การประเมินผลโปรแกรมการสื่อสารการตลาด บทที่ 8 การประเมินผลโปรแกรมการสื่อสารการตลาด
บทบาทและความสำคัญของการประเมินผลโปรแกรมการสื่อสารการตลาด ในการวางแผนโปรแกรมการสื่อสารการตลาดใด ๆ ก็ตาม นักการตลาดจะต้องไม่ลืมขั้นตอนสำคัญของการประเมินผลโปรแกรมการสื่อสารการตลาดโดยจะต้องประเมินผลเป็นระยะ ๆ อย่างต่อเนื่องจึงจะสามรรถทราบถึงความมีประสิทธิภาพ (Efficiency) และประสิทธิผล (Effectiveness) ของโปรแกรมการสื่อสารการตลาดได้
1.1 Pre-Testing Unfinished Advertising 1.1.1 Concept Testing การประเมินผลโปรแกรมการโฆษณา Pre-Testing 1.1 Pre-Testing Unfinished Advertising 1.1.1 Concept Testing 1.1.2 Focus Group 1.1.3 Consumer Juries
1.2 Pre-Testing Finished Advertising 1.2.1 Dummy Vehicles 1.2.2 Readability Tests 1.2.3 Thearte Tests or Hall Tests 1.2.4 Physioligical Measures
2. Post-Testing 2.1 Inquity Tests 2.2 Recall Tests 2.3 Recognition Tests 2.4 Sales Tests
การประเมินผลโปรแกรมการส่งเสริมการขาย 1. การประเมินผลโปรแกรมการส่งเสริมการขายจากผู้ผลิตไปยังร้านค้า 2. การประเมินผลโปรแกรมการส่งเสริมการขายจากผู้ผลิตไปยังผู้บริโภค 3. ประเมินผลโปรแกรมการส่งเสริมการขายจากผู้ผลิตไปยังพนักงานขาย
การประเมินผลการขายโดยบุคคล การประเมินผลการประชาสัมพันธ์