โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สุปิยา ลิมป์กฤตนุวัตร์ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
Advertisements

การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
เกณฑ์คุณภาพเครือข่ายบริการปฐมภูมิ
กรอบการนำเสนอ ส่วนที่ 2 สรุปสาระสำคัญ ส่วนที่ 1 ภาพรวม PMQA
วิธีการจัดแฟ้มมาตรฐาน
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
Workshop 1.
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
จัดตั้งงานประสานศูนย์วิทยพัฒนา 25 สิงหาคม 2550
ระบบการจัดการคุณภาพทั่วทั้งองค์กร
ผู้ใช้บริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
การจัดการองค์ความรู้ การจัดการความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ศูนย์สารสนเทศ.
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ สหกรณ์
หลักการและเหตุผล แผนกลยุทธ์และแผนงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธ์ศาสตร์ของกรมส่งเสริมสหกรณ์ ปี เป็นแผนที่จัดทำขึ้นจากการมีส่วนร่วมของคณะทำงานซึ่งเป็นผู้แทนของหน่วยงานในสังกัดกรมฯทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค.
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
รายงานการประเมินตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
การจัดทำระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน ขององค์กรและบุคคล Performance Management System( PMS ) โดย สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสงคราม.
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
หมวด2 9 คำถาม.
ผลการ การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
ตัวชี้วัดที่ 11. ระดับ ความสำเร็ จของการ พัฒนา คุณภาพ การบริหาร จัดการ ภาครัฐ (PMQA) หมวด 7 RM 6 ตัวชี้วัดที่ 11. ระดับ ความสำเร็ จของการ พัฒนา คุณภาพ.
ตัวชี้วัดที่ 11. ระดับความสำเร็จของ การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ (PMQA) หมวด 7 RM 6.
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
PMQA. หมวดน้ำหนัก ผลการ ดำเนินงาน คะแนนถ่วง น้ำหนัก 1. การนำองค์กร การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ การให้ความสำคัญกับผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
พิธีลงนามคำรับรองการปฏิบัติราชการหน่วยงานภายใน
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
Strategic Planning Concept / Process.
Cause & Effect Diagram 1.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “ โครงการพัฒนาศักยภาพและเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากร สนับสนุนการติดตามประเมินผลการดำเนินงานของกรมทรัพยากรน้ำ ”
การบริหารความเสี่ยง (Risk Management)
แผนยุทธศาสตร์กองทัพเรือ พ.ศ.๒๕๕๕ - ๒๕๕๘
การบริหารเชิงกลยุทธ์แบบบูรณาการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
กระบวนการวางแผนระดับจังหวัด
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) KICK OFF.
MIND MAPงานสุขภาพศึกษาและพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ
Road Map KM 2551.
เส้นทางการพัฒนาเครือข่ายสุขภาพอำเภอ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข
การบริหารและกระบวนการวางแผน
Evaluation as a Strategy ; สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
การบริหารองค์ความรู้ ครั้งที่ 1/2552
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
กระบวนการที่สร้างคุณค่า และ กระบวนการสนับสนุน
ยุทธศาสตร์ที่ 6 การพัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการองค์กรและบุคลากร ให้มีขีดสมรรถนะสูงได้มาตรฐานสากล การดำเนินการพัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการองค์กร เป็นการนำเกณฑ์
พรทิพย์ ศิริภานุมาศ กองแผนงาน กรมควบคุมโรค
การวางแผนยุทธศาสตร์.
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
1 Quality Improvement Tract สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ( องค์การมหาชน )
ก.พ.ร. กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพ
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
การบริหารสู่ความเป็นเลิศ การพัฒนาการบริหารจัดการภาครัฐ
นวัตกรรมการบริหารจัดการ เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 กรมทรัพยากรน้ำบาดาล

2550 2551 TQM Concept TQA/PMQA Framework Management Concept Criteria / Score (Assessment Tool) Strategic Planning (SWOT/Map/Card) Assessment Report (SW) 2550 Improvement Plan (Tools & Standards) (รู้จักเครื่องมือ/ การวิเคราะห์องค์กร) 2551 นำผลจากการวิเคราะห์มาแก้ไข ตามสภาพปัญหาที่วิเคราะห์ได้

วงจรการพัฒนา 8 ขั้นตอน 1 2 8 7 3 6 4 5 หาความต้องการ ผู้มีส่วนได้เสีย ปรับปรุงงาน อย่างต่อเนื่อง 1 ประเมินสภาพ องค์กรในปัจจุบัน 8 2 วัดและประเมินผล การดำเนินงาน วางแผนกลยุทธ์ ระยะสั้นและยาว 7 3 ปฏิบัติตามแผน ปฏิบัติการ วางแผนปฏิบัติ การประจำปี 6 4 5 เสริมศักยภาพ ภายในองค์กร

Road Map 1 PMQA 2551 (1) 2 1. จำแนกกลุ่มเป้าหมายลูกค้า 2. จัดทำเครื่องมือ 3. เก็บข้อมูลและวิเคราะห์ 2 1. วิเคราะห์ภายใน105 ข้อ ของPMQA 2. วิเคราะห์ภายนอก PEST Analysis 3. วิเคราะห์ผลงานในอดีตที่ผ่านมา - ได้OFI ของแต่ละหมวดของกรม - ได้กลยุทธ์เชิงท้าทายในแต่ละหมวด

Road Map 3 PMQA 2551 (2) 4 5 1. ทำกรอบนโยบายแผนยุทธศาสตร์ 2. จัดทำ Strategy Map (SM) ของกรม 3. จัดทำ Strategy Card (SC) ของกรม 4. สื่อสาร SM และ SC สู่หน่วยงาน 4 1. จัดทำ SM หน่วยงาน 2. จัดทำ SC ของหน่วยงาน 3. สื่อสาร SM และ SC สู่ระดับบุคคล 5 1. วิเคราะห์ส่วนขาดองค์ความรู้ ทักษะและเครื่องมือรองรับยุทธศาสตร์ ที่เป็นปัจจัยความสำเร็จ 2. นำผลการวิเคราะห์ส่วนขาดจัดทำแผนการพัฒนาศักยภาพ 3. ดำเนินการพัฒนาตามแผน

Road Map PMQA 2551 (3) 7 6 1. ทำกรอบ/แผนการติดตามประเมินผล 2. รวบรวมตัวชี้วัด 3. ทำโปรแกรมการประมวลผลข้อมูล 3. ปฏิบัติการติดตามผลจาก - การติดตามรายงาน และการนิเทศงาน 4. สรุปผลทุกตัวชี้วัด/เผยแพร่ 6 1. ดำเนินงานตามกิจกรรมที่กำหนดในแผน 2. บันทึก/รายงานผลการปฏิบัติงาน ทั้งผลและปัญหา 3. แลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายในและระหว่าง หน่วยงาน

8 Road Map PMQA 2551 (4) 1. ทบทวนผล/ วิเคราะห์สาเหตุ/ ปัจจัยที่ไม่บรรลุเป้าหมาย 2. หา OFI ที่ยังคงเป็นปัญหามาทบทวน กระบวนการตั้งแต่ ขั้นตอนที่ 1 ถึง 8 อีกครั้ง 3. ดำเนินงานปรับปรุงแต่ละขั้นตอน ที่เป็นปัจจัยต่อความสำเร็จของงาน