กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หมวด 1 ระบบการจัดการศึกษา และการรับเข้าเป็นนักศึกษา
Advertisements

เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
V-NET คืออะไร V-NET ย่อมาจาก Vocational National Education Test หมายถึงการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ ทางด้านอาชีวศึกษา เป็นการทดสอบวัดความรู้มาตรฐานทางวิชาการและวิชาชีพ.
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษาแห่งชาติ Thai Qualifications Framework for Vocational Education (TQF:VEd) กับการพัฒนา กรอบคุณวุฒิการศึกษาวิชาชีพ (Vocational.
หลักเกณฑ์ วิธีการกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
การเสริมสร้างความเข้มแข็ง ของระบบบัณฑิตศึกษา 14 กุมภาพันธ์ 2550.
Faculty of Pharmaceutical Sciences
Copyright © 2013 บริบทการบริหาร อุดมศึกษา ปรัชญา อุดมการณ์ ภารกิจและหลักการ บริหารสถาบันอุดมศึกษา ศาสตราจารย์ ดร. วิจิตร ศรีสอ้าน ดร. วุฒิ ด่านกิตติกุล.
เรื่อง"แนวคิด ทิศทางการสร้างองค์ความรู้ ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา"
คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชารังสีเทคนิค
ภาควิชากีฏวิทยา ภาควิชากีฏวิทยา ให้การศึกษาทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติในศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับแมลง เพื่อนำความรู้ไปแก้ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ รู้จักแมลงที่มีประโยชน์และโทษ.
การศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา ภาควิชาสัตวบาล คณะเกษตร กำแพงแสน
ปฐพีศาสตร์ สาขาวิชา.
วิสัยทัศน์ “คณะศึกษาศาสตร์เป็นองค์กรผลิตครูและบุคลากรทางการศึกษา ชั้นนำในระดับภูมิภาคอาเซียนโดยใช้วิจัยเป็นฐานในบริบทสังคม พหุวัฒนธรรม”
นโยบายการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิต ภาควิชาวิศวกรรมแหล่งน้ำ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
สำนักงานภาควิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ
หลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา
การเตรียมความพร้อมของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการปรับเปลี่ยนข้าราชการ
in Research for Health Development
Co-operative education
บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลักสูตรอักษรศาสตรมหาบัณฑิต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลักสูตรอักษรศาสตรดุษฎีบัณฑิต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
MA (Thai Dance) at CHULA
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
การสรรหาบุคคลภายนอก.
ยุบล พิกุลเงิน M
เอกสารประกอบการประชุมผู้บริหาร มจธ.
ข้อเสนอ แนวทางการกำหนดระยะเวลาดำรงตำแหน่ง
-1- แนวทางการกำหนดคุณวุฒิทางการศึกษา สาย งาน เปิด “ ได้รับปริญญาตรี หรือเทียบได้ไม่ต่ำ กว่านี้ในสาขาวิชา ที่ส่วนราชการ เจ้า สังกัดเห็นว่า เหมาะสมกับ หน้าที่ความ.
STAFFS อาจารย์ แพทย์ใช้ทุน เจ้าหน้าที่ Ph.D. (9) M.Sc. (3)
แบบทดสอบ พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ 2542
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสาธารณสุขชุมชน หลักสูตรปรับปรุง พ. ศ
ยินดีต้อนรับ คณะผู้ทรงคุณวุฒิและผู้ร่วมพิจารณา ร่างหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร 27 กรกฎาคม.
การทำวิทยานิพนธ์อย่างไรให้สำเร็จอย่างมีความสุข
ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
คุณสมบัติของผู้ที่มีสิทธิขอใบอนุญาต ประกอบวิชาชีพครู
ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเกณฑ์ฯ
ตัวอย่าง การประชุม สภาวิชาการมหาวิทยาลัยนครพนม ครั้งที่ ..../…......
การกำหนดอัตราเงินเดือนสำหรับคุณวุฒิที่ ก.พ.รับรอง
ตัวอย่างการนำเสนองาน ด้วยโปรแกรม Microsoft PowerPoint
มาตรฐานหลักสูตรปริญญาเอก สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ศาสตราจารย์ ดร. ปราณี กุลละ วณิชย์ 29 มีนาคม 2550.
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรใหม่ พ. ศ คณะ / วิทยาลัย
1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
“การเทียบโอนรายวิชาของนักศึกษาหลักสูตรเทียบโอน คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม”
นายโกสน เพชรรักษ์ นักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ระบบการศึกษาของสหรัฐอเมริกา
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
มหาวิทยาลัยบุรพา.
คำนิยามและขั้นตอนการเสนอหลักสูตร ระดับบัณฑิตศึกษา
ร่างตารางเปรียบเทียบ หลักสูตร พ. ศ กับหลักสูตร ปรับปรุง พ. ศ หลักสูตรศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาการ สอนภาษาไทย.
เพื่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
การปฏิบัติตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยทักษิณ ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. ๒๕๕๒ และระเบียบอื่นที่เกี่ยวเนื่อง นายธานินทร์ เงินถาวร งานบริการการศึกษา.
การวิเคราะห์วิทยานิพนธ์ปริญญามหาบัณฑิต สาขาวิชาสังคมศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในช่วงปี พ.ศ Analysis of Master’s Thesis in Social Studies.
10 อันดับ มหาวิทยาลัยเอกชนดีที่สุดในประเทศไทย
การพัฒนาทักษะพื้นฐานเบื้องต้นในการแกะสลักผักและผลไม้แบบร่วมมือกันของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขาการโรงแรม ผู้วิจัย : นางสาวรุ่งราตรี
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
การปรับให้ได้รับเงินเดือน ตามคุณวุฒิ
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การกำหนดอัตราเงินเดือน สำหรับคุณวุฒิที่ ก.พ.รับรอง
ชื่อเรื่อง ความคิดเห็นที่มีต่อการเรียนการ สอน สาขาวิชาการจัดการทั่วไป ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง ผู้วิจัย นางเยาวลักษณ์ อา ลักษณสุวรรณ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา โดย ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน ประธานคณะกรรมาธิการการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร

การศึกษาในระบบ แบ่งเป็น 2 ระดับ 1.1 การศึกษาขั้นพื้นฐาน 1.ระบบการศึกษาไทย การศึกษาในระบบ แบ่งเป็น 2 ระดับ 1.1 การศึกษาขั้นพื้นฐาน การศึกษาซึ่งจัดไม่น้อยกว่า 12 ปี ก่อนระดับ อุดมศึกษา (6+3+3) 2

1.2 การศึกษาระดับอุดมศึกษา การศึกษาซึ่งจัดหลังและต่อเนื่องจากการศึกษา ขั้นพื้นฐาน แบ่งเป็น 2 ระดับ (1) ระดับต่ำกว่าปริญญา 2-3 ปี ต่อจากการศึกษาขั้นพื้นฐาน (12+2 หรือ 3) (2) ระดับปริญญา 4 ปีขึ้นไป (12+4 หรือ มากกว่า) 3

ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ประกาศนียบัตรวิชาชีพ แผนภูมิ ระบบการศึกษาไทย ปริญญาเอก ประกาศนียบัตรบัณฑิตชั้นสูง ปริญญาโท การศึกษาระดับ อุดมศึกษา ประกาศนียบัตรบัณฑิต ปริญญาตรี อนุปริญญา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) มัธยมปลาย ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) การศึกษา ขั้นพื้นฐาน มัธยมต้น ประถม สายสามัญ สายอาชีวศึกษา 4

2. ระดับคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา แบ่งเป็น 6 ระดับ แบ่งเป็น 6 ระดับ 2.1 อนุปริญญา และประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง 2.2 ปริญญาตรี 2.3 ประกาศนียบัตรบัณฑิต 2.4 ปริญญาโท 2.5 ประกาศนียบัตรบัณฑิตชั้นสูง 2.6 ปริญญาเอก 5

แผนภูมิระดับคุณวุฒิ 6 5 4 3 2 1 6 Level Academic Strand Professional Strand Professional Doctorate (DBA,DEng, EdD) Research Doctorate (PhD) 6 5 Higher Grad Diploma Professional Masters Eg. (MBA,M.Eng,M.Ed) Research Masters (MA, MSc, MPh ) 4 3 Graduate Diploma Bachelor (BA, BSc) Bachelor (B.Bus, B.Eng ,B.Ed, B Tech) 2 1 Assoc Degree Entry 6

3. ระบบการจัดการศึกษาระดับอุดมศึกษา 3.1ระบบทวิภาค เป็นหลัก 3.2ระบบหน่วยกิต – ขั้นต่ำ (1) ปริญญาตรี ไม่น้อยกว่า 120 หน่วยกิต ทวิภาค (30 หน่วยกิตต่อปี) (2) ประกาศนียบัตรบัณฑิต และประกาศนียบัตร บัณฑิตชั้นสูง ไม่น้อยกว่า 24 หน่วยกิตทวิภาค (3) ปริญญาโท ไม่น้อยกว่า 36 หน่วยกิตทวิภาค (4) ปริญญาเอก ไม่น้อยกว่า 48 หรือ 72 หน่วยกิต ทวิภาค 7

4.การจำแนกสาขาและการกำหนดชื่อปริญญา 4.1 การจำแนกสาขา (1) วิชาการ (ACADEMIC STRAND) (2) วิชาชีพ (PROFESSIONAL STRAND) 4.2 การกำหนดชื่อปริญญา (1) ระดับปริญญาตรี ศิลปศาสตร์ วิทยาศาสตร์ วิชาชีพและเทคโนโลยี (2) ระดับปริญญาโท ศิลปศาสตร์ วิทยาศาสตร์ วิชาชีพและปรัชญา (MPh.) (3) ระดับปริญญาเอก ปรัชญา (Ph.D) ศิลปศาสตร์ วิทยาศาสตร์และวิชาชีพ 8