กระบวนการการผลิต สื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
Advertisements

บทเรียนโปรแกรม Power Point
รหัส หลักการตลาด.
BA2301 หลักการตลาด การสื่อสารทางการตลาด
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
Graduate School Khon Kaen University
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
ระบบการบริหารการตลาด
ADDIE model หลักการออกแบบของ
การเปิดเผยข้อมูลและ นโยบายการบัญชี
หลักการพัฒนา หลักสูตร
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้มเหลว
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
Integrated Marketing Communication : IMC
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
บทที่ 5 การสื่อสารทางการตลาด โดยใช้สื่อการโฆษณา
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Benchmarking.
นายสุวรรณ ชนะสงคราม ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของสำนักงาน ก.พ.
วัตถุประสงค์ของโครงการวิจัย
ทักษะการตัดสินใจ นัทธี จิตสว่าง 28 มีนาคม 2553.
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การเลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์
หน่วยที่ 7 จริยธรรมและความปลอดภัย
การทำผลงานวิชาการ สงวนลิขสิทธิ์.....โดย ดร.สุรชาติ สังข์รุ่ง.
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
การเขียนข้อเสนอโครงการ
บทที่ 1 ระบบสารสนเทศ และบทบาทของนักวิเคราะห์ระบบ
ความหมายของวิทยาศาสตร์
วิชา หลักการตลาด บทที่ 12 จริยธรรมทางการตลาด และความรับผิดชอบต่อสังคม

14. การเขียนโครงร่างการวิจัย (แบบ ว -๑) (Proposal)
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
นอกจากบรรณานุกรมดังกล่าวแล้ว ยังแบ่งบรรณานุกรมโดยแยกย่อยได้ เช่น
วิชาธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ สัปดาห์ที่ 1
IDS 3901 ค้นคว้าวิจัยงานออกแบบ
บทที่ 2 จริยธรรมการวิจัยตลาด
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
สปอตวิทยุ.
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทที่ 3 กระบวนการวิจัยตลาดและการกำหนดปัญหาการวิจัย
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
บทที่ 9 การขายโดยบุคคล ความหมายของการขายโดยบุคคล
การวัดการวิจัยในการตลาด
การเขียนบทโฆษณา และการผลิตภาพยนตร์โฆษณา
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
นโยบายการพัฒนาทรัพยากรสารสนเทศ
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ความเชื่อมั่น ความดูดีในอีก ระดับ ความเป็นผู้นำ ความแตกต่างที่ เป็นจุดเด่น การบ่งบอกถึง คุณภาพ.
โครงการจัดทำฐานข้อมูลผ่านเว็บไซต์
Chapter VII ทรัพยากรของผู้บริโภค และความรู้. n เพื่อศึกษาถึงประเภทของทรัพยากร ของผู้บริโภค n เพื่อทราบและทำความเข้าใจถึงประเภท ของความรู้ของผู้บริโภค.
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กระบวนการการผลิต สื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์

กระบวนการสร้างสรรค์งานโฆษณา กระบวนการผลิตสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ กระบวนการสร้างสรรค์งานโฆษณา 1. การรับข้อมูล 2. การวิจัย 3. การวางแผนยุทธวิธี 4. การตัดสินใจเลือกยุทธวิธี 5. การผลิตงานโฆษณา get briefs research strategy decision production

รับข้อมูลจากเจ้าของสินค้า ตัวสินค้า การสร้างสรรค์งานโฆษณา รับข้อมูลจากเจ้าของสินค้า ตัวสินค้า -ชื่อหรือยี่ห้อสินค้า -ประโยชน์ใช้สอย -สูตร ส่วนผสม สารพิษ -รูปทรงหีบห่อของผลิตภัณฑ์ get briefs research strategy decision production

รับข้อมูลจากเจ้าของสินค้า ข้อมูลทางการตลาด การสร้างสรรค์งานโฆษณา รับข้อมูลจากเจ้าของสินค้า ข้อมูลทางการตลาด -หน่วยการจำหน่าย -ขนาดการจำหน่าย -การจัดจำหน่าย -ราคาจำหน่าย -คู่แข่งขัน get briefs research strategy decision production

-ปัญหา แนวทางสร้างสรรค์งาน -วิจัยตัวสินค้า-บริการที่โฆษณา การสร้างสรรค์งานโฆษณา การวิจัย (Research) -ปัญหา แนวทางสร้างสรรค์งาน -วิจัยตัวสินค้า-บริการที่โฆษณา -วิจัยลูกค้า-กลุ่มเป้าหมาย -วิจัยตลาดที่จัดจำหน่าย -วิจัยสื่อโฆษณา -วิจัยปัญหาจากคู่แข่งขัน get briefs research strategy decision production

วางแผนยุทธวิธี (Strategic Planning) วางแผนทางการตลาด การสร้างสรรค์งานโฆษณา วางแผนยุทธวิธี (Strategic Planning) วางแผนทางการตลาด วางแผนสร้างสรรค์งานโฆษณา วางยุทธวิธีในการสร้างสรรค์ วางแผนซื้อสื่อ get briefs research strategy decision production

วางแผนยุทธวิธี (Strategic Planning) การสร้างสรรค์งานโฆษณา วางแผนยุทธวิธี (Strategic Planning) วางแผนทางการตลาด -จุดประสงค์ทางการตลาด -ยุทธวิธีทางการตลาด -กลวิธีทางการตลาด get briefs research strategy decision production

วางแผนยุทธวิธี (Strategic Planning) การสร้างสรรค์งานโฆษณา วางแผนยุทธวิธี (Strategic Planning) วางแผนสร้างสรรค์งานโฆษณา จุดประสงค์ในการสร้างสรรค์ -ด้านจิตวิทยา -เชิงพฤติกรรม -ด้านภาพพจน์ -ด้านการตลาด get briefs research strategy decision production

แผนสื่อ Broadcast media: การซื้อเวลา การสร้างสรรค์งานโฆษณา แผนสื่อ Broadcast media: การซื้อเวลา Single Sponsorship เป็นผู้อุปถัมภ์เพียงผู้เดียวในรายการ Multiple Sponsorship เป็นผู้อุมปถัมภ์ร่วมกันหลายรายการ Participating Advertiser ซื้อเวลาสปอตโฆษณาย่อยร่วมกัน get briefs research strategy decision production

แผนสื่อ Broadcast media: รูปแบบสื่อ สื่อวิทยุ radio การสร้างสรรค์งานโฆษณา แผนสื่อ Broadcast media: รูปแบบสื่อ สื่อวิทยุ radio ระบบการส่งวิทยุกระจายเสียงที่อยู่ในเชิงพาณิชย์ 1. ระบบ AM (Amplitude modulation) 2. ระบบ FM (Frequency modulation) LOOSE SPOT โฆษณาที่ใช้คั่นระหว่างรายการ -ความยาว 30, 45, 60 วินาที get briefs research strategy decision production

แผนสื่อ Broadcast media: รูปแบบสื่อ FEATURE การโฆษณาแบบสารคดี การสร้างสรรค์งานโฆษณา แผนสื่อ Broadcast media: รูปแบบสื่อ FEATURE การโฆษณาแบบสารคดี -กำหนดรูปแบบรายการได้ตามต้องการ -บรรจุ Loose Spot ได้ 1 ตัว -การโฆษณาแบบใช้ข้อความ + ชื่อสถานีวิทยุ + ชื่อผู้อุปถัมภ์ + ชื่อช่วงรายการ get briefs research strategy decision production

แผนการผลิต /ลำดับขั้นงาน 1. Project เขียนโครงการ ข้อเสนอการสร้าง การสร้างสรรค์งานโฆษณา แผนการผลิต /ลำดับขั้นงาน 1. Project เขียนโครงการ ข้อเสนอการสร้าง 2. Teamwork เตรียมทีมงาน 3. Radio/TV Script - Storyboard เขียนบท 4. Direction / Producing กำกับเสียง-แสง-การแสดง 5. Editing การตัดต่อลำดับภาพ ลำดับเสียง 6. Burn to CD/DVD ---> on air 7. Measurement การประเมินงานการผลิต get briefs research strategy decision production

รายละเอียดทีต้องกำหนดในแต่ละสื่อ ประเภทของสื่อ/กิจกรรม วัตถุประสงค์ของการใช้สื่อนั้นๆ กลุ่มเป้าหมายของสื่อนั้นๆ เนื้อหา ระยะเวลา วิธีการ/สถานที่เผยแพร่ ตัวอย่างสื่อ

แผนสื่อ QSPORT Quantity Sequence Point Opportunity Relation Time

วัตถุประสงค์ ต้องการทราบว่า… 1. รูปแบบการโฆษณา ได้ผลหรือไม่ การประเมินผลโฆษณา วัตถุประสงค์ ต้องการทราบว่า… 1. รูปแบบการโฆษณา ได้ผลหรือไม่ 2. ข้อความโฆษณา ส่งผลต่อการขายหรือไม่ 3. โฆษณาชนิดใด ส่งผลต่อปริมาณการขายได้ 4. ลูกค้าและผู้สนใจเป็นใคร อยู่ที่ไหน 5. สื่อใดบ้างที่ลูกค้าสนใจ ดูตัวอย่างงานของกลุ่ม aday

การทดสอบ/ประเมินผลงานโฆษณา A.I.D.C.A MODEL 1. Attention สะดุดใจ =วัดความรู้สึกครั้งแรกในการเห็นงานโฆษณา 2. Interest ความสนใจ =วัดว่าความสนใจในงานโฆษณาอยู่ในระดับใด 3. Desire ความปรารถนา =วัดผลว่าซื้อสินค้าจากงานโฆษณาหรือไม่

*การทดสอบสื่อโฆษณา = สื่อใดได้ผลดีกว่ากัน* . การทดสอบ/ประเมินผลงานโฆษณา A.I.D.C.A MODEL 4. Conviction ความเชื่อมั่น =วัดว่าลูกค้ามีความเชื่อมั่นในสินค้า 5. Action การกระทำ =วัดผลการโฆษณาที่มีผลต่อการซื้อสินค้า และใช้บริการ *การทดสอบสื่อโฆษณา = สื่อใดได้ผลดีกว่ากัน*

A.I.D.C.A Hierarchy of Effects Model การทดสอบ/ประเมินผลงานโฆษณา A.I.D.C.A Hierarchy of Effects Model Tradition, Functional Communications Approaches to Marketing Communication Measurement Awareness Interest Desire Conviction Action รับรู้ สนใจ ต้องการ เชื่อมั่น ตัดสินใจซื้อ unidirectional Measurement only of marketing-originated message

-ศึกษาในสาขาที่เกี่ยวข้อง -มีความคิดสร้างสรรค์ -มีบุคลิกที่ดี . คุณสมบัตินักโฆษณา -มีใจรัก -ศึกษาในสาขาที่เกี่ยวข้อง -มีความคิดสร้างสรรค์ -มีบุคลิกที่ดี

หลักเกณฑ์การดำเนินงานของวิชาชีพโฆษณา สมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย ได้กำหนดหลักเกณฑ์ในการดำเนินงานของวิชาชีพโฆษณาไว้ 4 ประการ 1. โฆษณาทุกชิ้นต้องไม่ขัดต่อกฎหมาย 2. โฆษณาทุกชิ้นต้องมีสำนึกรับผิดชอบต่อผู้บริโภค 3. โฆษณาทุกชิ้นต้องมีการแข่งขันกันอย่างยุติธรรม 4. โฆษณาทุกชิ้นต้องไม่สร้างความเสื่อมเสียต่อวิชาชีพ

จรรยาบรรณของอาชีพโฆษณา 1. ประกอบวิชาชีพด้วยความซื่อสัตย์ ตามกฎหมาย สมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย ได้กำหนดจรรยาบรรณขึ้นดังนี้ 1. ประกอบวิชาชีพด้วยความซื่อสัตย์ ตามกฎหมาย 2. ไม่ทำการใดๆ ที่นำมาสู่ความเสียหายต่อวิชาชีพ 3. มีความรับผิดชอบต่อสังคม 4. ไม่กระทำการโฆษณาที่ดูหมิ่นศาสนา 5. ไม่ทำการโฆษณาโอ้อวดสรรพคุณเกินความจริง

จรรยาบรรณของอาชีพโฆษณา 6. ไม่ทำการโฆษณาโจมตีผู้อื่นอย่างไม่ยุติธรรม 7. ไม่ทำการโฆษณาโดยใช้เสียงก่อกวนผู้ฟัง 8. ไม่ควรทำการโฆษณา โดยทำให้เกิดความกลัว โดยไม่มีเหตุอันสมควร 9. ไม่ควรทำการโฆษณาที่ใช้ความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ 10. ไม่ควรทำการโฆษณาที่เลียนแบบเครื่องหมายของผู้อื่น

จรรยาบรรณของอาชีพโฆษณา 11. ไม่ควรทำการโฆษณาที่เป็นการสนับสนุนให้ผู้อื่นทำผิดกฎหมาย 12. ไม่ควรทำการโฆษณาโดยใช้ผลทางสถิติ ที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด 13. ไม่ทำการโฆษณาที่เหยียดหยามศาสนา 14. ไม่ควรทำการโฆษณาโดยอ้างอิงบุคคลที่ไม่มีตัวตน

จรรยาบรรณของอาชีพโฆษณา 15. ไม่ควรกระทำการโฆษณา อันอาจมีผลอันตราย ต่อเด็ก 16. การโฆษณาอ้างอิงบุคคลในวิชาชีพอื่นๆ ต้องเป็นไปตามมารยาทแห่งวิชาชีพนั้น

หน้าที่และความรับผิดชอบของบริษัทตัวแทนโฆษณา 1. ศึกษาและวิเคราะห์ สถานการณ์ทางด้านการตลาดของสินค้าหรือบริการ เพื่อวางแผนรณรงค์การโฆษณา 2. เสนอแนะเกี่ยวกับงบประมาณการโฆษณา 3. สร้างสรรค์งานโฆษณาและผลิตสิ่งโฆษณา

หน้าที่และความรับผิดชอบของบริษัทตัวแทนโฆษณา 4. วางแผนการใช้สื่อในการดำเนินการโฆษณา 5. ประสานงานกับบริษัทลูกค้าเพื่อให้การโฆษณาเป็นไปตามเป้าหมาย 6. ประเมินผลการโฆษณา