จัดทำโดย นายพงศธร มีสรรพวงศ์ เลขที 8 ชั้น ม.4/5

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การออกแบบการเรียนรู้ Backward Design
Advertisements

สวนสัตว์ จำนวนนับ ตอน 2”โลกใต้ทะเล”
คณิตศาสตร์ : สัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์
Appendix A2 จัดทำโดย นางสาว อารยา จำปัน
สับเซตและเพาเวอร์เซต
แผนภาพเวนน์–ออยเลอร์ (Vernn–Euler Diagram)
เรื่อง เซต ความหมายของเซต การเขียนเซต ชนิดของเซต สับเซตและเพาเวอร์เซต
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 20
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ธรรมชาติและลักษณะของภาษา
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
พระบรมราโชวาท ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ๓๖ ข้อ
ป.6 บทที่ 1 “จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร”
CS Assembly Language Programming
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
Information Technology Code (21241) Teacher name Ms pimpon petin
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
ความหมายเซต การเขียนเซต ลักษณะของเซต.
ตัวเลขไทย.
การวิเคราะห์ขั้นตอนวิธีการแก้ปัญหา
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนอัสสัมชัญอุบลราชธานี
สิ่งมหัศจรรย์ที่เกี่ยวข้องกับตัวเลข สัญลักษณ์ ทางคณิต
สัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์
A.5 Solving Equations การแก้สมการ.
Introduction to Digital System
โปรแกรม Microsoft Access
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพการศึกษา
การสร้างเว็บไซต์ เรื่อง วิธีการใช้ Photo Shop
ธรรมนูญชีวิตที่ดีงาม
เศษส่วน.
ตัวแปร (variable) ตัวแปร เป็นชื่อที่เราตั้งขึ้น เพื่อให้คอมพิวเตอร์เตรียมที่ใน หน่วยความจำไว้สำหรับเก็บข้อมูลที่นำไปประมวลผล การตั้งชื่อตัวแปร ชื่อตัวแปรในภาษา.
ไวยากรณ์ของภาษาการทำโปรแกรม (1) (Syntax of programming languages)
หมวด ๑ ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
นิยาม, ทฤษฎี สับเซตและพาวเวอร์เซต
คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์
ประโยคเปิดและตัวบ่งปริมาณ
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
เรื่อง คอมพิวเตอร์กับการประมวลผลข้อมูล
ขั้นตอนในการประเมิน ขีดความสามารถ/ขีดสมรรถนะ ของข้าราชการ ทร.
เครื่องหมายและการดำเนินการ ในภาษา C
เครื่องมือและเครื่องทุ่นแรงในงานบัญชี
สื่อการเรียนการสอน Multipoint Mouse เรื่อง จำนวนนับ ชั้นอนุบาล 2
โรงเรียนบ้านละหาร เสนอ
๕. ด้านผลลัพธ์/ภาพความสำเร็จ
จัดทำโดย. ๑. ด. ช. ภวัต ผจงเกียรติคุณ ชั้นป. ๕/๘. เลขที่ ๒๑. ๒. ด. ช
ความรู้เกี่ยวกับที่ดิน
Logo  กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผล การจัดการศึกษา  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 เรื่อง การบวก.
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
รายชื่อกลุ่มที่ 2 ชื่อ ด. ช. กันตวัจน์ นาคสุ่นม. ๓ / ๖เลขที่ ๒ ชื่อ นายธนดลพรหมวัฒนารักษ์ม. ๓ / ๖เลขที่ ๘ ชื่อ นายพีรณัฐกรอิ่มม. ๓ / ๖ เลขที่ ๑๔ ชื่อ.
การเขียน.
๙. เปรียบเทียบข้อมูลที่สรุป (ก.๗-๐๐๓ หน้า ๘)
 ๒๖ สิงหาคม ๒๕๕๗ ◦ ประชุมรายละเอียดและขอบเขตของการปฏิบัติงาน ◦ เยี่ยมชมคลังเวชภัณฑ์ยา คลังที่ ๘ ปฏิบัติงาน ตรวจสอบตู้เก็บยา  ๒๗ สิงหาคม ๒๕๕๗ ◦ ปฏิบัติงานตรวจสอบตู้เก็บเซรุ่ม.
๑.นางสาววิมุตตรีศักดิ์สกุลไกร เลขที่ ๘ ๒.นางสาวกชรัตน์นันทเสน เลขที่ ๑๕ ๓.นางสาวสุวภัทรธูปหอม เลขที่ ๑๗ ๔.นางสาวชญานิศวิจารณ์ เลขที่ ๒๐ ๕.นายภูมิภัทรกลิ่นหอม.
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 97 (บ้านบางบอน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระนอง
ระบบเลขจำนวน ( Number System )
ค32214 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 4
สาระการเรียนรู้ที่ ๙ ประโยคเปิด
ปัญหา คิดสนุก.
การแก้ไขปัญหา วิชา เทคโนโลยีและสารสนเทศ
ตัวแปร และชนิดข้อมูล.
ข้อที่ 7 ผลการดำเนินงานในรอบปีบัญชี สุดท้ายสหกรณ์ ต้องไม่กระทำการอัน เป็นการฝ่าฝืนกฏหมาย ระเบียบ คำสั่ง ปัญหา / สาเหตุ การ ป้องกั น แนว ทางแก้ ไข มาตรฐาน.
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
การแก้ไขปัญหา วิชา เทคโนโลยีและสารสนเทศ
Logo  กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผล การจัดการศึกษา  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 เรื่อง การบวก.
16. การเขียนรายงานการวิจัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

จัดทำโดย นายพงศธร มีสรรพวงศ์ เลขที 8 ชั้น ม.4/5 หัวข้อที่ 5 เรื่อง สิ่งมหัศจรรย์ที่เกี่ยวข้องกับตัวเลข สัญลักษณ์ ทางคณิตศาสตร์ จัดทำโดย นายพงศธร มีสรรพวงศ์ เลขที 8 ชั้น ม.4/5

สิ่งมหัศจรรย์ที่เกี่ยวข้องกับตัวเลข สัญลักษณ์ ทางคณิตศาสตร์

ระบบเลขคณิตศาสตร์ ระบบเลข เป็นสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ที่แสดงถึงจำนวนต่าง ๆ ระบบเลขแต่ละ ระบบมีจำนวนตัวเลขที่ใช้เหมือนกับชื่อของระบบตัวเลขนั้น และมีฐานของจำนวน เลขตามชื่อของมัน เช่นเลขฐานสอง เลขฐานแปด เลขฐานสิบ เลขฐานสิบหก ระบบเลขฐานสอง เป็นเลขฐานที่ประกอบด้วยตัวเลข 2 ตัว คือ 0 และ 1 ซึ่งเลข 0 กับ 1 เป็นเลขที่นิยมใช้กับคอมพิวเตอร์ในการประมวลผลการทำงาน การเก็บข้อมูล หรือโปรแกรมที่เกี่ยวข้องกับสถานะทางไฟฟ้า ระบบเลขฐานแปด เป็นเลขฐานที่ประกอบด้วยเลข 8 ตัวคือ 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, รวมแปดตัว ระบบเลขฐานสิบ เป็นเลขฐานที่ประกอบด้วยเลข 10 ตัว คือ 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, ซึ่งเลขฐาน 10 เป็นเลขฐานที่มนุษย์ทั่วไปสามารถเข้าใจได้ง่ายมากที่สุด เพราะว่าเป็นตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน ระบบเลขฐานสิบหก เป็นเลขฐานที่ประกอบด้วยเลข 10 ตัวและตัวอักษร 6 ตัว คือ ตัวเลข 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, และตัวอักษรคือ A แทน 10, B แทน 11, C แทน 12, D แทน 13, E แทน 14, F แทน 15 ซึ่งรวมกันแล้วได้ 16 ตัว

ความมหัศจรรย์ของตัวเลข มหัศจรรย์แห่งเลข 9 เลขเก้านั้นเมื่อนำไปคุณกับเลขอะไรก็ตาม ผลลัพธ์ที่ออกมาจะเป็น 9 ทุกครั้ง ๙x๘ = ๗๒ ถ้าเราบวก ก็เอา ๗ มาบวกกับ ๒ ก็จะได้ ๙x๗๕๖ = ๖,๘๐๔ ผลลัพธ์ ๖,๘๐๔ เราก็เอาแต่ละตัวมาบวกกัน จะได้ ๖+๘+๐+๔ = ๑๘ จากนั้นเอา ๑+๘ จะได้ผลลัพธ์ เท่ากับ ๙  ไม่ว่าจะเลขอะไรก็ตาม ถ้าคูณด้วย ๙ หรือ ๙๙ หรือ ๙๙๙๙๙ สุดท้ายผลลัพธ์จะเป็น ๙ เสมอ เลข ๙ นั้น เมื่อนำไปบวกกับเลขอะไรก็ตาม ผลลัพธ์ที่ออกมาจะเป็นเลขตัวเดิมที่เอามาบวกทุกครั้ง ๙+๕ = ๑๔  ผลลัพธ์ ๑๔ เราก็แยกเป็น ๑+๔ = ๕  จะเห็นว่าได้เป็นเลข ๕ เหมือนเดิม ๙+๑,๗๕๘ ก่อนอื่นเราต้องรวม ๑+๗+๕+๘ ก่อนว่าเท่ากับเท่าไหร่ ๑+๗+๕+๘ = ๒๑ เอา ๒๑ มาแยก ๒+๑ = ๓  ทีนี้ก็บวก ๙ กับ ๑,๗๕๘ เลย ๙+๑,๗๕๘= ๑,๗๖๘ เอา ๑,๗๖๘ มาแยก ๑+๗+๖+๘= ๒๑ และ ๒+๑ =๓ เช่นกัน เหตุผลสุดท้ายที่น่าทึ่งเกี่ยวกับเลข ๙ คือเป็นเลขของสุริยจักรวาลของเรามีดาวเคราะห์ทั้งหมด ๙ ดวง พอดี ...อันนี้บอกไม่ถูกเหมือนกันว่าเป็นความบังเอิญหรือมีใครบางคนที่อยู่นอกจักรวาลของเราจงใจ.....

สัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์: Maths symbols      n : m  อัตราส่วน α    มุมที่ไม่ทราบว่า  แอลฟา         เช่น  5 : 2 ∑    ผลรวม ∝  เป็นสัดส่วนกับ {n} เซต n°  องศา            เช่น  A = {2,5,8,9}       เช่น ขนาดของมุมรูปจุดศูนย์กลาง ของวงกลม เท่ากับ 360° ∈   เป็นสมาชิกของ           เช่น 3 ∈ {1,2,3,4}   ค่าพาย ∉    ไม่เป็นสมาชิกของ          มีค่าประมาณ 3.141592654...           เช่น 4 ∉ {5,6,8} ∠   มุม U   เอกภพสัมพัทธ์           เช่น  มุมฉากมีขนาด 90º { } หรือ Φ  เซตว่าง ∟   มุมฉาก υ  ยูเนียน หรือถ้วย θ    มุมที่ไม่ทราบค่า  ทีตา