ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เปลี่ยนวิธีคิด…พลิกชีวิตคุณ (Change your thinking…Change your life)
Advertisements

การพัฒนาคุณสมบัติเด่น …ผลักดันคุณสู่ความสำเร็จ
กฎทองของการเป็นทีมเวิร์คที่ดี Internal Training & Coaching
การสอนงาน (Coaching) Internal Training & Coaching
หลักสำคัญแห่งความยิ่งใหญ่ของการขาย (The Principle of Selling)
องค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับโครงงานอิเล็กทรอนิกส์
Product and Price Management.
รหัส หลักการตลาด.
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
OpenProject รุ่นที่ มกราคม 2553 การเคหะแห่งชาติ อ
การจัดการเชิงกลยุทธ์
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
หลักการตลาด บทที่ 15 การส่งเสริมการขาย.
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
เรื่อง นโยบายผลิตภัณฑ์และราคา เสนอ อาจารย์รุงอรุณ อ่อนสุข จัดทำโดย
รายวิชา ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การกำหนดกลยุทธ์การตลาด
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
Integrated Marketing Communication : IMC
บทที่7 ช่องว่างองค์กร 12/9/05 ช่องว่างองค์กร.
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
การเงิน.
อาจารย์ปกรณ์ วงศ์รัตนพิบูลย์
คุณสมบัติหลักแห่งการเป็นผู้นำ Internal Training & Coaching
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
บทที่ 3 Planning.
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
การบริหารและกระบวนการวางแผน
กระบวนการบริหารและการคิดเชิงกลยุทธ์
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
Presentation Template
หลักสูตรฝึกอบรม เทคนิคการวางแผนคนวางแผนงานสำหรับหัวหน้างาน
บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
Aj Piramon Karnkunwithit.  การเมือง  เศรษฐกิจภายในประเทศและเศรษฐกิจโลก  ภัยธรรมชาติ  เทคโนโลยี  พฤติกรรมผู้บริโภค  กฎหมาย  สภาพแวดล้อม  คู่แข่ง.
หลักสูตร ศิลปะการพูดในที่ชุมนุมชน บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
โครงสร้างขององค์การ.
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
ห้างหุ้นส่วน ขนมบัดดี้พาเพลิน จำกัด
มาฝึกปฏิบัติ (Workshop) เพื่อ ค้นหาวิธีดีที่สุด ต้อง Prioritize ที่สำคัญและเร่งด่วนที่สุด
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
การเรียนรู้ความต้องการ ของลูกค้า
การวางแผนและการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Planning & Strategic Management)
หลักสูตร กลยุทธ์การเพิ่มยอดขาย (STRATEGIES TO INCREASE SALES) COURSE OUTLINES การขายไม่ได้เกิดขึ้นมาเอง แต่เราเป็นผู้ทำให้เกิด เราจะเพิ่มยอดขาย ได้อย่างไร.
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ทางบริษัทแพสคอนส์ได้จัดหลักสูตรอบรมสัมมนา หลักสูตร กลยุทธ์การเพิ่มยอดขาย (Strategies to Increase Sales) วันพุธ ที่ 30 มกราคม 2556 ที่ โรงแรม บางกอกชฎา.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager) Internal Training & Coaching โดย อาจารย์ปกรณ์ วงศ์รัตนพิบูลย์ Executive Coach Leadership and Strategic Development Consultant http://www.entraining.net

 คุณสมบัติหลักที่สำคัญของผู้จัดการฝ่ายขาย การคิดเชิงกลยุทธ์ (Strategic Thinking) ภาวะความเป็นผู้นำ (Leadership) การบริหารทีมงานขาย (Team Work) การกำหนดวิสัยทัศน์ (Vision)

 เรื่องสำคัญที่ผู้จัดการฝ่ายขายต้องทำ 1. วิเคราะห์สภาวะตลาดในธุรกิจ ขนาดของตลาดเป้าหมาย สัดส่วนครองตลาดของบริษัท คู่แข่งรายสำคัญ พฤติกรรมผู้บริโภค แนวโน้มการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรม

 เรื่องสำคัญที่ผู้จัดการฝ่ายขายต้องทำ (ต่อ) 2. การวิเคราะห์ข้อมูลของกลุ่มลูกค้า กลุ่มลูกค้าเฉพาะเจาะจง การแบ่งประเภทลูกค้า (VIP,A,B,C) ตารางการบริหารลูกค้า (Blue Print) พฤติกรรมลูกค้าเป้าหมายหลัก ความสัมพันธ์ของบริษัทกับลูกค้า

 เรื่องสำคัญที่ผู้จัดการฝ่ายขายต้องทำ (ต่อ) 3. กำหนดกลยุทธ์ 7 P’s 1. สินค้า (Product) 2. ราคา (Price) 3. ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place) 4. การส่งเสริมการขาย (Promotion) 5. บุคลากรทีมขาย (People) 6. เทคนิคการนำเสนอ (Presentation) 7. กระบวนการดำเนินงาน (Process & Procedure)

 เรื่องสำคัญที่ผู้จัดการฝ่ายขายต้องทำ (ต่อ) 4. การพยากรณ์ยอดขาย (Sale Forecast) เป้าหมายยอดขายประจำปี การพยากรณ์ยอดขาย รายเดือน, รายสัปดาห์, รายวัน การบริหารยอดขายด้วย Sales Pipeline ความแม่นยำของข้อมูล

 เรื่องสำคัญที่ผู้จัดการฝ่ายขายต้องทำ (ต่อ) 5. รูปแบบมาตรฐานของข้อมูลลูกค้าเพื่อการบริหาร โครงสร้างองค์การ/ทีมงาน ของลูกค้า ลักษณะธุรกิจ/ประเภทธุรกิจ กลุ่มบุคคลสำคัญที่ติดต่ออยู่ ศักยภาพในการแข่งขันของลูกค้า ภาวะความเป็นผู้นำของผู้บริหาร ความภักดีของลูกค้าต่อบริษัท

 เรื่องสำคัญที่ผู้จัดการฝ่ายขายต้องทำ (ต่อ) 6. การบริหารการประชุมทีมงานขาย วัตถุประสงค์ของการประชุม หัวข้อสำคัญในการประชุม ผลที่คาดว่าจะได้รับในแต่ละการประชุม กำหนดประเภทของการประชุม - ประจำ - พิเศษ - ไม่เป็นทางการ

 เรื่องสำคัญที่ผู้จัดการฝ่ายขายต้องทำ (ต่อ) 7. กลยุทธ์การขาย ภาพลักษณ์ของทีมในฝัน เป้าหมายความฝันในอนาคต การบริหารทีมขายด้วยแรงจูงใจ การพัฒนาทีมงานขาย การสร้างทีมงานขายคุณภาพ