เกณฑ์ประเมินสื่อ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
1 question 1. 2 sendermessage media channelreceivers feedback จาก แบบจำลองการสื่อสาร ข้างต้น - จงหา ความเหมือน และ ความแตกต่าง ของ sender กับ receivers.
Advertisements

Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการบริหารการกระจายสินค้า
BA2301 หลักการตลาด การสื่อสารทางการตลาด
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
Marketing Promotional Strategy
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
Lesson 7 Promotion Mix.
Lesson 8 Personal Selling.
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
การประชาสัมพันธ์ห้องสมุด อย่างมืออาชีพ
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การจัดการผลิตภัณฑ์และตราสินค้า
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
กรอบแนวคิดและแผนงานการสื่อสาร
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
บทที่ 11 กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategies)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Integrated Marketing Communication : IMC
วิชา การตลาดระหว่างประเทศ
ภาษาเพื่อการสื่อสารมวลชน
หน่วยที่ 1 ภาษากับการสื่อสาร.
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
บทที่ 5 การสื่อสารทางการตลาด โดยใช้สื่อการโฆษณา
Case study
1 cm.4204 Print & Electronic Media Production for Ad. Pr. IMC นท.4204 การผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ในงาน โฆษณา ประชาสัมพันธ์ และงานการสื่อสารการตลาด.
ชื่อวิชา การผลิตสื่อสิ่งพิมพ์งานโฆษณาและ ประชาสัมพันธ์
Principles and Theories in Communication Arts
Integrated Marketing Communication
Print media for Advertising & Public Relations
Marketing Plan for Software Business
“การส่งเสริมการสร้างแบรนด์ประเทศ”
ยุทธศาสตร์การสื่อสารเพื่อการส่งเสริม การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่
การสื่อสารกับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ
Customer Relationship Management: CRM
L/O/G/O การบริหารจัดการ ภาพลักษณ์องค์กร สำหรับงานป้องกัน ควบคุมโรค นพ.โสภณ เมฆธน อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข 11/12/13.
บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
บทที่ 1 บทนำ.
เทคโนโลยีมัลติมีเดีย (MULTIMEDIA TECHNOLOGY)
ทบทวนความรู้เบื้องต้น ในงานประชาสัมพันธ์
การส่งเสริมการตลาด และการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ
บทที่ 10 การสื่อสารการตลาด
บทที่ 9 การขายโดยบุคคล ความหมายของการขายโดยบุคคล
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
การอบรมเชิงปฏิบัติการการนำเข้า ส่งออกตามโครงการส่งเสริมและ พัฒนาองค์ความรู้ผู้ประกอบการ ธุรกิจชายแดน ครั้งที่ 2 โดย ปาณิดล ชัยปาณี โดย ปาณิดล ชัยปาณี
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
บทที่ 3 การตลาดสำหรับธุรกิจ SME
บทที่ 6 “การตลาดสำหรับธุรกิจขนาดย่อม”
ส่วนประสมการตลาด ( Marketing Mix )
DoGGy Family Care – hOng hOng Dog Care Delivery
DoGGy Family Care – hOng hOng Dog Care Delivery
Marketing Concept วิวัฒนาการของแนวความคิดทางการตลาด แบ่งได้ 5 แนว
การส่งเสริมการตลาด 9 กระบวนการติดต่อสื่อสาร
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
บทที่ 10 การส่งเสริมการตลาด.
Origin Group Present.
หลักการทางด้านการตลาด
การจัดการตลาดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
กลยุทธ์ธุรกิจ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เกณฑ์ประเมินสื่อ

Advertising <|> Public Relations

Public Relations (1) image (2) activity & events (culture – ceremony) (3) campaign (public – politic) Brand broadcast Awareness --> shift attitude Join --> shift behavior --> change life style

Advertising (1) product (2) Service & item (product /rdo /tv /event) (3) campaign (business) Awareness --> acceptance --> trial --> brand user Interest --> looking, --> reading, --> tangibility Decision --> corporate --> consume

เปรียบเทียบ PR. AD. และ IMC เป็นส่วนประกอบของสินค้า เป็นสินค้า (มีแผนโฆษณา) เป็นบริการ มิใช่สินค้า ลักษณะ งบประมาณตามแผน งบประมาณสูง งบประมาณน้อย งบประมาณ หวังผลตามแผน หวังผลระยะสั้น หวังผลระยะยาว ประเมินผล จำเป็นต้องออกสื่อ ใช้ Media ไม่ต้องใช้ Media สื่อ เพื่อเพิ่มยอดขาย + กำไร เพื่อยอดขาย เพื่อ Image วัตถุประสงค์ Integrated Marketing Communication Advertising Public Relations Target

Public Relations and Advertising (1) การเสนอขาย ผ่านสื่อต่างๆ (2) มิใช่เรื่องส่วนตัว แต่เป็นธุรกิจ ข่าวสาร ผ่านสื่อมวลชน (3) การส่งเสริมการขาย สินค้า บริการ กิจกรรมสาธารณะ (4) เสียค่าใช้จ่าย (5) มีผู้อุปถัมภ์ ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น

Advertising & Propaganda รูปแบบการโฆษณา Advertising -การโฆษณาตรง ผ่านสื่อเคลื่อนไหว -การโฆษณาแอบแฝง -การโฆษณาผ่านสื่อ broadcast (สื่อสารมวลชน) -การโฆษณาผ่าน new media / social media / media network -word of mouth Propaganda ใช้สื่อ เช่นเดียวกับ Advertising แต่หวังผล การเปลี่ยนแปลงความเชื่อ ของประชาชน โดยไม่คำนึงถึงหลักจิรยธรรม และจรรยาบรรณ

ผู้รับสาร (receivers) สื่อ (media) ช่องทางส่ง (channel) สาร (message) ผู้รับสาร (receivers) ผู้ส่งสาร (sender)

ผู้รับสาร (receivers) สื่อ (media) ช่องทางส่ง (channel) ผู้รับสาร (receivers) ผู้ส่งสาร (sender) สาร (message)

เกณฑ์ประเมินสื่อ A. marketing mix: 6P Product : design, technology, usefulness, conveniences, value, quality, packaging, branding, accessories, warranties Price : strategies, psychological, skimming price, cost-plus, penetration

เกณฑ์ประเมินสื่อ A. marketing mix: 6P Product : Price : Place : retail, wholesale, mail /e-mail order, direct sales, peer to peer, multi-channel Promotion : special offers, ad., user trials, direct mailing, free gifts, competitions, joint ventures

People : employee, management, culture, customer service เกณฑ์ประเมินสื่อ A. marketing mix: 6P Product : Price : Place : Promotion : People : employee, management, culture, customer service Process & environment: entanglement services-product, CSR, after consumes behaviors

PR.&P : public relations, publicity AD. : Advertising เกณฑ์ประเมินสื่อ B. communication tools: PR.&P : public relations, publicity AD. : Advertising SP: sale promotion PS: personal selling DM: direct marketing Word of mouth: Campaign: / agenda setting / propaganda

text: head – sub head detail – effect-feedback-interactive เกณฑ์ประเมินสื่อ C. art & aesthetics style: text: head – sub head detail – effect-feedback-interactive picture: product & logo background: color shade, solid-transparent-contrast-hue, pattern font: standard, design CSR: วัสดุสื่อ (green, recycle, ทนทาน-ชั่วคราว) ระบุการรณรงค์ เพื่อวินัยสังคม วัฒนธรรม ศีลธรรม พฤติกรรมหลังการบริโภค

4P: Product Price Place Promotion tools: PR. AD. SP. PS. DM. W/M. สรุป ... เกณฑ์ประเมินสื่อ A.B.C 4P: Product Price Place Promotion tools: PR. AD. SP. PS. DM. W/M. style: text picture BG font CSR ให้นักศึกษา ช่วยกันประเมิน โปสเตอร์ต่อไปนี้ ว่า เข้าเกณฑ์หรือไม่ อย่างไร

เกณฑ์ประเมินสื่อ A.B.C Product Price Place Promotion PR. AD. SP. PS. DM. W/M. text picture BG font CSR

เกณฑ์ประเมินสื่อ A.B.C Product Price Place Promotion PR. AD. SP. PS. DM. W/M. text picture BG font CSR