แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินหลังเรียน. คำอธิบายก่อนทำแบบ ประเมิน ให้นักศึกษาทําแบบ ประเมินตนเอง ในส่วน ถัดไปทั้ง 10 ข้อ ให้เสร็จ สิ้นเสียก่อน โดยใช้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
Advertisements

โดย พัชรี ยันตรีสิงห์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.นครปฐม เขต 2
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
สื่อการสอนโดยใช้โปรแกรม Power Point
Research Problem ปัญหาการวิจัย
การติดต่อสื่อสาร สร้างสรรค์ประโยชน์ สร้างความประทับใจที่ดี
การให้คำปรึกษา ผศ.ดร.สมบัติ ตาปัญญา ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์
ระดับขั้นจุดประสงค์การเรียนรู้ของ Bloom
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
 การสอนแบบอภิปราย.
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
หลักการพัฒนา หลักสูตร
โรงเรียนศรีวัฒนาบริหารธุรกิจ และเทคโนโลยีนานาชาติ
งานวิจัยที่ดี.
การสื่อสารเพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 5.
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 8.
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน. คำอธิบายก่อนทำแบบ ประเมิน ให้นักศึกษาทําแบบ ประเมินตนเอง ในส่วน ถัดไปทั้ง 10 ข้อ ให้เสร็จ สิ้นเสียก่อน โดยใช้
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินหลังเรียน Part 6.
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน. คำอธิบายก่อนทำแบบ ประเมิน ให้นักศึกษาทําแบบ ประเมินตนเอง ในส่วน ถัดไปทั้ง 10 ข้อ ให้เสร็จ สิ้นเสียก่อน โดยใช้
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 5.
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินก่อนเรียน [ ขงจื้ อ เต๋า พุทธ - เซน เถร วา ท ]
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 14.
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินหลังเรียน. คำอธิบายก่อนทำแบบ ประเมิน ให้นักศึกษาทําแบบ ประเมินตนเอง ในส่วน ถัดไปทั้ง 10 ข้อ ให้เสร็จ สิ้นเสียก่อน โดยใช้
1 3 - Part 7 แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินหลังเรียน.
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 11.
เนื้อหาพิเศษ :การชักจูงโน้มน้าว
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 13.
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 12.
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 13.
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 12.
จุดมุ่งหมายการศึกษา และพฤติกรรมการศึกษา
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
พุทธวิธีในการสอน.
ความต้องการของวัยรุ่น และ การให้คำปรึกษาวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเสี่ยง
โดย พลตรี เอนก แสงสุก ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
ทักษะการตัดสินใจ นัทธี จิตสว่าง 28 มีนาคม 2553.
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
และการประเมินแบบมีส่วนร่วม
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
ความหมายของวิทยาศาสตร์
การอ่านเชิงวิเคราะห์
ความหมายของการวิจารณ์
การฟังเพลง.
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
ทักษะการใช้กิริยาท่าทางและบุคลิกการเป็นครู
ความหมายของการวิจารณ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
เรื่อง การฟัง ดู คิดและพูด ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
การใช้ทักษะในการพูด ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการพูด ผู้พูด สื่อ สาร
เทคนิคการสื่อสารกับผู้ปกครอง (Communication Skill)
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
การปรับพฤติกรรมความรับผิดชอบในการทำงาน
โดย นายโดม เจริญศิริ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
ทัศนคติของนักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส
บท นำ ความ เป็นมา และ ความสำ คัญของ ปัญหา การเรียนการสอนที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน มี วัตถุประสงค์ประการหนึ่ง คือมุ่งปลูกฝังให้นักเรียน ได้ใฝ่รู้ใฝ่เรียนการปลูกฝังให้นักเรียนรักการอ่านจึงมี
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
อบรมปฏิบัติการ จัดทำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551
สรุปวิธีสอนที่ใช้ในการฝึกอบรม
ความสัมพันธ์ของการฟังและการดู ผู้สอน ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
กระบวนการ การออกแบบการเรียนการสอน แนวคิดสำคัญ เริ่มจากการคิดทุกอย่างให้จบสิ้น จึงเริ่มต้นจากปลายทางที่ ผลผลิตที่ต้องการ เป็นหลักฐาน พยานแห่งการเรียนรู้
“การพูดแบบไม่เตรียมตัวล่วงหน้า” (Impromptu Speaking)
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินหลังเรียน

คำอธิบายก่อนทำแบบ ประเมิน ให้นักศึกษาทําแบบ ประเมินตนเอง ในส่วน ถัดไปทั้ง 10 ข้อ ให้เสร็จ สิ้นเสียก่อน โดยใช้ ตัวเลือก จากด้านล่าง คำอธิบายคำอธิบาย 1. สม่ำเสมอ 2. บางครั้ง 3. นาน ๆ ครั้ง 1. สม่ำเสมอ 2. บางครั้ง 3. นาน ๆ ครั้ง

คำถาม คำถามคำถาม 1. ข้าพเจ้ามักจะสบตาผู้ พูด 2. ข้าพเจ้ามักจะตัดสิน แนวคิดผู้พูดว่า มีคุณค่า หรือไม่ จากลักษณะ ท่าทางภายนอกและ ท่าทางในการกล่าว สุนทรพจน์นั้น 3. ข้าพเจ้าพยายามที่จะ เข้าใจสารจากประเด็น ความคิดเห็นของผู้พูด

คำถาม คำถามคำถาม 4. ข้าพเจ้ามักจะฟังโดย มุ่งจับประเด็นรับสารที่ เป็นข้อเท็จจริง เฉพาะ อย่าง มากกว่าการจับ ประเด็นรับสารแบบให้ เห็นภาพที่ชัดเจน 5. ข้าพเจ้ามักจะฟังเพื่อ จับประเด็นรับสารในด้าน ความหมาย ทั้งนัยตรง ( ข้อเท็จจริง ) และนัย ประหวัด ( โดยอ้อมที่บ่ง บอกถึงความรู้สึกและ อารมณ์ )

คำถาม คำถามคำถาม 6. ข้าพเจ้ามักจะถาม คําถามเพื่อให้เกิดความ กระจ่างแจ้งและความ เข้าใจถ่องแท้ในสารนั้น ๆ 7. ข้าพเจ้ามักจะยับยั้ง ชั่งใจในการตัดสิน พิจารณาสารที่ผู้พูด กําลังกล่าว จนกระทั่ง เขากล่าวจนจบลง 8. ข้าพเจ้ามักจะ พยายามใช้สติในการ ประเมินสารเชิงตรรกะ และความสอดคล้อง ต้องกันดีในสารที่ผู้พูด กําลังกล่าวออกมา

คำถาม คำถามคำถาม 9. ในระหว่างการฟังสาร ข้าพเจ้ามักจะคิดคํานึง สิ่งที่ข้าพเจ้าจะต้องกล่าว ออกมา หาประสบโอกาส เหมาะในการมีจังหวะเข้า ไปสอดแทรกหรือขอพูด ด้วย 10. ข้าพเจ้าพยายามต่อ ถ้อยเสริมความในการฟัง สาร

เฉลยแบบประเมินหลังเรียน เฉลยเฉลย วิธีการคิดคะแนน คําถาม 1, 3, 5, 6, 7 และ 8 ให้คะแนน สม่ำเสมอ =3 ; สม่ำเสมอ =3 ; บางครั้ง =2 ; บางครั้ง =2 ; นาน ๆ ครั้ง =1 … นาน ๆ ครั้ง =1 … คำถาม 2, 4, 9 และ 10 ให้ คะแนน สม่ำเสมอ =1 ; สม่ำเสมอ =1 ; บางครั้ง =2 ; บางครั้ง =2 ; นาน ๆ ครั้ง =3 นาน ๆ ครั้ง =3สรุปคะแนนรวมวิธีการคิดคะแนน คําถาม 1, 3, 5, 6, 7 และ 8 ให้คะแนน สม่ำเสมอ =3 ; สม่ำเสมอ =3 ; บางครั้ง =2 ; บางครั้ง =2 ; นาน ๆ ครั้ง =1 … นาน ๆ ครั้ง =1 … คำถาม 2, 4, 9 และ 10 ให้ คะแนน สม่ำเสมอ =1 ; สม่ำเสมอ =1 ; บางครั้ง =2 ; บางครั้ง =2 ; นาน ๆ ครั้ง =3 นาน ๆ ครั้ง =3สรุปคะแนนรวม

เฉลยแบบประเมินหลังเรียน เฉลยเฉลย การแปลผล 27 คะแนนขึ้นไป = เป็นผู้ฟังที่ดี ให้เกรด A 27 คะแนนขึ้นไป = เป็นผู้ฟังที่ดี ให้เกรด A คะแนน = ยังมี ข้อบกพร่องในการใช้ ทักษะการฟังหลายด้าน ให้เกรด B คะแนน = ยังมี ข้อบกพร่องในการใช้ ทักษะการฟังหลายด้าน ให้เกรด B 21 คะแนนลงมา = จะต้องปรับปรุงอุปนิสัย ในการฟังสารอีกมาก ให้ เกรด C 21 คะแนนลงมา = จะต้องปรับปรุงอุปนิสัย ในการฟังสารอีกมาก ให้ เกรด C นักศึกษารายงาน “ เกรด ” ทักษะการฟัง (A-B-C) ให้แก่ผู้สอน ทราบด้วย การแปลผล 27 คะแนนขึ้นไป = เป็นผู้ฟังที่ดี ให้เกรด A 27 คะแนนขึ้นไป = เป็นผู้ฟังที่ดี ให้เกรด A คะแนน = ยังมี ข้อบกพร่องในการใช้ ทักษะการฟังหลายด้าน ให้เกรด B คะแนน = ยังมี ข้อบกพร่องในการใช้ ทักษะการฟังหลายด้าน ให้เกรด B 21 คะแนนลงมา = จะต้องปรับปรุงอุปนิสัย ในการฟังสารอีกมาก ให้ เกรด C 21 คะแนนลงมา = จะต้องปรับปรุงอุปนิสัย ในการฟังสารอีกมาก ให้ เกรด C นักศึกษารายงาน “ เกรด ” ทักษะการฟัง (A-B-C) ให้แก่ผู้สอน ทราบด้วย