“GodZilla and Armageddon” “ตำนานที่ไม่รู้จบแห่งประเทศไทย”

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค
Advertisements

บทที่ 1 ลักษณะของระบบบัญชี
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
Product and Price ครั้งที่ 8.
Product and Price ครั้งที่ 12.
สถานการณ์การเงินที่อยู่อาศัย
สภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการจัดการ
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
MK201 Principles of Marketing
กุลภัทรา สิโรดม 20 กรกฎาคม 2554
ประเภทของระบบสารสนเทศ
President Bakery PLC. Opportunity Day 3 March 2006
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
สถานการณ์ค้าปลีก ค้าส่ง 2008
Chapter4 Logistic & Supply chain Management
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
ยินดีต้อนรับ. ยินดีต้อนรับ หัวข้อที่นำเสนอ วินสโตร์คือใคร? หลักการรวมศูนย์ ระบบให้บริการ กลุ่มเป้าหมาย.
SVOA COMPANY.
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
ตลาดและการแข่งขัน.
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
Computer mediated communication
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
ยุทธศาสตร์การค้าสินค้าเกษตรอินทรีย์ของกระทรวงพาณิชย์
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
การบริหารจัดการทุนหมุนเวียน กลุ่มงานพัฒนาเงินนอกงบประมาณ
(บรรยายหลักสูตรนักบริหารระดับกลาง กระทรวงมหาดไทย)
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
มูลค่าการส่งออก-นำเข้าสินค้าไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ปี
การเสริมสร้างขีดความสามารถ ผู้ประกอบการ ปี 2557
Core CompetencY นิสายชล ศิริวาท รหัสนักศึกษา
ปรับค่าแรง300 บาทมีผลกระทบ เศรษฐกิจประเทศไทยจริง?
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทนปัจจัยการผลิต (ค่าเช่า, ดอกเบี้ย, ค้าจ้าง ,กำไร) ปัจจัยการผลิต (ที่ดิน, ทุน, แรงงาน, ผู้ประกอบการ)
วิธีการคัดเลือกผู้รับจัดการขนส่ง ที่มีประสิทธิภาพ
ระบบสารสนเทศย่อยทางธุรกิจ Business Information systems
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทที่ 4 การค้าส่ง.
ความร่วมมือไทย-ลาว ในเรื่อง Contract Farming (CF)
16. กลยุทธิ์ที่มุ่งเน้น ความสำเร็จ. Background การเปลี่ยนทัศนคติ จาก แรงงาน เป็นผลการปฏิบัติงาน แรงจูงใจบนพื้นฐานความเข้าใจ เพื่อบรรลุสู่ความสำเร็จ แบบญี่ป่น.
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
การวัดการวิจัยในการตลาด
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
การจัดการส่วนประสมการตลาดในช่องทางการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
Home Builder Industrial. จุดเด่นของธุรกิจรับ สร้างบ้าน ธุรกิจที่ไม่ได้อาศัยเงินลงทุนสูง เข้ามาดำเนินธุรกิจง่าย ตอบสนองความต้องการของ ผู้บริโภค แบบบ้านที่สามารถ.
ตลาดกึ่งแข่งขันกึ่งผูกขาด
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
หลักการประกอบธุรกิจสมัยใหม่
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
บทที่ 5 ภาวะการเงิน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

“GodZilla and Armageddon” “ตำนานที่ไม่รู้จบแห่งประเทศไทย” Case Study 1 “GodZilla and Armageddon” ; the Infinite Episode of Thailand “ตำนานที่ไม่รู้จบแห่งประเทศไทย” (Deep Impact) เมื่อค้าปลีกต่างชาติบุกรุก - ปัญหาค้าปลีกไทยและทางออก

Problem : Critical in Thailand Retailing ผลกระทบจากการที่รัฐเปิดเสรีทางการค้า ภายใต้เงื่อนไขกับ WTO เมื่อหลายปีก่อนส่งผลให้ค้าปลีกข้ามชาติเข้ามาจับจ่ายใช้สอยทรัพย์สินที่ราคาตกต่ำในประเทศไทยอย่างสนุกมือ มิหนำซ้ำยังสร้างธุรกิจขนาดยักษ์ที่หวังจะให้ธุรกิจรายย่อยสูญพันธ์ ด้วยการลดราคาสินค้าอุปโภค-บริโภค กระหน่ำกันอย่างบ้าเลือด ทำให้ค้าปลีกรายย่อยแทบจะย่อยสลาย ธุรกิจข้ามชาติขนาดยักษ์มีอำนาจต่อรองสูงมาก ทำให้บรรดาผู้ผลิตต้องยอมขายส่งในราคาต่ำกว่าที่เคยทำ แต่ไม่มีผู้ผลิตรายใดที่ยอมเฉือนเนื้อตัวเอง จึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อลดต้นทุนการผลิต ได้แก่ ลดค่าแรงพนักงาน เพิ่ม OT ลดต้นทุนวัตถุดิบ คุณภาพลดลง ปลดพนักงานออก เลิกจ้าง เลิกโบนัส หรือหันไปบีบราคาเกษตรกรหรือผู้ผลิตวัตถุดิบ เป็นต้น

Agriculture , Materials Suppliers --> Customers GodZilla & Armageddon Discount Term of Payment Entrance fee Self and Advertising Fee … etc Purchasing Power Manufacturers ; MFRs Employee : OT , Lay- off No-Bonus , No - Reward Customers Agriculture , Materials Suppliers --> Customers เส้นทางการเอารัดเอาเปรียบของค้าปลีกต่างชาติที่กระทบคนไทยโดยรวม

ขายต่ำกว่าทุน…คิดได้งัย แล้ว…ทำยังงัย ? ลดตัวนึง…ไปเอากำไรอีกตัวนึง บีบผู้ผลิตให้ลดราคา ใช้อำนาจต่อรองที่มากมายให้ลดราคาทุนให้ กำไรไม่ได้มาจากการขายสินค้า แต่มาจาก บัตรผ่านประตู (Entrance Fee) ค่าบริการฝากขาย (Shelf Administration) ค่าโฆษณาและจดหมาย-ใบปลิว (Advertising & Mailing List) ส่วนลดหลังขาย (Rebating) ค่าโปรโมชั่น - หัวเชล์ฟ - กิจกรรมทางการตลาด ดอกเบี้ยรับจากการฝากเงินธนาคาร

EXIT ; to solute the problem Self Management Political and Legal Self Management : Change strategy Innovation adaptation Approach the new target groups Integrated Purchasing to increase bargaining power IMC International Retailing Benchmarking Trade Competition legal Decentralization pubic administration in retailing control Seminar & Training by Department of Internal Trade (www. dit.go.th)

Political and Legal ; How can we solve the problem การวัดรอยเท้าช้างในต่างแดน : ดูว่าในต่างประเทศเขาจัดการกับปัญหาลักษณะนี้อย่างไร แล้วพยายามใช้กฏหมายผลักดันออกไป เช่น การจัด Zoning หรือ การควบคุมเวลาปิดเปิด การใช้พระราชบัญญัติแข่งขันการค้า : เพื่อดูว่ามีการเอารัดเอาเปรียบเกิดขึ้นจริงหรือไม่ ถ้าหากผิดจริงขออำนาจศาลชี้ขาดได้ การกระจายอำนาจลงสู่ท้องถิ่น : ให้จัดการปัญหาด้วยตนเอง ที่มา (เนวิน ชิดชอบ รมช. พาณิชย์ รายการสี่แยกITV 19/6/45) การจัดตั้งองค์กรมหาชนช่วยเหลือผู้ค้าปลีกรายย่อย : ซึ่งได้รับความเห็นชอบจาก ครม. แล้วด้วยงบกระตุ้นเศรษฐกิจ 395 ล้านบาท ที่มา www.dit.go.th

Political and Legal ; How can we solve the problem การจัดอบรมสัมมนา : กรมการค้าภายในได้มีการจัดเสวนา สัมมนา เพื่อหาทางออกและแก้ไขปัญหาการค้าปลีก แก่ผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง การให้บริการแก่สถานประกอบการเกี่ยวกับการพัฒนาร้านค้า การพัฒนาเครือข่ายระบบค้าปลีกเพื่อเพิ่มอำนาตการต่อรองทางการค้า การพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ในประเทศ เพื่อสร้างมาตรฐานแก่ระบบค้าปลีก ที่มา : www.moc.go.th and www.dit.go.th

Self Management You can solve the problem with your self ปรับกลยุทธ์องค์กร : มุ่งเน้นลดต้นทุนบริหารมากกว่าที่จะขายให้ได้มากมายเหมือนแต่ก่อน ประหยัด และอดทน ปรับกระบวนท่าการรบ : ต้องหาวิธีการใหม่ๆ ในการบริการลูกค้า เช่น ปรับเปลี่ยนสินค้า พัฒนาการสื่อสารสู่ลูกค้า เน้นคุณภาพ ใช้เทคโนโลยี เช่น ระบบคิดเงินสด ระบบบริหารสินค้าคงคลัง ลดอัตราเสี่ยงจากการสูญหาย การใช้วิดีโอวงจรปิดช่วยป้องกัน รวมการจัดซื้อด้วยเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ผ่านผู้ให้บริการจัดซื้อ (Purchasing Service Provider) เพื่อเพิ่มอำนาจการต่อรองกับผู้ผลิต