นำเสนอโดย คุณสุนทรี น้อยยิ้ม เจ้าพนักงาน ธุรการชำนาญงาน นายภุชงค์ ธงสอาด นักจัดการ งานทั่วไปชำนาญการ ฝ่ายอำนวยการ “ เรื่อง แนวทางปฏิบัติของหน่วยงาน ของรัฐตามหลักเกณฑ์การเปิดเผย.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เข้าสู่เว็บไซต์ ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Government Procurement : e-GP) ระยะที่ 2 เข้าสู่เว็บไซต์
Advertisements

มารู้จัก e-GP กันเถอะ.
ลำดับขั้นตอนการเสนอของบประมาณ (เดิม)
ระเบียบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าด้วย เงินรายได้ของมหาวิทยาลัย พ. ศ
สำนักงานตรวจสอบภายใน มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ระเบียบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าด้วย คณะกรรมการการเงินของมหาวิทยาลัยขอนแก่น พ.ศ. 2546
ขั้นตอนการเปิดเผยราคากลางในระบบจัดซื้อจัดจ้าง ศูนย์เทคโนโลยีและสารสนเทศ.
แนวทางการกำหนดคุณลักษณะเฉพาะ ของครุภัณฑ์และรายการก่อสร้าง
นำเสนอโดย นางสาวนาตอนงค์ จันทร์แจ่มแจ้ง
ประชุมชี้แจงแนวปฏิบัติประจำปีงบประมาณ 2557
พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปราม การทุจริต พ.ศ.2542
ตัวอย่างหัวข้อการเปิดเผยข้อมูลตามที่ ป.ป.ช. กำหนด
แผนปฏิบัติการจัดซื้อ/จ้าง ที่ผู้บริหารควรรู้ !!
การถ่ายทอดองค์ความรู้งานพัสดุ วันที่ 21 มิถุนายน 2556 ณ ห้องบริการคอมพิวเตอร์ ชั้น 2 อาคารสารสนเทศ ตั้งแต่เวลา น. เป็นต้นไป จัดทำโดย ขั้นตอนการแจ้งซ่อม.
การประชุมผู้บริหารกรม
การสั่งให้ข้าราชการที่ดำรงตำแหน่งในระดับควบตำแหน่งเลขที่หนึ่งไปแต่งตั้ง
กฎหมายการเงิน การคลังทั่วไป
กฎหมายเกี่ยวกับ การเงินการคลัง
การปรับปรุงโครงสร้างภายในกองพัสดุ เสนอที่ประชุม
ที่ว่าการอำเภอปะนาเระ
รายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับใบขอซื้อขอจ้าง
การขอให้จัดหาครุภัณฑ์ / จัดจ้าง
งานพัสดุ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
การร่างกฎหมาย การให้ความเห็นทางกฎหมาย และการดำเนินคดีปกครอง
กฎหมายเกี่ยวกับ การเงินการคลัง
น.ส.เสาวลักษณ์ วิจิตรโสภา
หน่วยงานอื่นของรัฐหรือหน่วยงานอื่นใดที่ดำเนินกิจการของรัฐตาม กฎหมาย และได้รับเงินอุดหนุน หรือเงิน หรือทรัพย์สินลงทุนจากรัฐ กระทรวง ทบวง.
ซ้อมความเข้าใจแนวทางการปฏิบัติงานในระบบ e-GP ระยะที่ ๒
การบริหารงบประมาณ ขั้นตอน 1. จัดทำแผนปฏิบัติการ 2. การใช้จ่ายงบประมาณ
แนะนำศูนย์ข้อมูลข่าวสารของทางราชการ
ค่าใช้จ่ายในการจ้างเอกชนดำเนินงาน
โรงงานไพ่ กรมสรรพสามิต
องค์การสุรา กรมสรรพสามิต
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร
โรงงานยาสูบ กระทรวงการคลัง (รยส.)
องค์การตลาด พระราชกฤษฎีกาจัดตั้งองค์การตลาด พ.ศ. 2496
ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.)
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร
องค์การคลังสินค้า (อคส.)
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร
องค์การสวนสัตว์ (อสส.)
สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (สสร.)
การแต่งตั้งข้าราชการ
การตรวจสอบการบริหารงานพัสดุ
เงินรายได้สถานศึกษา หมายความว่า บรรดารายได้ที่เกิดจาก
ระเบียบพัสดุฉบับใหม่ ๒๕๕๓
๑. อำนาจหน้าที่ของ อปท. ๒. หน่วยงานต่าง ๆ ได้ขอรับการสนับสนุน จาก อปท
ข้อกฎหมายที่น่ารู้สำหรับผู้บริหารส่วนภูมิภาค
การบริหารจัดการงบประมาณ ด้านที่ดิน สิ่งก่อสร้าง และครุภัณฑ์
การบริหารเวชภัณฑ์.
การบรรยายพิเศษ เรื่อง “การป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ”
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ
ระเบียบพัสดุฉบับใหม่ ๒๕๕๓
คือ ระบบบัญชีคอมพิวเตอร์
หลักเกณฑ์การจัดตำแหน่ง ตามโครงสร้างส่วนราชการใหม่
งบประมาณ แผ่นดิน เงินรายได้ แหล่งทุนภายนอก.
ฝ่ายบริหารทั่วไป หน้าที่ความรับผิดชอบ รับผิดชอบการปฏิบัติงานบริหารทั่วไป ได้แก่ งานธุรการ งานสารบรรณ งานการเงิน บัญชี และพัสดุ งานยานพาหนะ งานจัดทำและบริหารงบประมาณ.
พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหาร
โดยนางปิยะพร หงษ์เงิน
นายอิศรพันธ์ กาญจนเรขา นักวิชาการสิ่งแวดล้อมชำนาญการพิเศษ
พระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558
แนวทางการเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดค่าใช้จ่าย เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างราคากลาง และการคำนวณราคากลาง ของ ป.ป.ช.
กรณีตัวอย่างการจัดซื้อจัดจ้าง
กรมทางหลวงชนบท สำนักบริหารกลาง.
มติ ครม. เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 57 และ เมื่อวันที่ 18 ก.พ.58
ระเบียบการเบิกจ่ายงบประมาณ
รายงานความก้าวหน้า เทคโนโลยีสารสนเทศ
กระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง
ศูนย์เทคโนโลยีและสารสนเทศ
หลักเกณฑ์และเงื่อนไข การเลื่อนเงินเดือนประการอื่น ๆ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นำเสนอโดย คุณสุนทรี น้อยยิ้ม เจ้าพนักงาน ธุรการชำนาญงาน นายภุชงค์ ธงสอาด นักจัดการ งานทั่วไปชำนาญการ ฝ่ายอำนวยการ “ เรื่อง แนวทางปฏิบัติของหน่วยงาน ของรัฐตามหลักเกณฑ์การเปิดเผย ราคากลางการคำนวณราคากลางฯ ตามมาตรา ๑๐๓ / ๗ แห่ง พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วย การป้องกันและปราบปราม การทุจริต พ. ศ. ๒๕๔๒ แก้ไข เพิ่มเติม ( ฉบับที่ 2 ) พ. ศ. ๒๕๕๔ นำเสนอโดย คุณสุนทรี น้อยยิ้ม เจ้าพนักงาน ธุรการชำนาญงาน นายภุชงค์ ธงสอาด นักจัดการ งานทั่วไปชำนาญการ ฝ่ายอำนวยการ “ เรื่อง แนวทางปฏิบัติของหน่วยงาน ของรัฐตามหลักเกณฑ์การเปิดเผย ราคากลางการคำนวณราคากลางฯ ตามมาตรา ๑๐๓ / ๗ แห่ง พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วย การป้องกันและปราบปราม การทุจริต พ. ศ. ๒๕๔๒ แก้ไข เพิ่มเติม ( ฉบับที่ 2 ) พ. ศ. ๒๕๕๔ การจัดการองค์ความรู้ ภายในหน่วยงาน

มาตรการที่เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง ภาครัฐตามมาตรา ๑๐๓ / ๗ 1 การเปิดเผยราคากลางและการ คำนวณราคากลางไว้ในระบบข้อมูลทาง อิเล็กทรอนิกส์ 2 บุคคลหรือนิติบุคคลซึ่งเป็น คู่สัญญากับหน่วยงานของรัฐยื่นบัญชี แสดงรายรับรายจ่ายของโครงการต่อ กรมสรรพากร ( บังคับใช้ตั้งแต่วันที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๕ ) มาตรการที่เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง ภาครัฐตามมาตรา ๑๐๓ / ๗ 1 การเปิดเผยราคากลางและการ คำนวณราคากลางไว้ในระบบข้อมูลทาง อิเล็กทรอนิกส์ 2 บุคคลหรือนิติบุคคลซึ่งเป็น คู่สัญญากับหน่วยงานของรัฐยื่นบัญชี แสดงรายรับรายจ่ายของโครงการต่อ กรมสรรพากร ( บังคับใช้ตั้งแต่วันที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๕ )

การจัดซื้อจัดจ้างที่ต้องประกาศราคา กลาง คณะกรรมการป. ป. ช. ได้เสนอให้ คณะรัฐมนตรีสั่งการให้หน่วยงานของ รัฐปฏิบัติในการจัดซื้อจัดจ้าง 7 ประเภท 1 งานจ้างก่อสร้าง 2 งานจ้างควบคุมงาน 3 การจ้างออกแบบ 4 การจ้างที่ปรึกษา 5 การจ้างวิจัยหรือเงินสนับสนุนให้ ทุนการวิจัย 6 การจ้างพัฒนาระบบ คอมพิวเตอร์ 7 การจัดซื้อจัดจ้างซึ่งมิใช่งาน ก่อสร้าง การจัดซื้อจัดจ้างที่ต้องประกาศราคา กลาง คณะกรรมการป. ป. ช. ได้เสนอให้ คณะรัฐมนตรีสั่งการให้หน่วยงานของ รัฐปฏิบัติในการจัดซื้อจัดจ้าง 7 ประเภท 1 งานจ้างก่อสร้าง 2 งานจ้างควบคุมงาน 3 การจ้างออกแบบ 4 การจ้างที่ปรึกษา 5 การจ้างวิจัยหรือเงินสนับสนุนให้ ทุนการวิจัย 6 การจ้างพัฒนาระบบ คอมพิวเตอร์ 7 การจัดซื้อจัดจ้างซึ่งมิใช่งาน ก่อสร้าง

ราคากลางงานก่อสร้าง ราคาที่หน่วยงานของรัฐจะใช้ใน การจัดจ้างและได้มาจากการคำนวณ ในทางช่างตามแบบรูปรายการของ งานนั้นๆตามที่ทางราชการหรือ หน่วยงานของรัฐได้กำหนดวิธีการ คำนวณไว้และได้รับความเห็นชอบ จากผู้มีอำนาจดำเนินการตามระเบียบ ประกาศหรือกฎที่ใช้ในการจักจ้าง ของหน่วยงานของรัฐ ราคากลางงานก่อสร้าง ราคาที่หน่วยงานของรัฐจะใช้ใน การจัดจ้างและได้มาจากการคำนวณ ในทางช่างตามแบบรูปรายการของ งานนั้นๆตามที่ทางราชการหรือ หน่วยงานของรัฐได้กำหนดวิธีการ คำนวณไว้และได้รับความเห็นชอบ จากผู้มีอำนาจดำเนินการตามระเบียบ ประกาศหรือกฎที่ใช้ในการจักจ้าง ของหน่วยงานของรัฐ

การสั่งซื้อสั่งจ้างที่มิใช่งานก่อสร้าง วันที่กำหนดราคากลางให้ระบุวันที่ผู้มี อำนาจตามระเบียบ กฎหรือข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง กับการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานของรัฐนั้นฯ ได้อนุมัติจำนวนเงินอันเป็นราคาที่จะใช้ในการ จัดซื้อจัดจ้างครั้งนั้นฯ กรณีซื้อหลายรายการให้ระบุรายการต่อ หน่วยแต่ละรายการ เจ้าหน้าที่ผู้กำหนดราคากลางให้ระบุชื่อ เจ้าหน้าที่ของรัฐที่ได้ดำเนินการสืบหาราคาหรือ เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐซึ่งเป็นผู้มีหน้าที่เกี่ยวกับ การพัสดุและได้จัดทำรายงานขอซื้อขอจ้าง เสนอผู้มีอำนาจอนุมัติตามระเบียบฯประกาศหรือ กฎของหน่วยงานของรัฐโดยอาจเป็นเจ้าหน้าที่ บุคคลใดบุคคลหนึ่งหรือคณะบุคคลแล้วแต่กรณี การสั่งซื้อสั่งจ้างที่มิใช่งานก่อสร้าง วันที่กำหนดราคากลางให้ระบุวันที่ผู้มี อำนาจตามระเบียบ กฎหรือข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง กับการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานของรัฐนั้นฯ ได้อนุมัติจำนวนเงินอันเป็นราคาที่จะใช้ในการ จัดซื้อจัดจ้างครั้งนั้นฯ กรณีซื้อหลายรายการให้ระบุรายการต่อ หน่วยแต่ละรายการ เจ้าหน้าที่ผู้กำหนดราคากลางให้ระบุชื่อ เจ้าหน้าที่ของรัฐที่ได้ดำเนินการสืบหาราคาหรือ เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐซึ่งเป็นผู้มีหน้าที่เกี่ยวกับ การพัสดุและได้จัดทำรายงานขอซื้อขอจ้าง เสนอผู้มีอำนาจอนุมัติตามระเบียบฯประกาศหรือ กฎของหน่วยงานของรัฐโดยอาจเป็นเจ้าหน้าที่ บุคคลใดบุคคลหนึ่งหรือคณะบุคคลแล้วแต่กรณี

แหล่งที่มาของราคากลาง ให้ระบุแหล่งที่มาของราคาหรือ วิธีการคำนวณราคาที่ใช้ในการ จัดซื้อจัดจ้างตามแนวทางปฏิบัติของ หน่วยงานรัฐนั้นฯ เช่นการคำนวณ ราคาตามที่กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลังกำหนด เช่น ครุภัณฑ์ - ให้ใช้ราคามาตรฐานที่สำนัก งบประมาณกำหนด - หากไม่มีให้ใช้ราคาที่เคยซื้อ ครั้งหลังสุดภายในระยะเวลา 2 ปีงบประมาณ หากไม่มีให้ใช้ราคา ตลาดโดยสืบจากราคาท้องตลาด รวมทั้งเว็บไซต์ต่างๆเป็นราคาอ้างอิง แหล่งที่มาของราคากลาง ให้ระบุแหล่งที่มาของราคาหรือ วิธีการคำนวณราคาที่ใช้ในการ จัดซื้อจัดจ้างตามแนวทางปฏิบัติของ หน่วยงานรัฐนั้นฯ เช่นการคำนวณ ราคาตามที่กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลังกำหนด เช่น ครุภัณฑ์ - ให้ใช้ราคามาตรฐานที่สำนัก งบประมาณกำหนด - หากไม่มีให้ใช้ราคาที่เคยซื้อ ครั้งหลังสุดภายในระยะเวลา 2 ปีงบประมาณ หากไม่มีให้ใช้ราคา ตลาดโดยสืบจากราคาท้องตลาด รวมทั้งเว็บไซต์ต่างๆเป็นราคาอ้างอิง

เงื่อนไขการประกาศราคากลาง 1 วงเงินที่ต้องประกาศเกินกว่า 1 แสนบาทขึ้นไปทุกวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง 2 วิธีการประกาศต้องประกาศใน ระบบฐานข้อมูล 2 แห่ง 2.1 ระบบฐานข้อมูล อิเล็กทรอนิกส์ของกรมบัญชีกลาง ( ระบบ e-GP) 2.2 ระบบฐานข้องมูล อิเล็กทรอนิกส์ของหน่วยงานของรัฐ ตนเอง เงื่อนไขการประกาศราคากลาง 1 วงเงินที่ต้องประกาศเกินกว่า 1 แสนบาทขึ้นไปทุกวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง 2 วิธีการประกาศต้องประกาศใน ระบบฐานข้อมูล 2 แห่ง 2.1 ระบบฐานข้อมูล อิเล็กทรอนิกส์ของกรมบัญชีกลาง ( ระบบ e-GP) 2.2 ระบบฐานข้องมูล อิเล็กทรอนิกส์ของหน่วยงานของรัฐ ตนเอง