การประเมินผล การพัฒนาสมรรถนะ ตามหลักสูตร นบส

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สมเกียรติ คูหเวโรจนปกรณ์
Advertisements

ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
การเขียนบทความ.
การแก้ปัญหานักเรียนที่ไม่จบหลักสูตร งานวัดผล โรงเรียนสุราษฎร์ธานี
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
โดย ดร.วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ
รศ. ดร. สมศักดิ์ คงเที่ยง
เอกสารเคมี Chemistry Literature
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
ของวิชา การรู้สารสนเทศInformation Literacy
« อาจารย์มนัสสินี บุญทำดี
โดย นางสาวพรทิพย์ คำกายปรง
แบบทดสอบก่อนเรียน วิชา โครงงานคอมพิวเตอร์
เทคนิคการเป็นวิทยากรอบรมเข้มเสริมประสบการณ์วิชาชีพสาขาวิทยาการจัดการ
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
คณาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
Seminar in Information Technology II
การอ่านและนำเสนอ เรื่องเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ
งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
จิตวิทยา ในชีวิตประจำวัน.
Creative Mind กลุ่ม 2.
ชุดวิชา QM604 วิธีการวิจัยและพัฒนาคุณภาพ RESEARCH AND DEVELOPMENT IN QUALITY ผศ.ดร.กฤษดา กรุดทอง.
การประเมินผลการเรียน
แผนการสอนรายวิชา (Lesson Plan)
โครงการต้นกล้าอาชีพ รุ่นที่ 8
โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน (รนสช.)
“เทคนิคการเป็นพิธีกรมืออาชีพ” ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์
โดย พลตรี เอนก แสงสุก ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
ใบความรู้ เรื่อง...การทำโครงงาน
.ผลงานด้านการเตรียมการสอน การจัดทำแผนการสอน
การเป็นคณาจารย์นิเทศ มืออาชีพ
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้รายวิชาภาคปฏิบัติ
ปัญหาการวิจัย โดย ดร.วรรณะ บรรจง.
ทบทวนทฤษฎีหลักสูตร ดร.อมรา เขียวรักษา.
สมาชิกกลุ่ม 6.
แนวทางการประเมินผลงาน ทางวิชาการ
อาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
วิจัยอย่างไร ไม่ให้เป็นภาระ แต่เป็นส่วนหนึ่ง ของการเรียนการสอน
การสร้างหน่วยการเรียนรู้ ดร. เพ็ญนี หล่อวัฒนพงษา
ศ.ดร.สุมาลี สังข์ศรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
หน่วยที่ 1 ความหมายและความสำคัญของเครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัยตามแนวทางการทดสอบระดับนานาชาติ (PISA)
การขอตำแหน่งทางวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร. ปานสิริ พันธุ์สุวรรณ
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
แล การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อัจฉราพร โชติพฤกษ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานมาตรฐานและบริการการศึกษา.
(Competency Based Curriculum)
คำอธิบายรายวิชา 1.คำอธิบายรายวิชา (คัดจากเอกสารหลักสูตร)
แผนผังบุคลากรงานบริหารงานทั่วไป
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
ผู้วิจัย นางเพียรทอง อุ่นบุญธรรม
มศว 365 การจัดการสมัยใหม่ (Principles of Modern Management)
บทที่ 4 งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
แนวทาง KM ทร. ปี 53 ที่เชื่อมโยงและถ่ายทอดสู่ รร.นร.
นำเสนอโดย : นางนันทิยา วาสุกรี
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิจัย เรื่อง การพัฒนาการเรียนรู้เรื่อง เงินเฟ้อ-เงินฝืด วิชาหลักเศรษฐศาสตร์ โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ ของผู้เรียน.
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
กรอบเนื้อหาการพัฒนา เนื้อหาหลักสูตรชั่วโมง 1. ส่วนที่ 1 การพัฒนาสมรรถนะ 180 ระยะที่ 1  คุณลักษณะที่พึงประสงค์ ระยะที่ 1  คุณลักษณะที่พึงประสงค์  ภาวะผู้นำทางวิชาการ.
การศึกษาผลการให้นักศึกษา ท่องชุดคำถามก่อนการสอบ รายหน่วยรายวิชาวิถีธรรมวิถี ไทยของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร.
ผู้วิจัย นายวราวุฒิ สาริกบุตร วิทยาลัย เทคโนโลยี ศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
เอกสารเคมี Chemistry Literature
ฝ่ายบริหารงานวิชาการ. วิสัยทัศน์ “ เราจะผลิตผู้สำเร็จการศึกษาที่ เปี่ยมด้วยคุณธรรม มีสมรรถนะ วิชาชีพ บนพื้นฐานแห่งองค์กร สร้างสุข เพื่อเป็นบุคลากรทีมี
โดย นางวัลภา เก่งอักษร
การประเมินบุคคลและผลงานเพื่อแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งนายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรม สาขา )
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การประเมินผล การพัฒนาสมรรถนะ ตามหลักสูตร นบส.3 ----------------------- ดร.ปาน กิมปี 2 มีนาคม 2554

พัฒนาคน/พัฒนางานสู่ความเป็นเลิศ ................ เนื้อหาการอบรม อ่านหนังสือ การศึกษาดูงาน กระบวนการอบรม การทำกิจกรรม บันทึกความรู้จากหนังสือ สรุปความรู้รายสัปดาห์ การเขียนบทความ สารนิพนธ์ ถอดรหัสการศึกษาดูงาน พัฒนาคน/พัฒนางานสู่ความเป็นเลิศ

ผกาวดี สุขศิริสวัสดิกุล สุพิณ เปี่ยมชาโต โสภาวรรณ อัมพันศิริวัฒน์ ศุภชัย สกุลแก้ว ดำรง องคะเส ผกาวดี สุขศิริสวัสดิกุล จารุพิษณุ์ เรืองสุวรรณ ประชา เอื้ออารีพงษ์ ปุณณรัตน์ ศรีทาพุฒ บุญปลูก สัจจะวทะ บุปผาชาติ เรืองกูล

ขอบข่ายการประเมินผล 1. งานรายบุคคล 3. การทดสอบ 5. การประเมินพฤติกรรม 1. งานรายบุคคล 2. งานกลุ่ม 3. การทดสอบ 4. เวลาการเข้าร่วมการพัฒนา 5. การประเมินพฤติกรรม

1. งานรายบุคคล 1.1 อ่านหนังสือ 4 เล่ม 1.3 เขียนบทความวิชาการ 1. งานรายบุคคล 1.1 อ่านหนังสือ 4 เล่ม 1.2 สรุปองค์ความรู้จากคำบรรยาย รายสัปดาห์ (เขียนรายงาน) 1.3 เขียนบทความวิชาการ

Skim & Scan ไม่มีข้าวฟรี สรุปองค์ความรู้ 1.1 อ่านหนังสือ Skim & Scan ไม่มีข้าวฟรี สรุปองค์ความรู้

สรุปเนื้อหา ขนมชั้น VS น้ำเชื่อม สรุปองค์ความรู้ 1.2 สรุปองค์ความรู้จาก คำบรรยายรายสัปดาห์ ประเด็น สรุปเนื้อหา ขนมชั้น VS น้ำเชื่อม สรุปองค์ความรู้ องค์ความรู้

1.3 การเขียนบทความ วิชาการ 1.3 การเขียนบทความ วิชาการ  กำหนดประเด็นสำคัญ  การเรียบเรียงลักษณะวิชาการ  มีการอ้างอิงและรายการอ้างอิง  ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง  ความยาวของบทความ 5 -7 หน้า

2. งานกลุ่ม 2.1 สารนิพนธ์ 2.2 การถอดประสบการณ์ ผลการศึกษาดูงาน

ประเด็นที่สำคัญ /สนใจ โดยการศึกษาค้นคว้าอิสระ 2.1 สารนิพนธ์ ประเด็นที่สำคัญ /สนใจ โดยการศึกษาค้นคว้าอิสระ

2.2 การถอดประสบการณ์ ผลการศึกษาดูงาน 2.2 การถอดประสบการณ์ ผลการศึกษาดูงาน - การจัด กศน. ที่ จ.นครปฐม (17 มี.ค.54) - การจัดอาชีวศึกษาที่ จ.เพชรบุรี (18 มี.ค.54)

3. การทดสอบ 3.1 การทบทวนและตรวจสอบ การพัฒนาช่วงกลางของหลักสูตร 3. การทดสอบ 3.1 การทบทวนและตรวจสอบ การพัฒนาช่วงกลางของหลักสูตร 3.2 การทดสอบเสร็จสิ้นการพัฒนา (Final)

การพัฒนาช่วงกลางหลักสูตร 3.1 การทบทวนและตรวจสอบ การพัฒนาช่วงกลางหลักสูตร การประมวลองค์ความรู้ แนวคิดที่สังเคราะห์ได้ การประยุกต์ใช้กับงาน กศน. นำเสนอและอภิปราย ความเป็นเหตุเป็นผลของการทบทวน

3.2 การทดสอบเสร็จสิ้น การพัฒนา (Final) การสอบรวบยอด

4. เวลาการเข้าร่วม การพัฒนา ลงชื่อเข้ารับการพัฒนา เช้า – บ่าย – (และค่ำ) เข้าร่วมกิจกรรมครบถ้วน/สมบูรณ์

5. การประเมินพฤติกรรม ภาวะผู้นำ (เป็นเลิศ) ความรับผิดชอบ (สูงสุด) มารยาท (ดี) มนุษยสัมพันธ์ (เยี่ยม) การแต่งกาย (เหมาะสม)

1. งานรายบุคคล 1.1 อ่านหนังสือ 4 เล่ม (100) 1.2 สรุปองค์ความรู้จากคำบรรยายรายสัปดาห์ (100) 1.3 เขียนบทความวิชาการ (200) 2. งานกลุ่ม 2.1 สารนิพนธ์ (200) 2.2 การถอดประสบการณ์ผลการศึกษาดูงาน (200) 3. การทดสอบ 3.1 การทบทวนและตรวจสอบการพัฒนา (100) ช่วงกลางหลักสูตร 3.2 การทดสอบเสร็จสิ้นการพัฒนา (100) รวม 1,000

เกณฑ์การจบหลักสูตร คะแนนผลสัมฤทธิ์ ระดับดี (80% ขึ้นไป) คะแนนผลสัมฤทธิ์ ระดับดี (80% ขึ้นไป) มีเวลาการพัฒนา ไม่น้อยกว่า 80% คะแนนพฤติกรรม ผ่าน (80% ขึ้นไป)

จารุเศรษฐ์ อรุณสิทธิ์ สุกัญญา ทรัพย์มณี เบญจพร จั่นเจริญ จารุเศรษฐ์ อรุณสิทธิ์ นาถยา ผิวมั่นกิจ เด่นศักดิ์ พันธ์ศรี วรวุฒิ หุนมาตรา คนึงนิจ เกตุแก้ว อดิสอน ขุ่ยคำ ประสิทธิ์ พรจันทึก สุรศักดิ์ สีดาบุตร วุฒิพล ทับธานี ยุวดี แจ้งกร ประไพศรี คงตระกูล ประไพศรี คงตระกูล พัฒนา ปู่วัง

เชิญ.... สอบถามเพิ่มเติม