ผลการประเมินการดำเนินงาน 46 กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและกฎหมาย
ตัวชี้วัด คะแนนเต็ม ผล แนวทางการแก้ไข เป้าหมาย 30 กำหนดเหมายให้ชัดเจน ผ่านเกณฑ์ 20 สร้างแผนงาน ด้านยุทธศาสตร์ 54 36 - นโยบาย 8 2 แผน/เป้าหมาย/ผู้รับผิดชอบ บริหารข้อมูล 7 แบบ/ระยะเวลา/ครอบคลุม งาน 5 ส 14 9 แผน/มอบหมาย/สะสาง พัฒนาบุคลากร 6 แบบ/ประเมิน บริหารจัดการ ขั้นตอนดำเนินงาน/โปร่งใส การมีส่วนร่วม 4 ประชุมชี้แจง/กิจกรรมร่วม รวมคะแนน 104
หลัก 4 ประการ รู้เขา-รู้เรา ใจเขา-ใจเรา มรรค-ผล ไม่ประมาท กำหนดผลผลิต หลัก 4 ประการ รู้เขา-รู้เรา ใจเขา-ใจเรา มรรค-ผล ไม่ประมาท ติดตาม ประเมิน และพัฒนายุทธศาสตร์เสริม เพื่อประโยชน์สูงสุด กำหนดผลผลิต วิสัยทัศน์ พันธกิจ กำหนด ยุทธศาสตร์ ดัชนีชี้วัด กำหนดกิจกรรมและทรัพยากร จุดแข็ง จุดอ่อน เป้าหมาย เชื่อมโยงกับเป้าหมาย โอกาส ภัยคุกคาม ข้อมูล BSC ดวง
การวิเคราะห์สถานการณ์ (SWOT Analysis) รวบรวมประเด็น จุดเด่น จุดด้อย โอกาส ภัยคุกคาม ให้คะแนนความสำคัญในหัวข้อต่าง ๆ สรุปสถานการณ์ปัจจุบันของกลุ่มงาน วางแผนกลยุทธ์ในการทำงาน
การวิเคราะห์สถานการณ์ (SWOT Analysis)
การวิเคราะห์สถานการณ์ (SWOT Analysis)
การวิเคราะห์สถานการณ์ (SWOT Analysis)
การวิเคราะห์สถานการณ์ (SWOT Analysis)
การวิเคราะห์สถานการณ์ (SWOT Analysis) 145 ห้องยา ใช้พันธมิตร รุกขยาย 255 63 ปรับปรุง เร่งสถานการ W S ถอย ป้องกันตัว หลบเลี่ยง อดทน T 37
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ วัตถุประสงค์ เพื่อให้องค์กรมีการจัดอบรมพัฒนาวิชาการแก่บุคลากรอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การส่งเสริมสุขภาพที่ได้มาตรฐานตามหลักเกณฑ์ทางการแพทย์ และระเบียบการปฏิบัติงานที่กำหนด เพื่อให้ผู้มาใช้บริการมีความพึงพอใจที่ได้รับ จากโรงพยาบาล ร้อยละ 80 วิสัยทัศน์ พันธกิจ นโยบายกลุ่มงาน
วิสัยทัศน์ “บริการเภสัชกรรมที่ได้มาตรฐาน ดูแลผู้ป่วยเรื่องยาได้ครบถ้วน และผู้รับบริการประทับใจ”
พันธกิจ บริการด้านยาที่ได้มาตรฐานอย่างครบถ้วน บริหารเวชภัณฑ์อย่างมีประสิทธิภาพ จัดซื้อ จัดหายาที่มีคุณภาพ และจัดเก็บอย่างเหมาะสม สนับสนุนเวชภัณฑ์แก่สถานบริการระดับรองอย่างเพียงพอ คุ้มครองผู้บริโภคด้านยา อาหาร และผลิตภัณฑ์สุขภาพ
นโยบายปี 2547 1. ให้บริการเภสัชกรรมที่ได้มาตรฐาน ดูแลผู้ป่วยเรื่องยาได้ครบถ้วน 2. สนับสนุนการอบรมความรู้ของบุคลากรทางเภสัชกรรมให้มีความรู้ เพื่อนำมาพัฒนางานได้ 3. บริหารเวชภัณฑ์อย่างมีประสิทธิภาพ 4. ส่งเสริมการออกกำลังกายของบุคลากรทางเภสัชกรรม 5. พัฒนางาน 5 ส 6. ผู้รับบริการพึงพอใจการให้บริการมากกว่า 80 %
วัตถุประสงค์โรงพยาบาล นโยบายปี47 แผน -เพื่อให้องค์กรมีการจัดอบรมพัฒนาวิชาการแก่บุคลากรอย่างต่อเนื่อง -สนับสนุนการอบรมความรู้ของบุคลากรทางเภสัชกรรมให้มีความรู้ เพื่อนำมาพัฒนางานได้ 1 -เพื่อให้การส่งเสริมสุขภาพที่ได้มาตรฐานตามหลักเกณฑ์ทางการแพทย์ และระเบียบการปฏิบัติงานที่กำหนด ให้บริการเภสัชกรรมที่ได้มาตรฐาน ดูแลผู้ป่วยเรื่องยาได้ครบถ้วน บริหารเวชภัณฑ์อย่างมีประสิทธิภาพ อื่น ๆ แผ่นพับ/ออกกำลังกาย/อาหาร/ประหยัด/ข้อมูล 3 5 -เพื่อให้ผู้มาใช้บริการมีความพึงพอใจที่ได้รับ จากโรงพยาบาล ร้อยละ 80 ผู้รับบริการพึงพอใจการให้บริการมากกว่า 80 % พัฒนางาน 5 ส
1.เพื่อให้องค์กรมีการจัดอบรมพัฒนาวิชาการแก่บุคลากรอย่างต่อเนื่อง
2. เพื่อให้การส่งเสริมสุขภาพที่ได้มาตรฐานตามหลักเกณฑ์ทางการแพทย์ และระเบียบการปฏิบัติงานที่กำหนด
3. เพื่อให้ผู้มาใช้บริการมีความพึงพอใจที่ได้รับ จากโรงพยาบาล ร้อยละ 80
กรอบความคิดเรื่องการวัดผลการปฏิบัติงาน ผลสัมฤทธิ์ วัตถุประสงค์ ปัจจัยนำเข้า กิจกรรม ผลผลิต ผลลัพธ์ ความประหยัด ความมีประสิทธิภาพ ความมีประสิทธิผล