Best Practice แชมพูมะกรูด.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

การประยุกต์ใช้แนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
โครงงานคืออะไร ??? ติดตามมาเลยนะครับ…..
กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
การเปลี่ยนแปลงทางสังคม
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ สะท้อนธรรมชาติวิทยาศาสตร์
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
ด.ญ.ปรางค์วลี สีดอกไม้ ชั้น ม.3/2 เลขที่ 15
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การป้องกันกำจัดศัตรูพืชแบบผสมสาน
เรื่อง สถาบันการศึกษา
การพัฒนาที่ยั่งยืน การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development) คือ การพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรธรรมชาติเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชากรโลก.
ไทยสบาย หรือไทยสปายะ (Thai Spaya)
การบริหารการจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนาสิ่งแวดล้อมแบบผสมผสาน
ปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง.
มนุษย์จะได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ ก็เพราะการรู้จักเลือกประกอบกิจกรรมนันทนาการ สรุปเนื้อหาสาระจาก นันทนาการและการจัดการ พีระพงศ์ บุญศิริ
วิสัยทัศน์ สหกรณ์และสถาบันเกษตรกร มีความเข้มแข็ง เป็นพลังในการพัฒนาประเทศ และสมาชิกอยู่ในสังคมที่อยู่เย็นเป็นสุข.
สรุปสาระสำคัญโดยสังเขปของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11
วิชาชีพครูไทยในปัจจุบันและอนาคต
ความเปลี่ยนแปลงที่มีผลกระทบต่อการศึกษาและวิชาชีพครู ในปัจจุบันและอนาคต
การจัดการศึกษาในชุมชน
เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม
นำเสนอโดย น.ส. วิไล เดชตุ้ม
ด.ช.ณัฐนันท์ขาววิเศษ เลขที่1ป4/6
การเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าทางการศึกษา
การอนุรักษ์ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมในการผลิตพืช
วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน
เศรษฐกิจพอเพียง เป็นปรัชญาชี้ถึงแนวทางการดำรงอยู่และปฏิบัติตนของประชาชนในทุกระดับตั้งแต่ระดับครอบครัว ระดับชุมชน จนถึงระดับรัฐ ทั้งในการพัฒนาและบริหารประเทศให้ดำเนินไปในทางสายกลางโดยเฉพาะการพัฒนาเศรษฐกิจเพื่อให้ก้าวทันต่อโลกยุคโลกาภิวัฒน์
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
เรื่องเทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน
Question.
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
๓. ด้านการจัดกิจกรรม พัฒนาผู้เรียน.
การนำเสนอผลงานต่อณะ กรรมการตัดสินรางวัล STI THAILAND AWARD ประเภท วิสาหกิจชุมชน.
ตารางวิเคราะห์ข้อมูลที่ใช้จัดทำคำอธิบายรายวิชา
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
โครงงานเกมส์บวกเลขหรรษา
ปัญหาสิ่งแวดล้อม.
การกำหนดโจทย์วิจัย/ปัญหาการวิจัย (Research problem )
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
แนวทางนำเสนอ การ พัฒนาหลักสูตร บูรณการอาเซียน นำเสนอโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ สพป. เชียงใหม่ เขต ๑ ( ๓๑ มี. ค. ๕๗ )
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การจัดการองค์ความรู้ ระบบการผลิตที่ยั่งยืน ความพอเพียงในการดำรงชีพ
สำรวจสภาพปัญหาและเสนอแนวทางการแก้ปัญหาทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม
นายณัฐวุฒิ ปานแก้ว รหัส 039 คอม ปวช 1/2
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
การศึกษาเจตคติต่อวิชาการเลขานุการ
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
หน่วยการเรียนที่ 2 สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรทางธรรมชาติ
การจัดทำแผนชุมชน.
ชิ้นที่ 2 นางสาวจรรยา พุฒเจริญ คอมฯถูกใช้ในการออกแบบ สถานการณ์หรือปัญหาที่ ซับซ้อนต่างๆ.
ชิ้นงานที่1 ชื่อ นางสาวจรรยา พุฒเจริญ
คำอธิบายรายวิชา ศึกษาการวิเคราะห์ข้อมูลทางภูมิศาสตร์กายภาพทั้ง 6 ภาคของไทย และสภาวะแวดล้อมต่างๆ ศึกษาภัยธรรมชาติต่างๆ ซึ่งทำให้เกิดลักษณะเฉพาะหรือปรากฏการณ์ในพื้นที่
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
ชิ้นงานที่ 2 สุภาลัย หมายถมกลาง คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือ ปัญหาซับซ้อนต่างๆ.
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
วิจัยในชั้นเรียนเรื่อง
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Best Practice แชมพูมะกรูด

กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นำเสนอโดย

โรงเรียนวัดบางพลีใหญ่ใน นางธารีรัตน์ ฟักอ่อน ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนวัดบางพลีใหญ่ใน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการเขต 2

การพัฒนาสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติอย่างสมดุลและยั่งยืน สภาพโดยทั่วไป ปัจจุบันและอนาคต วิทยาศาสตร์มีบทบาทสำคัญยิ่งในสังคมโลกเพราะ วิทยาศาสตร์เกี่ยวข้องกับชีวิตของทุกคน ทั้งในการดำรงชีวิตประจำวัน วิทยาศาสตร์ช่วยให้เกิด องค์ความรู้ พัฒนาวิธีคิด แก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ วิทยาศาสตร์เป็นวัฒนธรรมโลกสมัยใหม่ซึ่งเป็นสังคมแห่งความรู้ ทุกคนจำเป็นต้องได้รับการพัฒนาให้รู้วิทยาศาสตร์ เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี ตลอดจน การพัฒนาสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติอย่างสมดุลและยั่งยืน

จากการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สาระการเรียนรู้ที่ 2 ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม มีผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง ของการใช้ทรัพยากรธรรมชาติของคนในท้องถิ่น เพื่อให้สอดคล้อง กับสภาพท้องถิ่นและมาตรฐานการเรียนรู้ ตลอดจน ความต้องการ ที่จะนำทรัพยากรธรรมชาติ โดยเฉพาะ พืชสมุนไพรที่มีอยู่ทั่วๆไป มาใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวัน

นักเรียนศึกษา สำรวจ พืชสมุนไพรในท้องถิ่น ซึ่ง ส่วนใหญ่มีความเห็น ว่าควรนำพืชสมุนไพรในท้องถิ่น มาทดแทนสารเคมีที่ใช้อยู่ประจำ โดยการนำมะกรูด มาทำแชมพูสระผม ใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน

วิธีการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ - วิเคราะห์หลักสูตร PLAN - วิเคราะห์ผู้เรียน - ศึกษา สำรวจข้อมูล DO - ออกแบบหน่วยการเรียนรู้ - จัดการเรียนรู้เรื่องแชมพูมะกรูด CHECK - ประเมินผล ACTION - ดำเนินการพัฒนาผลงาน - บันทึกรายงานผล

1. นักเรียนมีความสนใจ กระตือรือร้น ปัจจัยเกื้อหนุน 1. นักเรียนมีความสนใจ กระตือรือร้น 2. บุคคลในชุมชนให้ความร่วมมือ 3. คณะครูให้ข้อมูลเพิ่มเติมหลังการใช้

1. สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง ผลการดำเนินการ 1. สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 2. สัมพันธ์กับความต้องการของชุมชน 3. ลดค่าใช้จ่าย 4. ปลอดภัยจากสารเคมี 5. ได้รับประสบการณ์ตรง นำไปใช้ในชีวิตประจำวัน

สวัสดีค่ะ