แนวทางปฏิบัติและการเตรียมความพร้อม การถ่ายโอนภารกิจ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
 โครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่
Advertisements

การติดตามและประเมินผล ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
ประชุมคณะกรรมการตรวจรับงานฯ คณะที่ปรึกษาโครงการ AM/FM/GIS
สรุปผลการทบทวนความเสี่ยง องค์การจัดการน้ำเสีย ประจำปี 2551
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
บรรยายขั้นตอนการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ
วาระที่ 3.6 ความก้าวหน้าของการดำเนินงานเกี่ยวกับตัวชี้วัด (กพร.)
การบริหารงบค่าเสื่อม 2557
พระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ กับ การประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ
เพื่อรับการประเมินภายนอก
ทิศทางการพัฒนา “อำเภอป้องกัน ควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน”
1) รวบรวมรายชื่อ PM ของทุกจังหวัด และ จัดระบบประสานงาน ( คทง. เขตจะประชุมชี้แจงบทบาท PM) 2) ร่วมกับศูนย์วิชาการ PM ของทุกจังหวัด อนุกรรมการ PP และอนุกรรมการพัฒนา.
การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตาม ตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ วันที่ 29 มกราคม 2551.
สำนักบริหาร การมีส่วนร่วมของประชาชน
การปรับปรุงโครงสร้างภายในกองพัสดุ เสนอที่ประชุม
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
แจ้งผลการพิจารณาให้ มท./ สศช. / สงป. - พิจารณาอนุมัติโครงการ
Creative Mind กลุ่ม 2.
โครงการเงินอุดหนุนทั่วไป ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555
สรุปโครงสร้างของ (ร่าง) แผนยุทธศาสตร์
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การถ่ายโอนถนนให้แก่ อปท. ตามแผนการกระจายอำนาจฯ ระยะทาง 13,810 กิโลเมตร
การขับเคลื่อนองค์กรไร้พุง
กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับแผนชุมชน
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. และ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2557
บทที่ 1 แนวคิดการตรวจสอบภายในสมัยใหม่
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
สำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ที่ 6
ภาพแสดงกรอบการปฏิบัติงานการตรวจสอบภายใน
1 (ร่าง) ระเบียบคณะกรรมการบริหารกองทุน ( ชื่อกองทุน ) ว่าด้วยการเสนอ และการพิจารณาอนุมัติโครงการ.
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
รายงานความก้าวหน้า ครั้งที่ 2 ผลการดำเนินงาน ศูนย์ประสานประชาคมเอดส์จังหวัด พระนครศรีอยุธยา Provincial Coordinating Mechanism (PCM)
โดย วัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน.
การรายงานความก้าวหน้าในระบบ
ระดับท้องถิ่น/พื้นที่
สรุปการประชุม เขต 10.
การบริหารจัดการงบประมาณ ด้านที่ดิน สิ่งก่อสร้าง และครุภัณฑ์
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
การปฏิบัติตามแนวทางถ่ายโอนภารกิจฯ จังหวัดเพชรบูรณ์ 1
กลุ่ม 3 ผู้นำเสนอ นายปรีชา คงเกลี้ยง เกษตรอำเภอเมืองชลบุรี
กรมฯอบรมการสร้างวิทยากรระดับจังหวัด
คือ ระบบบัญชีคอมพิวเตอร์
แนวปฏิบัติในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การบริหารงบประมาณ ปีงบประมาณ พ.ศ ของ สำนักงบประมาณ
องค์กรบริหารบุคลากรท้องถิ่น
รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ฝ่ายวิชาการ
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
สำนักบูรณาการสาธารณภัย อุบัติภัย และความปลอดภัยทางถนน
3.การจัดทำงบประมาณ.
การบริหารวิชาการและการเรียนการสอน
มีอำนาจหน้าที่ตามกฎกระทรวง
แผนการดำเนินงาน ของศูนย์กฎหมาย ปีงบประมาณ พ.ศ กรมควบคุมโรค
ตัวอย่างกิจกรรมภายใต้บทบาทของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ระเบียบวาระการประชุม ระเบียบวารที่ 3 เรื่องสืบเนื่อง เรื่องที่ 2  เรื่องการรายงานอุบัติเหตุ ( สอป.)  จัดทำหรือปรับปรุงระบบการรายงานการเกิด อุบัติเหตุให้มีประสิทธิภาพ.
โดย อารมณ์ ผิวดำ สพม.38 (สุโขทัย-ตาก)
ผลการตรวจราชการและนิเทศงาน รอบที่ 1
กลุ่มวิจัยและพัฒนาสหกรณ์
แผนพัฒนาบุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การบริหารจัดการค่าย เพื่อให้เกิดความสะดวก มี ความพร้อม ไม่เกิดความเสี่ยง ต่างๆ และเพื่อให้การดำเนินค่ายบรรลุ เป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างมีประสิทธิภาพ.
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการจัดระบบบริหารจัดการขยะมูลฝอยของประเทศ พ.ศ ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 25 กันยายน 2557.
การบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. ปี 2558
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
แบบประเมินความเสี่ยงและการควบคุม
โครงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2553
ประกอบด้วย จังหวัด 1. ลำพูน 2. อุบลราชธานี 3. สุพรรณบุรี 4. สุรินทร์
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
พระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวก ในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แนวทางปฏิบัติและการเตรียมความพร้อม การถ่ายโอนภารกิจ

ภารกิจที่ถ่ายโอน การอนุญาตให้ควบคุมหอพักเอกชน ตาม พ.ร.บ. หอพัก พ.ศ. 2507 ขอบเขตการถ่ายโอน - ถ่ายโอนการอนุญาตให้ควบคุมหอพักให้ เทศบาล เมืองพัทยา อบต. และ กทม.

มติ ครม. เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2551 จัดทำแผนการถ่ายโอน กำหนดขั้นตอนและ แนวทางการถ่ายโอนให้สอดคล้องกับระยะเวลาการ ถ่ายโอนที่กำหนดไว้ในแผนปฏิบัติการฯ จัดฝึกอบรม จัดทำคู่มือการปฏิบัติงานเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับ อปท. ที่รับโอนภารกิจ

มติ ครม. เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2551 (ต่อ) มติ ครม. เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2551 (ต่อ) เป็นพี่เลี้ยง ให้คำปรึกษาแนะนำแก่ อปท. เพื่อให้บริหารจัดการภารกิจที่ถ่ายโอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ กำหนดมาตรฐานบริการสาธารณะที่ถ่ายโอน เพื่อให้ อปท. จัดให้บริการสาธารณะอย่างมีมาตรฐาน ติดตามประเมินผลในภารกิจที่ถ่ายโอนอย่างต่อเนื่อง และรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินการให้ กกถ. ทราบทุก 3 เดือน

ขั้นตอนและแนวทางการถ่ายโอนภารกิจ

ขั้นตอนการถ่ายโอน (ก่อนการถ่ายโอน) ส่วนราชการจัดทำแผนการถ่ายโอน แผนเตรียมความพร้อม สกถ. รวบรวมวิเคราะห์ อนุเฉพาะกิจบริหารแผนปฏิบัติการฯ กลั่นกรอง NO กกถ. พิจารณา แผนการถ่ายโอน YES สกถ. แจ้งคณะกรรมการบริหารการถ่ายโอนภารกิจ บุคลากรและงบประมาณฯ ระดับ จ. กทม. กกถ. พิจารณา แผนการถ่ายโอนฯ ระดับ จ. กทม. แจ้ง อปท. อปท. ทราบแผนการถ่ายโอนและเตรียมการรับการถ่ายโอน

ขั้นตอนการถ่ายโอน (การถ่ายโอน) ส่วนราชการเตรียมความพร้อมให้ อปท. ส่วนราชการ ทำบันทึกส่งมอบภารกิจและทรัพย์สินผ่านคณะกรรมการการบริหารการถ่ายโอนฯ ระดับ, กทม. คณะกรรมการบริหารการถ่ายโอนฯ ระดับ จังหวัด กทม. ประสาน อปท. รับโอนภารกิจ อปท. รับโอนภารกิจ และจัดให้บริการประชาชน ให้คำปรึกษาแนะนำ กำหนดมาตรฐานการบริหาร ติดตามประเมินผล ฝึกอบรมพัฒนาบุคลากร จัดทำคู่มือปฏิบัติงาน ส่วนราชการ

การเตรียมความพร้อมให้แก่ อปท. ส่วนราชการจัดทำแผนการฝึกอบรมและคู่มือการปฏิบัติงาน สกถ. รวบรวมและวิเคราะห์หลักสูตรการฝึกอบรมและเค้าโครงคู่มือการปฏิบัติงาน คณะอนุกรรมการเฉพาะกิจบริหารแผนปฏิบัติการฯพิจารณากลั่นกรอง กกถ. เห็นชอบหลักสูตรการฝึกอบรมและเค้าโครงคู่มือปฏิบัติงาน ไม่มีงบประมาณ ส่วนราชการ ส่วนราชการดำเนินการฝึกอบรมและจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน รายงาน กกถ.

แนวทางปฏิบัติในการถ่ายโอนภารกิจ 1. จัดทำแผนการถ่ายโอนกำหนดขั้นตอนและแนวทางการถ่ายโอน 2. การแก้ไข พ.ร.บ. หอพัก พ.ศ. 2507 3. การส่งมอบภารกิจทรัพย์สินและบุคลากร (ถ้ามี) 4. จัดทำคู่มือ เทคนิควิธีปฏิบัติงาน กฎหมาย ระเบียบ แบบพิมพ์ต่าง ๆ มาตรฐานการปฏิบัติงาน

แนวทางปฏิบัติในการถ่ายโอนภารกิจ (ต่อ) 5. การฝึกอบรมเพื่อเพิ่มทักษะของบุคลากร 6. การกำหนดมาตรฐานการบริการ 7. การเป็นพี่เลี้ยง ให้คำปรึกษาแนะนำแก่ อปท. 8. การกำกับดูแลในภารกิจที่ถ่ายโอน 9. การติดตามประเมินผลและการรายงานผล