทะเบียนชื่อโดเมน (Domain Name Registration)
พื้นฐานความรู้เกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต
บทที่ 2 การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing)
ระบบตะกร้าและระบบชำระเงิน Shopping Cart + Payment
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
การสืบค้นข้อมูลบนระบบเครือข่าย อินเทอร์เน็ต
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
Creating Effective Web Pages
Kulachatr Chatrakul Na Ayudhya
Ch 7 e-Commerce Development and Applications
Ch 8 CGI & Perl Kulachatr C. Na Ayudhya.
Kulachatr Chatrkul Na Ayudhya Introduction to e-Commerce
ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ (Management Information System :MIS)
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การวิเคราะห์ SWOT เว็บไซต์
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ตอนที่ 2
ข้อสอบกลางภาค ให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็นว่า E-Business และ E-Commerce มีประโยชน์อย่างไรกับนักศึกษาบ้างในปัจจุบันและอนาคต 2 ในกรณีที่นักศึกษาเป็นเจ้าของบริษัทด้านค้าขายและติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้าทั่วไป.
ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
Computer mediated communication
MK315 Marketing Information System Ch 5 Marketing Research system
Kulachatr Chatrakul Na Ayudhya
E-Commerce Wigidol Shop
Types of Search Engine Marketing
แยกตามลักษณะผู้ใช้บริการ
e-Office การบริหารสำนักงานสมัยใหม่
การใช้งานไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ ( )
Theiconweb Total business development co.,Ltd
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการสร้าง WebPage
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce
13 October 1. Information and Communication Technology Lab 8 Web Browser and Seach Engine โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิชัย.
บทที่ 13 พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ในการประมวลผลข้อมูล
Hosting ( Hosting, Web Hosting)
ชื่อโครงการ การขายสินค้าออนไลน์
SHOPPING ONLINE เว็บที่ให้บริการเปิดร้านค้า สำเร็จรูป.
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
อินเทอร์เน็ต โดย.. ครูสาคร หนูอิน.
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
บทที่ 1 รู้จักกับการออกแบบเว็บ ไซท์. รู้จักกับการออกแบบเว็บไซท์ ความสำคัญของการออกแบบเว็บไซท์ สร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง การออกแบบเว็บไซท์ที่ดี ออกแบบให้ตรงกับเป้าหมายและลักษณะ.
อินเทอร์เน็ต.
อินเตอร์เน็ตเบื้องต้น
เว็บเพจ (Web Page).
Chapter 3 การตลาดออนไลน์
การเปิดร้านค้าออนไลน์
คำศัพท์ระบบอินเตอร์เน็ต
บริการใหม่ตามใจธุรกิจ
หลักการออกแบบเว็บไซต์
ชนิดของซอฟต์แวร์ (2).
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า Customer Relationship Management: CRM
Weddingmind.com ระบบร้านให้บริการและรับจัดงานแต่งงาน ครบวงจร.
บทที่ 6 การตลาดทางตรงโดย สื่อไปรษณีย์และโทรศัพท์.
1 Introduction to Web Design Chapter 1. 2 ก้าวสู่ยุค อินเตอร์เน็ต.
หลักการสร้างร้านค้าออนไลน์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Ch 8 e-Commerce Development and Applications By Aj-Kulachatr Chatrakul Na Ayudhaya Marketing Department Business Administration Faculty

Marketing Information System Part II ; e-Commerce การปฏิบัติการและการดำเนินการพาณิชย์อีเล็กทรอนิกส์ 1. ขั้นตอนการเตรียมการ - ตั้งทีมงาน กำหนดเป้าหมาย สำรวจตลาด กำหนด ตลาดเป้าหมาย เลือกสินค้า จัดวางกลยุทธ์ (บทที่7) 2. ขั้นการนำแผนกลยุทธ์มาจัดทำเว็บเพจ - Layout & Design เลือกระบบตะกร้า ตั้งชื่อเว็บไซต์ และการจดทะเบียนเว็บไซต์ 3. ขั้นตอนการประชาสัมพันธ์ - ลงระบบการค้นหา ติดตามประเมินผล

Marketing Information System ขั้นตอนการดำเนินการพาณิชย์อีเล็กทรอนิกส์ ขั้นตอนการเตรียมการ วิเคราะห์องค์กรและตลาด สำรวจตนเอง (Strength & Weakness) สำรวจคู่แข่ง (Make different) สำรวจผู้บริโภค (What r customer need) สำรวจเทคโนโลยี (for the winner จัดวางกลยุทธ์การตลาด กำหนดส่วนประสมการตลาด จัดตั้งทีมงาน

Marketing Information System ขั้นตอนการดำเนินการพาณิชย์อีเล็กทรอนิกส์ 2. ขั้นการนำแผนกลยุทธ์มาจัดทำเว็บเพจ การสร้างเว็บไซต์ จัดวาง Layout และ Web Design ตามกลยุทธ์ การตั้งชื่อเว็บไซต์ การจดทะเบียนเว็บไซต์ (Domain name & Hosting) การลงระบบตะกร้า การ Upload & Updated web

Marketing Information System ขั้นตอนการดำเนินการพาณิชย์อีเล็กทรอนิกส์ 3. การประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ - การโฆษณา ประชาสัมพันธ์บนสื่ออีเล็กทรอนิก Banner Advertising Promotion by Shopping Mall : Tarad.com …etc Registration in Search Engine การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ผ่านเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียง ลงระบบการค้นหา การทำ SEO ,PPC, Google AdWord การโฆษณา ประชาสัมพันธ์บนสื่อปกติ ลงนามบัตร แผ่นพับ ใบปลิว โบรชัวร์ โปสเตอร์ ป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ ไวนิล สติกเกอร์ สื่อรถยนต์ สื่อโทรทัศน์ วิทยุ ฯลฯ

แนวทางในการจัดทำเว็บไซต์ 1.ใช้ Tools สำเร็จรูปของผู้ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป www.ecombot.com , www.tarad.com , www.dbdmart.com 2. Outsourcing จ้างบริษัทภายนอกผลิตตามต้องการ 3. ผลิตเองด้วยโปรแกรมช่วยสร้างเว็บเพจ หรือ เขียน Code HTML เอง เช่น MS-Frontpage , Macromedia Dreamweaver , Namo , ASP.net , PHP , Java Code - ผลิตโดยเจ้าของ / ผู้บริหาร - จ้างโปรแกรมเมอร์ไว้ในองค์กร

Marketing Information System e-Commerce ; Website การเปิดร้านค้าและออกแบบเว็บไซต์ 1) การจัดทำ Online Catalog นำเอา Catalog ทั้งเล่มไปไว้ในเว็บไซต์ จัดทำระบบค้นหา Search System ด้วยเหตุเพราะว่าข้อมูลต่างๆของสินค้าอยู่ในรูปของ Database การแยกประเภทของสินค้า ราคา สี ขนาด ค่าขนส่ง วัสดุต่างๆ จึงแยกกันอย่างชัดเจน คนละคอลัมน์ การ Search หาคุณสมบัติต่างๆ ของสินค้า จึงเป็นคำสั่งเดียวกับใน DBMS “Query”

Marketing Information System e-Commerce ; Website การเปิดร้านค้าและออกแบบเว็บไซต์ 2. หลักการจดทะเบียนชื่อร้าน Domain Name or Web Address; http://www.payap.ac.th URL ; Unify Resource Locators ควรเป็นชื่อที่เดาง่าย ควรมีชื่ออุตสาหกรรมที่เราทำอยู่ด้วย พยายามใช้ชื่อที่สะกดง่าย สากลใช้ .com,net ไทยๆ ใช้ co.th , .in.th อย่าสร้างสัญลักษณ์ประหลาดโดยไม่จำเป็น เช่น - #!- ถ้าจะรักประเทศไทย ขอให้ใช้ Thai > Siam การจดให้ไปดูรายละเอียดใน www.thainic.net หรือที่เอเย่นต์รับจดทะเบียนทั่วไป

ตัวอย่างของผู้ให้บริการ Hosting และ จดโดเมน

Marketing Information System e-Commerce ; Website การเปิดร้านค้าและออกแบบเว็บไซต์ 3. การนำร้านค้าเข้าสู่ระบบอินเตอร์เนต Domain + Web pages + Hosting = Website พิจารณาที่ตั้งของคอมพิวเตอร์แม่ข่าย (Host) Host มีอัตราเร็วในการส่งข้อมูล การให้บริการพื้นที่เก็บข้อมูลเว็บเพจอย่างเพียงพอ การให้บริการประมวลผลโปรแกรมพิเศษ เช่น CGI (Common Gate Way Interface หรือ Active Server pages ; ASP) เช่น โปรแกรมนับผู้เข้าเยี่ยมชม หรือโปรแกรมคำนวณค่าสินค้ากลับมาที่หน้าจอ ต้องมีบริการแบบ e-Commerce เช่น online Catalog , Shopping Cart System , Security Payment (SSL)

Marketing Information System e-Commerce ; Website 3. การนำร้านค้าเข้าสู่ระบบอินเตอร์เนต พิจารณาว่าผู้ให้บริการ สามารถให้คำปรึกษาด้านการดูแลรักษาเว็บไซต์ และ/หรือปัญหาทางธุรกิจได้หรือไม่ พิจารณาการให้จำนวนบัญชี e-Mail และต่อท้ายด้วยชื่อโดเมนของเราได้ เช่น myname@mycompany.com ให้บริการ Virtual Web Server คือ หากต้องการปรับแต่งแก้ไข Upload File เข้าออก Server ด้วยตนเองสามารถทำได้โดยการใช้โปรแกรมโอนย้ายข้อมูล เช่น โปรแกรม ftp ทั้งหลาย

Marketing Information System File Transfer Protocol;ftp โปรแกรม CuteFTP

Marketing Information System e-Commerce ; Website 4. การเปิดร้านค้าด้วยระบบอัตโนมัติ DIY(Do-it-yourself system) Instant e-Commerce Maker http://www.ecombotthailand.com http://www.tarad.com http://www.velocall.com เป็นระบบที่ทำงานร่วมกับฐานข้อมูล สามารถ Update ข้อมูล เพิ่มสินค้าใหม่ๆ ได้เอง มีการโปรโมชั่นเว็บให้ในตัว มีระบบ Tracking System ช่วยติดตามสินค้าให้ด้วย ค่าเช่ารายเดือนขึ้นกับปริมาณสินค้าที่บรรจุในเว็บเพจ

Marketing Information System e-Commerce ; Web site ข้อห้ามและควรปฏิบัติเพื่อการทำเว็บให้ประสบความสำเร็จ ปัจจัยแห่งความสำเร็จ (Web Critical Success Factor) ต้องรู้จุดเด่นสินค้าของเราเหนือคู่แข่ง กำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน กำหนดเป้าหมายการทำ การตลาดบนเว็บให้ชัดเจน ต้องรู้ความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ต้องรู้พฤติกรรมซื้อของกลุ่มเป้าหมาย ปรับปรุงสินค้าให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด เฝ้าดูความเคลื่อนไหวของคู่แข่งตลอดเวลา Update & Update โปรดให้ขัอมูลที่ลูกค้าต้องการ…ไม่ใช่ที่ท่านต้องการ

Marketing Information System ข้อห้ามและควรปฏิบัติเพื่อการทำเว็บให้ประสบความสำเร็จ ปัจจัยแห่งความล้มเหลว(Web Critical Failure Factor) ไม่แยกแยะความแตกต่างระหว่างการค้าบนเว็บและทั่วไป ไม่ปรับปรุงร้านค้าและสินค้า (Dead Site) คิดว่าเป็นสื่อใหม่ ยังใช้กันไม่มาก ขาดความเอาใจใส่ ไม่ได้มอบหมายให้ใครดูแลจริงจัง เจ้านายเฝ้าเอง ไม่ดูแลช่องทางเข้าถึงเว็บอย่างสม่ำเสมอ ใจร้อน อยากเห็นผลทันตา จึงละทิ้งความพยายาม

Marketing Information System ข้อห้ามและควรปฏิบัติเพื่อการทำเว็บให้ประสบความสำเร็จ ปัจจัยแห่งความล้มเหลว(Web Critical Failure Factor) มุ่งเน้นแต่สีสันและความเร้าใจ ไม่เกรงใจลูกค้า ลืมความสำคัญและสาระแห่งการค้าขาย จงใจปิดบังข้อมูล ขาด Hit Counter ไม่ระบุวันที่ Update เป้าหมายเว็บไซต์ผิดพลาดมาตั้งแต่ต้น เลือกสินค้าที่ไม่เหมาะสมแก่การขายบนเว็บมาตั้งแต่ต้น