กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
Advertisements

สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
จงแปลงเลขฐานสิบ ให้เป็นเลขฐานสอง,แปด,สิบหก
สาระที่ 1 จานวนและการดาเนินการ
กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ ชั้นประถมปีที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๗
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เลขยกกำลัง.
ด้านหน้า ผอ.งบ. นางสาวสุขใจ งามเลิศ กองการเงินและบัญชี กทม.
ป.2 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน1,000”
สวนสัตว์ จำนวนนับ ตอน 2”โลกใต้ทะเล”
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
บทที่ 1 “จำนวนนับ 1 ถึง 5 และ 0”
ป.3 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน100,000”
อสมการ 1.1 อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เลขฐานต่าง ๆ อ.มิ่งขวัญ กันจินะ.
ระบบตัวเลขโรมัน.
กฎเกณฑ์เบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ
การอ่านและการเขียนทศนิยมไม่เกินสองตำแหน่ง
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ๑. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ ๒
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ป.4 บทที่ 1 “จำนวนนับ เกิน100,000”
สขจ.สุพรรณบุรี ร่วมกับ อบต.ทัพหลวง สำรวจจุดเสี่ยงในพื้นที่รวม ๔ แห่ง
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
การใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน (จำนวนเต็มบวก) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นางพรเรียง ก๋งแก้ว สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม.
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
ทศนิยมและเศษส่วน F M B N โดย นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช.
ระบบตัวเลขฐานสิบสอง สัญลักษณ์หรือเลขโดดที่ใช้ในระบบตัวเลขฐานสิบสอง
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
อสมการ เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ.
ตัวเลขไทย.
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อ สำหรับบุคคลที่มีปัญหาการเรียนคณิตศาสตร์
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
กศน. สบเมย.. คณิตศาสตร์สุดหรรษา การบวก ลบ คูณ หารระคน.
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
โรงเรียนชุมชนบ้านบือแนปีแน สพป.ปัตตานี เขต 2
นักเรียนช่วงชั้นที่ 2 (ป.4-6)
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
เรื่อง คอมพิวเตอร์กับการประมวลผลข้อมูล
ที่สุด.
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
การเปรียบเทียบทศนิยม และการใช้เครื่องหมาย  ,  ,  และ 
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่6
การเปรียบเทียบค่าเงินเหรียญ
สื่อการเรียนการสอน Multipoint Mouse เรื่อง จำนวนนับ ชั้นอนุบาล 2
เรื่อง การเขียนรายงาน
โรงเรียนบ้านละหาร เสนอ
สรุปสถิติ ค่ากลาง ค่าเฉลี่ยเลขคณิต เรียงข้อมูล ตำแหน่งกลาง มัธยฐาน
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ระบบเลขฐานต่าง ๆ By ครูนภาพร.
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เรื่อง เลขยกกำลัง อัตรส่วนและร้อยละ
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
สรุปผลงานส่วนสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ประจำปีงบประมาณ พ. ศ โครงการรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ประจำปี 2555 ระยะเวลาดำเนินการ วันที่ 1.
เรื่อง เงิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
จำนวนจริง จำนวนอตรรกยะ จำนวนตรรกยะ เศษส่วน จำนวนเต็ม จำนวนเต็มบวก
ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 97 (บ้านบางบอน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระนอง
ความมหัศจรรย์.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
งานวิจัย เรื่อง การฝึกทักษะ 5 ประการที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ประยุกต์ 1 เรื่องระบบจำนวนเต็ม เศษส่วน และทศนิยม ของนักเรียนชั้น ปวช.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มะนาเซ ลาเต๊ะ ครูโรงเรียนบ้านกรือเซะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานีเขต 2

สมาชิกในกลุ่ม นายมะนาเซ ลาเต๊ะ ร.ร บ้านกรือเซะ นางประทุมพร คงประจักร ร.ร วัดทรายขาว นายอับดุลอาซิ มาปะ ร.ร บือแนปีแน นายอับดุลเลาะ กีไร ร.ร สายชล

มาตรฐาน ค ๑.๑ เข้าใจถึงความหลากหลายของการแสดงจำนวนและการใช้จำนวนในชีวิตจริง ตัวชี้วัด ๑. เขียนและอ่านทศนิยมไม่เกินสามตำแหน่ง ๒. เปรียบเทียบและเรียงลำดับเศษส่วนและทศนิยมไม่เกินสามตำแหน่ง ๓. เขียนทศนิยมในรูปเศษส่วนและเขียนเศษส่วนในรูปทศนิยม

เรื่อง ทศนิยม สาระสำคัญ ทศนิยมเป็นการเขียนตัวเลขแสดงจำนวนในส่วนที่น้อยกว่า 1 โดยใช้จุดททศนิยม ( . ) แทน ซึ่งในชีวิตประจำวันเราใช้ทศนิยมบอกค่าต่างๆ เช่น บอกหน่วยเวลา บอกค่าของเงิน เป็นต้น

สาระการเรียนรู้ ความรู้ การอ่านและการเขียนทศนิยมไม่เกินสามตำแหน่ง ค่าประจำหลักและการเขียนในรูปกระจายของทศนิยม การเปรียบเทียบและการเรียงลำดับทศนิยม การเขียนทศนิยมให้อยู่ในรูปเศษส่วน และการเขียนเศษส่วนให้อยู่ในรูปทศนิยม ความสัมพันธ์ของเศษส่วน ทศนิยม และร้อยละ การประมาณค่าใกล้เคียงเป็นทศนิยมหนึ่งตำแหน่ง สองตำแหน่ง

ทักษะ / กระบวนการ คุณลักษณะ ทักษะการอ่าน กระบวนการเขียน ทักษะการคิด ทำงานอย่างเป็นระบบ มีความรับผิดชอบ มีความเชื่อมั่นในตนเอง ตระหนักในคุณค่าและมีเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์

แบบทดสอบ การอ่านและการเขียนทศนิยมไม่เกินสามตำแหน่ง ค่าประจำหลักและการเขียนในรูปกระจ่ายของทศนิยม การเปรียบเทียบและการเรียงลำดับทศนิยม

5.256 อ่านว่า ห้าจุดสองห้าหก 5.256 อ่านว่า ห้าจุดสองห้าหก ถูก ผิด

เจ็ดสิบสองจุดห้าศูนย์แปด 30 เจ็ดสิบสองจุดห้าศูนย์แปด 725.08 72.508 7.2508 7250.8

ศูนย์จุดแปดหนึ่งสองห้า 30 ศูนย์จุดแปดหนึ่งสองห้า 0812.5 081.25 0.8125 08.125

45.179 อ่านว่า สี่ห้าจุดหนึ่งเจ็ดเก้า สี่ห้าหนึ่งเจ็ดเก้า 30 45.179 อ่านว่า สี่ห้าจุดหนึ่งเจ็ดเก้า สี่ห้าหนึ่งเจ็ดเก้า สี่สิบห้าหนึ่งเจ็ดเก้า สี่สิบห้าจุดหนึ่งเจ็ดเก้า

201.3 อ่านว่า สองศูนย์หนึ่งจุดสาม สองร้อยหนึ่งจุดสาม สองร้อยเอ็ดจุดสาม 30 201.3 อ่านว่า สองศูนย์หนึ่งจุดสาม สองร้อยหนึ่งจุดสาม สองร้อยเอ็ดจุดสาม สองศูนย์จุดหนึ่งสาม

ให้เขียนทศนิยมสองตำแน่ง มา 4 ข้อ <Keypad will appear here based on shape and location of this rectangle.>

ให้เขียนทศนิยมสามตำแหน่ง มา 8 ข้อ ให้เขียนทศนิยมสามตำแหน่ง มา 8 ข้อ <Keypad will appear here based on shape and location of this rectangle.>

ให้นักเรียนเรียงลำดับทศนิยมสองตำแหน่งจากน้อยไปหามากมา 8 ข้อ ให้นักเรียนเรียงลำดับทศนิยมสองตำแหน่งจากน้อยไปหามากมา 8 ข้อ <Keypad will appear here based on shape and location of this rectangle.>

ให้เขียนทศนิยมสามตำแหน่งมา 5 ข้อ

ให้นักเรียนวาดรูปผลไมให้มีจุดทศนิยม สามตำแหน่งมา 2 ข้อ

ให้นักเรียนลากไปใส่ในช่องที่กำหนดให้ ทศนิยมหนึ่งตำแหน่ง ทศนิยมสองตำแหน่ง ทศนิยมสามตำแหน่ง 167.21 12.4 23.09 19.0 45.098 12.408 3.786 35.9 56.98

ดื่มแล้วงี่เง่าเพราะดื่ม จงแต่งกลอนให้มีความหมายสมบูรณ์ ดีกว่าดื่ม ดื่ม ดื่มแล้วรื่นรมย์เพราะดื่ม ดื่มแล้วงี่เง่าเพราะดื่ม เหล้า ดื่มแล้วระทมเพราะดื่ม

ดื่มนมจากเต้าดีกว่าดื่มเหล้าหนึ่งกลม เฉลย ดื่มนมจากเต้าดีกว่าดื่มเหล้าหนึ่งกลม ดื่มแล้วรื่นรมย์เพราะดื่มนมจากเต้า ดื่มแล้วงี่เง่าเพราะดื่มเหล้าหลายกลม ดื่มแล้วระทมเพราะดื่มนมผิดเต้า

<Scoreboard will appear here, leave shape as-is.> คะแนนรวม <Scoreboard will appear here, leave shape as-is.>