บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด โดยใช้กิจกรรม.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
การพัฒนาการสื่อสารองค์กร โรงพยาบาลขอนแก่น
Marketing Promotional Strategy
Lesson 11 Price.
Lesson 7 Promotion Mix.
Lesson 8 Personal Selling.
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
หลักการตลาด บทที่ 15 การส่งเสริมการขาย.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
รูปแบบและโครงสร้างของการประกอบธุรกิจเครือข่าย
บทที่ 6 พฤติกรรมผู้บริโภค.
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
การสื่อสารการตลาดโดยใช้สื่อ
กรอบแนวคิดและแผนงานการสื่อสาร
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
การประเมินผลโปรแกรมการสื่อสารการตลาด
พฤติกรรมผู้บริโภคกับการสื่อสารการตลาด
แผนโปรแกรมการสื่อสารการตลาด
ตลาดและการแข่งขัน.
บทที่ 13 การค้าส่งและการค้าปลีก (Wholesaling and Retailing)
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
Integrated Marketing Communication : IMC
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
Integrated Marketing Communication
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
Aj Piramon Karnkunwithit.  การเมือง  เศรษฐกิจภายในประเทศและเศรษฐกิจโลก  ภัยธรรมชาติ  เทคโนโลยี  พฤติกรรมผู้บริโภค  กฎหมาย  สภาพแวดล้อม  คู่แข่ง.
บทที่ 17 อิทธิพลของสถานการณ์
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
การส่งเสริมการตลาด และการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทที่ 4 การค้าส่ง.
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
THE QUALITIES เฉพาะคนรู้จริง Target Market. กติกา การเล่นเกม กติกา การเล่นเกม the qualities ๑.จับกลุ่ม ๕ คน แล้วนั่งเป็นแถวให้ครบ ๒.ตั้งชื่อกลุ่มของกลุ่มตนเอง.
พฤติกรรมผู้บริโภค (CONSUMER BEHAVIOR)
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
บทที่ 9 ช่องทางการจัดจำหน่ายและการตั้งราคา
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
การส่งเสริมการตลาด 9 กระบวนการติดต่อสื่อสาร
promotion Meaning communication process between producers and tourists
บทที่ 10 การส่งเสริมการตลาด.
หลักการทางด้านการตลาด
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด โดยใช้กิจกรรม

การส่งเสริมการขาย การส่งเสริมการขาย (Sales Promotion) เป็นกิจกรรมการสื่อสารการตลาดที่มุ่งกระตุ้นพฤติกรรมผู้บริโภคให้ซื้อสินค้า โดยมีข้อเสนอพิเศษให้แก่ผู้บริโภค ร้านค้า และพนักงานขาย ซึ่งโดยทั่วไปผลประโยชน์ที่กลุ่มเป้าหมายมักจะได้รับตามปกติก็คือคุณประโยชน์ที่ได้จากตัวสินค้า แต่สำหรับผลประโยชน์ที่ได้จากตัวสินค้า แต่สำหรับผลประโยชน์พิเศษ (Extra benefits) ที่ผู้บริโภคมักจะได้จากกิจกรรมทางการตลาด นอกเหนือจากผลประโยชน์ที่ได้ตามปกติก็คือ การส่งเสริมการขาย

การส่งเสริมการขายสามารถสรุปได้เป็น 5 ขั้นตอน 1. Define Sales Promotion Target 2. Sales Promotion Objectives 3. Set Sales Promotion Budget 3.1 Top-Down Approaches 3.2 Bottom-up Approaches 4. Sales Promotion Strategies 5. Sales Promotion Techiques

ประเภทการส่งเสริมการขาย การส่งเสริมการขายแบ่งได้เป็น 3 ประเภทคือ 1. Consumer Promotions 2. Trade Promotions 3. Sales Force Promotions

รูปแบบการส่งเสริมการขาย - การส่งเสริมการขายกับผู้บริโค มีวิธีต่าง ๆ ดังนี้ 1. Price-off 2. Coupons 3. Sample 4. Premiums 5. Sweepstakes and Contests 6. Stamps

- การส่งเสริมการขายกับร้านผู้จำหน่ายสินค้า มีวิธีต่าง ๆ ดังนี้ Discount Free goods Cooperative Advertising Trade Contest

- การส่งเสริมการขายกับพนักงานขาย มีวิธีดังนี้ 1. Contest 2. Sales Quota 3. Tranining/Seminar Incentive 4. News Customers Incentives 5. Sales Promotion Evaluation