กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เรื่อง เครือข่ายอินเทอร์เน็ตและการสืบค้นข้อมูล
Advertisements

Getting Started with e-Learning
รายละเอียดวิชา ง การงานพื้นฐาน4(คอมพิวเตอร์2)
ยินดีต้อนรับเข้าสู่บทเรียน E-LEARNING
ICT & LEARN.
E-learning การเรียนรู้ทางอิเล็กทรอนิกส์(Electronic Learning) เป็นการศึกษา เรียนรู้ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต(Internet) หรืออินทราเน็ต(Intranet)
ระบบการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บด้วย Moodle
แนะนำรายวิชา GED40003 คอมพิวเตอร์กับชีวิต
คุณค่าของอินเตอร์เน็ต
การนำเทคโนโลยีสารสนเทศการศึกษา
โครงการจัดตั้งศูนย์สื่อการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
กราฟิกและเทคโนโลยีสื่อประสม
โครงงาน : เพื่อสื่อการสอนเรื่องระบบสัทอักษรจีน
PowerPoint Template
องค์ประกอบและประโยชน์ของมัลติมิเดีย
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
พื้นฐานความรู้เกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต
องค์ประกอบ e-Learning และ WBI
เครือข่ายอินเตอร์เน็ต
อาจารย์ ดร. นฤมล รักษาสุข
หัวหน้าฝ่ายสารสนเทศการศึกษา ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
ระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการ และกรณีศึกษา
สำหรับการเรียนรู้ ESS
อินเตอร์เน็ทเบื้องต้น
Multimedia และระบบความจริงเสมือน Virtual Reality, VR
การจัดการองค์ความรู้ การจัดการความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ศูนย์สารสนเทศ.
คอมพิวเตอร์สารสนเทศขั้นพื้นฐาน
รู้จัก LMS รู้จักและใช้ MOODLE เป็น
คอมพิวเตอร์สำหรับ นักศึกษาบัณฑิต (Computer for Graduate Students)
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปริศนา มัชฌิมา
E-Learning คืออะไร ? อะไรบ้างที่เป็น e-Learning คุณลักษณะของ e-Learning LMS : ระบบบริหารจัดการรายวิชาออนไลน์ การนำระบบ LMS ไปใช้งานในการเรียนการสอน.
โอฬาริก สุรินต๊ะ CS/MIS
รายวิชา เว็บเทคโนโลยี (Web Technology)
งานศึกษาค้นคว้ารายงาน รายวิชา คอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษา
ระบบประชุมทางไกลผ่านเครือข่ายภาครัฐ (GIN Conference)
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
ยินดีต้อนรับสู่การอบรม ณ โรงเรียนสุรนารีวิทยา
Kasetsart University Powerful eLearning Suite
การอบรมพัฒนาระบบ Learning Managment System ด้วยโปรแกรม Moodle คณะแพทยศาสตร์ศิริราช มหาวิทยาลัยมหิดล วันที่ 4-5 มี.ค.2551.
ระบบการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บด้วย Moodle
แนวทางการพัฒนา e-Learning ให้ประสบผลสำเร็จด้วย รูปแบบเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาความสามารถมนุษย์ Human Performance Technology Model ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข ห้องสมุดเสมือนและการเรียนรู้ทางอินเทอร์เน็ต Virtual-Library and E-Learning ดร.ปรัชญนันท์
ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข การพัฒนาการสอนด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่
อินเทอร์เน็ต สร้างสรรค์. หัดใช้โปรแกรม Office ง่ายๆ เช่น WORD และ EXCEL พักผ่อนคลายเครียดด้วยการเล่นเกมที่ เหมาะสม ลองสร้างและดูแลเว็บไซต์ของตนเอง กิจกรรม.
ความก้าวหน้าเทคโนโลยีของไทย
นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ
เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพ
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การออกแบบตัวชี้วัดที่ประสบความสำเร็จในการทำ E-Learning โดย เบคิม เฟทาจิ , เมย์ลินดา เฟทาจิ มหาวิทยาลัยยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย.
การปลูกพืชผักสวนครัว
สื่อการเรียนการสอนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ด้วยโปรแกรม Moodle
บทบาทของ สารสนเทศ จัดทำโดย น. ส อมรรัตน์ เม่งบุตร 002.
โรงเรียนวัดทรัพย์สโมสร
LOGO 1. Moodle (Modular Object- Oriented Dynamic Learning Environment) คือ โปรแกรมที่ ประมวลผลในเครื่องบริการ (Server-Side Script) ทำหน้าที่ให้บริการระบบ.
การเขียนเว็บเพ็จด้วยโปรแกรม
LOGO สื่อการเรียนการสอน เรื่อง Learning C Programming โดย อาจารย์สุพัตรา ชุมประเสริฐ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ.
ระบบบริหารการเรียนการสอน บนเครือข่าย:LMS
โดยใช้โปรแกรม Macromedia flash 8
ADDIE Model.
นางสาววราภรณ์ จันปัญญา สาธารณสุขชุมชน 1 รหัส
บทที่ 9 ซอฟต์แวร์ประยุกต์บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
ตัวอย่างการใช้ในโรงเรียนบ้านดอนกลาง
mun.go.th กองวิชาการและแผนงาน เทศบาลนครพิษณุโลก.
E-Portfolio.
ความหมายของ KM การจัดการความรู้ หมายถึง กระบวนการอย่าง มีระบบเกี่ยวกับการประมวลข้อมูล สารสนเทศ ความคิด การกระทำ ตลอดจนประสบการณ์ของ บุคคลเพื่อสร้างเป็นความรู้หรือนวัตกรรม.
การพัฒนาระบบข้อมูลสุขภาพโดยใช้ กระบวนการมีส่วนร่วมในเครือข่ายสังคม ออนไลน์ (Health Information System Development With Participation By Social Networking)
HI!!!! How do you do?. hardware/network.html hardware/network.html เป็นเว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเครือข่ายคอมพิวเตอร์
แหล่งเรียนรู้และ เครือข่ายการเรียนรู้ Sumai Binbai Phranakhon Rajabhat University Sumai Binbai Phranakhon Rajabhat University.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2 ICT For Learning นายธีธัช กิติคุณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2

บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ E-Learning ความหมายของ e-Learning สามารถแบ่งได้ 2 กลุ่มใหญ่คือ –กลุ่มหนึ่งหมายถึงการจัดระบบการเรียนรู้ที่อาศัยเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ทุกรูปแบบ ดังนั้นการเรียนด้วยสื่อโทรทัศน์ วิทยุ ก็ถือว่าเป็น e-Learning –กลุ่มหนึ่งให้นิยามอิงเทคโนโลยีสารสนเทศและเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต จึงหมายถึง การจัดระบบการเรียนรู้ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเป็นหลัก

E-Learning เป็นระบบการเรียนการสอนที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีเว็บไซต์และเครือข่ายอินเทอร์เน็ต มีสภาวะแวดล้อมที่สนับสนุน การเรียนรู้อย่างมีชีวิตชีวา (Active Learning) และ การเรียนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง (Child Center Learning) ผู้เรียนเป็นผู้คิด ตัดสินใจเรียน โดยการสร้างความรู้และความเข้าใจใหม่ๆ ด้วยตนเอง สามารถเชื่อมโยงกระบวนการเรียนรู้ให้เข้ากับชีวิตจริง ครอบคลุมการเรียนทุกรูปแบบ ทั้งการเรียนทางไกล และการเรียนผ่านเครือข่ายระบบต่างๆ

เครื่องมือในการสร้างระบบ LMS โปรแกรมสำหรับการสร้าง ได้แก่ Moodle , Learn Square เป็นต้น Moodle LearnSquare

LMS : Learning Management System ระบบการจัดการเรียนการสอนนับเป็นหัวใจสำคัญของการเรียน ด้วยระบบ E-Learning สามารถสร้างสภาพแวดล้อมเปรียบเสมือนกับการเรียนในห้องเรียนปกติ ตรวจสอบการเข้าเรียน, ชื่อผู้ที่เข้าเรียน, ความก้าวหน้าในการเรียน, บทที่เรียน, เวลาที่เรียน, ชื่อผู้ที่ลงทะเบียนเรียน, การสมัครเรียน, การแลกเปลี่ยนความคิดเห็น, การถามตอบ, ระบบประเมินผล, ห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับค้นคว้า, เอกสารอ้างอิง ฯลฯ

การจัดการชั้นเรียนด้วยระบบ E-Learning เตรียมความพร้อมด้านอุปกรณ์ เตรียมความพร้อมด้านความรู้เกี่ยวกับการใช้ระบบ E-Learning เตรียมสื่อการเรียนการสอนอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆประกอบ เช่น - แหล่งเรียนรู้จากเว็บไซต์ ( Download ) - ใบงาน , ใบความรู้ ( Word , Excel , PowerPoint , Movie, Flash ฯ ) - แบบทดสอบ , แบบประเมิน

ตัวอย่างสื่อการเรียนการสอน Virtual Internet หมายถึง ระบบ Internet แบบ Offline หรือ อินเตอร์เน็ตเสมือน ซึ่งจัดทำได้โดยการใช้โปรแกรมดาวน์โหลดเว็บไซต์ทั้งหมดจากแหล่งข้อมูลโดยตรง เช่น โปรแกรม Offline Explorer Enterprise , TeleportPro , HTTrack เป็นต้น

บทเรียน E-Learning บทเรียนสำเร็จรูป ( อิเล็กทรอนิกส์ )

สมัครสมาชิก ครู/นักเรียน ครูสร้างรายวิชาเรียน นักเรียนลงทะเบียนเรียน

ครูออกแบบกิจกรรม การเรียนการสอน ครูสามารถจัดแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย ให้นักเรียนได้เช่น เว็บไซต์ , เพลง , ภาพยนตร์ , เสียงบรรยาย ภาพเคลื่อนไหว การ์ตูนอนิเมชัน , Ms-Office ฯลฯ ครูออกแบบกิจกรรม การเรียนการสอน

ตัวอย่างไฟล์สำหรับสร้างแหล่งเรียนรู้ ภาพยนตร์ประกอบบทเรียนวิทยาศาสตร์

ตัวอย่างไฟล์สำหรับสร้างแหล่งเรียนรู้ เกมส์ประกอบบทเรียนภาษาอังกฤษ อนิเมชันประกอบบทเรียนวิทยาศาสตร์ เกมส์ประกอบบทเรียนคณิตศาสตร์ แหล่งเรียนรู้จากเว็บไซต์วิชาคณิตศาสตร์

มีแบบทดสอบให้ทุกประเภท เช่น ปรนัย,อัตนัย,ถูก/ผิด,จับคู่ ฯ ประเมินผลการเรียน แบบตรวจทันที

มีระบบการวิเคราะห์ข้อสอบ ด้วยค่าสถิติต่างๆ

บทเรียน E-Learning ICT For Learning แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม http://elearning.nectec.or.th http://www.chulaonline.com http://www.bantan.ac.th

หนึ่งทางเลือกสำหรับการสอนคณิตศาสตร์ การจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ ด้วยบทเรียน E-Learning

บทเรียน E-Learning

เนื้อหา-Virtual Internet ปฏิสัมพันธ์-เว็บบอร์ด ห้องสนทนา แบบทดสอบ อื่นๆ

เรื่อง –ลิมิตของฟังก์ชัน - กราฟของฟังก์ชันตรีโกณมิติ E-Learning+GSP +Virtual Internet +Ms Office เรื่อง –ลิมิตของฟังก์ชัน - กราฟของฟังก์ชันตรีโกณมิติ -สถิติเบื้องต้น -ความน่าจะเป็น

Learning & Thinking

บทเรียน E-Learning ตัวอย่างบทเรียนคลิกที่นี่ 1) ความน่าจะเป็น 2) ลิมิตของฟังก์ชัน 3) ทฤษฎีกราฟเบื้องต้น การใช้งานโปรแกรมอื่นๆประกอบการผลิตบทเรียน 1) Teleport Pro ผลิตสื่อ Virtual Internet GSP ผลิตสื่อ ลิมิตของฟังก์ชัน Ms-Office ผลิตชิ้นงาน โครงงาน

ตัวอย่างแผนการจัดการเรียนรู้ ตามแนวทาง Intel® Teach to The Future รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน ความน่าจะเป็น สถิติเบื้องต้น

จบการนำเสนอ สวัสดีครับ kruteetuch@yahoo.co.th www.bantan.ac.th