การพัฒนาบุคลิกภาพด้วยเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชุดแต่งกายประจำชาติ ในอาเซียน
Advertisements

การอบรมการใช้ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
การเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
การจัดระเบียบสังคม Social Organization
ความหมาย ความสำคัญของจริยธรรม
กฏระเบียบความปลอดภัย ของพนักงานขับรถบรรทุกสินค้า
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
หนังสั้นในหัวข้อเรื่อง “ความขัดแย้ง”
วัฒนธรรมและภูมิปัญญา มยุรฉัตร ผิวอ่อนดี ร.ร. ดงเจนวิทยาคม จ.พะเยา
หน่วยเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
การเปลี่ยนแปลงทางสังคม
โครงการทำบุญเข้าวัดด้วยการแต่งชุดผ้าไทย
สิงคโปร์.
ชุดประจำชาติของแต่ละประเทศในภูมิภาคอาเซียน
การใช้เวลาว่างและนันทนาการ
ภาพประกอบการสอน บุคลิกภาพ การพูด การนำเสนอในที่ชุมชน
การพัฒนาบุคลิกภาพ ทองสุข มันตาทร.
RECRUITMENT.
การเตรียมตัวศึกษาดูงานประเทศไต้หวัน
จัดทำโดย… นาง สุรินทร์ สามใจ ผู้ช่วยพยาบาลหน่วยรับ- ส่ง
การพัฒนาบุคลิกภาพรูปลักษณ์เรือนกาย
ธุรกิจบ้านจัดสรรกับการเลือกซื้อของผู้บริโภค
เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
อาเซียนการแต่งกาย การแต่งของประเทศอาเซียน จัดทำโดย
KS-Shop.com                                                                                                                     
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
คุณภาพชีวิต.
ชุดไทยประจำชาติ วัฒนธรรมการแต่งกายประจำชาติ
การพัฒนาบุคลิกภาพและการสมาคม
“เทคนิคการเป็นพิธีกรมืออาชีพ” ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์
บทนำ บทที่ 1.
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
การป้องกันตนเองของผู้ปฏิบัติงานพ่นเคมี
การเลือกซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูป
การแต่งกายด้วยผ้าไทย ของกรมทรัพยากรน้ำ (สบก.)
เคล็ดลับในการฝึกงาน ให้ประสบความสำเร็จ!!!
แนวทางการก้าวสู่การเป็น
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 งานธุรกิจ และการประกอบอาชีพ
เรียนฟรี เรียนดี 15 ปี อย่างมีคุณภาพ
การแต่งกายของประเทศสมาชิกอาเซียน
สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์
ขนมไทย รหัส ศักราช เสือหิน.
วิชา มารยาทและการสมาคม
ข้อปฏิบัติในการฝึกงานภาคฤดูร้อน
การเลือกซื้อสินค้า.
Aj Piramon Karnkunwithit.  การเมือง  เศรษฐกิจภายในประเทศและเศรษฐกิจโลก  ภัยธรรมชาติ  เทคโนโลยี  พฤติกรรมผู้บริโภค  กฎหมาย  สภาพแวดล้อม  คู่แข่ง.
การแต่งกายเสริมสร้างบุคลิกภาพ
เครื่องแต่งกายนักศึกษา ปวส. ช่างอุตสาหกรรม
ฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษา
การแต่งกาย.
การแต่งกาย นักเรียน/นักศึกษา
๖.๖.  กิโมโนประกอบด้วยเสื้อนะงะงิ ( 長着 ) ซึ่งมีลักษณะเป็นคลุมขนาดยาวที่มี แขนเสื้อที่มีความกว้างมาก และสายโอ บิ ( 帯 ) ซึ่งใช้รัดเสื้อคลุมนี้ให้อยู่คงที่
ความผิดปกติทางเพศ เฟตติชิซึ่ม (fetishism).
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
วิชา เสื้อผ้าบุรุษเบื้องต้น ( )
1. หมวก ( หมวกปีกกว้าง หรือหมวกทรงอ่อน )
ความรู้และหลักปฏิบัติของพิธีกร
รำวงมาตรฐาน.
เรื่อง การปฏิบัติตนในวัยรุ่น
วัฒนธรรมด้านการแต่งกาย
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
การออกแบบการจัดสวนหย่อม
ปัญหาจริยธรรมในทางธุรกิจ
งานสำนักงาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 3.
ด.ช ปวริศร เป็นพนัสสัก ม.2/6 เลขที่31
บทที่ 7 การวิจัยเชิงสืบเสาะ : การวิจัยเชิงคุณภาพ
การปฏิบัติตัวของวัยรุ่น
สารสนเทศของ กลุ่มอาชีพ 2. ธุรกิจในแต่ละด้าน ของกลุ่มอาชีพ ธุรกิจของกลุ่มอาชีพ  ประเภทของธุรกิจ  ธุรกิจสามารถแบ่ง ออกเป็น 7 ประเภท.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การพัฒนาบุคลิกภาพด้วยเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย บทที่ 4 การพัฒนาบุคลิกภาพด้วยเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย

การพัฒนาบุคลิกภาพด้วยเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ความหมาย การพัฒนาบุคลิกภาพด้วยเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย หมายถึง การรู้จักเลือกเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายให้เหมาะกับรูปร่าง กาลเทศะ วัย อาชีพ และตำแหน่ง โดยรู้จักวิเคราะห์ตนเอง วิเคราะห์กาลเทศะ เป็นพื้นฐานการเลือกเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายอย่างเหมาะสม

ความสำคัญของการแต่งกายที่ดี แต่งกายที่มีรสนิยมและทันสมัย มี “รสนิยม” คือรู้ว่าสิ่งใดเหมาะสม หรือไม่เหมาะสมกับตัวเอง ไม่มากไม่น้อยเกินไป แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีความพิเศษไม่เหมือนใคร หัวใจของรสนิยมที่ดี คือ ความเรียบง่าย ผสมผสานกับความมีไหวพริบในการตกแต่ง ดัดแปลง “รสนิยม” อาจมีอยู่เอง และสามารถพัฒนาได้ด้วยจากประสบการณ์

ประเภทของการแต่งกาย โอกาสปกติ โอกาสพิเศษ โอกาสพิเศษ ยามพักผ่อน

โอกาสปกติ ได้แก่ การไปทำงาน ไปประชุม ฯลฯ ควรเป็นชุดที่เรียบร้อย เหมาะสมกับลักษณะงานและกิจกรรม รวมทั้งสถานที่ สภาพแวดล้อม และสภาพอากาศ

โอกาสพิเศษ โอกาสพิเศษ คือ ไม่ใช่โอกาสตามประเพณี 2.1 งานทั่วไป ถ้ามีบัตรเชิญมักจะกำหนดในบัตรเชิญว่า แต่งกายลำลอง 2.2 งานเลี้ยงตอนค่ำ (มักกำหนดในบัตรเชิญว่า Dinner) 2.3 งานราตรีสโมสร มักกำหนดว่า (Formal Evening wear) 2.4 งานพิธีการ เช่น งานพระราชทานปริญญาบัตร งานพระราชพิธี 2.5 งานทำบุญที่วัด แต่งกายสุภาพ และมิดชิด สีของเสื้อผ้า เหมาะสมกับงาน

3. ยามพักผ่อน ถือเป็นเวลาที่เป็นส่วนตัว 3. ยามพักผ่อน ถือเป็นเวลาที่เป็นส่วนตัว 3.1 ชุดอยู่บ้านหรือในหอพัก แต่งกายตามสบาย 3.2 ชุดนอน แต่งกายตามความนิยมส่วนตัว 3.3 ชุดไปเที่ยวหรือพักผ่อนตามสถานที่ต่างๆ 3.4 ชุดกีฬา แต่งกายตามลักษณะของกีฬานั้น ๆ

การเลือกเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายสำหรับผู้ชาย สามารถแบ่งได้ 4 ประเภท 1. สวมใส่เสื้อสูททุกวัน 2. สวมใส่เสื้อสูทหรือเสื้อสูทสปอร์ตทุกวัน 3. แต่งตัวตามสบาย 4. แต่งกายในเครื่องแบบ

มาตรฐานการแต่งกายของผู้ชายนักธุรกิจ 1. เสื้อเชิ้ต 2. กางเกง 3. สูท 4. เนคไท

การเลือกเสื้อผ้า และเครื่องแต่งกายสำหรับผู้หญิง หลักพื้นฐานในการแต่งกายที่ดี แต่งกายให้สมกับฐานะ คือ ต้องแต่งกายให้เหมาะสมกับสถานภาพตำแหน่งหน้าที่บทบาท และอาชีพ แต่งกายที่เหมาะสมกับโอกาส เช่น ไปงานศพต้องใช้ชุดสีดำ แต่งกายให้เหมาะกับบุคลิกภาพ หมายถึง การแต่งกายโดยคำนึงถึงบุคลิกภาพของตนเอง แต่งกายให้เหมาะกับรูปร่าง หมายถึง การเลือกเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายให้เหมาะกับรูปร่าง

รูปแบบการแต่งกาย 1. ผู้หญิงทันสมัย (Dramatic) 2. ผู้หญิงที่น่าเชื่อถือ (Classic) 3. ผู้หญิงอ่อนหวาน (Romantic) 4. ผู้หญิงลักษณะเป็นธรรมชาติ (Natural) 5. ผู้หญิงลักษณะภูมิฐาน (Euro chic)

เครื่องประกอบการแต่งกายของผู้หญิง (Accessories) ต่างหู สร้อยคอ เข็มขัด รองเท้า กระเป๋า

กฎพื้นฐานการแต่งกายในโลกธุรกิจ 1. ความเรียบร้อย 2. เลือกซื้อเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่มีคุณภาพ 3. ยึดนโยบายของบริษัทอย่างเคร่งครัด 4. ยึดแบบอนุรักษ์นิยม 5. สวมสบาย เสื้อผ้า รองเท้า ควรสวมใส่สบาย

THE END