การดำเนินงาน สำหรับ สพท. เข้าที่ http://210. 246. 188 การดำเนินงาน สำหรับ สพท. เข้าที่ http://210.246.188.60/Rubstudent_web52/
การดำเนินงาน สำหรับ สพท. ศึกษารายละเอียดทุกส่วนในหน้าเว็บไซต์ เพื่อชี้แจงข้อสงสัยให้โรงเรียน ทำแบบประเมิน หากยังไม่ดำเนินการในวันอบรม ทำแบบทดสอบให้ผ่านเกณฑ์ประเมิน(ด้วยความซื่อสัตย์) ติดตามข่าวสารประชาสัมพันธ์เป็นประจำซึ่งเป็นช่องทางสื่อสารกับ สพฐ. แจ้งโรงเรียนให้ดำเนินการ ปฏิทินงานของ สพฐ. เข้าดำเนินการในส่วนของ สพท. โดยเข้าที่เมนู แล้วนำดำเนินการดังนี้
ปฎิทินการดำเนินงาน สำหรับ สพท. ลำดับที่ 1 เปลี่ยนรหัสผ่านจากรหัสกลางเป็นของ สพท. ดำเนินการแล้ว รหัสกลางคือ ชื่อผู้ใช้งาน 2222 รหัสผ่าน 6789 ลำดับที่ 2 กรอกรายละเอียดผู้ประสานงานเขตพื้นที่ เพื่อการประสานงานกับ โรงเรียน และ สพฐ. ลำดับที่ 3 ตรวจสอบรายชื่อ ประเภท โรงเรียน และระดับชั้นที่เปิดรับสมัคร หากโรงเรียนใดขาดหาย หรือ ยุบเลิก ให้เข้าไปจัดการที่ เมนูจัดการเขตพื้นที่ ดำเนินการในส่วนนี้ให้สมบูรณ์และถูกต้องก่อนวันที่ 15 มกราคม 2552 หาก สพท.ไม่ดำเนินการโรงเรียนจะไม่สามารถดำเนินการต่อได้ ลำดับที่ 4 ตรวจสอบข้อมูลจำนวนนักเรียน ห้องเรียน ในปีการศึกษา 2551 จากรายงาน Data on web ซึ่งจะนำมาเป็นแผนชั้นเคลื่อนในปีการศึกษา 2552 เมื่อพบความผิดพลาดแจ้งโรงเรียนดำเนินการแก้ไขทันที และให้ปรับปรุงข้อมูลใน Data on web อีกครั้งในช่วง 10 – 31 มีนาคม 2552 เพื่อ สพฐ.ดึงข้อมูลเข้าสู่หน้านี้ ลำดับที่ 5 กรอกข้อมูลการคาดคะเนอัตราการเข้าเรียน และอัตราการเรียนต่อตรวจสอบข้อมูลจำนวนนักเรียน ในภาพของ สพท. ดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 28 กุมภาพันธ์ 2552 ลำดับที่ 6 กรอกจำนวนประชากรในวัยเรียน สำหรับ สพท. ดำเนินการให้เสร็จสิ้น ภายใน 31 มกราคม 2552 ลำดับที่ 7 กรอกข้อมูลนักเรียนที่จบการศึกษา สำหรับ สพท. ดำเนินการให้เสร็จสิ้น ภายใน 10 เมษายน 2552 ลำดับที่ 8 สพท. ตรวจสอบติดตามการรายงานของโรงเรียนตามปฏิทิน สพฐ. ในด้านการรายงาน แผนการรับ การรับสมัครรายวัน การรายงานการรับไว้ และการจัดสรรโอกาสในรอบ 2 แผนชั้นเคลื่อน และการจบการศึกษา
5. เลือกสำนักงานเขตพื้นที่ ลำดับที่ 1 เปลี่ยนรหัสผ่านจากรหัสกลางเป็นของ สพท. ดำเนินการแล้ว รหัสกลางคือ ชื่อผู้ใช้งาน 2222 รหัสผ่าน 6789 2. เลือก สพท. 1. คลิกเลือก 3. พิมพ์ 2222 4. พิมพ์ 6789 5. เลือกสำนักงานเขตพื้นที่ 6. คลิกตกลง
2. เลือกเพื่อเพิ่มบุคลากรใหม่ ลำดับที่ 2 กรอกรายละเอียดผู้ประสานงานเขตพื้นที่ เพื่อการประสานงานกับ โรงเรียน และ สพฐ. กรุณากรอกเบอร์โทรศัพท์มือถือด้วย เพื่อความรวดเร็วในการประสานงาน หรือ ส่ง SMS 1. คลิกเลือก 2. เลือกเพื่อเพิ่มบุคลากรใหม่
กรอกรายละเอียดให้ครบทุกรายการให้ถูกต้อง เพื่อความสะดวกในการติดต่อสื่อสารในหลายๆช่องทาง และปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน
ลำดับที่ 3 ตรวจสอบรายชื่อ ประเภท โรงเรียน และระดับชั้นที่เปิดรับสมัคร หากโรงเรียนใดขาดหาย หรือ ยุบเลิก ให้เข้าไปจัดการที่ เมนูจัดการเขตพื้นที่ ดำเนินการในส่วนนี้ให้สมบูรณ์และถูกต้องก่อนวันที่ 15 มกราคม 2552 หาก สพท.ไม่ดำเนินการโรงเรียนจะไม่สามารถดำเนินการต่อได้ 1. คลิกเลือก
คลิกเลือกเพื่อตรวจสอบข้อมูลชั้นเคลื่อน ลำดับที่ 4 ตรวจสอบข้อมูลจำนวนนักเรียน ห้องเรียน ในปีการศึกษา 2551 จากรายงาน Data on web ซึ่งจะนำมาเป็นแผนชั้นเคลื่อนในปีการศึกษา 2552 เมื่อพบความผิดพลาดแจ้งโรงเรียนดำเนินการแก้ไขทันที และให้ปรับปรุงข้อมูลใน Data on web อีกครั้งในช่วง 10 – 31 มีนาคม 2552 เพื่อ สพฐ.ดึงข้อมูลเข้าสู่หน้านี้ คลิกเลือกเพื่อตรวจสอบข้อมูลชั้นเคลื่อน
2. เลือก กรอกแก้ไขข้อมูล 3. กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน ลำดับที่ 5 กรอกข้อมูลการคาดคะเนอัตราการเข้าเรียน และอัตราการเรียนต่อตรวจสอบข้อมูลจำนวนนักเรียน ในภาพของ สพท. ดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 28 กุมภาพันธ์ 2552 1. คลิกเลือก 2. เลือก กรอกแก้ไขข้อมูล 3. กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน 4. คลิกส่งข้อมูล
ลำดับที่ 6 กรอกจำนวนประชากรในวัยเรียน สำหรับ สพท ลำดับที่ 6 กรอกจำนวนประชากรในวัยเรียน สำหรับ สพท. ดำเนินการให้เสร็จสิ้น ภายใน 31 มกราคม 2552 2.คลิกเลือก 1.คลิกเลือก
ลำดับที่ 7 กรอกข้อมูลนักเรียนที่จบการศึกษา สำหรับ สพท ลำดับที่ 7 กรอกข้อมูลนักเรียนที่จบการศึกษา สำหรับ สพท. ดำเนินการให้เสร็จสิ้น ภายใน 10 เมษายน 2552 1. คลิกเลือก 1. คลิกเลือก 2. คลิกเลือกสำหรับ สพท. 3. คลิกเลือก กรอกข้อมูล
4. กรอกข้อมูลนักเรียนจบการศึกษา ในภาพ สพท. ของทุกสังกัด ลำดับที่ 7 กรอกข้อมูลนักเรียนที่จบการศึกษา สำหรับ สพท. ดำเนินการให้เสร็จสิ้น ภายใน 10 เมษายน 2552 4. กรอกข้อมูลนักเรียนจบการศึกษา ในภาพ สพท. ของทุกสังกัด 2. คลิกส่งข้อมูล
ลำดับที่ 7 กรอกข้อมูลนักเรียนที่จบการศึกษา สำหรับ สพท ลำดับที่ 7 กรอกข้อมูลนักเรียนที่จบการศึกษา สำหรับ สพท. ดำเนินการให้เสร็จสิ้น ภายใน 10 เมษายน 2552 2. คลิกบันทึกข้อมูล